Aug 12, 2014

Demon from the Dark (Immortals After Dark #10)

ชื่อเรื่อง Demon from the Dark
ผู้แต่ง เครสลีย์ โคล
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Simon & Schuster

เรื่องย่อ

From New York Times bestselling author Kresley Cole comes this scorching tale of a demon outcast poisoned with vampire blood and the vulnerable young witch he vows to protect, even from himself.

A DANGEROUS DEMON SHE CAN'T RESIST . . .

Malkom Slaine: tormented by his sordid past and racked by vampiric hungers, he's pushed to the brink by the green-eyed beauty under his guard.

A MADDENING WITCH HE ACHES TO CLAIM . . .

Carrow Graie: hiding her own sorrows, she lives only for the next party or prank. Until she meets a tortured warrior worth saving.

TRAPPED TOGETHER IN A SAVAGE PRISON . . .

In order for Malkom and Carrow to survive, he must unleash both the demon and vampire inside him. When Malkom becomes the nightmare his own people feared, will he lose the woman he craves body and soul?

REVIEW

ในชีวิตที่ผ่านมาของ มัลคอม สเลน ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าการที่เขาถูกทรยศหักหลังจากผู้คนรอบข้าง ตั้งแต่แม่ของเขาที่ขายให้เขาเป็นทาสโลหิตของแวมไพร์รายหนึ่ง และการที่เขาถูกแวมไพร์รายนั้นเขี่ยทิ้งหลังจากที่เขาโตเกินกว่าจะสนองความต้องการโลหิตได้ และครั้งล่าสุด ... เจ้าชายที่เขาอยู่ใต้บังคับบัญชาต้องการจะฆ่าเขา เมื่อทั้งคู่ถูกเปลี่ยนเป็นครึ่งดีมอนครึ่งแวมไพร์และนำไปขังไว้ในคุก เพียงเพื่อที่จะมีผู้รอดชีวิตคนเดียวเท่านั้นที่จะออกไปจากที่นี่ได้

แคร์โรวถูกกลุ่มของมนุษย์จับตัวไปพร้อมๆกับสิ่งมีชีวิตอีกหลายสายพันธุ์ในเดอะลอร์ โดยคนที่จับตัวเธอมาต้องการให้แคร์โรวไปจับตัวมัลคอมซึ่งถูกเปลี่ยนเป็น vemon (ลูกครึ่งดีมอน+แวมไพร์) เรียบร้อยแล้ว โดยให้เวลาเธอแค่ 6 วัน เมื่อแลนท์เปิดประตูทางเข้าและส่งเธอไปยังภูเขาที่มัลคอมอาศัยอยู่อย่างโดดเดี่ยวปลีกวิเวก แคร์โรวก็ต้องทำสิ่งนี้ให้สำเร็จ ไม่งั้นรูบี้ เด็กสาวที่อยู่ในความคุ้มครองของเธอซึ่งถูกจับตัวมาเหมือนกัน จะถูกฆ่าตาย

แคร์โรวเผชิญหน้ากับมัลคอม เขารู้ได้ทันทีว่าแคร์โรวเป็นของเขา ทั้งด้านแวมไพร์และดีมอนในตัวของมัลคอมต่างก็ร่ำร้องจะครอบครองแคร์โรว แต่เมื่อมัลคอมดื่มเลือดจากคอของแคร์โรวเพื่อดับความกระหายเลือดหลายร้อยปีของเขา แคร์โรวก็เตลิดหนีเขาไปโดยใช้เวทมนตร์อันน้อยนิดของเธออำพรางไม่ให้มัลคอมตามรอยเธอ

มัลคอมปกป้องแคร์โรวจากอันตราย เขาพาแคร์โรวไปยังที่อยู่ของเขาและหาอาหารให้เธอกิน แคร์โรวต้องพยายามวางแผนที่จะพามัลคอมกลับไปยังประตูที่แลนท์กำลังจะเปิดในอีกห้าวันให้ได้ โดยที่เธอไม่จำเป็นจะต้องให้มัลคอมประทับตราว่าเธอเป็นของเขา แต่เรื่องมันกลับไม่ได้ง่ายขนาดนั้นเมื่อแคร์โรวรู้สึกผูกพันธ์กับมัลคอม เธอสอนให้เขารู้จักการอ่านและการเขียนหนังสือ ส่วนมัลคอมก็ทำหน้าที่ปกป้องแคร์โรวตลอดระยะเวลาที่ทั้งสองอยู่ด้วยกัน แม้ว่าทั้งคู่จะสื่อสารกันได้ไม่ดีเท่าไรเพราะแคร์โรวและมัลคอมต่างพูดคนละภาษา แต่ทั้งคู่ก็สื่อสารผ่านทางการใช้ภาษามือและการวาดรูป

แคร์โรวใจอ่อนยอมให้มัลคอม make love กับเธอ แต่มัลคอมกลับกัดเธอ เขาทำลายคำสัญญาที่ให้ไว้ว่าจะไม่กัดเธออีก แคร์โรวจึงโกรธมากแล้วใช้พลังจู่โจมมัลคอมจนได้รับบาดเจ็บ แคร์โรวไล่มัลคอมออกไป เขาเลยโดนโรนาธ ศัตรูเก่าของเขาจับตัวเอาไว้ได้ในที่สุด

แคร์โรวตัดสินใจเดินทางฝ่าทะเลทรายไปช่วยมัลคอมที่กำลังจะถูกโรนาธประหาญชีวิต เธอใช้พลังต่อสู้จนช่วยชีวิตมัลคอมได้แม้ว่าตัวของแคร์โรวเองจะได้รับบาดเจ็บมาไม่น้อยก็ตาม แต่ในที่สุดมัลคอมก็พาแคร์โรวไปยังประตูที่เปิดรอเอาไว้ตอนเวลาเที่ยงคืนได้พอดิบพอดี

มัลคอมถูกจับตัวทันทีที่เขาไปโผล่อีกฝั่งหนึ่งของประตู มัลคอมรู้ได้ในขณะนั้นว่าแคร์โรวเป็นเพียงอีกหนึ่งคนที่ทรยศเขา เขาสัญญาว่าจะให้แคร์โรวต้องชดใช้กับสิ่งที่เธอทำลงไป ในขณะที่แคร์โรวไม่ได้รับการปล่อยตัวตามสัญญา เธอถูกคนที่จับตัวเธอมาหักหลังและนำไปขังรวมกับรูบี้และแลนท์

ด้วยความช่วยเหลือจากเจ้าของแหวนที่โลแธร์ไปขโมยไปในเล่มที่แล้ว ทำให้คุกที่ขังสิ่งมีชีวิตจากเดอะลอร์ถูกทำลายด้วยพลังเหนือธรรมชาติ แคร์โรวและแลนท์พารูนี้หนีออกมาเพียงเพื่อจะพบว่าโทรนอสได้พาตัวแลนท์ไปด้วย เมื่อแลนท์เล่าให้เธอฟังว่าครั้งหนึ่งทั้งคู่เคยรู้จักกันและกลายมาเป็นศัตรูกันได้อย่าไงร

มัลคอมที่ถูกทรยศหักหลังและถูกทำร้ายร่างกายครั้งหลังสุดหลุดออกจากที่คุมขังและได้ตัวแคร์โรวเอาไว้ เขาสัญญาว่าจะให้เธอตกเป็นทาสสวาทของเขา แต่แคร์โรวขอร้องให้มัลคอมช่วยทำลายหินที่ถล่มลงมาขังรูบี้ไว้อีกฝั่งของอุโมงค์ ผนวกกับความฝันที่มัลคอมเห็นว่ารูบี้มีความสำคัญต่อแคร์โรวมาเพียงไหน ทำให้เขายอมรับว่าที่แคร์โรวทรยศต่อเขาเป็นเพราะเด็กคนนี้นี่เอง

มัลคอมพาแคร์โรวหนีออกมานอกตึกก่อนที่พื้นดินจะถล่มและแคร์โรวร่วงลงไปเบื้องล่าง มัลคอมตามลงไปช่วยแคร์โรวแต่สิ่งที่เขาเห็นคือแคร์โรวกำลังจะกระโดดหน้าผาสู่มหาสมุทรเบื้องล่างเมื่อเธอโดนปอบไล่ล่า มัลคอมคิดว่าเขาจะสูญเสียแคร์โรวไปอีกเมื่อเขาช่วยชีวิตแคร์โรวเอาไว้จนได้ แม้ว่าเขาว่ายน้ำไม่เป็นแต่เขาก็ลงไปช่วยแคร์โรวในทะเลโดยไม่ลังเล

มัลคอมไม่สามารถที่จะไว้ใจใครได้อีกโดยเฉพาะหลังจากที่แคร์โรวทรยศเขาและทำให้เขาเกือบตาย ดังนั้นไม่ว่าแคร์โรวจะพยายามวอนขอให้เขามอบความไว้วางใจให้เธออีกกี่ครั้ง เขาก็ไม่สามารถให้มันได้อีกแล้ว

มาริเก็ตต้าส่งคอนราดให้หายตัวมาพอแคร์โรวและรูบี้ออกไปจากเกาะโดยที่ทิ้งมัลคอมเอาไว้ มัลคอม
ต้องการที่จะตามไปช่วยทั้งสองเพราะกลัวว่าแคร์โรวจะได้รับอันตราย ด้วยความตั้งใจล้วนๆ ... เขาถึงหายตัวไปหาแคร์โรวได้ในท้ายสุด

พอไปถึงโคเวนของเหล่าแม่มดที่แคร์โรวอาศัยอยู่ มัลคอมรับรู้กับตัวเองแล้วว่าแคร์โรวยอมรับเขาเป็นสามีของเธอโดยที่ไม่อายเลยแม้แต่น้อย แม้ว่าในอดีตเขาจะตกเป็นทาสโลหิตและถูกดีมอนด้วยกันรังเกียจจนต้องกินเศษขยะตามข้างถนน ไหนจะเรื่องที่เขาฆ่าเจ้าชายที่เขาภักดีเพื่อเอาชีวิตรอด หรือเรื่องที่เขาฆ่าแม่แท้ๆของตัวเองเมื่อพบว่าเธอขายเขาให้แก่แวมไพร์ทั้งๆที่รู้อยู่เต็มอกว่ามัลคอมต้องเจอกับอะไร พอเขาหนีออกมาได้แล้วตามหาเธอ เขาก็เกือบโดนแม่ของตัวเองวางยาพิษอีก

มัลคอมมอบความไว้วางใจให้กับแคร์โรวอีกครั้ง ทั้งคู่จึงย้ายมาอาศัยอยู่ด้วยกันโดยมีรูบี้เป็นบุตรบุญธรรม และมัลคอมก็ประทับตราแคร์โรวด้วยความเต็มใจของเขาในที่สุด
....................................................................................

ลุ้นเหนื่อยมาก เล่มนี้ ! หายใจไม่ทั่วท้องเลยเมื่อตอนที่มัลคอมรู้ว่าแคร์โรวทรยศเขาและเขาก็เกลียดแคร์โรว เป็นอะไรที่บีบคั้นจิตใจเรามากๆ ถ้าเทียบกันกับเล่มก่อนๆหน้า ขอบอกเลยว่าเล่มนี้ลดดีกรีความร้อนแรงลงมามากๆเลยทีเดียว(อาจจะเป็นเพราะมัลคอมเป็นหนุ่มพรหมจารีด้วยละมั้ง เลยทำอะไรไม่ค่อยเป็น ต้องให้แคร์โรวสอน อรั๊ยยยย >.<)

แต่ด้านพลอตเรื่องเป็นอะไรที่เรายอมรับว่าวางมาแน่นมากจริงๆ ตั้งแต่ตัวละครของเล่มก่อนๆที่เล่มนี้มีบทบาทสำคัญมากเลยทีเดียว ไหนจะเรื่องเรจินเดอะเรเดียนท์ที่โดนคนรักในอดีตของเธอที่กลับชาติมาเกิดจับไปทรมานอีกล่ะ เราคิดว่าเล่มหน้าต้องเข้มข้นดราม่ามากๆแน่นอน

เราชอบการวางคาแรคเตอร์ของมัลคอมที่ถอดแบบทาร์ซานมาเป๊ะๆ อาจจะเพราะเขาต้องอยู่ตัวคนเดียวมาโดยตลอดและต้องมาเจอแต่การทรยศหักหลังขอคนที่เขาไว้ใจ นั่นทำให้มัลคอมกลายเป็นคนแข็งกระด้างในทีแรก ก่อนที่แคร์โรวจะเข้ามาในชีวิตเขา ทำให้เขาอ่อนโยนอีกครั้ง

ความน่ารักกุ๊กกิ๊กระหว่างพระนางทำให้เรื่องนี้มีสีสันขึ้นมามากๆ เราชอบหลายฉากที่ทั้งมัลคอมและแคร์โรวพยายามจะสื่อสารกัน แต่ทั้งคู่ก็พูดคนละภาษา ทำให้การสื่อสารไม่ได้ผลเท่าที่ควร ไหนจะเรื่องที่แท้จริงแล้วมัลคอมเป็นคนที่อ่อนไหวมากๆเพราะกลัวว่าแคร์โรวจะทิ้งเขาไป ทำให้เราเทคะแนนให้มัลคอมไปหมดเลยจริงๆ เสียน้ำตาไปหลายฉากมากๆให้กับมัลคอมคนเดียวนี่แหละ

คะแนน 10/10

No comments:

Post a Comment