Aug 19, 2014

ภารกิจพิชิตใจ - Caught (Gemini Men #1)


ชื่อเรื่อง สามหนุ่มเจมินาย ตอน ภารกิจพิชิตใจ
จากเรื่อง Caught
ผู้แต่ง เจมี อัลเด็น
โรมานซ์ สืบสวน
ผู้แปล พิชญา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

เมื่อหน้าที่ได้นำพาให้อีธาน แท็กการ์ท นักสืบหนุ่มร่างสูง อดีตนักบินแห่งกองทัพเรือผู้หล่อเหลาคมคายและเป็นลูกผู้ชายเต็มตัว ได้พานพบกับโทนี่ ครอว์ฟอร์ด สาวงามอัจฉริยะทางคอมพิวเตอร์ที่ผันตัวเองมาเป็นนักสืบเอกชน ทั้งคู่ก็ไม่อาจละสายตาจากกันและกันได้ แม้ดวงตาสีฟ้าคมกริบนั้นจะชวนให้เรือนร่างเธอหลอมละลาย แต่โทนี่ก็จำต้องบังคับตัวเองให้มุ่งมั่นอยู่กับหน้าที่ นั่นคือการตามหาลูกสาววัยรุ่นของมหาเศรษฐีที่หายตัวไป
สองหนุ่มสาวต้องทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อติดตามศัตรูที่ชั่วช้า ทว่าการเสี่ยงชีวิตเพื่อตามหาเด็กสาวผู้นั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของอันตราย เพราะแรงดึงดูดระหว่างเขากับเธอเข้มข้นขึ้นทุกขณะจิตจนจวนเจียนจะระเบิด และเผาผลาญทั้งสองด้วยความปรารถนาอันเร่าร้อน...

REVIEW

เมื่ออีธานต้องมาทำงานร่วมกับโทนี่ในคดีติดตามลูกสาวของผู้ว่าจ้างที่หายตัวไป เงื่อนงำต่างๆชี้ตัวไปที่แฟนหนุ่มของเธอ หากทว่าเบื้องลึกเบื้องหลังของคดีกลับมีมากกว่านั้น แต่ยังไม่เท่ากับแรงดึงดูดระหว่างทั้งสองที่แทบจะลุกเป็นไฟเมื่ออีธานติดใจหลงใหลในตัวโทนี่เป็นพิเศษ

อีธานทนแรงดึงดูดที่มีต่อโทนี่ไม่ได้ เมื่อเขาเดินทางไปเวกัสกับเธอเพื่อตามสืบร่องรอยของเด็กสาวที่หายตัวไป ทั้งสองมีเซ็กส์ที่ร้อนแรงตลอดทั้งคืน หลังจากนั้นเมื่ออีธานได้รับสายแจ้งว่าเด็กสาวปลอดภัยดี แต่โทนี่ไม่ได้คิดแบบนั้น เธอรู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติ นั่นทำให้เธอต้องตามสืบให้ลึกลงไปกว่านั้น แต่อีธานกลับทำท่าจะสลัดเธอทิ้งเหมือนกับผู้หญิงหลายคนที่เขาเคยนอนด้วย นั่นทำให้โทนี่ลงมือทำทุกอย่างด้วยตัวเองโดยปราศจากการร่วมมือของอีธาน

โทนี่เกือบตายเมื่อเธอพยายามจะล้วงข้อมูลจากเจอร์รี่ พ่อของเด็กสาวที่หายตัวไป อีธานตระหนักได้ในตอนนั้นว่าเขาเกือบจะสูญเสียเธอไปมากเพียงใด เขาจึงพาเธอไปยังที่พักของเขา และปลอบโยนเธอด้วยเซ็กส์สุดร้อนแรง

เมื่ออีธานและโทนี่ปิดคดีที่ได้รับมอบหมายมาได้ อีธานก็รู้ใจตัวเองว่าเขาต้องการโทนี่ให้อยู่ในชีวิตของเขามากแค่ไหน อีธานตัดสินใจบอกกับโทนี่ว่าเขารักเธอ แต่เธอกลับไม่กล้าที่จะยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะโทนี่เองก็กลัวสิ่งที่เกิดขึ้นมันจะเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบที่เกิดจากเซ็กส์เท่านั้น แม้ว่าเธอก็รักเขาเช่นกัน แต่โทนี่ก็ต้องการเวลาที่จะตัดสินใจ

โทนี่ถูกคนร้ายที่หลบหนีจากการจับกุมมาได้ลักพาตัวไป อีธานคิดว่าเธอหนีกลับไปที่ซีแอตเติลแล้ว แต่สุดท้ายเขาก็ตามหาโทนี่จนพบและช่วยเธอเอาไว้ได้ โทนี่จึงตัดสินใจได้ว่าเธอก็รักอีธานและต้องการอยู่กับเขาเหมือนกัน

....................................................................................

เนื้อเรื่องของหนังสือเล่มนี้มีอยู่สองส่วน นั่นก็คือ ส่วนของการสืบคดีกับบทรักอันร้อนแรง

การสืบคดีเราว่าเจมีผูกปมได้น่าติดตามทีเดียว และคนร้ายเรื่องนี้ก็ไม่ใช่กระจอกๆซะด้วยนะ มีการทำงานเป็นกระบวนการ ทำให้เราจับทางไม่ได้ว่าสุดท้ายแล้วพระเอกกับนางเอกจะจับตัวคนร้ายถูกหรือเปล่า ไหนจะบทรักที่ร้อนแรงทะลุปรอทอีกล่ะ มีเยอะแยะเกลื่อนกลาดซะด้วยนะ อ่านกันจนลมปราณแตกซ่านกันเลยทีเดียว

ความสัมพันธ์ระหว่างอีธานกับโทนี่ที่ตกหลุมรักกันภายในสี่วัน ค่อนข้างขัดใจเรานิดๆนะ แต่เข้าใจว่าความรักของทั้งคู่ต้องดำเนินควบคู่ไปกับการสืบสวนคดีที่ต้องปิดลงอย่างรวดเร็วเพื่อเซฟตัวของเหยื่อให้ได้ เจมีต้องการให้เนื้อเรื่องดำเนินไปในทิศทางนั้นเราเข้าใจ และเราก็พยายามจะมองข้ามจุดที่พระนางรักกันเร็วเกินไปหรือเปล่า ?

อีกสิ่งหนึ่งที่เรารู้สึกได้ระหว่างที่กำลังอ่านเรื่องนี้ก็คือ ... ฉบับแปลไทยต้องโทนดาวน์เนื้อหาลงไปบ้างแน่ๆ เรามั่นใจว่าต้นฉบับต้องร้อนแรงกว่านี้ ใช้คำที่ตรงไปตรงมากว่านี้ แต่ก็ถือว่าโอเคและเหมาะสมที่สำนักพิมพ์แก้วกานต์จะจัดการให้ฉบับแปลไม่ให้ออกมาลามกมากจนเกินไป

ถือว่านิยายเรื่องนี้สนุกกว่าที่เราคาดหวังเอาไว้จริงๆ ก่อนอ่านเราคิดว่านิยายเล่มนี้มีดีแค่บทรักอย่างเดียวซะละมั้ง แต่พอลองสัมผัสด้วยตัวเองแล้วกลับพบว่านิยายเล่มนี้ตรงพาร์ทสืบสวนก็ทำได้ดีเลยทีเดียว ไม่ยัดรายละเอียดให้กับคนอ่านมากจนเกินไป และจะค่อยๆเฉลยปมที่ทำให้เราเผลอลุ้นและติดตามไปพร้อมๆกับตัวละคร

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment