Aug 22, 2014

Dreams of a Dark Warrior (Immortals After Dark #11)


ชื่อเรื่อง Dreams of a Dark Warrior
ผู้แต่ง เครสลีย์ โคล
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Simon & Schuster

เรื่องย่อ

From #1 New York Times bestseller Kresley Cole comes this gripping tale of a battle-maddenend warrior driven by revenge and the Valkyrie temptress who haunts his dreams.

He Vowed He'd Come For Her...

Murdered before he could wed Regin the Radiant, warlord Aidan the Fierce seeks his beloved through eternity, reborn again and again into new identities, yet with no memory of his past lives.

She Awaits His Return...

When Regin encounters Declan Chase, a brutal Celtic soldier, she recognizes her proud warlord reincarnated. But Declan takes her captive, intending retribution against all immortals—unaware that he belongs to their world.

To Sate A Desire More Powerful Than Death...

Yet every reincarnation comes with a price, for Aidan is doomed to die when he remembers his past. To save herself from Declan’s torments, will Regin rekindle memories of the passion they once shared—even if it means once again losing the only man she could ever love?

REVIEW

แรกพบสบตา ... ไอเดนก็รู้ว่าเรจินเป็นคู่แท้ของเขา เพียงแต่ช่วงเวลาที่เขาเจอเธอนั้น เรจินอายุเพียงสิบสอง ไอเดนจึงเก็บเธออาไว้ รอจนกระทั่งเธอโต ในขณะที่เขาออกไปสู้ศึกสองร้อยศึกเพื่อที่จะได้รับความเป็นอมตะเป็นรางวัล เมื่อนั้น เขาจะกลับมา ... เพื่อครองคู่กับเธอ เพียงแต่ชะตาชีวิตมันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป สุดท้ายไอเดนก็ถูกฆ่าตายเสียก่อน และก่อนตาย ... เขาสัญญากับเรจินเอาไว้ว่า เขาจะกลับมาหาเธอ

ไอเดนกลับมาเกิดใหม่อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ละชาติภพ เขาไม่มีความทรงจำในเรื่องของเรจินหลงเหลืออยู่เลย และตอนนี้ ... ไอเดนก็มาเกิดใหม่อีกครั้ง ในนามของ ดีแคลน เชส

ดีแคลนมีความหลังฝังใจเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตในเดอะลอร์ที่สังหารครอบครัวของเขาจนราบคาบ เขาจับตัวเรจินไปทรมานเพื่อรีดเค้นข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตในเดอะลอร์ที่เขาต้องการจะทำลาย เรจินรู้ว่าดีแคลนคือไอเดนอยู่ก่อนหน้านั้นแล้ว แต่ดีแคลนปฏิเสธที่จะเชื่อว่าในอดีตกาลเขาเป็นนักรบเบอร์เซิร์กเกอร์ กระนั้นความรู้สึกใช่ที่เกิดขึ้นทุกครั้งเมื่อเขาอยู่ใกล้กับเรจินก็เป็นสิ่งที่เขาปฏิเสธไม่ได้เหมือนกัน เมื่อดีแคลนต้องเลือกระหว่างหน้าที่ของตนเองหรือจะยอมเชื่อคำบอกเล่าของเรจินว่าเขากลับชาติมาเกิดใหม่ และเชื่อว่าครั้งหนึ่ง ... ทั้งสองเคยรักกันมาก

เพียงจูบเดียวจะทำให้ดีแคลนระลึกชาติได้ว่าในอดีตชาติเขาเคยเป็นไอเดน คนที่สัญญว่าจะแต่งงานกับเรจิน แต่คำสาปกลับทำให้เขาต้องตายในทุกชาติภพในแต่ละครั้งที่เขาจำได้ว่าตัวเองเป็นใคร และนั่นทำให้เรจินไม่กล้าที่เสี่ยงกับชีวิตของเขาอีกในครั้งนี้ ถ้าดีแคลนจำเรื่องราวในอดีตได้ เขาจะต้องตายจากเธอไปอีกครั้ง

เมื่อเรจินและดีแคลนพ่วงด้วยโลแธร์และพรรคพวกหลบหนีออกมาได้สำเร็จ ดีแคลนก็สำนึกและต้องการจะชดเชยในสิ่งที่เขากระทำผิดพลาดต่อเรจิน ดีแคลนยอมให้เรจินทุบตีเขาแต่เขาจะไม่ยอมปล่อยเธอไปเด็ดขาด เขารู้แล้วว่าตัวเองต้องการเธอมากขนาดไหน และเขาจะทำทุกอย่างเพื่อที่จะชนะใจเธอ

ดีแคลนพยายามทำทุกวิถีทางจนเรจินใจอ่อน เขาจูบเธอ ... เรจินช็อคมากเพราะเธอรู้ว่าเธอกำลังจะเสียดีแคลนไปอีกครั้ง แม้ว่าตอนนี้ดีแคลนจะมีความทรงจำของไอเดนและชาติภพอื่นๆ เรจินก็รู้ตัวแล้วว่าเธอไม่ได้รักไอเดนหรอก แต่เธอรักดีแคลน เพราะดีแคลนคือผู้ชายที่เธอต้องการอย่างแท้จริง

ดีแคลนถูกมัลคอม สเลนย้อนกลับมาฆ่าเพื่อแก้แค้นในสิ่งที่เขากระทำลงไป เรจินพยายามหาหนทางช่วยดีแคลน แม้ว่าการเปลี่ยนเขาให้กลายเป็นแวมไพร์ด้วยเลือดของโลแธร์จะช่วยชีวิตเขาได้ เธอก็จะทำ

ดีแคลนไม่ได้กลายเป็นแวมไพร์ในตอนท้าย แต่กลายเป็นนักรบเบอร์เซิร์กเกอร์ที่เป็นอมตะเมื่อเขาชนะศึกครั้งที่สองร้อยในการต่อสู้กับเหล่าพาร์วัสระหว่างการหลบหนีบนเกาะ ตอนนี้ดีแคลนจึงเป็นอมตะและได้อยู่ร่วมกับเรจินในท้ายที่สุด

..............................................................................

เป็นหนังสือที่เราไม่รู้ว่าจะรักหรือจะเกลียดดีนะสำหรับเล่มนี้ มันหลายความรู้สึกจริงๆหลังอ่านจบ ใจหนึ่งเราก็ชอบดีแคลน-เรจินนะ แต่อีกใจก็เกลียดเนื้อเรื่องเหลือเกินว่าทำไมมันรันหดหู่ถึงปานนี้ พูดได้ว่าเป็นหนังสือที่อ่านแล้วอึดอัดมากๆ แต่เราก็ชอบนะ ^^ เพราะถ้าใครชอบอะไรที่มันดราม่าต้องชอบหนังสือเล่มนี้แน่ๆ อ่านแล้วอึดอัดรันทดจิตที่สุด ฉีกแนวหนังสือ IAD เล่มก่อนๆหน้าของเครสลีย์ไปมากๆ

บอกเลยว่าเรจินเป็นนางเอกที่ซวยบัดซบที่สุดของเครสลีย์ กว่าเธอจะได้สามีเป็นตัวเป็นตน ก็ต้องทนรอมาหลายร้อยปี พอเจอกัน ... ดีแคลนยังจำเรจินไม่ได้อีก แถมยังโดนจับไปทรมานซ้ำแล้วซ้ำเล่า อะไรจะโชคร้ายปานนั้น

เล่มนี้ให้ความรู้สึกต่างจากเล่มก่อนหน้านี้มากๆ ด้วยความรันทดหดู่ของโทนเรื่องที่ทำให้เราเสียน้ำตาตั้งแต่หน้าแรกๆ จนถึงความดราม่าระหว่างพระนางตลอดเวลาที่ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน ทำให้เรารู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับการอ่านหนังสือเล่มนี้เหลือเกิน

ไหนจะความรู้สึกของดีแคลน-เรจินที่เราสับสนมากๆ ตกลงเรจินไม่ได้รักไอเดนจริงๆ แต่ก็รอคอยเขากลับชาติมาเกิดเป็นร้อยๆปี แท้จริงแล้วเรจินรักดีแคลน ดังนั้นดีแคลนจึงไม่ได้กลายเป็นไอเดนเมื่อเขาระลึกอดีตได้ เพราะไอเดนเป็นส่วนหนึ่งของดีแคลนในปัจจุบัน เนื่องจากดีแคลนแข็งเกร่งขึ้นและถูกหล่อหลอมให้เป็นคนที่ดีกว่าไอเดนในทุกๆทาง

คะแนน 8.5/10