Aug 30, 2014

ประกาศิตหัวใจ - Kept (Gemini Men #2)


ชื่อเรื่อง สามหนุ่มเจมินาย ตอน ประกาศิตหัวใจ
จากเรื่อง Kept
ผู้แต่ง เจมี อัลเด็น
โรมานซ์ สืบสวน
ผู้แปล พิชญา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

งานรักษาความปลอดภัยเป็นเกมที่ดีเร็คเชี่ยวชาญที่สุด และเขาเล่นเกมนี้โดยไม่ออมมือ ไม่มีช่องว่างสำหรับความผิดพลาด ไม่มีการเสียเวลาไปเปล่าๆ... เว้นแต่เมื่อเขาพบสาวน้อยร้อนแรงผู้เปลี่ยนทุกสิ่งทุกอย่าง เขาขับรถไปส่งเธอที่บ้าน--และสิ่งที่เกิดขึ้นต่อจากนั้นเป็นอะไรที่เธอจะไม่มีวันลืม ปัญหาคือดีเร็คเองก็ไม่อาจลืมเธอได้ แล้วเขาก็ได้รู้ว่าสาวเซ็กซี่ผู้นั้นคืออลิสสา ไมลส์ สาวสังคมผู้มีชื่อเสียงฉาวโฉ่ที่ผู้คนซุบซิบถึง การจากหล่อนมาโดยไม่หันกลับไปมองอีกจะเป็นเรื่องแสนง่าย หากธุรกิจนักสืบของเขาไม่ได้ต้องการงานที่ครอบครัวของเธอเสนอให้ ซึ่งหน้าที่มีเพียงแค่ให้ดีเร็คจับตามองอลิสสาตลอด 24 ชั่วโมง การใช้สายตาอันเฉียบคมจับตามองเรือนร่างแสนเย้ายวนของอลิสสาไม่ใช่เรื่องยาก แต่การเก็บมือของเขาไว้กับตัวและสั่งให้สมองทำงาน ในยามที่สถานการณ์แปรผันไปอย่างอันตรายนี่สิ...เป็นเรื่องที่ยากยิ่งนัก...

REVIEW

หลังจากค่ำคืนอันเร่าร้อนระหว่างดีเร็คและอลิสสา ทั้งคู่ก็แยกจากกันและดีเร็คหวังว่าจะไม่ต้องเจอหญิงสาวที่สั่นคลอนความมั่นใจของเขาอีกครั้ง แต่โชคไม่เข้าข้างดีเร็ค เมื่อเขาได้รับมอบหมายให้ไปคุ้มครองอลิสสา นั่นเป็นงานที่ดีเร็คไม่อยากจะรับมาทำเลยสักนิด แต่เขาก็ไม่มีทางเลือก เมื่อต้องตามติดอลิสสาตลอดเวลาและได้ค้นพบเรื่องราวฉาวโฉ่ที่ชีวิตเธอมีทั้งมีความจริงและความไม่จริงปะปนกันไป ดีเร็คแทบจะไม่ไวใจตัวเองเลยว่าเขาจะเอาตัวออกห่างจากอลิสสาและทำให้เรื่องทั้งหมดเป็นแค่หน้าที่ที่เขาต้องทำเท่านั้น

พ่อและแม่เลี้ยงของอลิสสาถูกฆ่าตายอยู่ในบ้านทำให้สื่อทางแขนงเริ่มขุดคุ้ยเรื่องราวธุรกิจครอบครัวของเธอ และยิ่งไปกว่านั้นคือเรื่องของอลิสสาที่ไปเป็นลมในงานออกสังคมถึงสองครั้งสองคราทำให้ทุกคนต่างคิดไปว่าอลิสสาติดยา แต่แท้จริงแล้วมันฝีมือของใครบางคนที่ลงมือวางยาเธอ

ดีเร็คเป็นคนที่ปิดกั้นผู้อื่นมาโดยตลอด และอลิสสาเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่เจาะปราการของเขาเข้าไปได้ นั่นทำให้ดีเร็คพยายามผลักไสอลิสสาออกไปทุกครั้งที่เธอเข้าใกล้หัวใจของเขา

เมื่ออลิสสาขุดคุ้ยเบื้องหลังการเสียชีวิตของพ่อและแม่เลี้ยงของเธอ ทำให้เธอรู้ว่า ... บริษัทอัญมณีของพ่อเธอรับซื้อเพชรอย่างผิดกฎหมาย และมีผู้สมคบคิดในการสังหารพ่อของเธอเพื่อปกปิดความลับนี้เอาไว้ แต่อลิสสาก็ถูกลักพาตัวไปเสียก่อนที่เธอจะประติดประต่อเรื่องราวได้มากขึ้น ดีเร็คตามไปช่วยอลิสสาเอาไว้ได้และคราวนี้เขาสัญญาว่าจะปกป้องไม่ให้เธอต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำสองอีกแล้ว

อลิสสาได้หลักฐานมาแฉคนที่มีส่วนในการลักลอบซื้อขายเพชรอย่างผิดกฎหมาย และนั่นทำให้ภัยอันตรายเข้ามาประชิดตัวเธออีกครั้ง เมื่ออลิสสาถูกพี่สาวต่างมารดาที่แสร้งทำดีด้วยมาตลอด จับเธอไปให้ศัตรูตัวฉกาจที่พยายามจะลักพาตัวเธอมาก่อนหน้านี้ ดีเร็คตามไปช่วยออกมาได้ แต่อลิสสาได้รับบาดเจ็บถึงขั้นต้องนำส่งโรงพยาบาล

ดีเร็คตระหนักได้ในนาทีชีวิตของเขาว่า เขาเองก็รักอลิสสาเช่นกัน และเขาจะไม่ยอมสูญเสียเธอไปเด็ดขาด เมื่ออลิสสาฟื้นขึ้นมา ดีเร็คจึงวอนขอโอกาสจากเธอ ให้เธอได้ให้โอกาสเขาพิสูจน์ตนเองว่าดีเร็ครักเธอมากแค่ไหน อลิสสาจึงยอมใจอ่อนในที่สุด

.....................................................................................................

เล่มนี้ปมปริศนาและการสืบสวนเดาได้ง่ายมากๆ ขาดความซับซ้อนของเนื้อเรื่องไปหน่อย โดยเฉพาะคิมเบอร์ลีที่เรารู้ว่านังนี่ต้องร้ายลึกๆแน่ๆ ทำให้ความสนุกลดลงไปบางส่วน แต่ก็ได้บทรักอันร้อนแรงที่เพิ่มขึ้นมา(มาก)จากเล่มที่แล้ว จนบางครั้งเราถึงกับอุทานออกมาว่า ... ฮะ ! อีกแล้วหรอ

เราชอบนิสัยอลิสสาที่ดูจะเป็นนางเอกที่จัดจ้าน แต่ก็มีส่วนอ่อนไหวอยู่ในตัวของเธอเอง ทำให้เรารู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้น่าสนใจมาก ถ้าพูดถึงคาแรคเตอร์ของดีเร็คที่ดูคล้ายๆกับอีธาน แต่มีความคิดหลายขั้นหลายระบบกว่าจะยอมรับอลิสสา ทำให้เรารู้สึกเซ็งๆบ้างในบางครั้ง แต่ก็ไม่ถึงกับรู้สึกรำคาญอะไรนะ เพราะบางครั้งเราก็รู้สึกเนือยๆกับพระเอกจำพวกที่ปิดกั้นตัวเองจนถึงที่สุด รอให้มีอะไรคอขาดบาดตายเกิดขึ้นกับนางเอกก่อนจึงจะยอมรับว่าตัวเองรักนางเอก

สงสารนักข่าวในเรื่องนี้ที่สุด ... อุตส่าห์ไปออกภาคสนามไปสืบหาข้อมูลเปิดโปงธุรกิจอัญมณีมาจนได้ ยังไม่ทันได้เห็นผลงานของตัวเองเลยก็ถูกฆ่าตายเสียแล้ว 555 และตัวละครบางตัวของเล่มนี้ก็ตายง่ายเกินไปด้วยน้ำมือของตัวร้ายโรคจิตเพียงคนเดียว

อย่างที่บอกไปว่าเนื้อเรื่องเล่มนี้เดาง่ายไปหน่อย ขาดมิติและความน่าสนใจในการเล่าเรื่อง แต่ก็ถือว่าอ่านได้เรื่อยๆนะ เลยให้คะแนนที่ 7.5 คะแนนไป

คะแนน 7.5/10

No comments:

Post a Comment