Aug 24, 2014

นางฟ้าในหัวใจ - Kiss an Angel


ชื่อเรื่อง นางฟ้าในหัวใจ
จากเรื่อง Kiss an Angel
ผู้แต่ง ซูซาน เอลิซาเบ็ธ ฟิลลิปส์
โรมานซ์ ร่วมสมัย
ผู้แปล กัณหา แก้วไทย
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

เดซี่ เดฟโรซ์คนสวยกำลังตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน เธอจะต้องเลือกเอาระหว่างการเข้าคุกกับการแต่งงานกับชายลึกลับที่บิดาของเธอเลือกให้
ทว่าอเล็กซ์ มาร์คอฟผู้รูปหล่อแต่ไร้อารมณ์ขัน ไม่ได้คิดที่จะเล่นบทเจ้าบ่าวผู้รักใคร่ต่อแม่สาวหน้าโง่เอาแต่ใจตัวเองผู้มีรสนิยมสูงส่ง เขาลากเดซี่ที่แสนพยศไปจากชีวิตในเมือง โดยตั้งใจจะปราบเธอให้เชื่อง
เว้นเสียแต่ว่ามันไม่ง่ายอย่างที่เขาคิด ชายซึ่งไม่มีวิญญาณคนนี้ได้พบกับหญิงสาวที่ไม่มีอะไรนอกจากหัวใจ คำปฏิญาณที่เอ่ยออกไปอย่างเร่งรีบในพิธีแต่งงานจะแตกสลายหรือไม่ หรือจะมอบคำสัญญาแห่งรักนิรันดร์ให้แก่เขาและเธอ...

REVIEW

เดซี่ถูกบิดาบังคับให้แต่งงานกับอเล็กซ์ เจ้าของคณะละครสัตว์ที่มีนิสัยหยาบกร้าน อเล็กซ์ไม่สนว่าเดซี่จะมีชีวิตอย่างสุขสบายมายังไงก่อนหน้านี้ แต่เมื่อตอนนี้เธอเป็นภรรยาของเขาแล้ว เธอจะต้องตกอยู่ในอำนาจของเขาและทำอย่างสิ่งที่เขาสั่งให้เธอทำ

การใช้ชีวิตอยู่ในคณะละครสัตว์เต็มไปด้วยความยากลำบากสำหรับเดซี่ที่ต้องตื่นแต่เช้าเพื่อทำงาน หรือกระทั่งการที่เธอกลายเป็นหัวขโมยในสายตาของอเล็กซ์ที่หาว่าเธอขโมยเงินสองร้อยดอลลาร์ไป มันไม่ง่ายเลยที่เธอจะทนอยู่กับสายตาชิงชังของคนรอบข้าง แม้กระทั่งสัตว์ที่จ้องมองมายังเธอ ส่วนทางเลือกอีกทางก็คือตั๋วเครื่องบินที่อเล็กซ์เสนอให้เธอไปจากที่นี่ แต่เดซี่จะอยู่ได้ยังไง ในเมื่อเธอแทบจะไม่มีเงินติดตัวเลยด้วยซ้ำ

เดซี่ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเธอสามารถทนความยากลำบากในคณะละครสัตว์ได้ หญิงสาวเริ่มผูกมิตรกับเสือซินจัน ทั้งคู่มีความเชื่อมโยงด้วยกันอย่างน่าประหลาด และเมื่อเดซี่ได้รับโอกาสให้เข้าร่วมการแสดงโชว์กับอเล็กซ์ เธอก็ไม่คาดหวังความรักจากเขาเลย เพราะอเล็กซืไม่สามารถที่จะรักใครได้อย่างที่เขาได้บอกมาเพราะอดีตของเขาหล่อหลอมให้อเล็กซ์กลายมาเป็นคนอย่างที่เขาเป็น

เมื่อเดซี่ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเธอไร้มลทินและไม่ได้เป็นหัวขโมยอย่างที่ใครๆเข้าใจ ชีวิตในคณะละครสัตว์ของเธอก็ไม่ยากลำบากอีกต่อไป เมื่อเดซี่รู้ตัว่าเธอท้องอ่อนๆ เธอก็สรรหาเวลาดีๆที่จะบอกอเล็กซ์ แต่ปฏิกิริยาของเขาอยู่เหนือความคาดหมายของเดซี่ เมื่ออเล็กซ์โมโหจนพลั้งมือทำร้ายเธอระหว่างการแสดง และก่อนหน้านั้นเขาได้ยินคำร้ายใส่เธอว่าเขาต้องการให้เธอไปทำแท้งลูกของเขาซะ เพราะเขาไม่ต้องการที่จะมีลูก

เดซี่หนีออกจากคณะละครสัตว์ อเล็กซ์จึงตระหนักได้ในตอนนั้นว่าเขารักเธอและต้องการลูกของเขามากขนาดไหน เขาตามหาตัวเดซี่จนเจอในที่สุดและพยายามจะแก้ไขในสิ่งที่เขาทำผิดต่อเธอไปอีกครั้ง จนสุดท้ายแล้วอเล็กซ์ก็ยอมละทิ้งความหยิ่งทระนงในศักดิ์ศรีไปจนหมดสิ้นและยอมคุกเข่าเพื่อผู้หญิงเพียงคนเดียวที่เขารัก นั่นก็คือ ... เดซี่

...................................................................

เราชอบบรรยากาศในการเล่าเรื่องของเรื่องนี้มากๆ ทำให้เราเหมือนจะหลุดเข้าไปในคณะละครสัตว์และลุ้นเป็นเพื่อนเดซี่แบบฉากต่อฉากเลยทีเดียว ด้วยความใจร้ายไส้ระกำของอเล็กซ์ที่โขกสับเดซี่เสียจนเธอคิดจะยอมแพ้ไปเสียหลายครั้ง แต่จนท้ายที่สุดแล้วเธอก็ฝ่าฝันความลำบากมาจนได้ นั่นทำให้เราคิดว่านางเอกของเรื่องนี้มาเสน่ห์และน่าสนใจมากๆ

อีกสิ่งหนึ่งที่เราชอบก็คือ ... แม้ว่าเนื้อเรื่องจะไม่ได้ลุ้นระทึกหรือมีอะไรมากมาย แต่การบรรยายของ SEP กลับสะกดให้เราติดตามเรื่องราวของอเล็กซ์กับเดซี่ได้อย่างไม่รู้ตัว ด้วยบุคลิกของอเล็กซ์ที่รักใครไม่เป็น จนมายอมแพ้แก่หญิงสาวที่ไม่ใช่ผู้หญิงในสเป็คของเขาเลย ทำให้เราได้เห็นการพัฒนาของตัวละครตัวนี้อย่างชัดเจน และเราสามารถบอกได้เลยว่าอเล็กซ์เป็นตัวละครที่มีมิติมากๆสำหรับเรา

สำหรับ Kiss An Angel เป็นนิยายที่อ่านเพลินๆได้อีกเรื่อง แต่ยังไม่ถึงกับกระชากอารมณ์ที่จะให้ 5 ดาวนะ แต่สำหรับเรา เราว่าความรักของเดซี่ที่มีต่อบรรดาสัตว์ โดยเฉพาะเสือซินจัน ทำให้เราซาบซึ้งยิ่งกว่าความรักระหว่างพระนางอีก ถือว่าความรักสัตว์ของเดซี่เป็นจุดเด่นที่สำคัญมากๆเลยสำหรับนิยายเล่มนี้

คะแนน 8.5/10

1 comment:

  1. เพิ่งอ่านจบค่ะ กรี๊ดมากกกก
    โรมานอฟไปอี้กกกกก555

    ReplyDelete