Aug 13, 2014

จุมพิตแห่งสวรรค์ - Angel's Kiss (Guild Hunter #2)


ชื่อเรื่อง เทพบุตรแดนสวรรค์ ตอน จุมพิตแห่งสวรรค์
จากเรื่อง Angel's Kiss
ผู้แต่ง นลินี ซิงห์
โรมานซ์ เหนือจริง
ผู้แปล สาริน
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

เอเลน่า สาวนักล่าแวมไพร์ ฟื้นจากอาการโคม่าซึ่งกินเวลายาวนานถึงหนึ่งปี และพบว่าตนเองได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม นั่นคือหล่อนได้กลายเป็นเทวดาผู้มีปีกสีดำเหมือนราตรีกาลแต่เหลือบเหลืองเรืองรองและทองคำขาวบริสุทธิ์ ถึงกระนั้น ร่างกายก็ยังอ่อนแอและจำเป็นต้องพักฟื้นอีกระยะหนึ่งก่อนจะหัดใช้ปีก คนรักที่น่ากลัวแต่รูปงามเลิศล้ำอย่างอัครเทวดาราฟาเอลคุ้นเคยกับการบงการชีวิตของคนอื่น... โดยเฉพาะกับผู้หญิงที่เขาเห็นว่าเป็นสมบัติของตน แต่เอเลน่าไม่ชอบตกอยู่ใต้อำนาจใคร...
ขณะที่ทั้งสองเริ่มเรียนรู้ถึงความต้องการของกันและกัน ราฟาเอลก็ถูกเชิญให้ไปร่วมงานเลี้ยงของอัครเทวดาลี่จวน หากเขาปฏิเสธก็จะถูกตราหน้าว่าเป็นคนอ่อนแอ ราฟาเอลจึงต้องเตรียมเอเลน่าให้พร้อมสำหรับการบินไปปักกิ่ง...และสำหรับฝันร้ายที่รอคอยอยู่ที่นั่น เนื่องจากลี่จวนซึ่งเป็นอัครเทวดาผู้เก่าแก่และขาดสามัญสำนึกมีพลังอำนาจเหนือคนตาย และหล่อนก็เตรียมแผนร้ายในการต้อนรับเอเลน่าไว้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด...

REVIEW

หลังจากฟื้นจากอาการโคม่า เอเลน่าก็ถูกดูแลประคบประหงมโดยราฟาเอล แม้ว่าเอเลน่าจะยังไม่สามารถใช้ปีกบินได้ และราฟาเอลก็ระมัดระวังทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเอเลน่าไปเสียหมด บัตรเชิญจากอัครเทวดาลี่จวนก็ถูกส่งมาถึงเธอพร้อมกับคำชวนให้ไปร่วมงานเลี้ยงที่กำลังจะจัดขึ้นในเร็วๆนี้

เหตุการณ์เลวร้ายได้เกิดขึ้นเมื่อมีแวมไพร์ถูกทำร้ายในเรฟิวจีที่เอเลน่าและราฟาเอลอาศัยอยู่ หนำซ้ำเทวดาตัวน้อยๆก็ยังพลอยถูกทำร้ายและโยนความผิดให้มิคาเอลล่าอีกด้วย แม้ว่าหล่อนจะปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนทำก็ตาม ราฟาเอลจึงต้องตามหาคนผิดและนำมาลงโทษให้สาสมให้ได้ ไม่ว่ามันคนนั้นจะเป็นเทวดาตนใดก็ตาม

เอเลน่าต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเผชิญหน้ากับลี่จวนที่กำลังจะมาถึง รวมถึงต้องป้องกันตัวเองจากภัยอันตรายรอบข้างที่เริ่มเข้ามาประชิดตัวเธอ แม้ว่าเธอจะยังตามเบาะแสของผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดไม่ได้ แต่ราฟาเอลก็คอยปกป้องคุ้มครองเธอให้รอดปลอดภัยด้วยชีวิตของเขาเอง

เอเลน่าไปถึงงานเลี้ยงของลี่จวนและรู้ตัวตนที่แท้จริงของเทวดาที่ทำร้ายคนในเรฟิวจี มิคาเอลล่าจึงลงมือสังหารลูกสาวของนีฮาด้วยมือของหล่อนเอง นอกจากนั้นแล้ว ... ของขวัญที่ลี่จวนมอบให้เอเลน่ากลับกลายเป็นฝันร้ายน่ากลัวที่ตามหลอกหลอนเอเลน่ามาโดยตลอด มันคือแวมไพร์ที่ลงมือสังหารพี่สาวของเอเลน่า และครั้งนี้เอเลน่าสามารถเอาชนะความกลัวและสังหารมันเพื่อให้แน่ใจว่าลี่จวนจะไม่ปลุกชีพมันขึ้นมาอีกครั้ง

เหล่าอัครเทวดาลงมือจบชีวิตอมตะของลี่จวนได้สำเร็จ แต่นั่นไม่ได้เป็นการทำลายลี่จวนอย่างถาวร มันเป็นแค่การวิวัฒนการอีกขั้นหนึ่งของลี่จวน แต่ทุกคนก้สามารถวางใจได้ว่านางจะไม่สามารถก่ออันตรายให้กับโลกของพวกเขาได้อีกแล้ว

..........................................................................

เล่มนี้มันน่าเบื่ออะไรเยี่ยงนี้หนอ เนื้อเรื่องดูเหมือนจะน่าสนใจมากขึ้นในตอนแรก แต่การบรรยายกลับเยื้องย่างน่ารำคาญ โลกทั้งใบหมุนรอบตัวเอเลน่ามากเกิน เอเลน่าที่ถูกราฟาเอลสปอยล์จนเสียคน ทำอะไรก็ต้องให้ราฟาเอลตามเช็ด พอต่อสู้กับใครแล้วมีทีท่าว่าจะสู้ไม่ไหวจะรีบเรียกราฟาเอลให้มาปกป้องตัวเอง ราฟาเอลอยู่ไหน เขาต้องมาช่วยฉันแน่ๆ ให้ตายสิโรบิ้น !!!

นอกจากนั้นยังไม่พอ เรายังรำคาญถึงสาระบบความคิดแม่เจ้าพระคุณที่ฝันร้ายทั้งเรื่อง นลินีนี่ก็เข้าใจหยอดมุกมาเนอะ เผยไต๋มานิดๆหน่อยๆตั้งแต่เล่มแรกแล้ว แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้เข้าใจอะไรมากขึ้นเลย นอกจากครอบครัวของเอเลน่าถูกแวมไพร์ฆ่า แต่แม่คุณนี่ก็ขยันฝันนะ 'ติ๋ง ติ๋ง ติ๋ง' เกือบจะทั้งเรื่อง เอเลน่าอย่างงั้น เอเลน่าอย่างงี้ อ่านแล้วถึงกับเอามือกุมหน้าผากไปหลายรอบเลยทีเดียวเชียว

ด้วยความที่นลินีใช้มุกซ้ำซากวนไปวนมาทำให้เราสามารถเดาได้เลยว่าตอนไหนจะเกิดเรื่องขึ้นกับเอเลน่า นั่นก็คือตอนที่ราฟาเอลไม่อยู่ โดยเฉพาะตอนท้ายเรื่องที่เอเลน่าเผชิญหน้ากับลูกสาวของนีฮาลงที่ลงมือทำร้ายแซมจนบาดเจ็บสาหัส เนื้อเรื่องก็ดำเนินไปลงแพลตฟอร์มเดียวกันนั่นก็คือ ... ต้องไม่มีราฟาเอล เรื่องร้ายๆจึงจะเกิดขึ้นแล้วขับเคลื่อนเนื้อเรื่องให้ดำเนินไปต่อไปข้างหน้า นี่เราสงสัยว่า ! ถ้าราฟาเอลตามขนาบเอเลน่าทั้งเรื่อง เนื้อเรื่องก็คงจะไม่ไปไหนเลยสินะ ยกเว้นว่า เธอเป็นของฉัน เธอเป็นของฉัน ตลอดทั้งเรื่อง

เล่มหน้าราฟาเอลกับเอเลน่าก็กลับไปนิวยอร์คพร้อมกับเปิดตัวฮันเตอร์ที่กลายมาเป็นเทวดา ซึ่งเราหวัง(ไม่มาก)ว่า ... นลินีจะงัดมุกใหม่ๆมาทำให้เราหายง่วงตอนอ่านนิยายชุดนี้ได้นะ

คะแนน 7.5/10

No comments:

Post a Comment