Jun 5, 2015

Kiss of Snow (Psy-Changeling #10)


ชื่อเรื่อง Kiss of Snow
จากชุด Psy-Changeling
ผู้แต่ง นลินี ซิงห์
โรมานซ์ เหนือจริง

เรื่องย่อ

Since the moment of her defection from the PsyNet and into the SnowDancer wolf pack, Sienna Lauren has had one weakness. Hawke. Alpha and dangerous, he compels her to madness.

Hawke is used to walking alone, having lost the woman who would've been his mate long ago. But Sienna fascinates the primal heart of him, even as he tells himself she is far too young to handle the wild fury of the wolf.

Then Sienna changes the rules and suddenly, there is no more distance, only the most intimate of battles between two people who were never meant to meet. Yet as they strip away each other's secrets in a storm of raw emotion, they must also ready themselves for a far more vicious fight…

A deadly enemy is out to destroy SnowDancer, striking at everything they hold dear, but it is Sienna's darkest secret that may yet savage the pack that is her home…and the alpha who is its heartbeat…

REVIEW

หลายปีผ่านไปที่เซียนน่ามาหลบภัยอยู่กับฝูงสโนว์แดนเซอร์ของฮอว์ค บัดนี้เธอเติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว และความรู้สึกพิเศษที่เธอมีต่อฮอว์คก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งๆที่ฮอว์คต้านทานความรู้สึกยามที่เขามองดูเซียนน่าไม่ไหว แต่เขาก็พยายามต่อต้านสัญชาตญาณของตนเองเรื่อยมา เซียนน่าเพิ่งอายุสิบเก้า และเขาก็อายุมากกว่าเธอหลายปี รวมถึงความจริงที่ว่าคู่ของฮอว์คได้ตายไปตั้งแต่ตอนที่เขาเป็นเด็กๆแล้ว ดังนั้นเขากลัวว่าถ้าเขายอมให้ตัวเองไปรักกับเซียนน่าล่ะก็...สิ่งที่เขามอบให้เธอจะไม่มากพอ

เฮนรี่ สกอตต์ยังไม่หยุดแผนการณ์ชั่วร้ายง่ายๆ เมื่อเขาเดินหน้าโจมตีเชนจิงค์จนได้รับบาดเจ็บ หัวหน้าฝูงทั้งดาร์คริเวอร์และสโนว์แดนเซอร์ต่างวางแผนเอาคืนไซผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ครั้งนี้ เมื่อจัดจ์และเซียนน่าถูกส่งออกไปปฏิบัติภารกิจ ทำให้ฮอว์คอยู่ไม่สุขเพราะกลัวว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับเซียนน่า ส่วนพลัง X คาร์ดินัลในตัวของเซียนน่าเริ่มเหนือการควบคุม ระหว่างนั้นฝูงสโนว์แดนเซอร์ก็กำลังเตรียมแผนการตั้งรับทัพของเพียวไซที่กำลังจะบุกมาถึงเขตแดนของพวกเขาในอีกไม่นาน

เมื่อการปะทะระหว่างเชนจิงค์และไซมาถึง หมิง เลอบงไม่ใช่ผู้นำทัพแต่เป็นเฮนรี่ สก็อตต์ที่ต้องการกำจัดเชนจิงค์ให้สิ้นซาก เมื่อฝูงสโนว์แดนเซอร์อ่อนกำลังลง ไพ่ใบสุดท้ายจึงถูกเปิดออก ... พลัง X คาร์ดินัลที่ถึงขีดจำกัดของเซียนน่าก่อให้เกิดพลังซูเปอร์โนว่าที่กวาดล้างฝ่ายศัตรูจนหมดสิ้น เพลิงของเธอเผาผลาญทุกอย่างเหลือเพียงแต่เถ้าถ่าน ระหว่างที่เซียนน่ากำลังจะตายในสนามรบ ฮอว์คจึงตัดสินใจสร้างเมทติ้งบอนด์เพื่อช่วยชีวิตเธอขึ้นมา นั่นทำให้ฮอว์คกับเซียนน่าเป็นคู่กันอย่างสมบูรณ์

การเมทติ้งระหว่างฮอว์คและเซียนน่าทำให้เครือข่ายของลอเรนถูกโยงเข้ามาในเครือข่ายของสโนว์แดนเซอร์และพลัง X ไซคาร์ดินัลของเซียนน่าจึงไม่ใช่ปัญหาสำหรับเธออีกต่อไป เมื่อพลังของเธอสามารถถ่ายทอดไปให้ทุกคนในโครงข่ายและทำให้พวกเขาแข็งแกร่งมากขึ้น

............................................

สำหรับเรา...หนังสือชุด Psy-Changeling เป็นหนังสือที่เปลืองพลังในการอ่านมากมาย ช่วงแรก...เนื้อเรื่องดำเนินไปแบบช้าๆเรื่อยๆ ทั้งสองฝ่ายพยายามคุมเชิงกันอยู่ เรื่องความสัมพันธ์ระหว่างฮอว์คกับเซียนน่าก็ไม่ไปถึงไหนสักทีเพราะฮอว์คคิดว่าคู่ของตายไปแล้วตั้งแต่ตอนเด็กๆ จนมาถึงตอนท้ายนี่แหละที่เซียนน่าปล่อยพลังออกมา เรานี่เหมือนคนบ้า...หยุดอ่านไม่ได้ รีบพลิกหน้าต่อไปแบบไร้สติ สมงสมองระเบิดด้วยรายละเอียดที่นลินีปูพื้นมาแน่นตั้งแต่เล่มแรกๆ ทั้งเอเดนและวาสิคหน่วยแอร์โรวที่เราคิดว่าน่าจะเป็นพระเอกเล่มต่อไปแน่ๆ ไหนจะเดอะโกสต์ที่เราเดาไม่ผิดแน่ๆว่าต้องเป็นคนๆนั้นอ่ะ 555 >.<

มีช่วงที่ง่วง ช่วงที่อยากหยุดอ่าน แต่แข็งใจอ่านต่อ เพราะเราเชื่อมั่นในฝีมือของนลินีว่าตอนท้ายๆมันจะต้องมีการปฏิวัติเนื้อเรื่องในภาพรวมเกิดขึ้นแน่ๆ แล้วเราเดาผิดซะที่ไหนล่ะ ... ถ้าลองมองจากเล่มสิบนี้ กลับไปที่ Slave to Sensation เล่มแรกใหม่ แล้วจะรู้ว่าทุกอย่างมันมาไกลกว่าที่เราคาดเอาไว้มากๆ เรื่องผู้นำของแอร์โรวที่ถ่ายไปจากมือของหมิงไปสู่คาเลบ น่าจะเป็นประเด็นที่ถูกจับมาเล่นในเล่มต่อๆไปแน่ เราชอบความยิ่งใหญ่ของพลอตที่ไม่ใช่แค่สงครามกลวงๆแบบนิยายทั่วไป แต่มันคือการยื้อแย่งอำนาจ การวางแผนเชิงกลยุทธ์ เกมการเมือง ทั้งหมดนี้ทำให้บางครั้งเราไม่ได้โฟกัสไปที่บทโรมานซ์ในเนื้อเรื่องด้วยซ้ำ คู่หลักจะเป็นยังไงเราไม่สน เราสนแค่ว่าสภาไซจะเดินหมากยังไง แล้วเชนจิงค์จะรับมือยังไงต่อไป

ถ้าจะให้เปรียบเล่มนี้ในแง่ของบทโรมานซ์ระหว่างฮอว์คกับเซียนน่า เราว่ามันยังไม่ใช่สำหรับเราเท่าไร  แต่พลอตหลักนี่อย่างแข็ง เราพยายามมองคาแรคเตอร์ของฮอว์คโดยเอาไปเทียบกับลูคัส แล้วพบว่าตัวเองชอบคู่ของลูคัสกับซาช่ามากๆ แถมในเล่มนี้ยังมีความคืบหน้าของคู่นี้มาให้หายคิดถึงกันด้วยแหละ อย่างที่บอกว่านลินีวางพลอตนิยายชุดนี้มาเป๊ะมากๆ มี clue มาตั้งแต่เล่มแรกๆ ต้องค่อยๆอ่าน ไม่งั้นอาจจะพลาดประเด็นสำคัญไปได้ อย่างในเล่มนี้มีประเด็นเรื่องพลัง X ของเซียนน่านี่แหละที่วับๆแวมๆมาตั้งแต่เล่มก่อน พอมาเล่มนี้ละเคลียร์ชัดเจนเลย

ขอบ่นเรื่องหน้าปกนิดนึงนะว่า หน้าปกของ US นี่ไม่น่าเอากล้ามมาขึ้นปกเลย คนพาลจะเข้าใจผิดว่าเป็นนิยายที่เน้นฉากเลิฟซีนไปกันหมด ส่วนตัวเราชอบปกฉบับ UK มากๆ ให้อารมณ์เลอค่า น่าค้นหา ... 

คะแนน 8.5/10

2 comments:

  1. มีที่แปลเป็นไทยขายมั้ยค่ะ​ เพราะสำนักพิมพ์หยุดตั้งแต่เล่มที่9

    ReplyDelete
    Replies
    1. เห็นแปลไทยของแก้วกานต์ออกแล้ว ขอโทษนะครับที่เพิ่งตอบ พอดีช่วงนี้ยุ่งๆ เลยไม่ได้เข้ามาเช็คเท่าไร

      Delete