Jun 27, 2015

Percy Jackson & Kane Chronicles Crossover

The Son of Sobek (Percy Jackson & Kane Chronicles Crossover #1)


เรื่องย่อ

Carter Kane is investigating rumored sightings of a monster on Long Island when he runs into something else: a mysterious boy named Percy Jackson. And their meeting isn't exactly friendly.

REVIEW

คาร์เตอร์ เคนไปตามหาสัตว์ประหลาดที่อาละวาดอยู่ ณ ตอนนี้ และได้พบว่ามันคือจระเข้ที่อาจจะเป็นบุตรของโซเบ็ก และนั่นทำให้เขาโดนจระเข้กลืนเข้าไป โชคดีที่เพอร์ซีย์ แจ็คสันมาช่วยเขาไว้ ท่ามกลางความกังขาที่เกิดขึ้นระหว่างทั้งคู่ระหว่างตำนานกรีกโรมันและอียิปต์ คาร์เตอร์และเพอร์ซีย์จึงต้องรวมพลังกันเพื่อเอาชนะจระเข้ตัวนี้ให้ได้

.....................................

เหตุการณ์จะเกิดขึ้นหลังจากที่ The Kane Chronicles จบทั้ง 3 เล่มแล้ว แต่อ่านก่อนก็ได้ไม่ว่ากัน แต่จะมีจุดที่สปอยล์เล็กๆน้อยๆอยู่สองสามจุด ถ้ามองข้ามๆไปก็โอเคแหละ คาร์เตอร์กับเพอร์ซีย์ดูไปดูมาบุคลิกคล้ายกันอยู่นะ แต่เรารู้สึกว่าคาร์เตอร์จะอีโก้สูงกว่าเพอร์ซีย์นิดนึง เนื้อเรื่องไม่ได้มีอะไรมาก ... เป็นการครอสโอเวอร์กันระหว่างกรีกโรมันและอียิปต์ ต่างคนต่างไม่กล้าเล่าความลับฝ่ายของตนให้ฟัง เพราะเรื่องนี้ต้องมีเงื่อนงำ มีใครอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์จระเข้ครั้งนี้แน่ๆ อ่านได้เรื่อยๆ สนุกดี ไม่ได้สะเทือนใจอะไรมากมายนัก ถือว่าเป็นบทส่งท้าย The Kane Chronicles แบบยาวๆไปละกัน ^.^

คะแนน 7.5/10




The Staff of Serapis (Percy Jackson & Kane Chronicles Crossover #2)


เรื่องย่อ

In this adventure, Annabeth encounters more oddities in the subway than usual, including a two-headed monster and a younger blond girl who reminds her a little of herself. This is the story fans have asked for, in which Annabeth Chase teams up with Sadie Kane. The demigod daughter of Athena and the young magician from Brooklyn House take on a larger-than-life foe from the ancient world. Perhaps even more disturbing than the power-hungry god they encounter is the revelation that he is being controlled by someone—someone all too familiar to Sadie.

REVIEW

แอนนาเบ็ธและเซดี้มาพบกันในภารกิจปราบเซราพิสซึ่งเป็นส่วนผสมระหว่างการเอาเทพกรีกและอียิปต์ เมื่ออาวุธแต่ละส่วนของเซราพิสซึ่งมีส่วนหัวเป็นสิงโต หมาป่าและสุนัขกำลังหาทางมารวมกัน เซดี้และแอนนาเบ็ธจึงต้องยับยั้งไม่ให้อาวุธนั้นรวมตัวได้ แต่สายเกินไปเมื่อเซราพิสกลับคืนมาอย่างองอาจ ภายใต้แผนการณ์ของเซตเน่ที่ต้องการตามหามงกุฏแห่งปโตเลมี เซดี้และแอนนาเบ็ธจึงต้องหลอกล่อให้เซราพิสตกหลุมพรางของพวกเธอ ก่อนที่จะตัดหัวแห่งอนาคตของสุนัขบนอาวุธของเซราพิสได้ในท้ายที่สุด

ทั้งคู่รู้แล้วว่าสิ่งที่เกิดขึ้นที่ทำให้คาร์เตอร์มาเจอกับเพอร์ซีย์ และเซดี้มาเจอกับแอนนาเบ็ธคือแผนการณ์บางอย่างของเซตเน่ และมงกุฏแห่งปโตเลมีคือเป้าหมายต่อไป...

.................................................................

ตอนนี้สนุกกว่าตอนที่แล้วของเพอร์ซีย์&คาร์เตอร์อีก ไม่มีอารมณ์กระอักกระอ่วนระหว่างตัวละครที่พร้อมจะต่อยหน้ากันทุกเมื่อ สำหรับเล่มนี้ให้อารมณ์เพื่อนสาวผนึกกำลังต่อสู้อสูรร้ายมากกว่า แถมยังปูเรื่องต่อไปถึง The Crown of Ptolemy ด้วย อ่านแล้วรู้สึกโอเคกว่าเล่มที่แล้วนะ เซราพิส...ตัวร้ายในเล่มนี้แอบตลกนะ เซดี้ก็ตลกเหมือนกัน คล้ายจะสลัดลุคสาวเอาแต่ใจตอน The Kane Chronicles ออกไปบ้างแล้ว ตอนแรกนึกภาพ The Staff of Serapis ไม่ออก พอย้อนมาดูหน้าปกถึงรู้เลย ฮ่าๆ

คะแนน 8/10



The Crown of Ptolemy (Percy Jackson & Kane Chronicles Crossover #3)

เรื่องย่อ

In their first encounter, demigod Percy Jackson and magician Carter Kane had to battle a giant crocodile on Long Island. A month later, Annabeth Chase ran into Carter's sister, Sadie, on the A train to Rockaway, where the pair fought a god named Serapis. Now trouble is brewing again, this time on Governor's Island. An ancient Egyptian magician named Setne has come back from the dead and is experimenting with Egyptian and Greek magic, trying to become a god himself. He's so powerful and tricky that all four—Percy, Annabeth, Carter, and Sadie—have to team up against him. But their usual weapons and spells aren't going to cut it this time. Will the heroes be taken down by a wannabe god who looks like Elvis, or will they rise to the challenge?

REVIEW

เซตเน่รวบรวมมงกุฎจากวัดเจตและเนคห์เบตเพื่อประกอบกันเป็นมงกุฏแห่งปโตเลมี และนั่นจะเป็นเครื่องมือที่ทำให้เซตเน่กลายเป็นเทพเจ้า เพอร์ซีย์ แอนนาเบ็ธ คาร์เตอร์และเซดี้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อยับยั้งไม่ให้แผนการณ์ของเซตเน่สำเร็จ พวกเขาวางแผนว่า...ฝั่งอียิปต์จะต้องใช้พลังฝั่งกรีก ส่วนฝั่งกรีกต้องยืมพลังของอียิปต์มาใช้ เพอร์ซีย์รวมร่างกับเนคห์เบตและใช้พลังของเธอในการต่อสู้ ส่วนเซดี้และแอนนาเบ็ธต้องใช้พลังในการร่ายคาถาเพื่อเตรียมผนึกเซตเน่เอาไว้ โดยเซดี้ยอมบอกนามลับแก่แอนนาเบ็ธทำให้เธอมีความสามารถที่จะอ่านตัวอักษรเฮียโรกลิฟฟิก ส่วนคาร์เตอร์ยืมหมวกล่องหนของแอนนาเบ็ธมาใช้เพื่อลอบโจมตีเซตเน่

เมื่อกำจัดเซตเน่เรียบร้อยแล้ว คาร์เตอร์และเซดี้เป็นฝ่ายอาสาที่จะนำมงกุฏแห่งปโตเลมีไปเก็บไว้ยังโนมที่หนึ่ง ส่วนทางเพอร์ซีย์และแอนนาเบ็ธก็กลับไปใช้ชีวิตปกติโดยสัญญาว่าจะเก็บความลับการไฮบริดเวทมนตร์กรีกและอียิปต์เอาไว้เพื่อกันไม่ให้คนอื่นนำไปใช้ในทางผิดๆอีก

.............................................................

สนุกพอๆกับที่แล้วเลย แต่เนื้อเรื่องให้อารมณ์เหมือนเกมส์คอมพิวเตอร์มากไปหน่อย และก็ดูรีบๆร้อนๆยังไงก็ไม่รู้ อ่านไปอ่านมา อ้าวจบแล้วหรอ ! ช่วงแรกเปิดเรื่องมาสมเป็น Novella จริงๆ วาร์ปไปกลางการต่อสู้เลย สักพักตัวร้ายก็วาร์ปหนี ฝ่ายพระเอกเราก็ตามไป แล้วก็วาร์ปหนีกันอีกรอบ คราวนี้พอต่อสู้กัน ฝ่ายอียิปต์กับกรีกไฮบริดกันมันเลยพี่น้อง ที่แน่ๆคือเซดี้กับแอนนาเบ็ธเข้าขากันดีมาก จนเราเกือบลืมไปว่ายังมีคาร์เตอร์อยู่ในเรื่องอีกคน -*- ให้อารมณ์แบบว่า...คาร์เตอร์ผู้จืดจางหายไปไหน เพราะคาร์เตอร์นี่กลมกลืนไปกับพื้นหลังจนเรามองไม่เห็นเลยจริงๆนะ

แอบสยองที่ยอมให้เพอร์ซีย์เป็นร่างประทับของเทพีนกแร้งเนี่ย รู้สึกกระอักกระอ่วนในท้องยังไงชอบกล  storyline ชอบเข้าอีหรอบเดิมตรงที่ว่า ต้องให้ตัวร้ายหวุดหวิดจะครองพลังขั้นสุดยอดก่อน ตัวเอกถึงจะปราบได้ แต่ก็อ่านได้เรื่อยๆนะ ตอนนี้ทำให้รู้ว่าการที่เราอ่านจาก POV ของเพอร์ซีย์นี่มันดีกว่าอ่านจาก POV ของคาร์เตอร์อยู่หน่อยนึง ฮ่าๆ

คะแนน 7.5/10

No comments:

Post a Comment