Jun 15, 2015

Tempting the Beast (Breeds #1)


ชื่อเรื่อง Tempting the Beast
ชุด Breeds
ผู้แต่ง Lora Leigh
แนว Erotic / Paranormal
สำนักพิมพ์ ELLORA'S CAVE

เรื่องย่อ

Callan Lyons is a genetic experiment. One of six fighting for freedom and the survival of their Pride. Merinus Tyler is the reporter who will tempt him, draw him, until the fury of the "mating frenzy" locks them into a battle of sexual heat there is no escape from.

Deception, blood, and the evil Genetics Council are hot on their trail. Callan will use his strength to try and save them both...and do all in his power to keep his woman in the process.

REVIEW

เมอรินัสรับภารกิจมาจากพ่อของเธอเพื่อเดินทางไปช่วยคัลแลนตามคำสั่งเสียที่มาเรีย แม่บุญธรรมของเขาทิ้งเอาไว้ให้ คัลแลนเป็นมนุษย์ที่ถูกตัดต่อเอา DNA ของสิงโตใส่เข้าไป นั่นทำให้รูปลักษณ์ของเขาใกล้เคียงกับสิงโตมาก คัลแลนหลบหนีการตามล่าขององค์กรตลอดเวลาที่เขาเป็นอิสระ และเขาก็ไม่เชื่อว่าการที่เมอรินัสมายื่นข้อเสนอให้เขานั้นก็ไม่ได้ต่างอะไรจากการถูกตามล่า ดังนั้นเขาจึงปฏิเสธข้อเสนอเมอรินัสอย่างไม่ใยดี แต่เมื่อสาวเจ้าไม่ยอมแพ้ เธอลงทุนบุกหาคัลแลนถึงถิ่นและต้องพบกับความจริงอันน่าตกใจว่าระหว่างพวกเขาสองคนได้เกิดปฏิกิริยาบางอย่างขึ้น

Mating Frenzy เกิดขึ้นกับคัลแลนและเมอรินัส ทั้งสองจะอยู่แยกกันโดยปราศจากความโหยหาระหว่างกันนานเกินไปไม่ได้ ดังนั้นไม่ว่าเมอรินัสจะตัดสินใจหนีไปจากคัลแลนหลังจากที่เธอคิดว่าจะยอมให้เขาใช้ร่างกายของเธอโดยที่เขาไม่ได้รักเธอไม่ได้ คัลแลนลากตัวเมอรินัสกลับมา แต่เมอรินัสติดต่อพี่ชายของเธอได้สำเร็จ และพี่ชายของเธอก็ขู่ว่าจะมาพาตัวเมอรินัสกลับไปทันทีแม้ว่าจะต้องมีการปะทะกันระหว่างสองฝ่ายก็ตาม

คัลแลนกับเมอรินัสถูกตามล่าโดยการทรยศหักหลังคนใกล้ตัว จนในที่สุดคัลแลนก็ตัดสินใจที่จะทำตามแผนของเมอรินัสโดยการเปิดตัวต่อสาธารณชนเพื่อแฉความชั่วร้ายขององค์กรที่เคยจับเขาไปทดลอง หลังจากที่จับผู้ทรยศได้แล้ว คัลแลนจึงทำให้องค์กรลับวุ่นวายไปหมดเมื่อถูกเปิดเผยขึ้นมา และคัลแลนก็ไม่ต้องหลบๆซ่อนๆอีกต่อไปแล้ว เขากับเมอรินัสจึงสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยในที่สุด

............................................................

เป็นนิยายที่อ่านๆไปสักพักแล้วจะหยุดชะงักพร้อมร้องออกมาว่า 'หืมม์ นี่มันอะไรกัน' ทั้งๆที่พลอตเรื่องแทบไม่ได้ต่างกับชุด New Species ที่เราได้อ่านมาก่อนหน้านี้เลย แต่เรารู้สึกว่านิสัยตัวละครของเรื่องนี้ดูงุนงงสับสนแปลกๆ โดยเฉพาะนิสัยของเมอรินัสที่เราไม่เข้าใจเธอจริงๆ เวลาเธอร้อนรุ่มต้องการพระเอก เธอจะแสร้งทำตาปรือเยิ้มฉ่ำ ปากเผยออ้าเล็กน้อย ทำเสียงเล็กเสียงน้อยบอกพระเอกว่า 'please...please' หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ...เธอเหมือนจะได้สติและกรีดกรายบอกว่า 'ต่อไปห้ามมายุ่งกับฉันนะยะ !! ห้ามมาแตะตัวฉัน ฉันไม่ได้ใช่หนูทดลองของใครทั้งนั้นนะยะจะบอกให้'

คือมันวนไปวนมาอย่างนี้ประมาณสามสี่รอบได้ ไอ้คนอ่านอย่างเราก็รู้สึกหัวทิ่มหัวตำ เปลี่ยนอารมณ์ตามนางเอกไม่ทัน อีกสิ่งที่รู้สึกไม่ชอบคือ...สไตล์การเขียนของลอร่า ลีย์ที่อ่านจบประโยคแล้วต้องย้อนกลับมาอ่านใหม่ นางต้องการจะสื่ออะไรบางทีก็ไม่รู้ไม่เข้าใจ สรรพนามนี้กล่าวถึงคนไหน ประโยคสนทนาที่คุยกันอยู่ดีๆก็กระโดดไปคุยอีกเรื่องเฉยเลย ที่ยิ่งกว่าอะไรทั้งหมดคือตลอดทั้งเรื่องนางเอกจะน้ำเดินตลอดเวลา สงสัยถ้ามีหน่วยวัดได้คงเป็นกะละมังได้แล้วล่ะ สถานการณ์ซ้ำซาก เซ็กซ์ซีนวนไปวนมา บทบรรยายซ้ำซากไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นหรือแปลกใหม่

แล้วจู่ๆพระนางก็สารภาพรักกัน เรางี้รู้สึกสะเทือนใจมาก สงสัยว่าไปแอบรักกันตอนไหน ทำไมเราไม่เห็นรู้เรื่องเลย อยากร้องไห้มากที่สุดคือตอนจบนี่แหละ จบแบบ...ฉับ !!! ให้ความรู้สึกเหมือนคนเขียนขี้เกียจแต่งต่อเลยให้จบแบบนี้ละกัน

บอกเลยว่าถ้าอ่านนิยายเล่มนี้สัก 10 ปีที่แล้ว มันจะพระเจ้าจอร์จ สุดยอดมาก!! แต่หลังจากยุคหลังๆที่มีนิยายอิโรติคเขียนฉากฮอตได้ดีหลายเรื่อง เราเลยรู้สึกว่าเรื่องนี้ไม่ได้ร้อนแรงเท่าไร อ่านไปนี่ก็เลิกถามหาความสมเหตุสมผลไปตั้งแต่สิบหน้าแรก เว่อร์วังอลังการประหนึ่งว่าตัวละครซัดไวอากร้าเข้าไปทั้งเรื่อง แต่ก็เข้าใจนะ นี่มัน Mating Frenzy... นี่นา

คะแนน 6.5/10

No comments:

Post a Comment