Oct 28, 2014

เสน่หาล่าฝัน - Upon the Midnight Clear (Dream-Hunter #2)


ชื่อเรื่อง พรานล่าฝัน ตอน เสน่หาล่าฝัน
จากเรื่อง Upon The Midnight Clear
ผู้แต่ง เชอริลีน แคนยอน
โรมานซ์ เหนือจริง
ผู้แปล จิตอุษา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

ครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นนักแสดงชื่อดัง ผู้เอื้อเฟื้อมอบตนเองและเงินทองให้โดยไม่ต้องการสิ่งตอบแทน... จนกระทั่งผู้คนรอบตัวเขาปล้นชิงสิ่งต่างๆไปโดยไม่ขอ บัดนี้ไอดานไม่ต้องการข้องแวะใดๆกับโลก...หรือใครก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโลกใบนี้ เมื่อหญิงสาวแปลกหน้าผู้หนึ่งมาปรากฏตัวที่หน้าประตูบ้านของเขา ไอดานก็รู้ทันทีว่าเขาเคยเห็นหล่อนมาก่อน...ในความฝันของเขา...
ลีต้าถือกำเนิดเป็นเทพีบนสรวงสวรรค์โอลิมปัส หล่อนไม่รู้อะไรเกี่ยวกับโลกมนุษย์เลย แต่ศัตรูตัวฉกาจรายหนึ่งทำให้หล่อนต้องออกจากโลกแห่งความฝัน และไปยังบ้านของบุรุษผู้เดียวที่จะช่วยหล่อนได้ นั่นคือไอดาน พลังอมตะของหล่อนได้มาจากอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์ และความโกรธของเขาเป็นเชื้อเพลิงอย่างเดียวที่หล่อนจำเป็นต้องมีเพื่อใช้คุ้มกันตน
เมื่อถูกกักขังอยู่ด้วยกันในพายุหิมะ ไอดานและลีต้าต้องหันหน้าเข้าพึ่งพลังเพียงหนึ่งเดียวที่จะช่วยชีวิตของทั้งสอง หรือไม่ก็ทำลายพวกเขาทั้งคู่...นั่นคือ พลังแห่งความเชื่อมั่นไว้วางใจ...

REVIEW

ไอดานตกเป็นเครื่องมือการแก้แค้นระหว่างเทพทั้งสององค์ เขาเป็นนักแสดงที่ถูกคนรอบข้างหักหลังจนไม่สามารถที่จะไว้ใจใครได้อีก เมื่อลีต้ามาปรากฏตัวที่หน้าประตูบ้านเขาพร้อมกับอาสาว่าจะคุ้มครองเขา ไอดานจะกล้าไว้ใจผู้หญิงคนนี้ได้อีกหรือไม่ หรือเธอจะทรยศเขาเหมือนที่คนอื่นๆทำกับเขามาโดยตลอด

ไอดานต้องไว้ใจลีต้าเพื่อที่จะต่อสู้กับโดลอร์และเอาชนะเขาให้ได้ ทั้งคู่ต่อสู้กับศัตรูของตนทั้งในฝันและความเป็นจริง จนกระทั่งพี่ชายไอดาน คนที่ทรยศและทำร้ายเขาจนยับเยินมาหาที่บ้านของเขาพร้อมโดลอร์เพื่อที่จะปลิดชีพไอดาน ไอดานก็รู้ว่าแท้จริงแล้วเขาสงสารพี่ชายผู้ซึ่งริษยาเขามากกว่า ดังนั้นไอดานจึงปล่อยความเจ็บปวดทั้งมวลให้หายไป โดลอร์จึงถูกสังหารเมื่อไม่มีพลังจากไอดานหล่อเลี้ยงอีกแล้ว

ลีต้าถูกซูสสังหาร ไอดานสูญเสียเธอไป แต่ถึงกระนั้น ... ลีต้ากลับฟื้นคืนจากความตายด้วยความช่วยเหลือของเฮดิสและมาหาไอดานในคราบของมนุษย์เต็มตัว

............................................................

แรกๆอ่านแล้วไม่เข้าใจในที่มาที่มาไปของตัวละคร งงว่าทำไมไอดานถึงคร่ำครวญจะเป็นจะตายซะขนาดนั้น มารู้เรื่องเอาตอนที่เนื้อเรื่องจะจบแล้วถึงสาเหตุแบบชัดๆ คือก่อนหน้ามันอธิบายไม่ค่อยชัด เราก็เลยไม่ค่อยเข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครสักเท่าไร

พระนางรักกันเร็วมาก ไม่ถึง 24 ชั่วโมงได้มั้ง โอ้โหกันไปตามระเบียบกับความไวและกระชับของเนื้อหาที่ถึงแม้จะไม่อิรุงตุงนังแต่ก็ไม่ได้สนุกซับซ้อนอะไร ถือว่าเป็นเล่มที่อ่านได้เรื่อยๆ อารมณ์ก็เฉยๆ

มีตอนพิเศษคริสมาสต์ตอนท้ายที่ทำให้เราหายคิดถึงตัวละครเล่มก่อนๆหน้า แอบสงสารนิคมากๆ ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสที่เหตุการณ์ในโครนิเคิลส์ออฟนิคจะมาบรรจบในดาร์ค-ฮันเตอร์ไหม แต่เราว่าคงไม่มีละมั้ง เพราะเรื่องมันเป็นอีกจักรวาลนึงเลย T.T

คะแนน 6.5/10

No comments:

Post a Comment