Oct 5, 2014

Tangled (Tangled #1)


ชื่อเรื่อง Tangled
ผู้แต่ง Emma Chase
โรมานซ์ ร่วมสมัย
สำนักพิมพ์ Omnific Publishing

เรื่องย่อ

Drew Evans is a winner. Handsome and arrogant, he makes multimillion dollar business deals and seduces New York’s most beautiful women with just a smile. He has loyal friends and an indulgent family. So why has he been shuttered in his apartment for seven days, miserable and depressed?

He’ll tell you he has the flu.

But we all know that’s not really true.

Katherine Brooks is brilliant, beautiful and ambitious. She refuses to let anything - or anyone - derail her path to success. When Kate is hired as the new associate at Drew’s father’s investment banking firm, every aspect of the dashing playboy’s life is thrown into a tailspin. The professional competition she brings is unnerving, his attraction to her is distracting, his failure to entice her into his bed is exasperating.

Then, just when Drew is on the cusp of having everything he wants, his overblown confidence threatens to ruin it all. Will he be able untangle his feelings of lust and tenderness, frustration and fulfillment? Will he rise to the most important challenge of his life?

Can Drew Evans win at love?

Tangled is not your mother’s romance novel. It is an outrageous, passionate, witty narrative about a man who knows a lot about women…just not as much as he thinks he knows. As he tells his story, Drew learns the one thing he never wanted in life, is the only thing he can’t live without.

REVIEW

ดรูว์ไม่นึกมาฝันมาก่อนว่าหญิงสาวที่เขาติดตาต้องใจในคืนสุดร้อนแรง จะเข้ามาทำงานในบริษัทของเขา ยิ่งไปกว่านั้นคือดรูว์ต้องการแม่สาวแคทเทอรีน บรู๊คส์คนนี้สุดใจขาดดิ้น จนกระทั่งเธอกลายมาเป็นศัตรูหมายเลขหนึ่งในที่ทำงานของเขานี่แหละ ดรูว์จึงต้องหาทางจัดการกับผู้หญิงคนนี้ ในเมื่อเธอกำลังจะเข้ามาแทนที่ตำแหน่งของเขา แล้วยังจะมาแย่งลูกค้าคนสำคัญของดรูว์ไปอีก งานนี้ดรูว์จึงสู้สุดตัว มาทำงานตั้งแต่ตีสี่ครึ่ง ค้นคว้าหนังสือที่มีทุกเล่มที่มีเพื่อเอาชนะเธอให้ได้

ผลปรากฏออกมาว่าทั้งดรูว์และเคทต้องเริ่มมือกันในงานชิ้นนี้ ยิ่งไปกว่านั้นคือการที่ดรูว์ไม่สามารถละสายตาไปจากเคทได้ทั้งๆที่เธอมีคู่หมั้นแล้ว ดรูว์ออกโรงปกป้องเคทจนทั้งคู่ต้องยกเลิกข้อตกลงทางธุรกิจอันสำคัญครั้งนี้กับลูกค้า แต่ดรูว์ไม่นึกเสียใจเลยเมื่อเขากระทำสิ่งที่คิดว่าสมควรทำ หลังจากนั้นไม่นานเคทก็เลิกกับคู่หมั้นของเธอ สิ่งเดียวที่ดรูว์รู้คือ ... เคทกำลังเปิดโอกาสให้เขาแล้ว

ดรูว์พาเคทขึ้นเตียงเขาได้สำเร็จ เพราะนี่คือสิ่งที่เขาใฝ่ฝันมานานจนกระทั่งดรูว์รู้ตัวว่าเขาหลงรักเคทเข้าให้แล้ว เขาหวังว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะราบรื่น แต่มันไม่เป็นแบบนั้นเมื่อแฟนเก่าของเคทกลับมาขอคืนดี ดรูว์จึงคิดว่าเคทกำลังจะทิ้งเขา เขาเลยตัดสินใจพูดคำร้ายๆใส่หน้าเคทไปเพื่อตัดเธอ ซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งที่แย่ที่สุด พอดรูว์ตระหนักได้ว่าเขาต้องการเคทมาอยู่ในชีวิตของเขามากเพียงใด ดรูว์จึงลองคิดทุกอย่างใหม่ บางที ... เคทอาจจะไม่ได้กลับไปคืนดีกับแฟนเก่าอย่างที่เขาคิดก็เป็นไปได้

ดรูว์ขอโอกาสคืนดีกับเคทอีกครั้ง แต่เคทก็ไม่ใจอ่อนง่ายๆเอาเสียเลย ดังนั้นดรูว์จึงต้องงัดสารพัดวิธีออกมาเพื่อเอาชนะใจหญิงสาวให้ได้ แม้ว่าดรูว์จะลงทุนแค่ไหน ทั้งวงดนตรี ดอกไม้สวยๆ แม่ชี หรือกระทั่งคำสารภาพบนท้องฟ้าของเขา เคทก็ไม่คิดจะให้โอกาสเขาเลย ดรูว์จึงต้องงัดไม้ตายออกมา จนเคทยอมไปดินเนอร์กับเขา ที่นั่น ดรูว์ใช้มุขจากภาพยนตร์ The Notebook มาง้อเคทและทำให้เธอยอมคืนดีกับเขาในที่สุด ...

......................................................

จุดเด่นของนิยายเล่มนี้คือการเขียนที่โลดแล่นและมีความสดใหม่ ไม่แปลกที่หลายคนอ่านแล้วชอบ เพราะ Tangled เล่าผ่านมุมมองของ Playboy ตัวเอ้อย่างดรูว์ ความคิดของเขานั้นช่างจิกกัดและน่าหมั่นไส้ในเวลาเดียวกัน ผู้ชายที่มั่นใจแบบนี้มักจะมีมุมมองที่กว้างและเต็มไปด้วยสีสัน นั่นยังไม่รวมถึงความงี่เง่าของตัวพระเอกที่ทำเอาเราเกลียดไม่ลง เพราะทุกอย่างที่ดรูว์ทำลงไปนั้น คือสิ่งที่มนุษย์ผู้ชายทุกคนต้องเคยคิดหรือเคยทำลงไปกันแน่ๆ

อีกสิ่งหนึ่งทีเราขอชื่นชมนั่นก็คือ ผู้แต่งเป็นผู้หญิง แต่เขียนงานในมุมมองของผู้ชายออกมาได้ดีมากๆ อ่านๆไปก็เหมือนฟังเพื่อนผู้ชายในกลุ่มมานั่งเล่าเรื่องแฟนสาวของเขาให้ฟัง มันเจ๋งดีสำหรับไอเดียการเล่าเรื่องแบบนี้พร้อมด้วยมุขตลกๆที่หยอดมาเป็นระยะๆ  ซึ่งตอนแรกก็ตลกอยู่หรอกมันคือความสดใหม่ของเนื้อเรื่อง พอไปกลางๆท้ายๆเราก็เริ่มจะเฉยๆละ สงสัยชินกับแนวทางในการเล่าเรื่องของเอ็มม่าไปแล้ว

แต่ก็มีบางจุดในนิยายเล่มนี้ที่ดรอปๆลงไปบ้างซึ่งเราก็ไม่ได้มองว่ามันแย่อะไร แต่จุดที่เราคิดว่ารู้สึกขัดใจมากที่สุดก็คือ Bed Scene ตอนกลางเรื่องที่มันเฝือเหลือเกิน หนึ่งหรือสองครั้งนี่พอไหวนะ แต่นี่เล่นซะเยอะแยะมากมาย มาแบบคอมโบ้กันเลยทีเดียว ครบทุกท่าทุกกระบวนการ ปกติเราจะชอบอ่านเลิฟซีนกุ๊กกิ๊กระหว่างพระนางนะ แต่พอมาเจอเล่มนี้เนี่ย แอบเซงเบาๆว่าเมื่อไรจะจบแล้วเนื้อเรื่องจะได้เดินหน้าสักที คือเราว่าเอ็มม่าใส่มาถูกจังหวะก็จริง แต่เธอลากยาวเกินไปจนอาจทำให้ดูน่าเบื่อไปเลยถ้าระหว่าง Bed Scene นั้นเนื้อเรื่องไม่มีความคืบหน้าใดๆ

บอกตามตรงว่าแอบลุ้นตามดรูว์ตามง้อเคทตอนท้ายมากๆ ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่ามันจะต้อง HEA แน่นอน แต่ก็สงสารอีตาดรูว์นะ พยายามทุกวิถีทาง แต่ละวิธีก็น่ารักๆทั้งนั้น (คาดหวังว่าฉากง้อตอนสุดท้ายมันจะต้อง epic กว่านี้ แต่ไม่เป็นไร ได้แค่นี้ก็ดีเท่าไรแล้วสำหรับผู้ชายอย่างดรูว์ 555)

คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment