Oct 28, 2014

ปิศาจกำสรวล - Devil May Cry (Dark-Hunter #7)


ชื่อเรื่อง พรานราตรี ตอน ปิศาจกำสรวล
จากเรื่อง Devil May Cry
ผู้แต่ง เชอริลีน แคนยอน
โรมานซ์ ปัจจุบัน-เหนือจริง
ผู้แปล จิตอุษา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

ซินเคยเป็นหนึ่งในเทพผู้ทรงอำนาจที่สุดในวงศ์เทพของสุเมเรียนโบราณ...จนกระทั่งถึงราตรีที่อาร์ทิมิสขโมยความเป็นเทพของเขาไปอย่างโหดเหี้ยมและทิ้งให้เขารอความตาย นานนับสหัสวรรษที่อดีตเทพเจ้าผู้นี้ต้องกลายมาเป็นดาร์ค-ฮันเตอร์ ความฝันเพียงประการเดียวของเขาคือทวงพลังอำนาจคืนมา และหาทางแก้แค้นอาร์ทิมิส
โชคร้ายที่เขามีเรื่องฝูงปีศาจที่จะต้องจัดการ บัดนี้พวกปีศาจกัลลูจอมโฉดที่เหล่าเทพเจ้าสุเมเรียนของเขาเคยฝังเอาไว้ตื่นขึ้นแล้ว เป้าหมายของพวกมันคือทำลายมวลมนุษยชาติ ซินเป็นเพียงคนเดียวที่จะยับยั้งพวกมันได้ - ถ้าผู้หญิงคนหนึ่งไม่ฆ่าเขาเสียก่อน โชคไม่ดีที่ซินค้นพบว่าบัดนี้เขาจำต้องพึ่งพาหล่อน ไม่เช่นนั้นความหายนะอันใหญ่หลวงจะอุบัติขึ้น บัดนี้ผู้ชายคนหนึ่งซึ่งรู้จักแต่การถูกทรยศหักหลังจะต้องไว้วางใจคนคนหนึ่ง ที่มีแนวโน้มสูงว่าจะส่งตัวเขาให้พวกปีศาจร้าย อาร์ทิมิสอาจขโมยความเป็นเทพของเขา ทว่าแต่สตรีนางนี้ได้ขโมยหัวใจเขาไปเสียแล้ว คำถามเดียวก็คือ หล่อนจะเต็มใจเก็บมันไว้ หรือเอามันไปให้ผู้ที่อยากจะปลิดชีพเขา

REVIEW

ซินเคยเป็นเทพเจ้าสุเมเรียนมาก่อน หากเขาไม่โดนอาร์ทิมิสยึดพลังไป เมื่อซินกำลังจะกลับมาแก้แค้นนาง อาร์ทิมิสจึงส่งแคท ลูกสาวของนางกับแอชรอนออกมาจัดการซิน โดยที่หารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้วซินไม่ได้เป็นคนชั่วร้ายอย่างที่ใครๆเข้าใจ เขากำลังต่อสู้กับปีศาจกัลลูกลุ่มหนึ่งที่กำลังจะทำลายล้างโลกในไม่ช้า เมื่อแคทรู้ความจริงข้อนี้แล้ว เธอจึงต้องร่วมมือกับเขาอย่างเสียไม่ได้เพื่อรักษาโลกใบนี้เอาไว้

แอชรอนได้รู้ความจริงจากอาร์ทิมิสว่าเขามีลูกสาวหนึ่งคน เขาเดือดดาลมากที่อาร์ทิมิสบอกเขาเรื่องนี้หลังจากผ่านมาหนึ่งหมื่นปี เมื่อแคทมาหาแอชรอน ... เขาก็ยอมรับเธอสู่อ้อมกอดและมอบความช่วยเหลือเล็กๆน้อยๆที่จะนำทางแคทไปหาน้องชายของซินซึ่งมีพลังที่จะยับยั้งไม่ให้ปีศาจดิมมีบุกทำลายล้างโลกนี้ได้

แคทและซินหาทางที่จะยับยั้งการปลดปล่อยดิมมีจนกระทั่งแคทไปขอความช่วยเหลือจากไซเฟอร์ให้ไปสืบความลับของศัตรู นั่นทำให้เธอรู้ว่ายังพอมีวิธีที่จะยับยั้งไม่ให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นได้ ระหว่างนั้นซินพยายามกันแคทให้ออกห่างๆจากเขา เพราะเขาไม่สามารถแยกสมาธิไปจากหล่อนได้ เขากลัวว่าทุกอย่างที่เขาพยายามมาจะต้องเสียหายเพราะหล่อน

แคทเสียใจที่ซินกันเธอออกไปห่างๆจากเขาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้แคทก็ยอมกลับมาหาซิน ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันและเดินหน้าจัดการกับศัตรูโดยการไปที่สุสานลูกสาวของซินเพื่อนำกุญแจมายับยั้งดิมมี ระหว่างนั้นแอชรอนก็ถูกปลดปล่อยออกมาจากภายใต้คำสั่งของอาร์ทิมิสและร่วมต่อสู้กับลูกสาวของเขา ซินได้พลังของเขาคืนจากอาร์ทิมิสแต่ต่อสู้เพื่อปิดผนึกปีศาจดิมมีได้สำเร็จ แม้ว่าจะมีตัวหนึ่งหลุดรอดออกไปก็ตาม แต่นั่นก็เป็นหน้าที่ของเขาที่จะต้องตามหามันให้พบ

..........................................................................

อ่านแล้วไม่รู้สึกถึงเคมีระหว่างพระนางจริงๆนะ ไม่รู้ทำไม ! แต่เรารู้สึกว่าเรื่องของแอชกลบเรื่องของคู่หลักไปจนหมดเลย คงเป็นเพราะใกล้จะถึงเล่มของแอชด้วยแหละ แอชก็เลยเด่นขึ้นผิดหูผิดตา ฮ่าๆ อีกอย่างนึงที่เราไม่ค่อยชอบเกี่ยวกับเล่มนี้ก็คือเชอร์ริลีนเธอขยายวงศ์เทพเจ้าให้กว้างมากยิ่งขึ้นจนไปครอบครุมวงศ์สุเมเรียนเข้าไปอีก นั่นทำให้เรารู้สึกว่าเนื้อเรื่องเล่มนี้อิรุงตุงนังไปหมด มีทั้งดาร์ค-ฮันเตอร์ ดรีม-ฮันเตอร์ เทพเจ้ากรีกโรมัน ไหนจะแอตแลนเตียนอีกละ อ่านแล้วปวดหัวเบาๆ โดยเฉพาะชื่อไอเท็มแปลกๆในเล่มนี้เนี่ย อ่านจบแล้วยังจำไม่ได้เลยว่าอะไรเป็นอะไร -*-

คือเอาจริงๆเล่มนี้มันก็สนุกนะสำหรับการต่อสู้ตอนสุดท้าย แต่เราไม่ชอบที่เนื้อเรื่องดันไปลงอีหรอบเดิมเหมือนเล่มก่อนๆหน้า นั่นก็คือ ... แอชมา ... ปัญหาเคลียร์ อ่านเยอะๆมันก็เลยเริ่มเซง ยังจะมีเรื่องพระเอกกีดกันนางเอกไปแบบไม่เข้าเรื่องอีก ถ้ามาให้ถูกจังหวะกว่านี้อีกนิด มันจะช่วยส่งเสริมเนื้อเรื่องให้ดีขึ้นแน่นอน

ในความรู้สึกเรา เราว่าเล่มนี้ยังดีได้กว่านี้อีก ...

คะแนน 7/10

No comments:

Post a Comment