Apr 1, 2015

The Shadows (Black Dagger Brotherhood #13)



ชื่อเรื่อง The Shadows
ผู้แต่ง J.R. Ward
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ NAL

เรื่องย่อ


Two brothers bound by more than blood fight to change a brutal destiny in the heart-wrenching new novel of the Black Dagger Brotherhood by #1 New York Times bestselling author J. R. Ward.

Trez “Latimer” doesn’t really exist. And not just because the identity was created so that a Shadow could function in the underbelly of the human world. Sold by his parents to the Queen of the S’Hsibe as a child, Trez escaped the Territory and has been a pimp and an enforcer in Caldwell, NY for years- all the while on the run from a destiny of sexual servitude. He’s never had anyone he could totally rely on... except for his brother, iAm.

iAm’s sole goal has always been to keep his brother from self-destructing- and he knows he’s failed. It’s not until the Chosen Serena enters Trez’s life that the male begins to turn things around... but by then it’s too late. The pledge to mate the Queen’s daughter comes due and there is nowhere to run, nowhere to hide, and no negotiating.

Trapped between his heart and a fate he never volunteered for, Trez must decide whether to endanger himself and others- or forever leave behind the female he’s in love with. But then an unimaginable tragedy strikes and changes everything. Staring out over an emotional abyss, Trez must find a reason to go on or risk losing himself and his soul forever. And iAm, in the name of brotherly love, is faced with making the ultimate sacrifice...

REVIEW

เทรซรู้ตัวแล้วว่าเซเลน่าเป็นของเขาคนเดียวเท่านั้น แต่เขาก็ไม่สามารถไปหาเธอได้ เพราะเทรซต้องแต่งงานกับเจ้าหญิงแห่งฮิสบ์ เมื่อเทรซรู้ว่าเซเลน่าป่วยหนักด้วยโรคดิแอเรสท์ที่ทำให้ร่างกายของเธอค่อยๆแข็งทื่อเป็นรูปปั้น เทรซก็รีบไปดูแลเธอ เพราะเธอเหลือเวลาอีกไม่มาก เทรซมอบประสบการณ์ใหม่ๆให้แก่เซเลน่า ทั้งคู่ใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้มากที่สุด ทั้งที่ต่างฝ่ายต่างก็รู้ว่า...จุดจบของพวกเขานั้นอยู่อีกไม่ไกล

เลย์ล่าต้องรักษาสัญญาที่เธอให้ไว้กับคอร์ว่าเธอจะไปพบเขาทุกวัน แต่เมื่อโธร์แตกออกจากกลุ่มและไปหาราธพร้อมแผนการณ์ใหม่ นั่นทำให้คอร์ไม่ปลอดภัยอีกต่อไปเมื่อเขาถูกเหล่าภราดรติดตาม คอร์ย้ายที่อยู่ใหม่ แต่ก็แอบนัดพบกับเลย์ล่าอยู่ทุกคืน เมื่อคอร์ได้รับบาดเจ็บและเลย์ล่าเสนอเลือดของเธอให้เขา เขาโกรธเธอเป็นอย่างมากเพราะคิดว่าด้วยรูปลักษณ์ของเขา ไม่ว่าใครต่างก็รังเกียจและไม่ต้องการเขาทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่ผู้ถูกเลือกอย่างเลย์ล่าที่กำลังอุ้มลูกแฝดของควินน์อยู่ คอร์จึงมีเซ็กส์กับโสเภณีเพราะเขาคิดว่านั่นเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้เขาลืมเลย์ล่าไปได้

ไอแอมเดินทางไปยังบ้านเกิดของเขาอีกครั้งเพื่อหวังเอายาที่สามารถรักษาเซเลน่าได้มาจากฮิสบ์ เพราะเขาไม่สามารถทนเห็นพี่ชายของเขาแตกสลายๆไปพร้อมกับหญิงสาวที่พี่ชายของเขาหลงรักได้ แต่นั่นทำให้ไอแอมถูกจับตัวไป จนเขาได้พบกับ maichen ไอแอมปราถนาในตัวของหญิงสาวทันทีทั้งคู่นัดเจอกันที่คาบินของเรฟหลังจากที่ไอแอมหลบหนีออกมาจากอาณานิคมได้ ไอแอมใจนึงก็รู้ว่าไม่ว่ายังไงเขาก็ต้องเห็นพี่ชายของเขาแตกสลายไปพร้อมๆกับเซเลน่าเพราะเขาล้มเหลวในภารกิจที่จะหาหนทางในการรักษาชีวิตของเธอ

เมื่อเวลานั้นของเซเลน่ามาถึง เทรซรู้ว่าไม่มีปาฏิหารย์ใดๆที่จะช่วยรักษาชีวิตของเธอเอาไว้ได้ ดังนั้นเขาจึงพร่ำบอกกับเซเลน่าว่า...เขาจะรักเธอตลอดไป...ตราบจนหายใจสุดท้ายของเซเลน่ามาถึง เหล่าภราดรและเชลแลนจัดพิธีให้กับเซเลน่าอย่างสมฐานะของเธอ ในขณะที่เทรซแหลกสลายไม่ต่างอะไรกับแก้วที่แตกละเอียด ไอแอมคอยอยู่เคียงข้างเทรซตลอดเวลา แม้ว่าเรื่องทั้งหมดจะยังไม่จบและไอแอมรู้ว่าไม่ช้าก็เร็ว เทรซต้องรักษาสัญญาที่พ่อแม่ของเขาเคยให้ไว้กับราชินีแห่งฮิสบ์ หรือไม่ทั้งคู่ก็ต้องหลบหนีไปสุดขอบโลกอีกครั้ง

ราธไม่ยื่นตัวเทรซให้กับฮิสบ์ เขาตัดสินใจที่จะประกาศสงครามมากว่าปล่อยให้เทรซเผชิญชะตากรรมตามลำพัง แต่เทรซกลับคิดว่าเขากำลังจะทำให้ทุกคนเดือดร้อน ดังนั้นเขาจึงไปมอบตัวด้วยตนเอง maichen หรือเจ้าหญิงแคทราได้ค้นพบกับความจริงอันน่าตกใจว่ามีการสลับตัวระหว่างเทรซกับไอแอมตั้งแต่ต้น เพราะในความเป็นจริงแล้ว...ไอแอมเกิดก่อนเทรซ นั่นทำให้เขากลายเป็นผู้ถูกเลือกที่แท้จริง ไม่ใช่เทรซ

เทรซเกือบตาย เขาได้เดินทางไปยังเดอะเฟด ที่นั่นเขาได้พบกับเซเลน่าอีกครั้ง เขาอยากจะไปอยู่กับเธอ แต่เซเลน่าห้ามเขาไว้ เพราะยังมีคนที่ต้องการเขาอยู่ข้างล่างนั่นก็คือไอแอม เพราะเขาคงจะไม่มีความสุขถ้าต้องเสียเทรซไป ดังนั้นเทรซจึงเลือกที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อน้องชายของเขา เห็นน้องชายของเขามีความสุขอยู่กับแคทรา และเทรซรู้ว่าสิ่งที่เขาเลือกนั้นถูกต้องแล้ว...

.........................................

เรารอหนังสือเล่มนี้มา 1 ปีเต็มๆ นับตั้งแต่ The King วางขายเมื่อเดือนเมษาปีที่แล้ว ... ผลปรากฏออกมาว่า ก่อนที่เราจะอ่านหนังสือเล่มนี้จบ กระแสทั้งใน GR FB Twitter มาแรงมากๆ ถึงตอนจบของหนังสือ แม้ว่าเราจะพอเดาได้หลังจากอ่าน The Shadows ไปไม่กี่บทก็ตามว่าตอนจบต้องเป็นแบบนี้ แต่เราก็ไม่คิดไม่ฝันว่า J.R. Ward จะช่างกล้าที่จะเขียนเนื้อเรื่องออกมาแบบนี้ซึ่งขัดกับกฎเหล็กของนิยายโรมานซ์อย่างแรง แต่ใครจะกล้าไปว่าเธอล่ะ เราเชื่อว่าต้องมีใครหลายคนที่คิดแบบเราหลังจากที่อ่านหนังสือเล่มนี้จบแน่ๆ ว่า J.R. Ward เธอไม่ใช่นักเขียนที่นึกจะเขียนหนังสือเพื่อเอาใจคนอ่าน แต่เธอเลือกที่จะเขียนหนังสือออกมาให้ดูออกมาเป็นธรรมชาติ เหมือนกับนั่งฟังตัวละครต่างๆเล่าเรื่องราวของพวกเขาผ่านทางหน้าหนังสือเสียมากกว่าการนั่งฟังผู้แต่งเป็นคนเล่าเรื่องเสียเอง

เราอยากจะบอกว่า...ความสัมพันธ์ระหว่างเทรซกับเซเลน่าคือความสัมพันธ์ที่สวยงามที่สุดในซีรีย์ชุดนี้ โดยเฉพาะตอนจบที่เห็นชัดๆเลยว่าจะยิ้มก็ยิ้มไม่ออก จะร้องไห้ก็ร้องไม่ออก โอยยยยยย...โดยเฉพาะฉากในห้องตรวจของเจนอ่ะ ทำให้เรานึกถึงฉากในหนังเรื่อง If I Stay เลยอ่ะ ดูแล้วน้ำตาไหลพรากๆ

อีกเรื่องก็คือ ... พาราไดซ์... นางเอกของเรื่อง Blood Kiss เป็นตัวละครตัวใหม่ของเล่มนี้ แถมยังเกริ่นๆเนื้อเรื่องการพบกันระหว่างพาราไดซ์กับเคร็กอีกด้วย คือเอาจริงๆนะ...พาราไดซ์เป็นตัวละครที่ไร้ซึ่งความสำคัญในการขับเนื้อเรื่องให้เดินไปข้างหน้าในเล่มนี้มากๆ ไปเริ่มต้นจริงๆในเล่ม Blood Kiss ก็ยังไหวเลย แอบสงสัยว่าจะใส่ตัวละครนี้เพิ่มมาทำไม หรือว่าจะเป็นอินดิวซ์นิดๆว่าผู้แต่งกำลังจะเปิดซีรีย์ชุดใหม่สินะ

โรมานซ์ระหว่างไอแอมกับ maichen ก็ดูเหมือนจะเร่งๆไปหน่อย เจอกันตอนกลางๆเล่ม ... ยังไม่ทันไรก็ลงเอยกันแล้วอ่ะ ส่วนเรื่องคอร์ก็ fucked-up เช่นเคย ตามประสา B.o.B. นั่นแหละ (ที่จริงเราชอบคู่ของคอร์นะ แต่เจอแบบนี้เข้าไปก็มีวื้ดอยู่เหมือนกัน) ที่ดูโดดเด่นที่สุดยังไงก็ไม่พ้นคู่เทรซกับเซเลน่านั่นแหละ เราเทคะแนนให้คู่นี้ 5 ดาว ส่วนไอแอม 3 ดาวครึ่งพอ

เป็นครั้งแรกในรอบปีที่อ่านหนังสือแล้ว #ร้องไห้หนักมาก ร้องชนิดที่ว่าส่งเสียงกระซิกๆออกมาแบบไม่เกรงใจคนรอบข้างเลยด้วยซ้ำ 555 ยอมรับว่า J.R. Ward ปูเนื้อเรื่องมาแปลกๆในความรู้สึกเรา ยังมีแหม่งๆอยู่บ้าง ความซึ้ง...ถึงจะน้ำเน่ากับมุกเดิมๆที่นิยายหลายเรื่องหยิบไปใช้จนเกร่อ แต่ก็ทำให้เราประทับใจในตอนจบได้ เอ้อ...มีเรื่องของเรจกับแมรี่แทรกเข้ามาด้วยแหละ ถ้าใครคิดถึงคู่นี้คงจะชอบเล่มนี้แน่ๆ ถึงแม้ว่าเรจจะแอบดราม่าไปหน่อยก็เหอะ เพราะประสบการณ์ของเทรซในเรื่องนี้ก็คล้ายๆกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรจอยู่เหมือนกัน

ปล.อ่านมาราธอนมาก หนังสือเล่มหนามาก ตอนแรกตื่นเต้นมาก กลางๆเล่มมีเนือยๆนิดหน่อย หลังๆน้ำตาไหลยังกับเปิดก๊อก สรุปคือคุ้มค่าที่ได้อ่าน ถึงแม้ว่าจะแอบชอบ The King มากกว่านิดนึง

คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment