Apr 16, 2015

Shadowland (The Mediator #1)


ชื่อเรื่อง รักเธอให้ตาย
จากเรื่อง Shadowland
ผู้แต่ง Meg Cabot
ผู้แปล มณฑารัตน์ ทรงเผ่า
วรรณเยาวชน เหนือจริง
สำนักพิมพ์ แพรว

เรื่องย่อ

ซูซานน่าห์เห็นผี! ไม่ใช่แค่ตัวเดียวหรือสองตัว แต่เธอเห็นมันหมดทุกตัวเลย แล้วนั่นมันก็ออกจะเป็นเรื่องที่เกินทนสำหรับเด็กผู้หญิงมัธยมปลายคนหนึ่ง ผู้ต้องการแค่มีชีวิตที่สุขสงบ ปราศจากวิญญาณชาวบ้านมาเพ่นพ่านกวนใจ
และเมื่อเธอย้ายจากนิวยอร์กมาอยู่แคลิฟอร์เนีย ซูซานน่าห์ก็หวังว่าจะได้เริ่มต้นชีวิตที่ปลอดวิญญาณ แต่แค่เข้ามาในห้องนอนใหม่ เธอก็เจอผีเสียแล้ว จะดีอยู่หน่อยก็ตรงที่เขาหล่อ แต่ก็แล้วไงล่ะ จะหล่อแค่ไหนก็ยังเป็นผีอยู่ดี แถมเป็นผีที่ออกจะลึกลับเสียด้วย
แต่ซูซานน่าห์ก็ไม่มีเวลามานั่งกังวลใจเรื่องผีสุดหล่อในห้อง เพราะที่เธอคิดไปว่าจะได้มีชีวิตดีๆ ที่แคลิฟอร์เนียนั้น มันดูจะเป็นไปไม่ได้เลย แต่นี้ต่อไป เธอจะต้องมาพัวพันกับผีที่แคลิฟอร์เนียหลายตัว ที่ทำเอานักเจรจาอย่างเธอต้องทำตัวเป็นทั้งนักสืบและนักสู้ แถมเธอยังพบว่าไฮสกูลในแคลิฟอร์เนียที่แสนจะยุ่งวุ่นวาย เพื่อนนักเรียนแต่ละคนทั้งแสบทั้งร้าย ไม่แพ้ผีที่ตายในเมืองแดดสวยแห่งนี้เลย

REVIEW

ซูซานน่าห์เพิ่งย้ายบ้าน และบ้านใหม่ของเธอกลับมีผีสิง! ใครจะรู้ว่าผีที่สิงอยู่ในบ้านของเธอจะกลายเด็กหนุ่มหน้าตาดี อย่างเจสซี่ ที่เธอไม่สามารถไล่ให้เขาไปไกลๆได้ ส่วนเรื่องที่โรงเรียน ... ซูซานน่าห์ต้องผจญกับผีเด็กสาวที่ฆ่าตัวตายเพราะน้อยใจแฟนหนุ่มของเธอ ผีตนนั้นตามอาฆาตและต้องการเอาชีวิตแฟนของเธอให้ไปอยู่ด้วย ดังนั้นซูซานน่าห์จึงต้องออกโรงปกป้องคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เมื่อผีเริ่มแข็งข้อขึ้นกับเธอเรื่อยๆ ซูซานน่าห์จึงต้องงัดไม้ตาย 'ไล่ผี' ออกมาในที่สุดเพื่อกำจัดผีตนนั้นให้สิ้นซาก

.....................................

เป็นนิยายเล่มบางๆที่อ่านได้เรื่อยๆ มีมุกตลกที่ทำให้เรายิ้มมุมปากเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับขำก๊ากออกมา เนื้อเรื่องผูกปมไว้ไม่ซับซ้อน ให้อารมณ์คล้ายๆกับนั่งดูซีรีย์ฝรั่งที่จบในตอน ตัวละครสดใสมีสีสัน พระเอกอย่างเจสซี่มีความลับที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยที่ทำให้อยากรู้จนต้องหยิบเล่มต่อๆไปขึ้นมาอ่านอีก การหาทางออกของตัวละครดูง่ายๆไปนิด แต่นี่ก็เป็น Chick Lit เล่มบางๆก็จะไปคาดหวังตรงส่วนนี้มากไม่ได้ ...

เป็นหนังสือที่อ่านคลายเครียดได้เพลินๆดี ... ซื้อมาตอนที่ลดราคาเหลือเล่มละ 40 บาท ...

คะแนน 7.5/10

No comments:

Post a Comment