Apr 21, 2015

Twilight (The Mediator #6)


ชื่อเรื่อง แล้วเราก็พบกัน
จากเรื่อง Twilight
ผู้แต่ง Meg Cabot
ผู้แปล มณฑารัตน์ ทรงเผ่า
วรรณเยาวชน เหนือจริง
สำนักพิมพ์ แพรว

เรื่องย่อ

ในที่สุดซูซานน่าห์ก็รู้แล้วว่าเจสซี่มีใจตรงกันกับเธอ
แต่ความรักของทั้งคู่จะไปกันรอดไหมนะ เพราะแม้ซูซานน่าห์จะสามารถมองเห็นและสัมผัสเจสซี่ได้ แต่เขาก็ไม่มีลมหายใจ เวลาอยู่ใกล้ๆ กัน เธอก็ไม่รู้สึกถึงไออุ่นจากร่างของเขา แต่แล้วซูซานน่าห์ก็ค้นพบว่า เธอสามารถทำให้เจสซี่กลับมามีลมหายใจได้อีกครั้ง เธอรู้ดีว่าเจสซี่สมควรได้รับโอกาสมีชีวิตใหม่ยิ่งกว่าใครทั้งหมด แต่เธอล่ะ เธอควรจะเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตเขาเพื่อทำให้ตัวเองต้องมานั่งช้ำใจทีหลังอย่างนั้นหรือ

REVIEW

ซูซานน่าห์และพอลสามารถหาวิธีที่จะเดินทางย้อนเวลาเพื่อทำให้เจสซี่ไม่ถูกฆ่าได้ แต่การจะทำเช่นนั้นหมายความวว่าเจสซี่จะไม่ตาย และเขาจะไม่กลายเป็นวิญญาณ ดังนั้นซูซก็จะไม่รู้จักกับเขาอีกเลยในโลกปัจจุบันของเธอ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ตัดสินใจยากว่าจริงๆแล้วซูซจะสามารถปล่อยเจสซี่ไปได้หรือไม่ จนเมื่อพอลคิดจะย้อนเวลากลับไปคนเดียวเพื่อยับยั้งไม่ให้ดิเอโกฆ่าเจสซี่ นั่นทำให้ซูซต้องเดินทางย้อนเวลาไปเพื่อสกัดพอลเช่นเดียวกัน

ซูซได้พบกับเจสซี่ในยุคอดีต เขาไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับเธออยู่เลย ดังนั้นซูซจึงต้องโน้มน้าวให้เจสซี่เชื่อเธอให้ได้ว่าเธอมาจากอนาคตและจะมาช่วยไม่ให้เขาถูกดิเอโกฆ่าภายในคืนนี้ หลังจากที่เจสซี่เชื่อเธอ ซูซก็สามารถที่จะตัดสินใจเพื่อที่เจสซี่จะได้ไม่ต้องตายและได้ใช้ชีวิตแบบมนุษย์ธรรมดาของเขาต่อไปแทนที่จะกลายมาเป็นวิญญาณอายุร้อยห้าสิบปี แม้ว่านั่นจะหมายถึงการที่เธอไม่ได้พบกับเขาอีกเลยก็ตาม

หลังจากที่กำจัดดิเอโกแล้ว การเดินทางย้อนเวลากลับผิดพลาด ทำให้ร่างของเจสซี่ตัวจริงเดินทางติดมากับซูซยังโลกปัจจุบันด้วย เมื่อวิญญาณของคนๆเดียวกันไม่สามารถที่จะอยู่ในที่เดียวกันพร้อมกันได้ เจสซี่ที่มีหน้าหนังจึงใกล้ตายทุกที จนกระทั่งวิญญาณของเจสซี่ที่ซูซรู้จักได้มาปรากฏตัวและกลับคืนเข้าสู่ร่างเดิมของเขา นั่นจึงทำให้ซูซได้เจสซี่ของเธอกลับคืนมาแบบคนเป็นๆในที่สุด...

..................................................................

ทำไมอ่านจบแล้วรู้สึกเฉยๆ ปกติอ่านตอนจบนิยายชุดไหนที่มันมีหลายๆเล่มแบบนี้ เราจะต้องรู้สึกราวกับตัวเองโดนความอีพิคถล่มทับ ปลื้มปริ่มประหนึ่งตอนดูแฮร์รี่ครบแปดภาคแล้วถึงกับน้ำตาไหลตอนเฮอร์ไมโอนี่กอดแฮร์รี่ตอนที่เขาจะไปหาโวลเดอร์มอร์ แต่นี่เราว่ามันเป็นตอนจบที่ดูเหมือนจะขาดอะไรไป คือตัดจบแบบห้วนๆไปหน่อย อยากเห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกันมากกว่านี้ง่ะ แต่ก็ไม่เป็นไร เมื่อคิดถึงเรื่องบทสรุปที่คลายปมออกมาได้ดี แม้เราจะคิดว่าระหว่างเรื่องมีคาแรคเตอร์ของพอลนี่แหละที่เราว่ามันดูหลุดๆ แรงจูงใจก็ดูแปลกๆ ทะแม่งๆยังไงก็ไม่รู้ โทนเรื่องเราก็ว่าดรอปลงจากสองเล่มที่แล้วอยู่หน่อยนา เจสซี่ในเล่มนี้บทบาทก็แลดูไม่เด่นเท่ากับพอลเลย สังเกตว่าทั้งในหัวของซูซนี่ คิดถึงเรื่องพอลเกินกว่า 50% ได้ละมั้งในช่วงแรกของหนังสือ

คือแบบ...คิดว่าสองเล่มก่อนหน้าเหมือนปูเนื้อเรื่องมาดีๆและก็พีคขึ้นเรื่อยๆอยู่นะ พอมาเล่มนี้เหมือนกับมันสะดุด... ตั้งแต่ครึ่งแรกของเล่มละที่สงสัยว่านางเอกจะทำแบบนั้นไปทำไม ดูไม่ค่อยมีเหตุผลบางครั้ง ส่วนพอลเราก็ว่ามีอะไรบางอย่างทะแม่งๆอยู่ เหมือนวางคาแรคเตอร์มาไม่เนียนเลยเล่มนี้ แต่ก็โอเค...เป็นหนังสืออีกชุดที่อ่านเพลินๆ ฆ่าเวลาได้ดี แม้ว่าเราจะไม่ได้ชอบไปซะทุกเล่ม แต่ก็มีบางเล่มที่เราคิดว่าคุ้มค่าต่อการอ่านอยู่นะ

สรุปว่าเรียงลำดับความชอบนะ 4 > 5 > 6 > 1 > 3 > 2

คะแนน 7.5/10

No comments:

Post a Comment