Apr 17, 2015

Captivated by You (Crossfire #4)



ชื่อเรื่อง Captivated by You
จากเรื่อง Crossfire
ผู้แต่ง Sylvia Day
แนว Erotic
สำนักพิมพ์ Berkley

เรื่องย่อ

Gideon calls me his angel, but he's the miracle in my life. My gorgeous, wounded warrior, so determined to slay my demons while refusing to face his own.

The vows we'd exchanged should have bound us tighter than blood and flesh. Instead they opened old wounds, exposed pain and insecurities, and lured bitter enemies out of the shadows. I felt him slipping from my grasp, my greatest fears becoming my reality, my love tested in ways I wasn't sure I was strong enough to bear.

At the brightest time in our lives, the darkness of his past encroached and threatened everything we’d worked so hard for. We faced a terrible choice: the familiar safety of the lives we'd had before each other or the fight for a future that suddenly seemed an impossible and hopeless dream...

REVIEW

แม้ว่าเอวากับกิเดียนจะประกาศสถานะแต่งงานของพวกเขาให้แก่สาธารณชนได้รับรู้ แต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่สวยหรูขึ้นไปมากกว่าเดิม กิเดียนยังคงเผชิญกับฝันร้าย ส่วนเอวาก็ยังไม่สามารถที่จะก้าวผ่านความสับสนระหว่างความรักที่เธอได้รับจากกิเดียนกับความสัมพันธ์ที่เธอเคยมีกับเบรทท์ เอวาจึงขอเวลาส่วนตัวอยู่กับพ่อและคลารี่ แต่กิเดียนก็ตามเธอไปถึงซานดิเอโก้เพื่อต้องการจัดการปัญหาเรื่องวิดีโอของเอวากับเบรทท์

กิเดียนเจรจากับเบรทท์เพื่อให้เขาอยู่ห่างๆจากเอวา และเรื่องวิดีโอนั่นที่เบรทท์ยังเก็บเอาไว้กับตัว ส่วนเอวาก็พยายามสุดความสามารถที่จะช่วยกิเดียนให้เขาผ่านพ้นความเจ็บปวดทุกอย่างในชีวิตเขา เอวาได้พ่นความจริงใส่พ่อเลี้ยงของกิเดียนเรื่องที่ไม่มีใครเชื่อเขาเมื่อเขาถูกล่วงเกินเมื่อตอนเป็นเด็ก พ่อเลี้ยงของกิเดียนเสียใจมากและหาโอกาสคุยกับกิเดียนเพื่อที่จะขอโทษเขา กิเดียนโกรธพ่อตัวเองที่เขาทำแบบนี้ เขาไม่อยากให้ใครมารู้เรื่องนี้และมองว่าเขาน่าสงสาร เมื่อคืนนั้นกิเดียนไม่กลับไปหาเอวา เธอก็มาหาเขาที่เพนเฮ้าส์และปล่อยให้กิเดียนระบายความโกรธทุกอย่างใส่เธอ

คลารี่ต้องแก้ปัญหาของทาเทียน่าและลูกในท้องเธอ แต่เขาก็รับไม่ไหวเหมือนกันถ้านั่นจะทำให้เทรย์เดินออกไปจากชีวิตของเขา ดังนั้นเอวาจึงต้องช่วยเพื่อนของเธอเคลียร์ปัญหา เมื่อคอลีนกลับเข้ามาหากิเดียนอีกครั้งพร้อมกับขู่ว่าเธอจะตีพิมพ์หนังสือความสัมพันธ์อันฉาวโฉ่ของพวกเขาสองคนตอนที่ยังคบกันให้คนอื่นรู้ กิเดียนต้องจัดการสุดความสามารถเพื่อไม่ให้เรื่องนี้แดงออกไป แล้วสุดท้ายเอวาก็ต้องมาเจ็บปวดเพราะเขาอีก

กิเดียนยื่นข้อเสนอให้มาร์ค บอสของเอวาย้ายมาทำงานกับเขาเพราะเขาเชื่อว่านั่นจะทำให้เอวามาทำงานกับเขาด้วย เพราะศัตรูของเขาต้องการบีบให้เธอทำงานในฐานะคู่แข่งบริษัทครอส เมื่อเธอรู้เรื่องนี้...เอวาโกรธเขามากเพื่อคิดว่าสิ่งที่กิเดียนทำไปเป็นการก้าวก่ายในหน้าที่การงานของเธอ เอวาเลยหนีออกจากเพนเฮาส์ของกิเดียนและขอใช้เวลาห่างๆจากเขาเพื่อขบคิดปัญหาชีวิตของเธอ กิเดียนแทบทนไม่ไหวที่ต้องใช้ชีวิตโดยไม่มีเอวา เขาจึงเล่าเรื่องทั้งหมดรวมถึงการถูกคุกคามของเพศของเขาให้จิตแพทย์ฟังและหวังว่านั่นจะเป็นการช่วยให้เขาเป็นคนที่ดีขึ้น เขาหวังว่าเอวาจะไม่ทิ้งเขาไปและจะกลับมาหาเขาในที่สุด ... เพื่อที่ทั้งสองจะได้สานความสัมพันธ์กันใหม่อีกครั้ง

............................................

เล่มนี้ยังคงโฟกัสไปที่อุปสรรคในความสัมพันธ์ของกิเดียนและเอวา แต่โชคดีที่เราพักยกหลังจากอ่าน Entwined with you ไปนานโขอยู่ ถ้าอ่านเล่มนี้ต่อจากหลังเล่มนั้นทันที อารมณ์เราคงจะ flop แน่ๆ แต่นี่ตอนต้นๆเรื่อง เรารู้สึกว่าการอ่านลื่นไหลมาก เพราะมีการเล่าสลับ POV ระหว่างของกิเดียนและเอวา ทำให้เราเห็นความคิดของกิเดียนเยอะขึ้น ว่าจริงๆแล้วเขาหมกมุ่นเรื่องเอวาแค่ไหน

พอถึงครึ่งท้าย...เรายิ่งสนใจปัญหาในความสัมพันธ์ของกิเดียนและเอวามากๆ คราวนี้ส่วนมากทั้งสองคนไม่ได้ทะเลาะเรื่องความระแวงกลัวอีกฝ่ายจะนอกใจแล้ว แต่ทั้งกิเดียนและเอวาต้องยอมรับและต่อสู้ในเรื่องที่เกี่ยวกับตัวตนของตัวเอง เราว่ามันเป็น point ที่ละเอียดอ่อนและดึงความสนใจเราอยู่ยิ่งกว่าเรื่องมือที่สามอย่าง 2 เล่มที่แล้วที่มัวแต่หึงกันไปหึงกันมา ยิ่งมี work และ pride มาเกี่ยวข้องด้วยแล้ว เรามองว่ามันเพิ่มมูลค่าให้กับความสัมพันธ์ของใครก็ตามที่ผ่านตรงจุดนี้ไปได้ เรื่องทั้งเรื่องคือ self-esteem นี่แหละสำคัญที่สุด

ฉากเลิฟซีน เราคิดไปเองมั้ยว่ามัน fade out ไปเยอะมาก อ่อ ! มี BDSM เบาๆฉากนึงด้วยแหละ กิ๊วๆ >.< ส่วนตัวเราว่า Captivated by You เขียนประเด็นออกมาได้ละเอียดอ่อน ดีกว่า Entwined with you เสียอีก แต่คงจะดีกว่านี้ถ้าทำเป็นแค่ Trilogy และกระชับเนื้อเรื่องหน่อยนึงนะ ...

คะแนน 7/10

No comments:

Post a Comment