Apr 17, 2015

Reunion (The Mediator #3)


ชื่อเรื่อง การแก้แค้น
จากเรื่อง Reunion
ผู้แต่ง Meg Cabot
ผู้แปล มณฑารัตน์ ทรงเผ่า
วรรณเยาวชน เหนือจริง
สำนักพิมพ์ แพรว

เรื่องย่อ

แหม!! ทำไมนะอุตส่าห์จะมีเดทเหมือนคนอื่นเขาซักที แต่ซูซานน่าห์ก็ต้องพบว่าเพื่อนร่วมชั้นที่มาชอบเธอนั้น ถูกวิญญาณเข้าสิง แถมเป็นวิญญาณที่ว่ายังเป็นของอดีตนักเรียนคนดังจากโรงเรียนมัธยมปลายสุดหรูแห่งหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต แต่กลับไม่ยอดไปสู่สุคติจนกว่าจะได้แก้แค้นคนที่พวกเขาเชื่อว่าเป็นต้นเหตุการตายของตน สาวน้อยผู้เป็นสื่อกลางของเราจะต้องเป็นองครักษ์จำเป็นพิทักษ์ความปลอดภัยให้คนผู้นั้น แต่ก็ยังดีนะที่เธอมี เจสซี่ และคุณพ่อโดมินิกคอยช่วยอีกแรง แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็ไม่แน่ใจเลยว่าเธอจะช่วยชีวิตของเขาไปได้ทุกครั้ง

REVIEW

ซูซานน่าห์ได้พบกับผีสี่ตัวที่ขับรถตกหน้าผาลงไปตาย ประจวบเหมาะกับที่เธอได้รู้จักไมเคิล และรู้ว่าชีวิตของเขาตกอยู่ในอันตรายจากวิญญาณที่เธอได้พบก่อนหน้านี้ ไหนจะเรื่องที่น้องสาวของไมเคิลจมน้ำในงานปาร์ตี้ของเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งจนตกอยู่ในอาการโคม่า งานนี้ซูซจึงต้องตามสืบว่าไมเคิลมีส่วนเกี่ยวข้องหรือเขาจะพยายามฆ่าเด็กวัยรุ่นสี่คนนั้นแน่ๆ ยิ่งเธอสาวความจริงไปได้เท่าไร ไมเคิลก็ยิ่งตกไปเป็นผู้ต้องสงสัยมากขึ้นเท่านั้น เมื่อแรงจูงใจของเขาคือการแก้แค้นให้น้องสาวที่ต้องนอนไม่ได้สติอยู่ในโรงพยาบาลเพราะเด็กกลุ่มนั้นไม่ยอมช่วยเธอ สุดท้ายแล้ว...ไม่พ้นซูซานน่าห์ที่ต้องเอาชีวิตเข้าไปเสี่ยงตายในการตามจับไมเคิลและยอมให้เขาสารภาพออกมาให้ได้

........................................................... 

เนื้อเรื่องเหมือนเล่มที่แล้วเป๊ะ ! มุกตลกนี่ฝืดมาก ไม่ขำแล้ว ไม่มีอะไรแปลกใหม่เลย ... ตัวละครอย่างซูซนี่ยังคงดีกรีความบุ่มบ่ามน่ารำคาญเช่นเดิม เจสซี่พระเอกของเรื่องก็ยังลอยไปลอยมาไม่ได้มีบทบาทสำคัญอะไรเท่าไรหนัก เหตุการณ์ต่างๆดูเหมือนจะจงใจที่จะทำให้มันเกิดขึ้นมากเกินไป ตัวละครสีลูกกวาดแจ๋วแหววเหมือนการ์ตูนสาวน้อยมาก ทำให้มันดูเรียบๆไม่มีมิติยังไงก็ไม่รู้ ต้องเตือนตัวเองเสมอว่านี่มันนิยาย Chick Lit เนื้อเรื่องเบาๆเพ้อๆฟุ้งๆ อย่าไปหวังอะไรมาก ...

คิดว่าถ้าอายุน้อยกว่านี้ ตอนเรียนประถมคงต้องชอบเรื่องสไตล์นี้แน่ๆ แต่มาอ่านเอาอายุปูนนี้... ก็สนุก อ่านเพลินดีนะ เพียงแต่มันเด็กน้อยไปอ่ะ ถือว่าก็ยังดีที่อ่านแล้วไม่รู้สึกรำคาญตัวละครหรือเนื้อเรื่องเหมือนนิยาย YA บางเรื่อง ...

คะแนน 6.5/10

No comments:

Post a Comment