Apr 21, 2015

Haunted (The Mediator #5)


ชื่อเรื่อง วิญญาณหลอน
จากเรื่อง Haunted
ผู้แต่ง Meg Cabot
ผู้แปล มณฑารัตน์ ทรงเผ่า
วรรณเยาวชน เหนือจริง
สำนักพิมพ์ แพรว

เรื่องย่อ

ความรักของซูซานน่าห์กับเจสซี่ทำท่าว่าจะไปได้สวย...ซะเมื่อไรล่ะ อยู่ดีๆ เจสซี่ก็ทำตัวห่างเหิน ซ้ำร้ายตัวปัญหาอย่าง พอล สเลเตอร์ ก็โผล่มาที่โรงเรียน แถมยังเสนอตัวจะช่วยไขข้อข้องใจทั้งหลายเกี่ยวกับผู้เป็นสื่อกลางให้ซูซานน่าห์ ถ้าเธอยอมใช้เวลาอยู่กับเขา แต่ใครจะยอมล่ะ ต่อให้พอลมีใบหน้าหล่อเหลา มีหุ่นราวกับนายแบบ แต่เขาก็เคยเกือบฆ่าเธอมาแล้ว แถมยังพยายามจะกำจัดเจสซี่อีกต่างหาก
เฮ้อแค่หลงรักผีก็เหนื่อยใจจะแย่ … นี่ยังต้องมาคอยหนีมนุษย์จอมเจ้าเล่ห์อีก งานนี้ฝันร้ายชัดๆ เลยใช่ไหมเนี่ย

REVIEW

พอล สเลเตอร์กลับมาหาซูซานน่าห์อีกครั้ง คราวนี้เขามาเรียนที่โรงเรียนเดียวกับเธอ เขาเผยความรู้สึกอย่างชัดเจนว่าเขาชอบเธอ  และชักจูงให้เธอยอมเชื่อเขาว่าเธอเป็นมากกว่าเดอะเมดิเตอร์ พอลพาซูซไปที่บ้านเขาและจูบกับเธอ ซูซานน่าห์รู้ตัวแล้วว่าเธอไม่น่าจะทำเรื่องแบบนั้นลงไปเลย แต่จะโทษเธอก็ไม่ได้...เพราะช่วงหลังๆ เจสซี่ก็ห่วงเหินและไม่สนใจเธออย่างที่ควรจะเป็น ทั้งๆที่เขาได้จูบเธอไปแล้ว แต่เจสซี่ก็ทำเหมือนเรื่องนั้นไม่เคยเกิดขึ้นเลย

เจสซี่กำลังจะย้ายออกจากบ้านของเธอและไปอยู๋กับคุณพ่อดอม ซูซเสียใจมากและคิดว่าที่ทำแบบนั้นเพราะเจสซี่ต้องการปฏิเสธเธอ เมื่อเจสซี่พยายามจะสารภาพความจริงให้ซูซานน่าห์ฟัง พอลก็บุกมาถึงห้องนอนของเธอ เขาและเจสซี่ต่อสู้กันท่ามกลางสายตาเด็กวัยรุ่นหลายคนที่มาร่วมปาร์ตี้ของแบรด ซูซานน่าห์จึงตัดสินใจใช้พลังของเธอเดินทางไปยังโลกของวิญญาณกับพอล และจัดการส่งวิญญาที่ตามรังควาญเธอมาก่อนหน้านี้ ซูซตัดสินใจทำข้อตกลงกับพอลในการให้เขาได้สอนเธอและค้นพบพลังของผู้เคลื่อนย้ายที่ซ่อนเอาไว้ในตัวของเธอ ในตอนท้ายหลังจากนั้น...เจสซี่ก็มาหาเธอและสารภาพกับซูซว่าเขาก็มีใจตรงกันกับเธอเช่นเดียวกัน

.................................................................................

ชอบความสัมพันธ์ของตัวละครเรื่องนี้ที่เข้มข้นซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆจากเล่มที่แล้ว แม้ว่าเราจะไม่ค่อยชอบในช่วงแรกๆของหนังสือเท่าไร เพราะตัวของซูซเองนี่แหละที่ทำให้เราอยากจะเดินเข้าไปตบหัวแล้วจับตัวเขย่าๆ ถามว่านี่เธอเป็นอะไรมากมั้ย ? แต่พอผ่านครึ่งเล่มไปแล้ว เนื้อเรื่องก็ถูกดึงให้กลับมาพีคอีกครั้ง ความรู้สึกของเจสซี่ที่มีต่อซูซานน่าห์ก็เริ่มชัดเจนขึ้นมา ไหนจะเรื่องของพอลอีกหละ ที่ตอนแรกเราคิดว่าเขานี่แหละที่เป็นตัวปัญหามากสุด แต่เล่มนี้เขาก็กลับมีบทบาทสำคัญขึ้นมา และทำให้ปมความสัมพันธ์ของตัวละครมันชัดมากยิ่งขึ้น (ตอนเจสซี่หึงซูซนี่แบบ...พีคเว่อร์)

ชอบนะ...ชอบ Continuity ช่วงท้ายๆของหนังสือที่ทำออกมาได้ดีพอๆกับเล่มที่แล้วเลย ด้วยทางด้านความรู้สึกของตัวละครที่มันชัดมากๆ ทำให้เราชอบตรงส่วนนี้มากกว่าเล่มที่แล้วแบบเฉือนชนะไปหน่อยนึง แต่ก็ขอหักคะแนนตอนต้นๆเรื่องที่ทำให้เราหวั่นใจกลัวว่าจะกลับไปเหมือนเล่ม 2-3 ซะแล้ว สรุปเลยให้คะแนนเท่าเล่มก่อนหน้าไปละกัน...

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment