Oct 31, 2014

ฝันนั้นคือเธอ - Where Dreams Begin


ชื่อเรื่อง ฝันนั้นคือเธอ
จากเรื่อง Where Dreams Begin
ผู้แต่ง ลิซ่า เคลย์แพส
โรมานซ์ ย้อนยุค
ผู้แปล วนิดา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

แซคคารี่ บรอนสันสร้างอาณาจักรแห่งความมั่งคั่งและอำนาจขึ้นในสังคมโดยถีบตัวขึ้นมาจากความยากจน เขาจำเป็นต้องมีภรรยาเพื่อช่วยให้ตำแหน่งในสังคมของเขามั่นคง...และทำให้เตียงของเขาอบอุ่น แต่ผู้หญิงที่เขามองหาใช่ว่าจะเป็นใครก็ได้ เธอจะต้องเป็นสุภาพสตรีชั้นสูงที่สามารถสอนมารยาทผู้ดีให้กับเขาได้ แล้วเขาก็โฉบเอาเลดี้ฮอลลี่ เทเลอร์เข้าสู่อ้อมแขนโดยไม่คาดฝัน เมื่อได้จุมพิตเธอ เขาก็ตระหนักว่าได้พบสตรีเจ้าของแรงพิศวาสที่ทัดเทียมกับเขาแล้ว...
เลดี้ฮอลลี่ เทเลอร์เป็นสุภาพสตรีที่งดงามเพียบพร้อม เธอดำรงตนอยู่ในกรอบสังคมอย่างเคร่งครัด ถึงแม้จะขัดกับสัญชาตญาณอันบ้าบิ่นของเธอ ทว่าจุมพิตของแซคคารี่ปลุกเร้าเธอได้อย่างไม่เคยรู้สึกมาก่อน และเมื่อเขายื่นข้อเสนออันน่าตกใจที่ไม่ได้รวมถึงการแต่งงาน เธอจะเต็มใจเสี่ยงทุกสิ่งทุกอย่าง และติดตามเขาเข้าสู่สถานที่ซึ่งความฝันเริ่มต้นขึ้นหรือไม่...

REVIEW

แซคคารี่ต้องการภรรยาสักคนให้มาดูแลคฤหาสน์และสั่งสอนมารยาททางสังคมให้แก่เขา และผู้หญิงคนที่เขาเล็งๆเอาไว้ก็คือฮอลลี่ หญิงสาวผู้ที่เขาได้จุมพิตอย่างเร่าร้อนในงานเต้นรำ แซคคารี่ถีบตัวเองมาจากนักมวยสู่นักธุรกิจผู้มั่งคั่ง เขาต้องการคนสั่งสอนให้เขามีหน้ามีตาทัดเทียมพอที่จะออกสังคมได้โดยไม่ขายหน้า

หลังจากสูญเสียจอร์จ สามีที่รักยิ่งของเธอไป ฮอลลี่ก็ไม่เคยเปิดรับชายใดเข้ามาอีกเลย จนกระทั่งมาเจอกับแซคคารี่ เขาทำให้เธอเกิดความรู้สึกปราถนาขึ้นมาอีกครั้ง แม้ว่าทั้งคู่จะไม่มีความเหมาะสมกันใดๆเลยก็ตาม แต่แซคคารี่ก็ไม่สามารถอยู่ห่างๆจากฮอลลี่ได้

ฮอลลี่อบรมสั่งสอนคนในครอบครัวของแซคคารี่ให้รู้จักมารยาททางสังคมและทำให้น้องสาวของแซคคารี่ได้พบกับผู้ชายที่เธอรักและอยากแต่งงานด้วย ในขณะที่เธอเองปฏิเสธอนาคตที่จะมีร่วมกันกับแซคคารี่ และหันไปหาเพื่อสามีของเธอเพื่อทำตามคำสั่งเสียสุดท้ายของสามีเธอว่าให้แต่งงานกับเขาหลังจากที่สามีของเธอได้ตายไปแล้ว

แซคคารี่โมโหเรื่องที่ฮอลลี่ไม่ยอมเลือกเขาจะไม่คิดจะให้เธอกลับมาที่บ้านเขาอีก หลังจากที่ฮอลลี่ออกจากคฤหาสน์ของแซคคารี่ไป เธอก็ตัดสินใจได้ว่าใครคือผู้ชายที่เธอรัก ดังนั้นฮอลลี่จึงกลับไปหาแซคคารี่อีกครั้งและขอโอกาสกับเขา

ฮอลลี่กับแซคคารี่แต่งงานกันในท้ายสุด ก่อนหน้าที่ฮอลลี่จะป่วยเป็นโรคไข้รากสาดน้อย โรคเดียวกับที่พรากชีวิตของจอร์จไป แซคคารี่เป็นกังวลอย่างมากเพราะกลัวว่าเขาจะสูญเสียภรรยาซึ่งเป็นโลกทั้งใบของเขาไป เขาจึงไปตามหมอที่เก่งที่สุดมารักษาเธอจนฮอลลี่หายดี

.....................................

เป็นอีกเรื่องของลิซ่าที่พลอตไม่มีอะไรแต่เขียนออกมาได้น่าสนใจมากๆ ความสัมพันธ์ของพระนางไม่ซับซ้อน แต่ก็มีเสน่ห์ดึงดูด ทำให้เราติดตามอ่านจบภายในรวดเดียวได้ เราชอบโรส ลูกสาวของฮอลลี่ที่เพิ่มสีสันให้กับเรื่องนี้ ไหนจะคู่ของน้องสาวแซคคารี่อีก เราว่าคู่นี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

การดำเนินเรื่องทำให้เราติดหนึบตั้งแต่บทแรก จนกระทั่งกลางๆเรื่องที่เนื้อเรื่องค่อยๆพีคขึ้นตามลำดับ เอาจริงๆพระเอกเรื่องนี้ไม่ค่อยซ่อนเร้นความรู้สึกเหมือนพระเอกนิยายโรมานซ์ย้อนยุคเรื่องอื่นๆ กว่าจะรู้ตัวว่ารักนางเอกก็เกือบจบเล่มแล้ว เราชอบตรงจุดนี้มากๆ ที่รู้สึกยังไงก็ยอมรับออกมาตรงๆเสียตั้งแต่ทีแรกแล้วก็ค่อยมานั่งมองปัญหาว่าจะแก้ไขยังไงดี

ถึงแม้ว่าจะมีบางจุดที่ดูง่ายๆไปหน่อยในความรู้สึกเรา ไม่มีตัวร้ายมาเพิ่มสีสัน ตัวละครทุกตัวที่รายล้อมนางเอกก็แสนดีจนน่าใจหาย แต่ความดราม่าของเนื้อเรื่องก็กลบไปจนหมด บางตอนนี่อ่านไปน้ำตาเล็ดเลย ...

คะแนน 8.5/10

No comments:

Post a Comment