Oct 27, 2014

ขอเพียงแค่ฝัน - Dreaming of You (Gamblers #2)

ชื่อเรื่อง ขอเพียงแค่ฝัน
จากเรื่อง Dreaming of You
ผู้แต่ง ลิซ่า เคลย์แพส
โรมานซ์ ย้อนยุค
ผู้แปล ไอริส
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

ในร่มเงาอบอุ่นของกระท่อมชนบท ซาร่า ฟีลดิ้งจรดปากกาลงบนกระดาษเพื่อสรรค์สร้างความฝัน แต่ความอยากรู้อยากเห็นล่อใจให้หญิงสาวผู้เรียบร้อยและได้รับการเลี้ยงดูมาอย่างดีเดินออกจากสววรค์อันปลอดภัยของเธอเข้าสู่โลกอันตรายของดีเร็ค คราเวน
หนุ่มค็อกนีย์รูปหล่อ ทรหด และมีทิฐิ ได้ถีบตัวขึ้นจากความยากจนสู่การเป็นเจ้าของบ่อนการพนันที่หรูที่สุดของลอนดอน การดิ้นรนสู้ชีวิตทำให้ดีเร็ค คราเวนร่ำรวยมหาศาล แต่ก็ทำให้เขาเป็นคนกระด้างและไม่ไว้ใจใคร และบัดนี้หน้าที่ทำให้เขาต้องยอมให้ซาร่า ฟีลดิ้งเข้าสู่โลกของเขา พร้อมด้วยกิริยามารยาทอันไม่มีที่ติของเธอ แต่ ณ ที่นี่...ในอาณาจักรของความไม่แน่นอนที่โชคชะตาพลิกผันอยู่เสมอ แม้แต่ หนูน้อย ผู้ทำตัวถูกต้องเหมาะสมก็สามารถแปลงโฉมเป็นสาวทรงเสน่ห์ยวนตาได้ และนักพนันผู้หน่ายโลกก็อาจถูกสั่นสะเทือนจนถึงแก่นได้ด้วยอำนาจแห่งความพิศวาส...และสัญญาแห่งรัก

REVIEW

ซาร่าคือนักเขียนที่เดินทางมาหาข้อมูลเกี่ยวกับบ่อนพนันเพื่อนำไปเขียนนิยายเล่มใหม่ของเธอ ส่วนดีเร็คคือช่วยหนุ่มที่ถีบตัวเองมาจากความสกปรกยากจน บัดนี้เขาได้ครอบครองทุกสิ่ง ไม่มีหญิงสาวคนไหนที่จะไม่อยากนอนกับเขา แต่ชีวิตของดีเร็คกลับดูว่างเปล่าอย่างไม่น่าเชื่อทั้งที่ตอนนี้เขามีทุกสิ่งที่เขาเคยอยากจะมี คืนหนึ่ง ... ซาร่าช่วยชีวิตดีเร็คเอาไว้ตอนเขากำลังถูกทำร้าย และความรู้สึกบาอย่างก็ได้เกิดขึ้นในตัวของซาร่า มันเป็นความรู้สึกที่เธอไม่เคยได้รับมาก่อนแม้กระทั่งตอนที่เธออยู่กับชายหนุ่มที่เธอเคยสัญญาว่าจะแต่งงานด้วยอย่างเพอร์รี่

ซาร่าแปลงโฉมเข้ามาในงานเลี้ยงของดีเร็คด้วยภาพลักษณ์ของหญิงสาวคนละคนกับที่เธอเป็น เพื่อที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่เธอไม่เคยได้ลิ้มลองในงานเลี้ยงครั้งนี้ ทันทีที่ดีเร็คเห็นซาร่า ... เขาก็ติดตาต้องใจเธอโดยที่ไม่รู้ว่าหญิงสาวที่ยืนอยู่ตรงหน้าเขานี้คือใคร แต่เมื่อเขารู้ว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นซาร่า เขาก็ไม่กล้าที่จะแตะต้องเธอ และขอให้เธอกลับบ้านไปซะ เมื่อซาร่ากลับบ้าน ... เธอรู้สึกเปลี่ยนไป ไม่ใช่คนคนเดิมที่เธอเคยเป็น แต่เธอก็ยังเชื่อว่าจะยังมีชีวิตแต่งงานที่มีความสุขกับเพอร์รี่ได้ แต่ผลปรากฏออกมาว่ามันไม่เป็นแบบนั้น ชีวิตของเธอกับเพอร์รี่ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่เคยเสียแล้ว

ซาร่าตอบรับคำเชิญและเดินทางมาลอนดอน นั่นทำให้เธอได้พบกับดีเร็คอีกครั้ง ดีเร็คพยายามอดกลั้นกับความรู้สึกโหยหาที่เขามีต่อซาร่ามาตลอดหลายเดือน เมื่อเธอปรากฏตัวต่อหน้าเขาและสารภาพว่าเธอรักเขา ซาร่าเขย่าโลกทั้งใบของดีเร็ค ทำให้เขาเริ่มฉุกคิดว่าเขามีคุณค่าพอที่จะรักใครจริงๆน่ะหรอ หรือว่าท้ายสุดแล้วเขาจะทิ้งเธอไป ดังนั้นมันจึงง่ายที่จะเดินจากเธอไปเสียตั้งแต่ตอนนี้

ซาร่าถูกทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงโดยฝีมือคู่นอนคนเก่าของดีเร็ค ดังนั้นดีเร็คจึงรับผิดชอบเรื่องทั้งหมดด้วยการแต่งงานกับซาร่า ชีวิตคู่ของคนทั้งสองราบรื่นโดยที่ดีเร็คไม่พยายามจะเปลี่ยนซาร่าเหมือนกับผู้ชายคนอื่นที่ต้องการให้เธอเลิกเขียนนิยายหลังจากแต่งงาน และซาร่าก็ไม่คิดจะก้าวก่ายหน้าที่การงานของดีเร็คเหมือนกัน เธอเปิดอิสระให้เขาได้ทำงานอย่างเต็มที่ในยามค่ำคืนที่บ่อนพนันของเขา

ดีเร็คและซาร่าต้องประคับประคองชีวิตคู่ของพวกเขา เมือซาร่าถูกคู่นอนเก่าของดีเร็คจับตัวไปและบ่อนของดีเร็คถูกวางเพลิงจนมอดไหม้ ชายหนุ่มไม่เหลืออะไรอีกแล้ว เขาคิดว่าซาร่าตายจากเขาไปในกองเพลิง เมื่อซาร่าจัดการกับคู่นอนคนเก่าได้สำเร็จ เธอก็เดินทางกลับมาหาดีเร็ค และที่นั่น ... ดีเร็คได้เอ่ยคำว่ารักให้ซาร่าได้ยินเป็นครั้งแรก เมื่อดีเร็ครู้ตัวว่าเขาเฉียดฉิวใกล้จะเสียหญิงสาวเพียงคนเดียวที่เขารักมากมายไปขนาดไหน

..................................................................

ไม่คิดว่าไม่ฝันว่าหนังสือเล่มนี้จะทำให้เรารู้สึกชอบได้ขนาดนี้ ทั้งๆที่ก่อนหน้าที่จะอ่านเราก็ไม่ได้คาดหวังอะไรกับนิยายเล่มนี้ แต่ที่ไหนได้ ... เรากลับชอบมากๆ ทั้งการดำเนินไปของเนื้อเรื่องที่ค่อยเป็นค่อยไป ความสัมพันธ์ของพระนางที่ค่อยๆพัฒนาขึ้นทีละน้อย แถมเรายังได้เห็นการพัฒนาการของดีเร็คเมื่อเขาเริ่มที่จะไว้ใจและรักซาร่า หญิงสาวเพียงคนเดียวที่เข้ามาเขย่าโลกทั้งใบของเขา

มันเป็นความรู้สึกที่เต็มตื้นหลังจากอ่านนิยายเล่มนี้ ถึงเราจะไม่ได้เสียน้ำตาให้ แต่สิ่งที่นิยายเล่มนี้มีผลต่อเรานั่นก็คือความประทับใจ ไม่ผิดหวังเลยจริงๆที่หยิบเล่มนี้ขึ้นมาอ่าน ตอนแรกๆอ่านแล้วแอบหมั่นไส้ดีเร็คมากๆ 555 ทั้งในความคิดเรา เราว่าความสัมพันธ์ระหว่างดีเร็คกับซาร่าเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้เอาเสียเลย ในเมื่อดีเร็คเป็นชายหนุ่มเสเพล เราจึงคิดว่าสุดท้ายแล้วเขาจะจบลงที่ซาร่าได้จริงๆน่ะหรอ แม้ว่าในใจเรารู้ดีว่ายังไงมันก็ต้องจบแบบ HEA ละน่า ลิซ่าสามารถดึงความสนใจเราได้อยู่หมัดจริงๆ ทั้งความเป็นไปได้ของเนื้อเรื่อง หรือความมีมิติและซับซ้อนของความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร

ไม่แปลกใจว่าทำไมหลายคนถึงชอบนิยายเล่มนี้ ขนาดเราไม่ค่อยถูกจริตกับนิยายย้อนยุคเท่าไรนักเท่าที่อ่านๆมา (แต่ช่วงหลังๆก็พยายามที่จะอ่านแนวนี้ให้เยอะขึ้น เผื่อว่าจะเจอเล่มที่ชอบเล่มที่โดนบ้าง ฮ่าๆ) เรายังกล้าเอ่ยปากเลยว่านิยายเล่มนี้ 'ยอดเยี่ยม' จริงๆ

คะแนน 9.5/10

No comments:

Post a Comment