Oct 30, 2015

The Gladiator's Master



ชื่อเรื่อง The Gladiator's Master
ผู้แต่ง  Fae Sutherland , Marguerite Labbe
โรมานซ์ย้อนยุค MM
สำนักพิมพ์ Carina Press

เรื่องย่อ

When Roman politician Caelius inherits a stable of gladiators, there is one who captures his attention above the others...one whose eyes gleam with hate, pride and desire.

Forced into slavery by Roman greed, Gaidres can barely conceal his contempt toward his new Dominus. Gaidres has a plan: kill Caelius and end the lineage of the Roman family that enslaved him. For his plan to succeed, he must make a show of respect and obedience--even when called on to service his master's desires.

Gaidres is shocked to learn that in the confines of his quarters, Caelius doesn't want to dominate his slave, but to be taken by him. The sex is explosive as they break society's taboos and, to Gaidres's dismay, they form a tenuous relationship. Even when Caelius learns of Gaidres's plans for revenge, he knows he can't live without his perfect lover. Is he willing to risk it all to tame his gladiator's heart?


REVIEW

แคเลียสพยายามที่จะบูรณะอาณาจักรของเขาหลังจากที่ผู้ปกครองคนก่อนเสียชีวิต จุดเริ่มต้นเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในวันที่แคเลียสเดินทางไปยังคุกของทาสซึ่งถูกฝึกให้เป็นแกลดดิเอเตอร์ วันนั้นคือวันที่เขาได้พบกับไกเดรส ทั้งคู่ถูกตาต้องใจกันและไกเดรสก็ไม่อยู่ในสถานะปฏิเสธความต้องการของนายตัวเองได้ เมื่อแคเลียสปราถนาในตัวเขาและเรียกเขาไปที่ห้องส่วนตัว ไกเดรสสามารถตอบสนองความต้องการของแคเลียสได้อย่างเหนือความคาดหมาย แต่แท้จริงแล้วในใจของไกเดรสนั้นเต็มไปด้วยความเกลียดชังต่อพวกโรมันที่กาลครั้งหนึ่งพวกนั้นเขาพรากคนรักและทุกสิ่งทุกอย่างไปจากเขา และการที่ไกเดรสมีโอกาสได้เข้าใกล้แคเลียสนั้นทำให้เขามีโอกาสที่จะปลิดชีวิตสายเลือดสกปรกนี้ลงได้ในที่สุด

แคเลียสสูญเสียภรรยาตัวเองไปหลังจากที่เขารู้จักกับไกเดรสได้ไม่นาน เหลือเพียงลูกชายที่เขารักทะนุถนอมมากกว่าใคร ถึงแม้ว่าแคเลียสไม่เคยที่จะรักภรรยาของเขาเลย เพราะการแต่งงานระหว่างทั้งคู่เกิดขึ้นจากความเหมาะสมทางสังคม และภรรยาของแคเลียสก็รู้ว่าสามีตัวเองมีรสนิยมไปทางผู้ชาย แต่ความสูญเสียในจิตวิญญาณของแคเลียสที่ไกเดรสรับรู้ได้นั้นก็ทำให้นักรบหนุ่มไม่สามารถลงมือปลิดชีพนายเหนือหัวดั่งที่ใจหวัง แคเลียสค่อยๆยกอิฐจากป้อมปราการในจิตใจของไกเดรสออกทีละชิ้น ความรู้สึกของแคเลียสก็ค่อยๆลึกล้ำมากยิ่งขึ้นจนรู้ตัวอีกที...เขาก็ตกหลุมรักไกเดรสไปแล้ว และขอร้องไม่ให้เขาเข้าร่วมการต่อสู้ต่อหน้าสาธารณะที่จะถูกจัดขึ้น ซึ่งผู้แพ้อาจต้องแลกด้วยชีวิต

ไกเดรสปฏิเสธความรักที่แคเลียสมอบให้ เพราะโลกของพวกเขาสองคนนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เมื่อแคเลียสเป็นนักฝัน ขณะที่ไกเดรสไม่มีทั้งอนาคตและสิ่งใดๆที่จะมอบให้แก่แคเลียสได้ จนกระทั่งถึงวันต่อสู้ อัฒจันทร์ได้พังทลายลงมาในขณะที่ไกเดรสอยู่ในสนาม และแคเลียสถูกทับอยู่ภายใต้ซากปรักหักพัง ไกเดรสถึงรู้ตัวในตอนนั้นว่าเขาเป็นคนโง่มากแค่ไหนที่หลอกตัวเองมาโดยตลอด ทั้งที่เขาก็รักแคเลียสเหมือนกัน เขาพร่ำบอกต่อพระเจ้าว่าขอให้ตนมีโอกาสที่จะบอกความรู้สึกแก่ชายที่ตัวเองรักอีกครั้ง จนกระทั่งเขาได้รับโอกาสนั้นมาอยู่ในมือในที่สุด ไกเดรสจึงสัญญากับตัวเองว่าเขาจะเอาเวลาที่เหลือชดใช้ให้กับเรื่องทั้งหมดที่เขาทำให้แคเลียสเสียใจ

...............................................

ไม่ได้ตั้งใจที่จะเขียนรีวิวภาษาไทยเลย เพราะก่อนอ่านคิดว่าหนังสือเล่มนี้คงอยู่ในกลุ่มหนังสือที่เราไม่เขียนรีวิวยาวๆแน่ๆ อย่างมากก็รีวิวสั้นๆเตือนความจำลง GR ว่า ... นี่ ! เล่มนี้เคยอ่านแล้วนะ แต่ที่ไหนได้ ! พออ่านจบเรารีบเปลี่ยนความคิดทันที The Gladiator's Master  ในความรู้สึกเรามันโดดเด้งออกมาจากหนังสือ MM Romance เล่มอื่นที่เราอ่านมามากๆ ไม่ต้องพูดถึงในแง่ที่ว่าผู้แต่งรีเสริชมาได้ค่อนข้างดีและสร้างโลกได้สมจริง (กว่านิยายแนวนี้เรื่องอื่นๆ) ส่วนความรู้สึกระหว่างตัวละครก็ชัดเจนจนสามารถสัมผัสได้ผ่านทางบทสนทนาหรือสถาการณ์ตามท้องเรื่อง

การจับแกลดดิเอเตอร์มาคู่กับนายเหนือหัวในเล่มนี้นี่ไม่ต่างอะไรกับ Lion Tamer เลย ขณะที่อ่านเราเห็นภาพแคเลียสและไกเดรสได้ชัดมากๆ เราวาดภาพไกเดรสเป็นสิงโตตัวใหญ่ที่คำรามลั่นอยู่ในกรง ไกเดรสมีบาดแผลและความชิงชังที่ทำให้เขาไม่สามารถเข้าใกล้ใครได้อีกโดยเฉพาะแคเลียสซึ่งมีสายเลือดโรมันที่เขาชังนักหนา ส่วนแคเลียสก็เหมือนกับหนูตัวเล็กๆที่โดนตะปบเวลาไปแหย่ตอนที่สิงโตกำลังโมโห (แถมยังโดนงาบไปหลายครั้งด้วยแหละ)

สรุปว่าชอบ เหนือความคาดหมายใดๆทั้งปวง ก่อนหน้านี้อ่าน Sovereign's Gladiator แล้วชอบก็เลยหาแนวๆนี้มาอ่านอีก พอมาเจอเรื่องนี้ละโดนอย่างจังเลย >"<

คะแนน 8/10