Sep 20, 2014

มนต์รักคืนใจ - Again the Magic (Wallflowers #0.5)


ชื่อเรื่อง มนต์รักคืนใจ
จากเรื่อง Again the Magic
ผู้แต่ง ลิซ่า เคลย์แพส
โรมานซ์ ย้อนยุค
ผู้แปล กัญชลิกา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

เธอมอบความรักอันบริสุทธิ์ให้แก่เขา... เลดี้อลีน มาร์สเดนถูกเลี้ยงดูมาเพื่อให้แต่งงานอย่างมีเกียรติกับผู้คนในชนชั้นเดียวกับเธอ แต่เธอกลับมอบหัวใจให้แก่จอห์น แมคเคนน่า คนรับใช้ในคฤหาสน์ของบิดาเธออย่างเต็มใจ ความพิศวาสของเขาและเธอเป็นความผิดที่ไม่อาจให้อภัยได้ จอห์นถูกไล่ออกจากงาน ส่วนอลีนถูกเนรเทศจากสังคมลอนดอนไปใช้ชีวิตอยู่ในชนบท และเขาได้ความรักของเธอไป... 
บัดนี้แมคเคนน่าสร้างตัวจนร่ำรวย เขากลับมาด้วยความหล่อคมสันสะดุดตาและมีเสน่ห์จับใจกว่าเดิม แผนการอันโหดร้ายของเขาก็คือ แก้แค้นสตรีที่เขาคิดว่าทำลายความรักของเขาจนแหลกสลาย แต่มนต์ขลังระหว่างสองหนุ่มสาวแผดเผาเจิดจ้าเช่นเคย บัดนี้เขาจะต้องตัดสินใจว่าจะปล่อยให้การแก้แค้นดำเนินต่อไป... หรือเสี่ยงทุกอย่างเพื่อรักแรกและรักเดียวของเขา...

REVIEW

ความรักต่างชนชั้นระหว่างเลดี้อลีนและคนเลี้ยงม้าอย่างแมคเคนน่าจบลงอย่างไม่สวยงามนัก เมื่อแมคเคนน่าถูกคำพูดของเลดี้อลีนทำร้ายจิตใจและตะเพิดออกจากคฤหาสน์ที่เขาเคยทำงานอยู่ เพราะอลีนต้องการปกป้องเขาจะอำนาจของพ่อเธอที่รู้ความลับว่าทั้งคู่แอบไปมีความสัมพันธ์กัน ... สิบสองปีผ่านไปมาเมื่ออลีนได้พบกับแมคเคนน่าอีกครั้ง ชายหนุ่มถีบตัวขึ้นมาจากความยากจนสู่ความร่ำรวยจากผลพลอยได้ทางธุรกิจที่เขาลงทุนร่วมกับกิเดียน และนอกจากนี้แมคเคนน่าต้องการที่จะแก้แค้นเธอทุกวิถีทางเพื่อให้อลีนได้รู้ซึ้งถึงความเจ็บปวดตลอดหลายปีทีผ่านมาของเขา ในขณะที่เลดี้อลีนยังไม่สามารถที่จะลืมความสัมพันธ์ในครั้งนั้นได้ลง

แมคเคนน่าตั้งใจที่จะแก้แค้นอลีนโดยการเกี้ยวพาจนเขาได้ในสิ่งที่เขาปราถนามาตลอด แต่อลีนไม่ได้ต้องการอะไรนอกจากจะเติมเต็มความปราถนาระหว่างเธอและแมคเคนน่าที่เธอเคยวาดหวังเอาไว้ เมื่ออลีนมีความลับของเธอที่ต้องปกป้องจากครั้งอดีตเรื่องที่ว่าเธอถูกไฟไหม้จนขามีรอยแผลเป็นน่าเกลียด ดังนั้นเธอจะไม่ยอมให้แมคเคนน่าได้เห็นรอยแผลเป็นนั้นเป็นอันขาด เพราะเขาก็คงจะรังเกียจเธอด้วยเหมือนกัน และทั้งคู่ก็จะลงเอยด้วยการแยกจากกันอีก เพียงแต่ครั้งนี้อลีนคงทนรับมันไม่ไหวแล้ว

พอแมคเคนน่าได้ฟังความจริงจากปากของลิเวีย น้องสาวของอลีน เขาก็ได้รับรู้ความจริงในที่สุดว่าทั้งหมดที่อลีนทำลงไปก็เพื่อปกป้องเขา เมื่อเขากลับจากลอนดอนจากการจัดการธุระ เขาก็มาสารภาพกับอลีนและขอเธอแต่งงานเพียงเพื่อจะพบว่าอลีนได้ตอบปฏิเสธเขา แมคเคนน่าจึงเดินทางกลับนิวยอร์คด้วยความสิ้นหวังหดหู่

อลีนได้รับฟังคำปลอบใจจากมาร์คัส พี่ชายของเธอ เธอจึงคิดได้ว่าเธอยังคงรักแมคเคนน่าเสมอไม่ว่าเขาจะมีฐานะทางสังคมเป็นยังไง หรือแม้กระทั่งเขาจะมีแผลเป็นน่าเกลียดแบบที่เธอเป็น เธอก็จะยังรักเขา ดังนั้นอลีนจึงตัดสินใจเดินทางไปทีท่าเรือและขอโอกาสให้แมคเคนน่าได้รับฟังเธออธิบายเรื่องราวทั้งหมด เมื่อทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันได้แล้ว อลีนและแมคเคนน่าจึงได้อยู่ร่วมกันในที่สุด ...

...........................................................................

มีเนื้อเรื่องของสองคู่ในเล่มนี้ ซึ่งเราว่ามันทำให้เนื้อเรื่องของคู่หลักดรอปลงไปหน่อยนึง แต่เราก็ขอชื่นชอบลิซ่าที่ออกแบบเนื้อเรื่องได้น่าสนใจตั้งแต่ตอนต้นเรื่อง แต่พอตอนที่พระนางต้องจากกัน แล้วมาเจอหน้ากันก็ทำเหมือนเป็นคนแปลกหน้าไปอีก เรารู้สึกว่าหมดความสนใจไปบ้าง แต่ก็ยังดีที่มีปมดราม่าพอให้ลุ้นอยู่

เราว่ากว่าทั้งคู่จะลงเอยกันได้นี่เราลุ้นจนเหนื่อยจริงๆ แล้วพอทั้งสองลงเอยกัน มันกลับไม่ได้ทำให้เราอิ่มใจเหมือนกับนิยายเรื่องอื่นๆ แต่รู้สึกเหมือนกับตอนจบของนิยายโรมานซ์ธรรมดาๆเล่มหนึ่ง ซึ่งไม่ได้พีคอะไรมากมาย ถึงจะมีน้ำตาซึมบ้าง ก็ไม่ได้ถึงกับยกให้เป็นนิยายที่ประทับใจ ในความรู้สึกเรามันเหมือนมีอะไรขาดๆไปอยู่ที่จะทำให้เนื้อเรื่องไปได้ไกลกว่านี้

ชอบสไตล์การเขียนของลิซ่าที่เนื้อเรื่องดูค่อยเป็นค่อยไปตามลำดับขั้นตอน ถึงจะมีสโลว์ตอนท้ายๆนิดหน่อย แต่ก็ถือว่ายอดเยี่ยมจริงๆในด้านความเข้มข้นและความดราม่าของเนื้อเรื่อง

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment