Sep 23, 2014

Lothaire (Immortals After Dark #12)


ชื่อเรื่อง Lothaire
ผู้แต่ง เครสลีย์ โคล
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Simon & Schuster

เรื่องย่อ

ALL FEAR THE ENEMY OF OLD

Driven by his insatiable need for revenge, Lothaire, the Lore’s most ruthless vampire, plots to seize the Horde’s crown. But bloodlust and torture have left him on the brink of madness—until he finds Elizabeth Peirce, the key to his victory. He captures the unique young mortal, intending to offer up her very soul in exchange for power, yet Elizabeth soothes his tormented mind and awakens within him emotions Lothaire believed he could no longer experience.

A DEADLY FORCE DWELLS WITHIN HER

Growing up in desperate poverty, Ellie Peirce yearned for a better life, never imagining she’d be convicted of murder—or that an evil immortal would abduct her from death row. But Lothaire is no savior, as he himself plans to sacrifice Ellie in one month’s time. And yet the vampire seems to ache for her touch, showering her with wealth and sexual pleasure. In a bid to save her soul, Ellie surrenders her body to the wicked vampire, while vowing to protect her heart.

CENTURIES OF COLD INDIFFERENCE SHATTERED

Elizabeth tempts Lothaire beyond reason, as only his fated mate could. As the month draws to a close, he must choose between a millennia-old blood vendetta and his irresistible prisoner. Will Lothaire succumb to the miseries of his past…or risk everything for a future with her?

REVIEW

ในอดีต ... โลแธร์และแม่ของเขาเคยถูกขับไล่ออกจากปราสาทของเหล่าแวมไพร์ฮอร์ด เนื่องจากโลแธร์เป็นลูกนอกสมรสของราชา และก่อนที่แม่ของเขาจะสิ้นใจ ... โลแธร์สาบานกับหล่อนไว้ว่า เขาจะกลับมาแก้แค้นและทวงคืนบัลลังก์จากพ่อของเขา แต่หนทางกลับไม่ได้ง่ายขนาดนั้นเมื่อโลแธร์พบซาโรยา เจ้าสาวของเขา ซาโรยาเป็นเทพีที่ถูกสาปให้สิงอยู่ในร่างของเอลิซาเบ็ธ เพียซ มนุษย์ธรรมดาๆคนหนึ่งที่ทนทุกข์ทรมานกับการมีปีศาจอยู่ในร่างของตนเอง และใช้ร่างของเธอคร่าชีวิตผู้คนไปมากมาย

โลแธร์ปล่อยให้เอลิซาเบ็ธถูกจับเข้าคุกเพียงเพราะต้องการที่จะปกป้องกายเนื้อของเธอจากการพยายามฆ่าตัวตายด้วยความสิ้นหวังของเอลิซาเบ็ธ โลแธร์ต้องการที่จะรักษาซาโรยาในร่างของเอซิลาเบ็ธเอาไว้ในขณะที่เขาตามหาแหวนเพื่อกำจัดวิญญาณของเอลิซาเบ็ธทิ้งเพื่อให้ซาโรยาครอบครองร่างของเอลิซาเบ็ธโดยสมบูรณ์

เอลิซาเบ็ธรู้ว่าตนกำลังจะตายและต้องยกร่างของเธอให้กับซาโรยาโดยไม่เต็มใจ มันช่วยไม่ได้ที่ซาโรยาเป็นเจ้าสาวของโลแธร์ ไม่ใช่เธอ ! แต่ถ้าโลแธร์ก็ยังหาแหวนที่จะดึงวิญญาณออกมาจากร่างเธอไม่เจอ เอลิซาเบ็ธจึงยังมีชีวิตอยู่ต่อ แล้วนั่นจะสำคัญตรงไหน ! ถ้าสุดท้ายเธอก็ต้องตายอยู่ดี

เนื้อแท้ของซาโรยา เธอไม่ต้องการที่จะยอมจำนนต่อใครโดยเฉพาะโลแธร์ เพียงแต่เธอหวังให้เขานำแหวนมามอบให้เพื่อให้เธอกลับกลายเป็มอมตะอีกครั้ง และซาโรยาก็ไม่คิดจะแลกอิสรภาพของเธอกับการที่ต้องขึ้นเตียงกับโลแธร์แน่นอน ซาโรยาเป็นเทพีแห่งความตาย และเซ็กส์ไม่เคยอยู่ในหัวสมองของเธอเลยแม้แต่น้อย ยกเว้นเอลิซาเบ็ธที่ถูกดึงดูดเข้าหาโลแธร์แทนที่จะเป็นซาโรยา

โลแธร์เฉียดเข้าใกล้ความบ้าคลั่งไปทุกที ฝันร้ายจากการดื่มเลือดของคนอื่นลากเขาเข้าใกล้หุบเหวแห่งความเสียสติ แต่ยังมีหลายสิ่งที่เขายังสะสางไม่เสร็จ โลแธร์จึงใช้เอลิซาเบ็ธเพื่อปลดปล่อยความต้องการในแต่ละครั้ง แม้ว่าเขาจะไม่ยอมรับเธอ แต่เอลิซาเบ็ธก็จำทนเมื่อสิ่งนี้อาจจะเป็นหนทางเดียวที่เธอจะเอาชนะซาโรยาได้ แล้วทำให้เธอได้รับอิสรภาพอีกครั้ง

เมื่อเผชิญกับความเย็นชาของซาโรยาแต่ละครั้งที่เธอปรากฏตัวในร่างของเอลิซาเบ็ธ โลแธร์ก็ชักไม่แน่ใจแล้วว่าซาโรยาคือเจ้าสาวของเขาจริงๆ หรือเขาจะอคติกับมนุษย์มากเกินไปจนมองไม่เห็นว่าแท้จริงแล้วเอลิซาเบ็ธอาจจะเป็นเจ้าสาวของเขาก็ได้ เพราะเอลิซาเบ็ธสอนให้โลแธร์ปราถนาสิ่งต่างๆนอกจากการแก้แค้นและทวงบัลลังก์ แต่ซาโรยากลับกระหายการที่จะฆ่าฟันผู้คนตลอดในชีวิตของเธอ โดยไม่คำนึงถึงความสงบสุขของชีวิตหลังจากทุกอย่างเสร็จสิ้น

เอลิซาเบ็ธตกอยู่ในอันตรายเมื่อโลแธร์เผลอพาเธอหายตัวตอนหลับไปยังสถานที่ซึ่งฝันร้ายของเขา ในหลุมที่เขาถูกพ่อแท้ๆทรมานอยู่หลายปี โลแธร์กลับไปที่นั่น เพื่อที่จะพบว่าครั้งนี้เอลิซาเบ็ธมากับเขาด้วยและถูกศัตรูของเขาจับตัวเอาไว้ วินาทีนั้นเอง ... โลแธร์จึงได้รู้ว่าเอลิซาเบ็ธเป็นของเขา ไม่ใช่ซาโรยา นี่คือสิ่งที่เขามองข้ามมาตลอด เพราะอคติที่เขามีต่อมนุษย์ ไหนจะเรื่องที่โลแธร์สาบานก่อนหน้านี้ต่อเดอะลอร์ว่าจะฆ่าเอลิซาเบ็ธและให้ซาโรยายึดร่างของเธอไป

โลแธร์ตามหาแหวนอย่างบ้าคลั่งเมื่อนั่นก็หนทางรอดทางเดียวของเอลิซาเบ็ธ หรือไม่งั้นเขาก็ฆ่าตัวตายเพื่อรักษาชีวิตเอลิซาเบ็ธเอาไว้ โชคดีที่เขาตามหาแหวนจนเจอและกำจัดซาโรยาออกจากร่างเอลิซาเบ็ธได้สำเร็จ หลังจากนั้นโลแธร์ก็เปลี่ยนเธอเป็นแวมไพร์โดยที่เอลิซาเบ็ธไม่เต็มใจ เธอโมโหมากจนหยิบดาบฟันคอโลแธร์เกือบขาด

โลแธร์เสียความรู้สึกในสิ่งที่เอลิซาเบ็ธทำลงไปทั้งหมด ทั้งพยายามจะฆ่าเขา โลแธร์หวังว่าเธอจะรักเขาบ้างหลังจากที่เขาทำสิ่งต่างๆให้เธอทุกอย่าง เมื่อโลแธร์ได้ครอบครองบัลลังก์ของดาเชียนในที่สุดและได้เป็นราชาสมใจ สิ่งที่เขาโหยหามากที่สุดกลับเป็นเอลิซาเบ็ธ

สุดท้ายโลแธร์ก็ฝันเห็นถึงความทรงจำของเอลิซาเบ็ธว่าแท้จริงแล้วเธอรักเขามากขนาดไหน เขาผิดเองที่พยายามจะพรากเธอจากครอบครัวมาโดยตลอด ทั้งๆที่ครอบครัวคือสิ่งสำคัญเพียงสิ่งเดียวที่เอลิซาเบ็ธมีก่อนหน้านี้ โลแธร์หายตัวไปที่บ้านของเอลิซาเบ็ธ และพิสูจน์ตัวเองได้ในที่สุด ...

...........................................................................................

500 กว่าหน้า ใช้เวลาอ่าน 1 วัน อ่านจนปวดตากันเลยทีเดียว

ต้องขอยอมรับว่า Lothaire มีพลอตที่แปลกใหม่และไม่ซ้ำกับหนังสือของเครสลีย์ก่อนหน้านี้เลย นอกจากนี้เรายังประทับใจในความสัมพันธ์ของโลแธร์-เอลิซาเบ็ธ ที่ถึงจะไม่ได้เริ่มต้นดีนัก แต่ทั้งคู่ก็ค่อยๆปรับตัวเข้าหากันทีละนิด ค่อยๆมอบความไว้วางใจให้แก่กัน และก้าวข้ามผ่านการทรยศหักหลังไปได้ในที่สุด

ทุกอย่างในเรื่องมันดูสมเหตุสมผลไปหมดเลย แม้ว่าโลแธร์จะนิสัยกวนประสาท โขกสับนางเอกสารพัด เรียกนางเอกว่า pet แต่เราก็ไม่เคยหงุดหงิดเลย เพราะเราเข้าใจในตัวตนที่โลแธร์เป็นอยู่จริงๆ เราชอบตอนท้ายที่โลแธร์ควักเอาหัวใจตัวเองออกมาแล้วใส่กล่องส่งไปให้เอลิซาเบ็ธ แล้วบอกว่า You will never get your claws into another one of mine อ่านแล้วบอกได้เลยว่าโคตรจะสงสารโลแธร์เลย

ถ้าใครชอบพระเอกแนว Badass ก็คงจะชอบโลแธร์แน่ๆ แต่พระเอกที่เราชอบที่สุดในชุดนี้ก็ยังคงเป็นมัลคอมกับคอนราดนะ 555 เอ้อ ! เกือบลืมเขียน ... เล่มนี้เราไม่ได้รู้สึกไปเองใช่ไหมว่า Love scene บรรยายได้ละเอียดมากและฮอตมาก แทบจะเป็นนิยาย Erotic ได้เลยแหละ แถมเครสลีย์ยังใช้ภาษาบรรยายจนเราคิดว่า ... นี่ฉันกำลังนั่งดู AV อยู่ใช่มั้ย 555

อ่านเพลินๆดี แต่สำหรับเรา เราชอบเล่มมัลคอมมากกว่า สงสัยเรื่องแนวๆนี้จะเป็นที่นิยมของคนอเมริกันแน่เลย ถึงได้ขึ้น #1 NYT

คะแนน 8.5/10