Sep 27, 2014

Dark Skye (Immortals After Dark #14)



ชื่อเรื่อง Dark Skye
ผู้แต่ง เครสลีย์ โคล
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Simon & Schuster

เรื่องย่อ

In this highly anticipated fifteenth novel in the Immortals After Darkseries, #1 New York Times bestselling author Kresley Cole spins a sultry tale of a mighty warrior scarred inside and out and the beguiling sorceress with the power to heal him—or vanquish him forever.

ETERNAL OBSESSION

As a boy, Thronos, prince of Skye Hall, loved Lanthe, a mischievous Sorceri girl who made him question everything about his Vrekener clan. But when the two got caught in the middle of their families’ war, tragedy struck, leaving Thronos and Lanthe bitter enemies. Though centuries have passed, nothing can cool his seething need for the beautiful enchantress who scarred his body—and left an even deeper impression on his soul.

ENDLESS YEARNING

Lanthe, a once-formidable sorceress struggling to reclaim her gifts, searches for love and acceptance with all the wrong immortal suitors. But she’s never forgotten Thronos, the magnificent silver-eyed boy who protected her until she was ripped from the shelter of his arms. One harrowing night changed everything between them. Now he’s a notorious warlord with a blood vendetta against Lanthe, hunting her relentlessly.

CAN THE HEAT OF DESIRE BURN BRIGHTER THAN VENGEANCE?

With their families locked in conflict and battles raging all around them, will Thronos and Lanthe succumb to the brutal chaos that threatens everything they cherish? Or will the fragile bond they formed so long ago spark a passion strong enough to withstand even the darkest doubts?

REVIEW

ครั้งหนึ่งเมแลนท์และโทรนอสเคยเป็นเพื่อนกัน โทรนอสคอยดูแลเธอ และสัญญาว่าสักวันหนึ่งทั้งคู่จะเป็นมากกว่าเพื่อน ถ้าครอบครัวของแลนท์ไม่ได้ถูกฆ่าโดยเผ่าพันธุ์ Vrekener ของโทรนอสเสียก่อน แลนท์คิดว่านั่นเป็นการทรยศหักหลังของโทรนอส เธอใช้พลังในการจูงใจของตัวเอง ชักเชิดให้โทรนอสกระโดดลงจากที่สูงโดยไม่ใช้ปีกพยุง โทรนอสบาดเจ็บสาหัส ปีกของเขาเสียหายยับเยิน เมื่อเยียวยาจนหายดี โทรนอสก็ไม่สามารถที่จะบินโดยไม่รับรู้ถึงความเจ็บปวดนั้นได้อีก

หลายศตวรรษที่โทรนอสตามล่าแลนท์อย่างเอาเป็นเอาตาย ในที่สุดเขาก็ได้ตัวเธอ ระหว่างการหลบหนีจากเกาะของ the Order ที่จับสิ่งมีชีวิตจากเดอะลอร์ไปทดลอง โทรนอสคว้าตัวแลนท์และพาเธอบินหนีไป โทรนอสตัดสินใจที่ใช้แลนท์เป็นผู้ให้กำเนิดทายาทของเขา เพราะเขาไม่สามารถนอนกับผู้หญิงอื่นได้หลังจากเขาได้รู้จักกับแลนท์ เขาโหยหาและปราถนาแลนท์เพียงคนเดียวเท่านั้น

แต่สิ่งที่ขวางกั้นระหว่างทั้งคู่นั้นยิ่งใหญ่เกินกว่าใครจะเอื้อมถึง เมื่อความทรงจำในคืนที่พ่อแม่ของแลนท์ถูกตัดหัว พ่อของโทรนอสถูกซาบินฆ่า และแลนท์สั่งให้โทรนอสกระโดดลงไปนั้นทำให้ทั้งคู่เป็นปรปักษ์กัน เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อแลนท์เห็นความทรงจำของโทรนอสหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนนั้นแล้วว่าโทรนอสให้อภัยแลนท์ที่ทำร้ายเขาจนบาดเจ็บ และตั้งใจอธิบายให้เธอฟังเพื่อที่แลนท์จะได้ยกโทษให้เขา แต่โทรนอสกลับเห็นแลนท์อยู่กับผู้ชายคนอื่นและมอบความบริสุทธิ์ให้แทนที่คนๆนั้นจะต้องเป็นเขา นั่นทำให้โทรนอสผิดหวังเป็นอย่างมาก

แลนท์ใช้ประตูมิติเปิดไปผิดที่ นั่นทำให้เธอต้องติดอยู่ใน Pandemonia สถานที่ที่เต็มไปด้วยเดมอนและมังกรกับโทรนอส ระหว่างนั้นแลนท์กับโทรนอสก็พยายามจะหากุญแจเพื่อที่จะเปิดประตูมิติได้อีกครั้ง โดยที่โทรนอสหาทางพาแลนท์กับไปที่ Skye Hall กับเขาให้ได้ เมื่อแลนท์รู้ว่าโทรนอสคิดจะทำอะไร ทั้งคู่ก็ทะเลาะกันเพราะโทรนอสไม่ยอมรับในตัวตนที่แลนท์เป็นอยู่เลย แล้วยังคิดจะทำให้แลนท์ท้องเพื่อที่จะมัดเธอให้ยอมอยู่กับเขา โทรนอสรับไม่ได้ที่แลนท์นอนกับผู้ชายหลายคนก่อนหน้าเขา ทั้งๆที่ถ้าย้อนเวลากลับได้ แลนท์ก็ไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงอดีตของตนเด็ดขาด เพราะสิ่งนั้นทำให้เธอเป็นเธอมาจนถึงทุกวันนี้

โทรนอสกับแลนท์หนีออกจากแผ่นดินที่เต็มไปด้วยมังกรและเดมอนได้สำเร็จ แต่ก็ต้องมาติดอยู่ในท้องปีศาจพอทั้งคู่เปิดประตูมิติอีกครั้ง โทรนอสกับแลนท์ก็มาอยู่ในโลกบาดาลที่รายล้อมไปด้วยนางพรายที่พยายามจะยั่วยวนโทรนอส ซึ่งได้พิสูจน์ความจริงที่ว่าความผูกพันธ์ที่โทรนอสมีให้กับแลนท์นั้นมั่นคงเพียงใด เพราะเขาไม่ได้หวั่นไหวไปกับแรงยั่งยุนั้น และจุดนี้ ... ทำให้แลนท์ยอมกลับไป Skye Hall กับโทรนอสในที่สุด

โทรนอสกับแลนท์แต่งงานกันในคืนที่ทั้งคู่กลับ Skye โทรนอสได้ข่าวว่าอริสโต พี่ชายของเขาตายแล้วเพราะไปทำร้ายเบททินาเข้า สิ่งร้ายกาจที่อริสโตทำลงไปพิสูจน์แล้วว่าเขาเป็นตัวการในการทำลายครอบครัวของแลนท์ ดังนั้นโทรนอสจึงได้เป็นราชาต่อจากพี่ชายของเขาที่ตายไป แต่นั่นไม่ได้ยับยั้งสงครามที่กำลังจะเกิดขึ้นเมื่อมอร์แกนนาและซาบินมาพาตัวแลนท์กับไป มอร์แกนนาได้ทำลาย Skye ทั้งเมืองและสาปให้โทรนอสลืมแลนท์ จำไม่ได้ว่าครั้งหนึ่งทั้งคู่เขารักกัน

แลนท์หาทางที่จะเปิดประตูมิติไปหาโทรนอสอีกครั้ง จนกระทั่งเธอมาเจอโทรนอสอยู่ที่ Pandemonia แลนท์เรียกคืนความจำให้โทรนอสได้สำเร็จ ทั้งคู่จึงพาเหล่า Vrekener ที่อพยพหนีจาก Skye มาตั้งรกรากใหม่อยู่ที่นี่ Pandemonia  ในที่สุด

................................................................................................

โทรนอส พระเอกเรื่องนี้น่ารักมากกกกกก ! นอกจากจะเป็นหนุ่มจิ้นแล้วนิสัยยังออกไปทาง Beta male ด้วยนะ เริ่มแรกโทรนอสไม่มั่นใจตัวเองอย่างแรง กลัวว่าแผลเป็นบนร่างกายของตัวเองจะทำให้แลนท์ไม่กล้าแตะต้องเขา ไหนจะยังตามตื๊อผู้หญิงคนเดียวมาตั้งห้าศตรวรรษอีก พอจับตัวแลนท์ได้ก็รู้ว่าตัวเองทั้งโกรธทั้งรัก อยากเกลียดเธอ แต่ก็ลืมเธอไม่ลง อะไรประมาณนี้ ! ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นพลอตเรื่องที่น่ารักและน่าสนใจมาก

อีกสิ่งหนึ่งที่เราชอบก็คือเรื่องราวของโทรนอสและแลนท์ตอนเด็กๆ อ่านไปยิ้มไป อะไรจะน่าเอ็นดูขนาดนั้น แถมธรรมเนียมในคืนแต่งงานของโทรนอสก็ยังน่ารักอีก โอ๊ยยยย ! (ไม่อยากจะเล่าตรงจุดนี้ เดี๋ยวมันจะเรตเกิน 555)

เล่มนี้ Adventure มากๆ อารมณ์เหมือนนั่งดู The Hobbit แถมยังมีการวาร์ปไปวาร์ปมาอีกต่างหาก เราชอบที่เครสลีย์อธิบายเกี่ยวกับ Skye และก็ Vrekener มันเป็นอะไรที่สนอง need เรามาก ณ จุดจุดนี้ เนื่องจากเราอ่านเรื่องราวของ หมาป่า แวมไพร์ วัลคีรี เดมอน มาได้ 13 เล่ม มันก็เริ่มเกิดอาการเบื่อ ! พอเล่มนี้เป็นเรื่องของผู้ชายติดปีก มันเลยดูน่าสนใจขึ้นมาทันที แม้ว่านิยายโรมานซ์จะหยิบเรื่องแนวๆ Angel ขึ้นมาเขียนบ่อยก็เถอะ แต่เราก็มั่นใจว่าไม่มีนิยายเล่มไหนที่พระเอกจะน่ารักเท่าโทรนอสได้อีกแล้ว

มีแอบเซงตอนที่ทั้งคู่ง๊องแง๊งใส่กันนี่สงสารโทรนอสมากๆ โดนผู้หญิงทิ้งครั้งแล้วครั้งเล่า ได้แต่รำพึงรำพันว่า อย่าทิ้งผมไป ! แต่โดยรวมแล้วถือว่าสนุกมากๆ มันมีครบทุกอารมณ์แตกต่างจากเล่มก่อนๆหน้าที่หนักไปทางดราม่าเสียส่วนใหญ่ เล่มนี้มันมีอะไรมากกว่านั้น

Ps. เล่มนี้มีการเปิดเผยความลับขอกนิกซ์มาบางส่วนด้วย(ซึ่งเราเชื่อว่าต้องมีบทบาทสำคัญในเดอะลอร์มากๆ) และก็เจอฟิวรี่ วัลคีรีที่ถูกจับถ่วงไว้ใต้น้ำแล้ว

ที่จริงถ้าจะมองเฉพาะเนื้อเรื่อง เราให้ 9 คะแนน แต่ +1 ให้เพราะโทรนอสล้วนๆ 555

คะแนน 10/10