Sep 29, 2014

ปมรักในหัวใจ - Unleashed (Gemini Men #3)


ชื่อเรื่อง สามหนุ่มเจมินาย ตอน ปมรักในหัวใจ
จากเรื่อง Unleashed
ผู้แต่ง เจมี อัลเด็น
โรมานซ์ สืบสวน
ผู้แปล พิชญา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

แดนนี่ แท็กการ์ทเป็นพี่ชายคนโตของสามพี่น้องแท็กการ์ท เขาห้าวหาญ ร่างสูง คมเข้ม เปี่ยมไปด้วยกล้ามเนื้อกำยำ และไร้ความปรานีในการปฏิบัติหน้าที่ แต่ทุกสิ่งไม่ง่ายเมื่อคดีที่ต้องรับมือชักนำเขาเข้าไปชิดใกล้กับแคโรไลน์ เมดฟอร์ด หญิงสาวที่เคยทิ้งเขาให้ปวดร้าวโหยหา เธอยังคงร้อนแรงดุจเปลวเพลิง และเธอกำความลับของสิ่งที่หล่อหลอมให้เขากลายเป็นนักรบผู้มีจิตวิญญาณบอบช้ำอย่างที่เป็นอยู่
แดนนี่ตั้งใจจะสนองความโหยหาที่ตนเองมีต่อแคโรไลน์แล้วจากเธอไป ทว่าเมื่อมีเรือนร่างอันอบอุ่นและยินยอมพร้อมใจของเธอมาแนบกาย เขากลับไม่มีทางรู้สึกเพียงพอในตัวเธอได้เลย... แม้ในขณะที่มีภยันตรายคุกคามทุกสิ่งทุกอย่างที่สำคัญต่อชีวิตของเขา รวมถึงผู้หญิงคนเดียวที่เขาเคยรักคนนี้...

REVIEW

แคโรไลน์ ไปขอความช่วยเหลือจาก แดนนี่ เมื่อสามีของเธอถูกฆาตกรรมและเธอตกเป็นผู้ต้องสงสัยในทันที นอกจากนี้แคโรไลน์ยังกุมหลักฐานส่วนหนึ่งในการตายของแม่แดนนี่ ทีแรกแดนนี่ปฏิเสธหญิงสาว แต่เมื่อเขารู้ว่ามีภัยคุกคามบางอย่างจ้องจะเล่นงานแคโรไลน์ นั่นทำให้เขาต้องเอาตัวมาเกี่ยวพันกับอดีตคนรักที่เคยหันหลังให้เขามาแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อไปแต่งงานกับผู้ชายที่ร่ำรวยกว่า

เมื่อการสืบสวนของแดนนี่สาวลึกลงไปถึงความสัมพันธ์ระหว่างแม่ของเขาและสามีผู้ล่วงลับของแคโรไลน์ว่ามีอะไรบางอย่างเกี่ยวข้องกับธุรกิจที่ผิดกฎหมายอย่างเช่นการค้าเด็กทารก และทั้งแดนนี่และคาโรไลน์ต่างก็รู้ดีว่าถ่านไฟเก่าที่เคยมอดไปแล้วระหว่างกันนั้น กำลังจะกลับมาลุกโชนอีกครั้ง แตการสืบคดีย่อมมาก่อนเพราะนั่นหมายถึงสวัสดิภาพของแคโรไลน์

ทั้งคู่เข้าใกล้หลักฐานมากขึ้น ในขณะที่แดนนี่ต้องปกป้องชีวิตแคโรไลน์จากการตามล่าของฝ่ายผู้ร้ายที่คิดว่าเธอได้รับหลักฐานมาแล้ว จนในที่สุดแดนนี่และแคโรไลน์ก็ค้นพบว่าสามีเก่าของเธอมาส่วนเกี่ยวพันกับธุรกิจการค้ามนุษย์ และแม่ของแดนนี่ได้เข้าไปช่วยเด็กสาวคนหนึ่งเพื่อไม่ให้เธอสูญเสียลูกของเธอไป นั่นทำให้แม่ของแดนนี่ถูกฆ่าตาย

แคโรไลน์คิดว่านี่จะเป็นโอกาสคร้ั้งสุุดท้ายระหว่างเธอกับแดนนี่ เมื่อเขาพยายามปิดกั้นตัวเองอีกครั้งหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด แดนนี่ได้รับบาดเจ็บเพราะพยายามช่วยเหลือแคโรไลน์ที่ถูกคนร้ายลักพาตัวไป และแคโรไลน์หวังอยู่ลึกๆว่าทุกครั้งที่พวกเขาทะเลาะกัน แดนนี่จะมาหาเธอ แต่ในอดีต ... แดนนี่ไม่เคยตามมาง้อเธอสักครั้ง และแคโรไลน์ก็รู้ว่า ... ครั้งนี้ก็เช่นกัน

แดนนี่คิดได้ในที่สุดว่าตราบใดที่แคโรไลน์ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งไม่เหมือนแม่ของเขาที่ตายไปแล้ว เขาก็ยังมีโอกาสที่จะเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง ดังนั้นแดนนี่จึงตามหาแคโรไลน์เพื่อขอโอกาสให้กับเธอ ...

........................................................................................................

พาร์ทสืบสวนของเล่มนี้สนุก ตื่นเต้นกว่าสองเล่มก่อนหน้ามาก ซึ่งการเขียนทำให้เรารู้ทันตัวเอกในเรื่องก้าวหนึ่งเสมอ และได้ติดตามว่าพวกเขาจะคลายปมคดีเหล่านี้ลงได้อย่างไร ไหนจะเรื่องแม่ของแดนนี่ เดเร็ค อีธานที่เป็นประเด็นในสองเล่มที่แล้ว พอมาเล่มนี้ก็เฉลยจนหมดและค่อนข้างเหนือความคาดหมายของเรามาก เพราะแม่ในความคิดของชายหนุ่มทั้งสามคือผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้ทิ้งพวกเขาไป แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เป็น เมื่อแม่ของพวกเขาคือผู้หญิงคนหนึ่งที่มีส่วนพัวพันในการช่วยหญิงสาวอีกคนในธุรกิจผิดกฎหมายจนต้องเอาชีวิตตัวเองมาทิ้งเสียเปล่า

เราชอบความรักระหว่างแดนนี่กับแคโรไลน์ ที่ค่อยเป็นค่อยไป ไม่ได้พัฒนาแบบก้าวกระโดดเหมือนเล่มของอีธาน แต่ความรักของทั้งคู่อยู่บนพื้นฐานของการแยกทางในอดีต ในขณะที่ความรู้สึกยังเหมือนเดิม แต่พวกเขาก็เชื่อว่าความรักในอดีตไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จได้ จนกระทั่งทั้งแดนนี่และแคโรไลน์เห็นว่าตอนนี้ทุกอย่างได้แตกต่างออกไปจากเดิมมากแล้ว

เกือบทุกอย่างในเรื่องดูสมเหตุสมผลมากๆ และเราก็ทายตัวคนร้ายผิดเสียตั้งแต่ตอนแรก จนถือได้ว่าหนังสือเล่มนี้สนุกที่สุดในบรรดา 3 เล่มที่ออกมาเลยทีเดียว

คะแนน 8.5/10

No comments:

Post a Comment