Apr 20, 2015

Darkest Hour (The Mediator #4)


ชื่อเรื่อง ความลับในบ้าน
จากเรื่อง Darkest Hour
ผู้แต่ง Meg Cabot
ผู้แปล มณฑารัตน์ ทรงเผ่า
วรรณเยาวชน เหนือจริง
สำนักพิมพ์ แพรว

เรื่องย่อ

ซูซานน่าห์ถูกวิญญาณรบกวนกลางดึกอีกแล้ว
แถมปรากฏว่าผีตนนี้ไม่ได้มาขอความช่วยเหลือเหมือนผีตนอื่นๆ เลยสักนิด แต่ตั้งใจมาเพื่อขู่ฆ่าเธอต่างหาก แถมเรื่องที่ขู่ก็ดูจะโยงไปถึงปริศนาการตายของเจสซี่ในอดีต ปริศนาซึ่งซูซานน่าห์เฝ้าสงสัยมานาน แล้วอย่างนี้มีหรือที่เธอจะยอมอยู่เฉย เรื่องราวของสาวน้อยเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เมื่อปริศนาของเจสซี่จะได้รับการเปิดเผย สิ่งเหนือความคาดฝันมากมายจะเกิดขึ้น และสำหรับใครที่กำลังลุ้นเรื่องราวความรักระหว่างซูซานน่าห์กับเจสซี่ก็ไม่ควรรอช้า ติดตามอ่านได้ในเล่มนี้

REVIEW

ซูซานน่าห์โดนผีมาเรีย แฟนเก่าของเจสซี่ขู่ว่าจะฆ่าเธอทิ้งถ้าเธอนำเรื่องของหล่อนไปเปิดเผย ซูซานน่าห์ตามสืบความจริงจนในที่สุดเธอก็รู้ว่ามาเรียรวมหัวกับดีเอโกเพื่อกำจัดเจสซี่ นั่นเป็นเพราะเขายกเลิกงานแต่งงานของหล่อนและทำให้มาเรียต้องอับอายขายหน้า เมื่อศพของเจสซี่ที่ถูกฝังไว้ที่บ้านของซูซานน่าห์ถูกค้นพบ เธอก็รับรู้ถึงความผิดปกติ นั่นก็คือวิญญาณของเจสซี่หายไป และเธอก็ไม่ได้เห็นหน้าเขาอีกเลยนับแต่นั้น

ซูซานน่าห์รู้แล้วว่าเจสซี่ถูกขับไล่ไปอีกโลกด้วยพิธีกรรมที่มาเรียอยู่เบื้องหลัง หลอกให้แจ็คที่มีความสามารถเหมือนเธอทำพิธี ดังนั้นซูซจึงวางแผนที่จะขับไล่วิญญาณของตัวเองเพื่อตามไปช่วยเจสซี่อีกโลกโดยได้รับความช่วยเหลือที่ไม่ค่อยเต็มใจนักจากคุณพ่อดอมและแจ็ค เมื่อซูซเดินทางไปยังโลกของวิญญาณ เธอได้พบกับเจสซี่อีกครั้งและได้นำเขากลับมากับเธอ พร้อมๆกับที่ส่งมาเรียและดิเอโกไปอีกโลกนึงได้สำเร็จ 

ในที่สุดเจสซี่ก็ได้จูบซูซานน่าห์ ...

...................................................................

เล่มนี้คือสนุกแบบเว่อร์วัง สนุกแบบไม่ลืมหูลืมตา พีคมาก ลุ้นจนตัวเกร็ง ถ้าเทียบกับสามเล่มแรกที่เอื่อยเฉื่อย อ่านไปหาวไป เนื้อเรื่องตอนนี้จะเข้มข้นขึ้นและเข้าสู่ประเด็นหลักนั่นก็คือเรื่องของเจสซี่รวมถึงอดีตของเขา ไหนจะเรื่องของพอลอีกล่ะที่เราคิดว่าเป็นประเด็นในเล่มต่อไปแน่ๆ เราชอบสตอร์รี่ไลน์ของเล่มนี้มาก ตรงที่มันต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ รายละเอียดที่กล่าวถึงแต่ละอย่างก็ดูน่าสนใจน่าจับต้องไปหมด ไม่เหมือนเล่มแรกๆที่เราอ่านแล้วแทบจะปล่อยผ่านไปทันทีเพราะไม่ค่อยมีอะไรน่าจดจำมากนัก ยกเว้นเล่มหนึ่งที่เราว่ามันก็แมสสำหรับเราอยู่นะ ส่วนเล่มสองเล่มสามเราคิดว่าประเด็นมันจืดๆ ดูไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไร

ถ้าจะพูดก็พูดเถอะ เราคิดว่าเล่มนี้เป็นเล่มที่เราชอบมากที่สุดในซีรีย์ชุดนี้ เดี๋ยวจะลองดูว่าอีกสองเล่มที่เหลือจะเปลี่ยนใจเราได้มั้ย ฮ่าๆ แต่เราว่า...เนื้อเรื่องมันมาถึงจุดพีคในเล่มนี้แล้วล่ะ ขออย่าให้เล่มหน้าดรอปลงเลยเหอะ ถ้าทุกเล่มเขียนออกมาให้โทนมันคล้ายๆกับเล่มนี้ เราคงจะชอบหนังสือชุดนี้แบบไม่ลืมหูลืมตาแน่นอน

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment