Sep 9, 2014

Justice (New Species #4)


ชื่อเรื่อง Justice
ชุด New Species
ผู้แต่ง Laurann Dohner
แนว Erotic / Paranormal
สำนักพิมพ์ ELLORA'S CAVE

เรื่องย่อ

Justice North is the face of New Species. Seeing him up close makes Jessie's heart race. He's the ultimate alpha male-big, muscular, exotically beautiful...and dangerous. Of course he's off limits. But then the sexy man purrs and all bets are off.

Jessie Dupree is a mouthy, fiery human female who brings out the animal in Justice. She wants to show him how to relax, and he's all for anything she wants to do, but Justice has sworn to protect his people and to take a Species mate. He's torn between the woman he wants and the oath he's taken.

Jessie knows a relationship between them probably won't end well; heartbreak is inevitable. But that won't stop her from freeing the wildness inside Justice and spending every moment she can steal wrapped around his hot body, making him roar with passion.

REVIEW

จัสทิซรับเจสซี่เข้าสู่เตียงของเขา และแรงดึงดูดเจสซี่มีต่อเขานั้นมากกว่าผู้หญิงคนไหนที่จัสทิซเคยพบเจอ ด้วยภารกิจและหน้าที่ของจัสทิซ เขาคือผู้นำของเหล่านิวสปีชีส์ ทำให้เขาไม่มีเวลามากกว่าจะมาจัดการปัญหาเรื่องผู้หญิงที่กำลังรุมเร้าจิตใจของเขาอยู่ รวมถึงเจสซี่ที่มักจะเอาชีวิตออกไปเสี่ยงอันตรายด้วยหน้าที่ช่วยเหลือเหล่านิวสปีชีส์รายใหม่ที่ยังถูกขังอยู่ตามที่ต่างๆ ทำให้ดูเหมือนว่าหนทางของสองคนนี้จะไม่สามารถบรรจบกันได้เลย

เจสซี่ถูกสไนเปอร์ลอบยิงในการปฏิบัติภารกิจครั้งหลังสุด เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อข่าวล่วงไปถึงหูของจัสทิซ เขาเสียใจมากเพราะคิดว่าเขาอาจจะไม่สามารถสัมผัสเจสซี่ได้อีกแล้ว ความคิดนั้นฉีกทึ้งเขาเสียจนจัสทิซแทบทนไม่ได้ เขาไม่สนใจสื่ออีกต่อไป จัสทิซจึงไปหาเจสซี่ถึงโรงพยาบาลเผื่อว่านี่อาจจะเป็นการพบหน้ากันสุดท้ายของพวกเขาสองคนก็ได้ แต่จัสทิซก็ไม่ได้อยู่รอจนเจสซี่ฟื้นขึ้นมาพบเขา เพราะมีงานด่วนที่เขาต้องรีบไปจัดการเสียก่อน

โชคดีที่เจสซี่รอดชีวิต แต่เธอก็ถูกโยกย้ายให้ไปทำงานที่โฮมแลนด์เพื่อความปลอดภัยของตัวเธอเองจากคำสั่งของพ่อเธอที่เป็นสมาชิกวุฒิสภาผู้ที่ส่วนเกี่ยวข้องกับการทำงานร่วมกลุ่มนิวสปีชีส์ จัสทิซและเจสซี่มองเห็นปัญหาที่ตามมาหากทั้งสองปล่อยให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่พัฒนาไปจนแพร่ไปสู่สาธารณะ จะมีแต่ผลเสียในฐานะที่จัสทิซเป็นผู้นำของเหล่านิวสปีชีส์ เรื่องนี้จะทำให้ที่ยืนของนิวสปีชีส์แคบลงไปอีก ไหนจะเรื่องพ่อของเจสซี่ที่อาจจะถูกปลดออกจากตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาถ้าข่าวของทั้งสองถูกปล่อยออกไป จัสทิซจึงพยายามยั้งตัวเองไม่ให้เข้าหาเจสซี่ แต่เขาก็ทำไม่ได้เมื่อเขาต้องการจัสซี่เหนือสิ่งอื่นใด

เจสซี่รู้ดีว่าความสัมพันธ์ของเธอกับจัสทิซคงไปกันไม่รอด เพราะเขาไม่คิดแม้แต่จะเปิดเผยเรื่องของทั้งคู่ให้คนอื่นรู้ แล้วเมื่อเจสซี่มารู้ทีหลังอีกว่าจัสทิซหวังว่าคู่ครองของเขาจะเป็นนิวสปีชีส์เหมือนกัน นั่นยิ่งทำให้เจสซี่ยิ่งรีบตีตัวออกห่างจากจัสทิซมากขึ้นไปอีก เพราะเจสซี่คิดว่าเธออาจจะเป็นแค่คู่นอนแก้เบื่อของเขา และนั่นหมายความว่าไม่มีอนาคตรอเธออยู่อย่างแน่นอน ซึ่งสำหรับจัสทิซนั้นเจสซี่สำคัญต่อเขาเหนือสิ่งใด แต่ภาระที่เขาแบกอยู่บนบ่าก็ทำให้เขาไม่สามารถปล่อยเรื่องนี้ไปง่ายๆเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดนี้จะส่งผลถึงสวัสดิภาพของตัวเจสซี่เอง เพราะที่จัสทิซทำลงไปทั้งหมดก็หวังเพียงเพื่อให้เจสซี่ปลอดภัย เพราะถ้าหากเรื่องแดงขึ้นมา เจสซี่คงจะตกเป็นเป้าหมายใหม่ของพวกกลุ่มต่อต้านแน่ๆ

สองอาทิตย์ผ่านไปหลังจากที่เจสซี่ตัดความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับจัสทิซ เจสซี่ก็ไปพบจัสทิซกำลังเต้นนัวเนียอยู่กับหญิงสาวชาวนิวสปีชีส์อีกคนที่คลับแห่งหนึ่งในโฮมแลนด์ เจสซี่เห็นความเหมาะสมของทั้งคู่ก็อดน้อยเนื้อต่ำใจไม่ได้ที่จัสทิซหันไปหาผู้หญิงคนอื่น ดังนั้นเจสซี่เลยตัดสินใจควงผู้ชายอีกคน อาจจะเป็นเพราะฤทธิ์ของแอลกอฮอล์หรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ นั่นทำให้เจสซี่กล้าที่จะทำแบบนั้น จนจัสทิซมาเห็น เขาโมโหมากที่เจสซี่ปล่อยให้ผู้ชายคนอื่นมาแตะต้องเนื้อตัว เขาลากเธอออกมาจากคลับและสั่งให้เธอกลับบ้าน และเขาพร้อมที่จะไปอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้เจสซี่ฟังในวันถัดไป ...

เจสซี่ร้องไห้เสียใจให้บรีซ เพื่อนนิวสปีชีส์ของเธอฟังถึงเรื่องที่จัสทิซกระทำต่อเธอ บรีซจึงหาทางช่วยเจสซี่โดยจับเธออาบน้ำแต่งตัวไปงานปาร์ตี้ในคืนถัดไปและให้บรรดาผู้ชายเข้ามาตีสนิทกับเธอ จนจัสทิซเห็นภาพนั้นแล้วบรรดาลโทสะขึ้นมา จัสทิซตัดสินใจประกาศความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเจสซี่ต่อหน้าสาธารณชนในที่สุด และเขายินดีที่จะสละตำแหน่งผู้นำหากเรื่องนี้ทำให้ใครหลายๆคนไม่พอใจ

จัสทิซพาเจสซี่ย้ายเข้ามาอยู่กับเขาและขอเธอแต่งงาน ทั้งสองปรับความเข้าใจกันหลังจากเหตุการณ์ที่คลับแห่งนั้น จัสทิซสารภาพว่าเจสซี่เป็นคู่ของเขาและเขาจะไม่มีทางปล่อยเธอไปอีกแล้วเด็ดขาด แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อมีผู้บุกรุกบุกเข้ามาหวังจะทำร้ายเจสซี่ถึงบ้าน จัสทิซออกไปรับมือกับคนในเผ่าพันธุ์เดียวกับเขาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เจสซี่จึงจัดการกับคนเหล่าคนนั้นด้วยปืนของเธอ

เมื่อจัสทิซฟื้นจากการรักษาตัว เขาก็จัดงานแต่งงานขึ้นโดยเชิญพ่อของเจสซี่มาร่วมด้วย และเขาก็รับมือเรื่องระหว่างจัสทิซและเจสซี่ได้โดยไม่มีปัญหาเหมือนอย่างที่ทั้งสองเคยกลัว ...

......................................................................

เราคาดหวังจริงๆว่าเล่มนี้มันจะออกมาดี และเรารอคอยที่จะอ่านเล่มของ Justice มาตั้งแต่ตอนอ่านเล่ม Fury แต่ที่ไหนได้ ... เล่มนี้เนื้อเรื่องไม่ได้สนุกอย่างที่เราคิดเอาไว้เลย ในความรู้สึกเรามีหลายจุดที่อืดอาดยืดยาดเกินความจำเป็น และเราคิดตลอดว่าถ้าจัสทิซและเจสซี่เปิดใจคุยให้เร็วกว่านี้ เนื้อเรื่องก็คงไม่ยืดยาวมาจนถึงขนาดนี้ แล้วจู่ๆ ... ทั้งสองก็ยอมกันง่ายเกินด้วยคำพูดเพียงไม่กี่คำ

เอาจริงๆเราโทษจัสทิซคนเดียวเลยที่งี่เง่าในการตัดสินใจมากๆ คิดแทนคนอื่นตลอดว่าจะเกิดผลกระทบโน่นนี่ตามมา ซึ่งตอนแรกเราก็เข้าใจถึงภาระที่จัสทิซต้องแบกรับเอาไว้นะ ว่าต้องเป็นทั้งผู้นำของเผ่าพันธุ์และเป็นคนรักของใครสักคนในเวลาเดียวกัน ซึ่งมันไม่ได้ง่าย ! แต่เรามาขัดใจตรงที่ทั้งคู่คืนดีกันนี่สิ อยู่ๆจัสทิซก็ประกาศความสัมพันธ์ต่อหน้าประชาชีเฉยเลย ทั้งๆทีก่อนหน้านี้เขากลัวแทบตายว่าคนอื่นจะรู้ว่าเขากับเจสซี่มีอะไรกัน จนเจสซี่ยกเรื่องนี้มาข่มจัสทิซได้ตลอดเวลาเธอต้องการจะไล่เขาออกจากบ้านหลังจากทั้งคู่ความเห็นไม่ลงรอยกัน

นอกจากนี้ ... เราไม่ชอบความงุ่นง่านน่ารำคาญที่เนื้อเรื่องมาแนว Just fuck and talk later ... นั่นทำให้ปัญหาของทั้งคู่ไม่เคลียร์สักที แถมยังกองสุมมากขึ้นเรื่อยๆอีกต่างหาก พอปัญหามันเยอะขึ้น พระนางก็เริ่มที่จะเชิดใส่กันเมื่อจัดการความรู้สึกของตนเองไม่ได้สักที นางเอกก็เข้าใจผิดว่าพระเอกไปอยู่กับผู้หญิงอื่น ก็เลยไปควงผู้ชายคนอื่นมาเพื่อเย้ยพระเอก แถมการที่ยังไม่เปิดใจคุยตั้งแต่เนิ่นๆด้วยแหละมั้ง ทำให้ปัญหามันบานปลายและเนื้อเรื่องแลดูจะวนไปเวียนมามากเกินไปจนเราเริ่มรู้สึกเบื่อ

อีกจุดหนึ่งที่หายไปอย่างเห็นได้ชัดของหนังสือเล่มนี้ก็คือ ... การต่อสู้และบทแอ็คชั่นทริลเลอร์ที่เป็นจุดเด่นในสามเล่มก่อนหน้า มันเบาบางลงมาก และถูกแทนที่ด้วยปัญหาของพระนางที่เราเอ่ยเอาไว้ในย่อหน้าที่แล้ว ซึ่งเรา ... เกลียดมากกกกกกกกกกกกกก เนื้อเรื่องแนวๆนี้เนี่ย อุตส่าห์หนีมาอ่านนิยายโรมานซ์ต่างประเทศ หวังว่าจะไม่เจออะไรน่าเบื่อน่ารำคาญแบบนี้ แต่ก็ยังมาเจอจนได้ เฮ้อ ... อนิจจา วะตะ สังขารา !!!

สรุปคือ ... เราไม่ชอบเล่มนี้จริงๆ ด้วยเหตุผลอะไรๆที่เห็นกันชัดๆอยู่แล้ว ในด้านอารมณ์ที่ดรอปลงจากสามเล่มก่อนหน้าอย่างมาก แม้ว่าคาแรคเตอร์ของ Justice จะน่าสนใจมากที่สุดและดูเหมือนจะเป็นจุดขายของหนังสือชุดนี้แค่ไหน และแทนที่จะใช้การผจญภัยแอ็คชั่นทริลเลอร์มาทำให้เนื้อเรื่องมันดูมีรสชาติและมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น แต่เนื้อเรื่องกลับเน้นไปในการตั้งแง่ใส่กัน  คิดไปเอาเองคนเดียวไปเรื่อยๆ จนเนื้อเรื่องมันยืดมาเกือบ 300 กว่าหน้านี่ เราว่ามันไม่ใช่แล้ว !!!

คะแนน 7/10

No comments:

Post a Comment