Jun 18, 2014

Fifty Shades of Grey (Fifty Shades #1)



ชื่อเรื่อง Fifty Shades of Grey
จากเรื่อง Fifty Shades
ผู้แต่ง E.L. James
แนว Erotic BDSM

เรื่องย่อ


When literature student Anastasia Steele goes to interview young entrepreneur Christian Grey, she encounters a man who is beautiful, brilliant, and intimidating. The unworldly, innocent Ana is startled to realize she wants this man and, despite his enigmatic reserve, finds she is desperate to get close to him. Unable to resist Ana’s quiet beauty, wit, and independent spirit, Grey admits he wants her, too—but on his own terms.

Shocked yet thrilled by Grey’s singular erotic tastes, Ana hesitates. For all the trappings of success—his multinational businesses, his vast wealth, his loving family—Grey is a man tormented by demons and consumed by the need to control. When the couple embarks on a daring, passionately physical affair, Ana discovers Christian Grey’s secrets and explores her own dark desires.

Erotic, amusing, and deeply moving, the Fifty Shades Trilogy is a tale that will obsess you, possess you, and stay with you forever.

This book is intended for mature audiences.

REVIEW

อนาสตาเซีย สตีล ต้องไปสัมภาษณ์มิสเตอร์ เกรย์ หรือ คริสเตียน เกรย์ เนื่องจากเพื่อนของเธอที่รับหน้าที่นี้ป่วย อนาเธอไม่รู้มาก่อนเลยว่ามิสเตอร์เกรย์คนนี้มีรูปร่างหน้าตาเป็นยังไง หรือเป็นคนแบบไหนก่อนที่เธอจะเข้าไปสัมภาษณ์ แต่วินาทีที่เธอเห็นมิสเตอร์เกรย์ เขาคือนักธุรกิจหนุ่มอายุยี่สิบปลายๆผู้ซึ่งประสบความสำเร็จด้วยความสามารถและความตั้งใจของเธอตัวเอง แต่อนากลับรู้สึกว่ามีความลึกลับแปลกประหลาดบางอย่างอยู่ในทีท่าการแสดงออกของเขา
แรงดึงดูดของชายหนุ่มทำให้อนาสตาเซียเก็บเอามาเพ้อเอามาฝัน เธอเอาแต่คิดว่า ไม่นะ ! ต้องไม่ใช่มิสเตอร์เกรย์คนนี้สิ ! แต่เธอไม่เคยสนใจชายใดมาก่อนเลย จนกระทั่งเธอมาเจอมิสเตอร์เกรย์นี่แหละ

แล้วก็มีเหตุบังเอิญให้อนาสตาเซียมาเจอมิสเตอร์เกรย์อีกครั้ง ทั้งคู่เจอกันที่ร้านขายของที่อนาทำงานอยู่

จากนั้นอนาก็นัดคริสเตียนเพื่อที่จะได้ถ่ายรูปเพื่อนำไปลงในบทความที่เขาให้สัมภาษณ์เอาไว้ เมื่อคริสเตียนเสร็จจากภารกิจถ่ายรูปแล้ว เขาก็ชวนอนาไปดื่มกาแฟ และทั้งคู่ก็ได้ทำความรู้จักกันและกันมากขึ้น คริสเตียนถามอนาว่าผู้ชายคนนั้นคนนี้ที่เขาเคยเห็นเธอคุยด้วยตอนกำลังทำงานใช่แฟนของเธอหรือเปล่า อนาเลยคิดว่าคริสเตียนต้องชอบเธอแน่ๆเลย ให้ตายสิ !

อนาฉลองสอบเสร็จด้วยการดื่มเหล้าจนเมา คริสเตียนโทรมาและรู้ว่าอนากำลังเมาจึงคิดจะไปหาเธอ เขาติดตามที่อยู่ของเธอจากโทรศัพท์จนพบว่าอนากำลังอยู่กับเพื่อนของเธอและเขาคนนั้นกำลังจะจูบอนา คริสเตียนโมโหที่อนากำลังจะจูบชายอื่น เขาจึงพาอนากลับโรงแรมของตัวเองเพราะเธอเมาจนไม่ได้สติ เมื่อนาตื่นขึ้นมาในตอนเช้า ทั้งคู่ก็คุยแลกเปลี่ยนความคิดกันเล็กๆน้อยๆ จนอนารู้ว่าคริสเตียนมีความลับบางอย่างที่ต้องการจะบอกเธอ ถ้าเธอไปหาเขาตอนเย็นหลังเลิกงาน ...

ทั้งคู่ใช้เฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของคริสเตียนบินไปยังซีแอตเติล คริสเตียนบอกว่าเขามีบางอย่างที่ต้องการเปิดเผยและอนาสามารถหันหลังกลับเมื่อไรก็ได้ แต่เธอไม่สน ... เธออยากร่วมรักกับผู้ชายคนนั้นแทบขาดใจ จนคริสเตียนให้เธอเซ็นเอกสารบางอย่าง จากนั้นเขาจึงพาอนาไปดูห้องที่เก็บของเล่นของเขา

แวบแรกที่อนาเห็นของเล่นเหล่านั้น เธอถึงกับช็อค เพราะมันมีทั้ง โซ่ แส้ กุญแจมือ ! แต่อีกใจหนึ่งเธอก็อยากรู้อยากเห็น คริสเตียนอธิบายให้อนาฟังว่าเขาเป็น Dominant คือพวกที่ชอบออกคำสั่งกับคู่นอนของตัวเอง และหากคู่นอนขัดคำสั่งเขาละก็ ... เขาจะต้องลงโทษหล่อน

คริสเตียนให้อนาอ่านข้อตกลงของเขา ซึ่งมันยิบย่อยเหลือเกิน ทั้งเรื่องเสื้อผ้าหน้าผม การออกกำลังกาย ไปจนถึงการรับประทานอาหาร จากนั้นคริสเตียนก็ตกใจด้วยความไม่อยากจะเชื่อเมื่อรู้ว่าอนายังเป็นสาวบริสุทธิ์อยู่ เขาจึงตั้งใจสอนให้เธอได้รู้เรื่องเซ็กส์ ...

(คริสเตียนใช้คำว่า make love ในขณะที่กำลังปฏิบัติภารกิจลับเฉพาะกับอนา แต่เราขอเรียกว่า Fuck ดีกว่า เพราะมันไม่มีส่วนไหนที่จะทำให้เราเชื่อว่าคนสองคนกำลัง make love กันเลย)

รุ่งเช้า ... อนาตื่นขึ้นมาโดยมีคริสเตียนนอนเคียงข้าง เธอรู้สึกปลื้มปริ่ม จนเมื่อคริสเตียนชวนเธออาบน้ำกินข้าว ทั้งคู่ก็มีเซ็กส์กันอีกรอบในห้องอาบน้ำ คราวนี้เป็น Oral sex จากนั้นคริสเตียนก็ขับรถส่งอนากลับไปยังอพาร์ตเมนท์ของเธอ พร้อมกับพูดคุยถึงอดีตของเขาว่าเขาเคยเป็น submissive ให้กับเพื่อนของแม่เขาอยู่หลายปี นั่นทำให้อนารู้เรื่องเกี่ยวกับอดีตอันดำมืดของเขามากขึ้นกว่าเดิม แล้วกระหายอยากรู้มากขึ้นไปอีกเมื่อเพื่อนสาวคนสนิทของเธอดูเหมือนจะรู้อะไรบางอย่างเกี่ยวกับคริสเตียนแต่ไม่ยอมบอกเธอ

คริสเตียนให้เอกสารอนามาฉบับหนึ่งเพื่อให้เธอศึกษาข้อตกลงเกี่ยวกับการเป็น Submissive ของเขาเป็นเวลา 3 เดือน อนาอ่านข้อตกลงที่ละเอียดยิบย่อยนั่นแล้วเธอไม่อยากจะเชื่อว่าเธอจะสามารถทำทั้งหมดนี้ให้ จากนั้นไม่นานคริสเตียนก็ส่งแมคบุ๊คตัวใหม่มาให้อนาเอาไว้ให้เธอใช้โต้ตอบอีเมลล์กับเขา

คริสเตียนมาหาอนาถึงบ้าน เขามีเซ็กส์กับเธอ แม้ว่าอนาจะไม่แน่ใจเกี่ยวกับของตัดสินใจของเธอเองที่จะเป็น Submissive ให้กับคริสเตียน เธอแอบน้อยใจเรื่องที่คริสเตียนพูดถึงเพื่อนของแม่เขาที่เคยมีเซ็กส์ด้วย อนาร้องไห้ พอเพื่อนของเธอเข้ามาปลอบ เธอก็ต้องหาข้ออ้างเพื่อปกปิดความจริงเรื่องข้อตกลงระหว่างทั้งคู่ซึ่งจะให้ใครรู้ไม่ได้ !

เมื่อถึงวันที่อนาฉลองเรียนจบ คริสเตียนก็ไปปรากฏตัวที่นั่น แม้ว่าก่อนหน้านี้เธอจะยังตัดสินใจไม่ได้เรื่องข้อตกลงที่จะเป็น Submissive ให้แก่เขา แต่อนาก็ต้องการคริสเตียนเหมือนกัน ตกเย็น ... คริสเตียนก็เลยไปหาอนาที่บ้าน พร้อมซื้อรถคันใหม่ให้เธอ อนาเลยยอมรับข้อตกลงที่จะเป็น Submissive ให้แก่เขา คริสเตียนเริ่มด้วยการมีเซ็กส์ธรรมดากับอนาก่อนที่จะใช้มือฟาดก้นเธอ(อย่างแรง)จนอนาเก็บเอาไปร้องห่มร้องไห้ทีหลัง คริสเตียนเลยต้องย้อนกลับมาปลอบเธอและอยู่กับเธอตลอดทั้งคืน เพราะอนาอยากให้คริสเตียนอยู่กับเธอหลังจากที่ทั้งคู่มีเซ็กส์กันแล้ว

เมื่ออนาย้ายไปทำงานที่ซีแอตเติลกับเพื่อนของเธอที่ตอนนี้คบกับน้องชายของคริสเตียนอยู่ คริสเตียนก็ตามไปด้วยเพราะบ้านของเขาอยู่ที่นั่น เย็นวันนั้นคริสเตียนชวนอนาไปรับประทานอาหารที่บ้านของเขา และแนะนำเธอให้รู้จักกับพ่อแม่ของตัวเอง ระหว่างการสนทนาบทโต๊ะอาหาร เพื่อนสนิทของอนาก็เผลอหลุดปากพูดเรื่องที่อนาได้เจอกับผู้ชายที่เคยจะจูบกับเธอ แล้วอนาก็ยังปฏิเสธคริสเตียนเมื่อเขาพยายามจะเอามือสอดเข้าไปในกระโปรงของเธอใต้โต๊ะระหว่างที่กำลังรับประทานอาหาร นั่นทำให้คริสเตียนโมโหมาก

คริสเตียนลากพาตัวอนาออกมายังโรงเก็บเรือ และบอกว่าจะ fuck เธอ แต่จะไม่ยอมให้อนาได้ปลดปล่อย ไม่งั้นเขาจะลงมือตีก้นเธอ อนาที่เคยขยาดกับการที่ถูกคริสเตียนฟาดก้นมาแล้วครั้งหนึ่งจนเธอเสียศูนย์นั้น ก็ทั้งหวาดกลัวและตื่นตัวภายในเวลาเดียวกัน

อนาต้องเดินทางไปเยี่ยมแม่ของเธอ คริสเตียนเลยตั้งใจที่จะเว้นช่องว่างให้เธอตัดสินใจเรื่องการเซ็นสัญญาที่จะมาเป็น Submissive ของเขา แต่เมื่ออนารู้ว่าคริสเตียนยังไปพบกับเพื่อนของแม่ที่เขาเคยมีเซ็กส์ด้วย อนาก็โกรธจัด แต่คริสเตียนก็มาหาเธอและอธิบายทุกอย่างให้อนาฟังว่าเขาไม่ได้มีอะไรกับผู้หญิงคนนั้นแล้ว ทั้งสองแค่ร่วมธุรกิจกันเฉยๆ

คริสเตียนมีเรื่องต้องจัดการ นั่นทำให้อนาต้องบินเดี่ยวกับซีแอตเติลตามลำพัง เมื่อทั้งคู่ได้เจอกัน ... คริสเตียนก็บอกกับอนาว่าเขาคิดถึงเธอมากขนาดไหน ทุกคู่มีเซ็กส์กันโดยใช้อุปกรณ์ของคริสเตียน หลังจากที่อนาตื่นขึ้นมาและพบคริสเตียนเล่นเปียโนอยู่ อนาก็พูดคุยถึงเรื่องที่ตลอดเวลาทีผ่านมาคริสเตียนไม่เคยยอยให้เธอได้สัมผัสเนื้อตัวของเขาเลย อนาเลยยื่นข้อตกลงว่าถ้าเธอสามารถทนความเจ็บปวดที่เขาจะลงโทษเธอได้ คริสเตียนก็ต้องทนความเจ็บปวดของเขาได้เหมือนกัน !

คริสเตียนใช้เข็มขัดฟาดอนาถึง 6 ครั้ง เกือบๆครั้งสุดท้ายที่อนารู้สึกว่าทนไม่ไหว แต่เธอก็ทน คริสเตียนมาขอโทษอนา เธอจึงสารภาพออกมาว่าเธอรักคริสเตียน แต่คริสเตียนไม่สามารถรับรักจากเธอได้ อนาเลยตัดสินใจออกไปจากชีวิตของเขา ...

.......................................................................

อยากลองอ่าน เห็นเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าเป็นหนังสือที่ขายดีแห่งปี พอลองซื้อมาอ่านแบบภาษาอังกฤษถึงรู้ว่ามีการใช้คำซ้ำเยอะมากอย่าง My Inner Goddess / Holy Cow อะไรเนี่ย มีมาบ่อยเหลือเกิน แถมนิสัยของอนายังน่ารำคาญเหลือหลายสำหรับเรา คิดเล็กคิดน้อยจนทำให้เนื้อเรื่องแทบจะไม่ขยับไปไหนเลย

คืออนาดูเหมือนจะมีปมกับปฏิกิริยาของคนอื่นมากๆ เธอเซนต์ซิทิฟมากจนขนาดคริสเตียนกำลังจะผละไปจากเธอ เธอเอาแต่คิดว่า เขาไม่ต้องการฉัน เขาไม่ต้องการฉันแล้วงั้นหรอ ? ... เราก็ไม่รู้จะช่วยเธอยังไงดีนะอนา แต่เราขอถอนหายใจกับการกระทำอันแสนน่าเบื่อของเธอละกันเนอะ

สำหรับเรา เราคิดว่าเล่มแรกเป็นการ Intro BDSM แบบเบาๆก่อน (ถ้ามาจัดหนักอะไรกัน สงสัยคนอ่านคงตกใจกันแน่ๆ) ติดตรงที่ว่าเนื้อเรื่องมันวนไปวนมาจนทำให้หนังสือมันหนาเตอะมากๆ ถ้าไม่มีความพยายามจริงๆ เราคิดว่าเราอาจจะอ่านไม่จบด้วยซ้ำ เพราะฉากเซ็กส์ก็มีอยู่แค่นั้น เน้นปริมาณอย่างเดียว 555 เนื้อเรื่องก็ไม่มีอะไร เราว่าที่หนังสือมันดูหนาก็เป็นเพราะความคิดของอนาที่วนเวียนอยู่ที่เดิมไม่ยอมไปไหนสักทีนี่แหละ

ส่วนตัวเราคิดว่า 1/3 ของเรื่องนี้ยังอ่านได้เรื่อยๆ พอได้ครึ่งเล่มก็รู้สึกว่า อืม ... ก็ยังพออ่านได้ แต่พอเหลืออีก 1/3 ก่อนจบเล่มนี่สิ ! เป็นอะไรที่ไม่ไหวอย่างแรง ! ทั้งด้านความรู้สึก อารมณ์ความคิดของตัวละครที่สับสนยุ่งเหยิงไปหมด ตอนท้ายๆยิ่งอยากจะเลิกอ่าน มิสเตอร์เกรย์ทำตัวน่าโมโหซะเหลือเกิน ส่วนอนาก็เอาแต่น้อยอกน้อยใจ จนสุดท้ายก็แตกหักกันไปตามระเบียบ 555

เห็นมีคนบอกว่าฉบับแปลไทยตัดฉากอย่างว่าซะกระจุย แต่เราอ่านฉบับภาษาอังกฤษก็รู้สึกว่าสมควรตัดจริงๆนะ เพราะถ้ามาแปลไทยสงสัยสนพ.โดนเก็บแน่ๆ สังคมในบ้านเรายังเปิดกว้างไม่มากพอด้วยละมั้ง

ปล.ตอนนั่งพิมพ์รีวิวนี่สงสัยจะเพลินไปหน่อย ย้อนกลับไปอ่านอีกที รู้สึกว่าเราแทบจะเขียนประเด็นทั้งหมดของหนังสือออกมาจนหมดเลยนี่นา 555

คะแนน 4/10


3 comments:

  1. ชอบการรีวิวของคุณมากจริงๆ จะติดตามเรื่อยๆนะคะ ^^

    ReplyDelete
  2. ตามมาจากพันทิปค่ะ รีวิวได้ดีมากๆ ^_^

    ReplyDelete
  3. เป็นรีวิวที่ดีที่สุดที่เคยอ่านมาค่ะ เล่าละเอียดตามเนื้อเรื่องเป๊ะเลย รอติดตามรีวิว เล่มสอง สามนะคะ

    ReplyDelete