Jun 1, 2014

ทาสหัวใจ - Fantasy Lover (Dark-Hunter companion novel)


ชื่อเรื่อง พรานราตรี
ตอน ทาสหัวใจ 
จากเรื่อง Fantasy Lover 
ผู้แต่ง เชอริลีน แคนยอน 
โรมานซ์ ปัจจุบัน-เหนือจริง 
ผู้แปล จิตอุษา 
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

จงเรียกขานเขาสามครั้ง เขาจะมาหาเจ้า ปรนเปรอรักให้แก่เจ้า
จูเลียนแห่งมาเซดอน
เขาเป็นนักรบกร้าวแกร่งไร้ผู้เทียมทาน เป็นที่ครั่นคร้ามของมนุษย์ทุกผู้ทุกนาม และเป็นที่คลั่งไคล้ปรารถนาของอิสตรีทุกนางที่พบเห็นเขา
ทว่า ด้วยความริษยาของเทพเจ้า เขาจึงถูกลงทัณฑ์ให้ติดอยู่ในหนังสือชั่วนิรันดร์ และจะถูกเรียกใช้ตัวโดยหญิงสาวที่เอ่ยนามเขาสามครั้งในคืนพระจันทร์เต็มดวง
เมื่อเขาถูกเรียกตัวโดยเกรซ อเล็กซานเดอร์ เขาก็พบว่าหล่อนเป็นผู้หญิงคนแรกที่เห็นเขาเป็นผู้ชายที่ทุกข์ทรมาน หล่อนมุ่งมั่นจะช่วยเขาให้หลุดพ้นจากคำสาป และหล่อนก็ได้สอนให้เขาได้รู้จักความรักอีกครั้ง
แต่เขามิได้เกิดมาเพื่อรู้จักความรัก เขาถูกสาปให้อยู่โดดเดี่ยวไปตลอดกาล หากทว่าเมื่อเขาพบหล่อน จิตใจที่บาดเจ็บของเขาก็ได้รับการเยียวยา เขาตกเป็นทาสหัวใจของหล่อน แต่ความรักนี้จะทำลายคำสาปเมื่อสองพันปีก่อนให้หมดไปได้หรือไม่....

REVIEW

เล่มนี้เหมือนจะยังไม่มีเรื่องของดาร์คฮันเตอร์เข้ามาเกี่ยวข้องนะ แล้วก็ Goodreads จะนับเล่ม 'ทาสเสน่หา (Night Pleasures)' ซึ่งก็คือเล่มต่อไปเป็นเล่มที่ 1

จูเลียนแห่งมาเซดอน คือทาสสวาทหนุ่มที่ถูกขังไว้ในหนังสือมากกว่าพันปี เขาถูกเรียกออกมาเพื่อปรนเปรอสวาทให้กับสตรีนางใดที่เรียกเขาออกมา จนกระทั่งจูเลียนได้พบเจอกับเกรซ หญิงสาวที่มีปมฝังใจเกี่ยวกับการผูกสัมพันธ์กับชายใดก็ตาม หล่อยเคยถูกแฟนเก่าของหล่อนทำร้ายมาก่อน เมื่อเกรซได้รู้จักกับจูเลียน หล่อนก็อยากจกช่วยเหลือเขาให้พ้นจากความทุกข์ทรมานที่ต้องถูกกักขังนี้ แม้ว่ามันจะเป็นไปได้ยากก็ตาม

จูเลียนพบกับคิวปิด พี่น้องของเขาตอนที่เกรซพาเขาออกสู่สาธารณะ นั่นทำให้เขารู้วิธีถอนคำสาปที่ตามหลอกหลอนเขามาโดยตลอด จูเลียนต้องตามผู้หญิงแห่งอเล็กซานเดอร์และต้องไม่มีอะไรกับนางจนกระทั่งวันสุดท้ายเพื่อถอนคำสาปที่ไพรอาปุส พี่ชายคนโตของเป็นคนสาปเพราะจูเลียนไปล่วงเกินสาวพรหมจารีย์ที่อยู่ภายใต้ความดูแลของไพรอาปุสเนื่องจากไพรอาปุสฆ่าภรรยาของเขา

ความจริงแล้วพีเนโลพี ซึ่งก็คือภรรยาของจูเลียน เป็นคนรักของเอียสัน พี่น้องในกองทัพของจูเลียนที่เขาออกตัวปกป้องมาโดยตลอด แต่ด้วยความคิดของจูเลียนที่ไม่มีใครรักเขาหรือเห็นฆ่าในตัวของเขาเลย กอปรกับคำพูดและการกระทำของเอียสันที่ทำให้จูเลียนเสียใจและริษยาจนต้องไปขอความช่วยเหลือจากอีรอสให้แผลงศรและทำให้พีเนโลพีรักเขาจนทั้งคู่มาลูกด้วยกัน

เมื่อเรื่องไปถึงหูไพรอาปุสซึ่งเกลียดหน้าจูเลียนเป็นทุนเดิม ไพรอาปุสจึงทำให้เอียสันและพีเนโลพีจำได้ว่าทั้งคู่เคยรักกันมากเพียงใดและจูเลียนเป็นคนทำลายความรักองพวกเขา จูเลียนพลั้งมือฆ่าเอียสัน เขาเสียใจมาก พีเนโลพีสติแตกฆ่าลูกน้อยของหล่อนและจูเลียนในที่สุด ... ซึ่งเป็นที่มาของความทรงจำของจูเลียนที่ตามหลอกหลอนเขามาโดยตลอด

จูเลียนไม่สามารถใช้ชีวิตอยู่ในยุคปัจจุบันกับเกรซได้ ที่ที่เขาสมควรจะอยู่ไม่ใช่ศตวรรษที่ยี่สิบเอ็ดนี่ เมื่อเขาได้รับโอกาสให้สามารถกลับไปอยู่ในช่วงเวลาของเขา ก็เป็นเรื่องยากสำหรับเกรศและจูเลียน เกรซรักจูเลียนเพราะเขาปกป้องหล่อนยามที่หล่อนอ่อนแอ เขาเป็นคนที่เข้าใจและดูแลหล่อนตลอดระยะเวลาสั้นๆทีทั้งคู่อยู่ด้วยกัน ส่วนจูเลียนก็ไม่อยากจะเชื่อว่าจะมีใครมารักเขา โดยเฉพาะเกรซ ทุกอย่างเป็นเพราะคำสาป ไม่งั้นเกรซก็ไม่มีทางมาสนใจเขาหรอก

จนถึงครบกำนหดหนึ่งเดือน จูเลียนทนทรมานกับการที่เขากันตัวห่างออกจากเกรซ วินาทีสุดท้ายที่เขาคิดจะมีอะไรกับหล่อนเพื่อถอนคำสาป จูเลียนทำแบบนั้นไม่ได้ เขาไม่อยากทำร้ายเกรซโดยใข้เรือนร่างของหล่อนเพื่อผลประโยชน์ของเขาแบบที่แฟนเก่าของหล่อนเคยทำมาแล้ว

ด้วยความช่วยเหลือจะอโฟรไดท์ นางได้มอบโอกาสให้กับจูเลียนอีกครั้ง คราวนี้เขาได้รับอิสระจากการสอนคำสาปและได้อยู่กับผู้หญิงที่เขารัก แต่ไพรอาปุสกราดเกรี้ยวที่จูเลียนหลุดพ้นจากคำสาป เขาจับตัวเกรซไปแต่ก็พ่ายแพ้แก่จูเลียนในท้ายสุดจนเขาต้องไปอยู่ในหนังสือแล้วกลายเป็นทาสสวาทเสียเอง

หลังจากจูเลียนและเกรซตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกันในยุคปัจจุบัน ทั้งคู่ก็มีลูกและอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ...

เราว่าเล่มนี้ยังไม่ถึงขั้นที่จะทำให้เราชอบถึงขนาดอยากกลับไปอ่านใหม่ แต่ก็อ่านจบภายในวันเดียวเลยนะ เราไม่ค่อยชอบปมของจูเลียนด้วยเหตุผลส่วนตัวล้วนๆเลย - -' แต่เราก็ชอบโทนเรื่องที่เอาตำนานเทพเจ้ากรีกโรมันมาผสมผสานทำให้เกิดเรื่องราวที่แปลกใหม่มากขึ้นสำหรับหนังสือเล่มนี้

่ส่วนตัวเรายังไม่ค่อยอินกับเรื่องของทั้งคู่เท่าไร ทำให้เราไม่ค่อยซึ้งตรงท้ายๆที่ทั้งคู่ต้องแยกจากกัน ถ้าเนื้อเรื่องวางปมได้ดีกว่านี้ เราอาจจะซึ้งกับเรื่องของทั้งคู่มากกว่านี้ก็ได้นะที่จริง เราว่าหนังสือเล่มนี้ก็เป็นโรมานซ์เหนือธรรมชาติอีกเรื่องที่ไม่ได้โรแมนติกจ๋า หรือบู๊ล้างผลาญอะไร แต่ก็อ่านได้เรื่อยๆ ไม่ได้ฮ็อตหรือวาบหวามมากมายเหมือนกับเรื่องอื่นๆ เพราะก่อนหน้านี้เราว่าเรื่องนี้ต้องฮ็อตแน่ๆเพราะพระเอกเปนทาสสวาท แต่ที่ไหนได้ ... กว่าทั้งคู่จะลงเอยด้วยกันก็ปาไปเกือบจบเล่มแล้ว T.T

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment