Jun 1, 2014

ทาสเสน่หา - Night Pleasures (Dark-Hunter #1)


ชื่อเรื่อง พรานราตรี
ตอน ทาสเสน่หา
จากเรื่อง Night Plesures
ผู้แต่ง เชอริลีน แคนยอน
โรมานซ์ เหนือจริง
ผู้แปล จิตอุษา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

อแมนด้า เดเวอโรซ์ เติบโตมาในครอบครัวที่เชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติ หล่อนมีน้องสาวฝาแฝดเป็นนักล่าผีดูดเลือด ความประหลาดของครอบครัวทำให้อแมนด้าต้องเลิกรากับคนรัก คืนหนึ่งหล่อนเข้าไปในบ้านน้องสาวและถูกตีศีรษะจนสลบ เมื่อฟื้นขึ้นมาก็พบว่าถูกล่ามข้อมือติดกับชายหนุ่มแปลกหน้าผมสีทองอร่ามและมีเขี้ยวขาววาววับ
ไคเรียนแห่งเทรซเป็นพรานราตรีซึ่งมีภารกิจในการตามล่าสังหารปิศาจร้ายกลายพันธุ์ที่สูบเลือดและวิญญาณมนุษย์เลี้ยงชีพ เมื่ออแมนด้าต้องมาอยู่ภายใต้การคุ้มกันของเขา สองหนุ่มสาวต่างต้องติดใจกันและกัน แต่ทั้งสองไม่มีทางร่วมชีวิตกันได้เพราะอแมนด้าเป็นมนุษย์ ส่วนไคเรียนมีชีวิตที่เป็นอมตะและไร้วิญญาณ และอยู่ได้แต่ในยามราตรีเท่านั้น สองหนุ่มสาวจะฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อให้มีชีวิตร่วมกันและปราบปิศาจร้ายได้ด้วยวิธีไหน...

REVIEW

ไคเรียนแห่งเทรซเป็นชายหนุ่มที่ถูกภรรยาของเขาทรยศจนทำให้เขาต้องกลายมาเป็นดาร์ค-ฮันเตอร์ ไคเรียนไม่สามารถไว้ใจใครได้อีกต่อไป เขาปิดกั้นหัวใจของตัวเองเพราะเขาเชื่อว่าไม่มีใครสามารถที่จะเราเขาจริงๆได้ จนกระทั่งเขาได้พบกับอแมนด้า หล่อนจุดเพลิงปราถนาในตัวของเขาขึ้นมาอีกครั้ง ไคเรียนต้องปกป้องเธอจากเดซิเดอริอัส แวมไพร์ชั่วร้านที่ดูดวิญญาณของมนุษย์เพื่อให้ตนเองสามารถดำรงอยู่ต่อไปได้

ชีวิตของอแมนด้าเปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังมือเมื่อไคเรียนเข้ามาในชีวิตของหล่อน เขาคือชายหนุ่มที่น่าหลงใหล เร่าร้อน และหล่อนปราถนาในตัวของเขา ครั้งแรกหล่อนถูกล็อคกุญแจมือไว้กับไคเรียนทำให้ทั้งคู่ต้องระเห็ดเอาชีวิตรอดไปขอความช่วยเหลือจากจูเลียนในท้ายที่สุดก่อนที่ไคเรียนจะเริ่มเผยความลับของเขาและสิ่งที่เขาเป็นให้หล่อนได้รับรู้

ในโลกที่อแมนด้าไม่อยากจะเชื่อว่ามีอยู่จริงนั้น มีเหล่าพรานที่คอยปกป้องเหล่ามนุษย์อยู่นั่นก็คือ ดาร์ค-ฮันเตอร์ เวอร์-ฮันเตอร์ และดรีม-ฮันเตอร์ ทั้งสามกลุ่มนี้มีพลังความสามารถที่แตกต่างกันออกไปและรับใช้เทพทพอาร์ทิมิส ในขณะที่อพอลไลท์คือบุตรแห่งเอพอลโลที่ทรยศหักหลังบิดาผู้ให้กำเนิดของเขาจนต้องคำสาปให้มีอายุยืนยาวแค่ยี่สิบเจ็ดปี หนทางเดียวที่พวกเขาจะสามารถต่อชีวิตตัวเองได้ก็คือการกลายเป็นดีมอนและสูบวิญญาณของมนุษย์เข้าไปเพื่อดำรงชีวิต

บ้านของอแมนด้าถูกเผานั่นทำให้หล่อนต้องมาอาศัยอยู่กัลไคเรียน คืนนั้นหล่อนฝันเห็นอดีตของไคเรียน รู้ว่าเขาถูกธีโอนี ภรรยาของเขาทรยศได้อย่างไร ธีโอนีไม่เคยรักไคเรียนเลย และทรยศเขาไปเข้าร่วมกับฝ่ายศัตรูเพื่อความอยู่รอดของตัวเอง ไคเรียนจึงต้องตายและกลายเป็นดาร์ค-ฮันเตอร์ในเวลาต่อมา

อแมนด้าสงสารไคเรียนที่เขาต้องเผชิญกับเรื่องนี้ตามลำพังมาตลอดสองพันปี หล่อนอยากปลอบโยนเขา นั่นทำให้อแมนด้าตัดสินใจไปหาไคเรียนที่ห้อง และเป็นครั้งแรกที่เขายอมปล่อยให้ตัวเองมีเซ็กส์กับผู้หญิงสักคนในช่วงเวลาหลายปี

หลังจากทั้งคู่สุขสมแล้ว พลังของไคเรียนก็หายไปอย่างน่าประหลาด และเขาได้รับคำตอบว่าพลังดาร์ค-ฮันเตอร์ของเขาไหลออกไปจากร่างกายและมีโอกาสที่ไคเรียนสามารถกลับมาเป็นมนุษย์ธรรมดาและมีจิตวิญญาณ บวกกับคำพยากรณ์ที่เขาได้รับมานั้นว่าดาร์ค-ฮันเตอร์ที่มีจิตวิญญาณจะสามารถฆ่าเดซิเดอริอัสได้

อแมนด้าพยายามทุกวิถีทางเพื่อรักษารอยแผลจากอดีตของไคเรียนให้ได้ ในขณะเดียวกันเดซิเดอริอัสได้เล่นงามไคเรียนจนเกือบตายถ้าไม่ได้อแมนด้ามาช่วยเอาไว้ เขาคงตายไปแล้ว ...

แอชรอนนับวิญญาณของไคเรียนมามอบให้อแมนด้าพร้อมกับบอกถึงวิธีที่หล่อนจะต้องทำเพื่อคืนวิญญาณให้แก่ไคเรียน ถึงแม้ว่าจะเป็นหนทางที่อันตรายเพียงไหนก็ตาม เมื่อเดซฺเดอริอัสจับตัวอแมนด้าไปและครอบงำหล่อนให้กลับมาจับตัวไคเรียนไปให้เขา ไคเรียนคิดว่านี่เป็นครั้งที่สองที่คนที่เขารักทรยศเขา แต่ความจริงแล้วกลับหาเป็นเช่นนั้นไม่ !

หลังจากที่ไคเรียนสุขสมในตัวของอแมนด้าและพลังดาร์ค-ฮันเตอร์อ่อนกำลังลง เดซิเดอริอัสก็สังหารเขา หลังจากนั้นอแมนด้าจึงทำตามแผนการณ์ของหล่อนโดยนำเหรียญที่แอชรอนมอบให้ประทับลงบนรอยสักรูปคันธนูของไคเรียนเพื่อคืนวิญญาณให้แก่เขา

ไคเรียนฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง คราวนี้เขาได้รับวิญญาณกลับคืนมาแล้วและสามารถสังหารเดซิเดอริอัสได้ในท้ายที่สุด ไคเรียนและอแมนด้าจึงลงเอยและแต่งงานกัน

เล่มนี้ข้อมูลแน่นจริงๆ ตำนานเทพเจ้าจัดเต็มมาก ถ้าไม่ตั้งใจอ่านดีๆนี่หลุดแล้วจะไม่เข้าใจเนื้อหาหลักของเรื่องได้เลยทีเดียว ทางด้านเสน่ห์ของเนื้อเรื่องเล่มนี้ก็คือ ... โทนเรื่องไม่ได้หดหู่รันทดมากมายเหมือนเล่มที่แล้ว (ทาสหัวใจ) แต่แฝงไปด้วยแววขบขันของไคเรียนที่ปล่อยมุกตลกร้ายของเขาออกมาเป็นระยะๆ ความแนวคิดของอแมนด้าที่สามารถทำให้คนอ่านอย่างเราอดเผลอยิ้มไปกับเธอไม่ได้

มีตัวละครใหม่เพิ่มเข้ามาเยอะแยะเลยทั้งฝั่งดาร์ค-ฮันเตอร์ที่หน่มๆแต่ละคนก็ดิบเถื่อนได้ใจ รวมถึงลูกกระจ๊อกของไคเรียน นิค โกเธียร์ที่ดูเหมือนจะมี spin-off แยกออกมาเป็นหนังสือของตัวเองด้วยแหละ ไหนจะแอชรอนที่เป็นดาร์ค-ฮันเตอร์คนแรกอีก ก็น่าสนใจไม่เบา

ครึ่งหลังเนื้อเรื่องเข้มข้นมาก ทั้งด้านอารมณ์ของตัวละครและฉากบู๊ที่ลุ้นระทึก ทำให้เรารู้สึกว่าเล่มนี้สนุกกว่าเล่มที่แล้วเสียอีก แต่เราว่าตอนจบยังเป็นอีหรอบเดิมอยู่ดีตามสไตล์เชอร์ริลีนที่ชอบปูเนื้อเรื่องและปมตัวละครมาแสนจะรันทดหดหู่ยากเย็นแสนเข็ญ แต่ตอนจบก็เป็นอะไรที่จบง่ายๆซะงั้น ไม่เข้าใจว่าถ้าจะจบง่ายๆแบบนี้แล้วทั้งเรื่องจะพยายามให้มันซับซ้อนมากมายไปทำไม 555 หัก 1 คะแนนตรงจุดนี้ ... 

คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment