Jun 9, 2014

ไฟเสน่หา - Tempted

ชื่อเรื่อง ไฟเสน่หา
จากเรื่อง Tempted
ผู้แต่ง เวอร์จิเนีย เฮนรี่
โรมานซ์ ย้อนยุค
ผู้แปล สีตา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

ผู้ชายทุกคนปรารถนาสาวงามที่ถูกเรียกว่าแม่ไฟพะเนียงทีน่า ชื่อนี้ได้มาจากเรือนผมสีเปลวเพลิงและอารมณ์ร้อนแรงดุเดือด ที่ไหลแล่นอยู่ในสายเลือดของเลดี้วาเลนติน่า เคเนดี้ ทีน่า ถูกบังคับให้แต่งงานกับนักรบดุร้ายของเผ่าที่เป็นศัตรู หล่อนลั่นวาจาว่าจะใช้ความงามอันร้อนแรง เป็นเครื่องช่วยให้มีอำนาจเหนือลอร์ดแรมเซย์ ดักลาสผู้ดุร้ายให้จงได้
แรมสาบานว่าจะทำลายทิฐิแข็งกร้าว และทำให้วาเลนติน่าผู้แสนพยศกลายเป็นภรรยาที่ดีให้ได้ แต่สาวน้อยที่เขาตั้งใจจะปราบให้เชื่องกลับกลายเป็นผู้หญิงที่สอนเขาให้รู้ว่า การถูกยั่วเย้าอย่างร้อนแรงบ้าคลั่งนั้นเป็นฉันใด...

REVIEW

วาเลนทีน่า เคนเนดี้ สาวผมแดงที่ถูกผู้ชายหลายคนหมายปอง แต่หล่อนปฏิเสธทุกคำขอแต่งงาน ทีน่ารักการใช้ชีวิตอย่างท้าทาย หล่อนเดินทางไปยังคาราวานของเหล่ายิปซี ในขณะที่เหล่าพี่ชายของหล่อนบุกปล้นแกะ วัวของแคลนดักลาสอย่างสนุกสนาน และนั่นทำให้เดวี่ น้องชายของทีน่าถูกพวกดักลาสจับตัวไป

แรมเซย์ ดักลาส ลอร์ดหนุ่มผิวคล้ำ มีนิสัยแข็งกร้าว เขาชอบเที่ยวผู้หญิง แต่เมื่อเขาได้เห็นทีน่าแล้ว เขาก็ปราถนาในตัวหล่อน และโชคก็เหมือนจะเข้าข้างเขา เมื่อทีน่ามาตามหาตัวน้องชายขงหล่อนที่ถูกดักลาสจับตัวไป ทำให้หล่อนได้พบกับแรมผู้กร้าวกระด้าง ทีน่าแกล้งทำเป็นหญิงผู้เสียความทรงจำเพื่อทำให้แผนการณ์ของหล่อนที่จะพาเดวี่กลับมาง่ายยิ่งขึ้น

ทีน่าพาเดวี่กลับบ้านได้สำเร็จ แต่เมื่อแรมเซย์รู้ เขาก็โกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยงที่โดนผู้หญิงอย่างหลอนหลอกเอาได้ แรมจึงจัดการปล้นสัตว์ตามแคลนต่างๆ แล้วเอาไปไว้อีกแคลนหนึ่งเพื่อให้ผู้คนเข้าใจผิดว่า แต่ละแคลนนั้นทรยศหักหลังกัน

เอิร์ลแห่งแต่ละแคลนเห็นสัตว์มี่ถูกขโมยไปของตนมาอยู่ที่ดูนของเคนเนดี้ พวกเขาโกรธมาก แต่ทีน่าก็สามารถหาทางออกได้แล้วบอกพวกนั้นไปว่า ทั้งหมดนี้เป็นฝีมือของเหล่าดักลาส นั่นทำให้ทั้งหมดเปลี่ยนเป้าหมายไปยังดักลาสแทน

ผู้นำของแคลนทั้งหลายได้เข้าเฝ้าพระราชา รวมถึงวาเลนทีน่าด้วย เมื่อความขัดแย้งทั้งหลายถูกทูลให้พระราชารับทราบ พระองค์ก็เล็งเห็นวิธีการแก้ไขปัญหานั่นก็คือต้องจับลูกสาวทั้งสองทั้งสาวของแคลนเคนเนดี้แต่งงานกับสองแคลนที่เหลือเพื่อเป็นการผูกสัมพันธ์และยุติความขัดแย้ง

แต่แรมเซย์คือชายหนุ่มที่รักอิสระ ไม่ต้องการแต่งงานแม้ว่าจะเลยวัยสามสิบไปแล้ว เขาก็ไม่ต้องการที่จะเอาตัวเองไปผูกมัดกับผู้หญิงสักคนเลยแม้แต่น้อย แต่ในเมื่อเขากลับถูกบังคับให้แต่งงานกับทีน่าจริงๆ แรมกลับเสนอว่าให้ผูกข้อมือกันก่อน ตามธรรมเนียมที่ว่าหากอยู่ร่วมกันไปสักปีหนึ่งแล้ว ทั้งคู่ถึงมีสิทธิ์เลือกว่าจะแต่งงานหรือแยกทางกัน

แรมเซย์ต้องการผู้หญิงผมสีแดงอย่างไฟพะเนียงทีน่าจนบ้าคลั่งตั้งแต่ครั้งแรกที่พบเห็น เขาคิดว่าหล่อนอุ้มท้องของชายอื่นอยู่จึงรีบวิ่งแจ้นมาขอเขาแต่งงาน และเขาก็เรียกสินทรัพย์กับร็อบ เคนเนดี้ บิดาของทีน่าไปไม่ใช่น้อยๆ หากหล่อนก็ช่างยั่วยวนแรมเสียเหลือเกิน จนเขาทนไม่ได้จึงตามไป 'ข่มขืน' ทีน่าถึงห้อง

ทีน่าตกใจมากกับการเสียพรหมจรรย์ครั้งแรกของตัวเอง ความรุนแรงป่าเถื่อนของแรมทำให้หล่อนอยากจะกลับดูน ออกไปจากปราสาทแห่งนี้ แต่เมื่อแรมรู้ว่าทีน่าเป็นสาวพรหมจรรย์ ไม่มีประสบการณ์อย่างว่ามาก่อน เขาก็ยอมอ่อนให้หล่อนและขอโอกาสอีกครั้ง ...

ทีน่าให้โอกาสกับแรม คราวนี้เขาทะนุถถนอมหล่อน แม้ว่าเขาต้องออกไปทำงานและกลับมาหาหล่อนในตอนกลางคืน แต่แรมก็ยังปรนเปรอให้หล่อนไม่ขาด จนกระทั่งเขารู้ว่าตัวเองรักทีน่าเข้าให้แล้ว และมีแผนขอหล่อนแต่งงาน ทีน่ากลับปฎิเสธเขา หล่อนไม่อยากพ่ายแพ้ต่อเขา ทีแรกแรมโมโหหล่อนเมื่อทีน่าหนีไปจากเขาแล้วไปพบกับฮีธ ยิปซีหนุ่มซึ่งเขามารู้ภายหลังว่าเป็นพี่ชายนอกสมรสพ่อเดียวกันกับทีน่า

แรมพาทีน่ากลับมาหาเขาอีกครั้ง คราวนี้เขาถึงกับยอมซื้อข้าวของให้หล่อนเพื่อให้ทีน่าพึงพอใจ ในขณะที่มีข่าวลือว่าลอร์ดเวนเจนส์ ชายหนุ่มปริศนาที่บุกเที่ยวปล้นชายแดนอังกฤษ แต่ทีน่ารู้ในทันทีว่าลอร์ดเวนเจนส์ที่ว่าคือแรมเซย์ ดักลาสของหล่อนนั่นเอง

ทีน่าคิดว่าตัวเองท้อง แต่หล่อนก็ยังปฏิเสธที่จะเป็นภรรยาของแรม แถมยังขู่แรมอีกว่าหล่อนจะดื่มยาทำลายลูกของเขาที่อยู่ในท้องของหล่อน แรมโมโหมาก ในเมื่อเขาทำให้หล่อนถึงขนาดนี้แล้ว ทำไมทีน่าจึงไม่ยอมรับเขา ในขณะที่ทีน่ากลับใช้เรื่องนี้ย้อนกลับมาแก้แค้นแรมเซย์

ทีน่าโดนวางยาพิษจนเธอเสียลูกในท้องไป แต่นั่นไม่ใช่ฝีมือของแรมแน่นอน มีใครต้องการทำร้ายหล่อน แรมดูแลทีน่าด้วยความห่วงใยจนหล่อนหายดี แม้ว่าหล่อนจะแท้งลูก เขาก็ไม่คิดจะทิ้งหล่อนไปแต่อย่างใด แต่เรื่องร้ายๆยังไม่จบแค่นั้น ... เมื่อเดวี่ น้องชายทีน่าที่รู้ความลับว่าลอดร์ดเวนเจมส์คือแรมเซย์ ตอนทีน่าเผลอหลุดปากไปครั้งก่อน นั่นทำให้แรมถูกจับตัว เขาโกรธทีน่าที่หล่อนกล้าหักหลังเขา

ทีน่าบุกไปช่วยแรมถึงอังกฤษ หล่อนใช้เล่ห์อุบายเพื่อนหลอกเฮนรี่ ที่กำลังปกครองอังกฤษอยู่นั้น จนแรมเป็นอิสระ แรมนับถือทีน่าที่หล่อนตามมาช่วยเขา และคลายความระแวงในตัวหล่อนได้สำเร็จ หลังจากนั้นแรมก็พาหล่อนกลับมาที่สกอตแลนด์ ทั้งคู่พัฒนาความสัมพันธ์และทีน่าก็รู้ตัวว่าหล่อนรักแรม และแรมก็รักหล่อนเช่นเดียวกัน ในขณะที่สงครามระหว่างสกอตและอังกฤษกำลังรุกคืบเข้ามา แรมก็ขอทีน่าแต่งงานก่อนที่เขาจะออกไปสู่สนามรบ

แรมได้รับบาดเจ็บกลางสนามรบ แต่ทีน่าไม่เชื่อข่าวที่ถูกส่งมาว่าแรมตายแล้ว หล่อนไปตามหาแรมถึงสนามรบและพบกับแรมในสภาพบาดเจ็บสาหัส ทีน่ารักษาแรมจนหายดี และทั้งคู่ก็ใช้ชีวิตอยู่ที่สกอตอย่างมีความสุข โดยที่กษัตริย์เฮนรี่ไม่สามารถปกครองสกอตได้เพราะน้องสาวของหล่อนที่แต่งงานกับกษัตรย์สกอตที่เพิ่งเสียชีวิตไปขวางทางเขาเอาไว้ และลูกของมาร์กาเร็ต ภริยาของกษัตริย์สกอตก็ขึ้นปกครองเป็นคนต่อไป ...

เล่มนี้เนื้อเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครไม่ค่อยมีอะไรมาก ประมาณว่าทีน่าถูกบังคับให้แต่งงานกับแรมเซย์ หล่อนต้องการควบคุมเขาโดยใช้กลอุบายทุกอย่างเพราะแรมไม่ใช่ผู้ชายที่จะหยุดอยู่กับผู้หญิงสักคนง่ายๆ แต่เมื่อแรมได้อยู่กับทีน่าและใช้เวลาร่วมกันแล้ว เขาก็หลงรักหล่อน แต่ทีน่ายังทิฐิและใช้ทุกวิถีทางเพื่อแก้แค้นเขา (บางครั้งเราก็ว่าดูงี่เง่ามากๆเลยนะ หัวเสียอย่างไม่มีเหตุผลซะงั้นอ่ะ หล่อนจะฟูมฟายทุกครั้งที่แรมขอหล่อนแต่งงาน -*-)

เหมือนเนื้อเรื่องจะเน้นหนักไปทางสงครามแย่งชิงอำนาจระหว่างประเทศมากกว่า รวมๆกันแล้วตัวละครหลักมีอยู่ไม่กี่ตัว ในขณะที่ตัวเบี้ยในสงครามมีมากมายมหาศาลอ่านแล้วจำชื่อแทบไม่หมด -*-

เหมือนนิยายเล่มนี้จะเขียนไว้ตั้งแต่ปี 1992 สำนวนอาจจะดูโบราณๆไปหน่อย แต่เราว่ามันเข้ากับบรรยากาศย้อนยุคมากๆเลยนะ ผู้คนสมัยก่อนชอบใช้คำว่า อ้ายนั่น อ้ายนี่ ! ตอนแรกอ่านก็ขัดๆนะ แต่พออ่านไปได้สักพักก็เริ่มชิน เนื้อเรื่องไหลรื่น ไม่ได้ไคลแมกซ์มากมายอะไร แต่ความฮ็อตก็ยังอยู่ในระดับทำลายล้างสูงอยู่ดี รู้สึกว่านิยายของ Virginia จะคงความฮ็อตทุกเรื่องเลยนะ ><

คะแนน 8.5/10

No comments:

Post a Comment