Mar 15, 2014

มนตร์รักข้ามเวลา - Kiss of the Highlander (Highlander #4)


สำนักพิมพ์ : แพรว
ผู้เขียน : Karen Marie Moning
ผู้แปล : ขีดขิน จินดาอนันต์

เรื่องย่อ

"ดรัสตัน แม็คเคลทาร์ แลร์ด" แห่งไฮแลนด์ต้องมนต์สะกดให้หลับใหล เขาตื่นมาในอีกห้าร้อยปีให้หลัง เพราะหญิงสาวผู้หนึ่งถอนคำสาปโดยบังเอิญ ดรัสตันไม่เคยพบหญิงใดเหมือนเช่นเธอ "คาสซิดี้" เป็นคำไอริส แปลว่า ฉลาด เกว็นโดลิน หมายถึง เทพีจันทรา เขาคิด เมื่อได้พบเธอ ดรัสก็รู้ว่า โชคชะตานำพาทั้งสองให้มาพบกัน และชะตากรรมของเขาก็อยู่ในกำมือของเธอ...

"เกว็น คาสซิดี้" แสนจะเพลียกับบรรดาลูกค้าประกันจอมงก เธอตัดสินใจกระโจนขึ้นรถทัวร์สกอตแลนด์ กับผู้สูงอายุอีกเป็นโขยง หมายจะหาความตื่นเต้นให้ชีวิตจืดชืด เธอโหยหาอะไรสักอย่างที่ยังระบุออกมาไม่ได้เลยด้วยซ้ำ หรือสิ่งนั้นจะเนแค่ความต้องการทางกายที่บรรจุอยู่ในยีน แต่แล้วเธอก็หล่นตุ้บลงบน "โชคชะตา" เข้าเต็มรัก...

REVIEW

**Kiss of the Highlander เป็นหนังสือเล่มที่ 4 ในชุด Highlander แต่สำหรับฉบับแปลจะนับเล่มนี้เป็นเล่มที่ 1 เพราะทางสนพ.ไม่ได้นำเอา 3 เล่มก่อนหน้านี้มาแปล**

เราว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สนุกที่สุดในบรรยากาศนิยายชุดนี้แล้วนะ ด้วยความที่พลอตใช้ฉากหลังเป็นสกอตแลนด์ ทุ่งหญ้าป่าเขาสีเขียวขจี หนุ่มสก็อตใส่ผ้านุ่ง ตัวล่ำกล้ามใหญ่บึกบึน อะไรประมาณนี้

แต่ที่ทำให้นิยายเล่มนี้มีจุดน่าสนใจขึ้นมาก็คือ ผู้เขียนได้มีการดึงเอาตำนานของดรูอิดและการ 'ย้อนเวลา' เข้ามาใช้ในการเล่าเรื่อง ทำให้มีกลิ่นอายความเป็นแฟนตาซีมากขึ้น การพบเจอกันครั้งแรกของ 'เกว็น' กับ 'ดรัสตัน' ก็ถือว่าเริ่มได้น่าสนใจพอสมควร

ส่วนตัวเราแล้ว เราชอบนิสัยของดรัสตันมากอ่ะ ตอนแรกๆที่พยายามจะบอกเกว็นว่าเขาไม่ได้บ้า เขาย้อนเวลามาจากอดีตจริงๆ แล้วพยายามจะพิสูจน์ให้เกว็นดูว่าเขาสามารถย้อนเวลากลับไปได้

สุดท้ายนางเอกเลยถูกดูดเข้าไปสู่อดีตโดยไม่รู้ตัวในสภาพเปลือยเปล่า พระเจ้า ! ทำไมน่ะรึ ? ก็สองคนนี้เล่นมีอะไรกันก่อนที่นางเอกจะย้อนเวลามาได้คนเดียวนะสิ ส่วนพระเอกดรัสตันของเราไม่สามารถย้อนกลับมาได้เพราะกฏทางฟิสิกส์ที่กล่าวถึงการมีสองตัวตนอยู่ในห้วงเวลาเดียวกัน (นางเอกเป็นนักฟิสิกส์นะเล่มนี้)

คราวนี้เกว็นเลยต้องมารับมือกับดรัสตันในอดีตที่จำหล่อนไม่ได้ แต่ลึกๆแล้วดรัสตันคนนี้กลับรู้สึกผูกพันธ์กับนางเอก เกว็นก็พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ดรัสตันจำตัวเองได้ ! มันฮาตรงนี้นี่แหละ ก็เจ้าหล่อนเล่นซะ ดรัสตันกลัวจนหางจุกตูดไปเลย ฮ่าๆ

ตอนจบก็ทิ้งประเด็นไว้ได้ดี กล่าวถึง เดกิส ... น้องชายฝาแฝดของดรัสตันที่จะมามีบทบาทในเล่มนี้

เล่มนี้อ่านเพลินๆ ... พลอตเรื่องไม่หนัก เบาสมอง ความซับซ้อนมีไม่มาก แต่ก็ถือว่าเป็นหนังสือที่อ่านแล้วเพลินเล่มหนึ่งเลยทีเดียว

คะแนน : 9/10

No comments:

Post a Comment