Mar 15, 2014

สาปรักข้ามเวลา - Dark Highlander (Highlander #5)


สำนักพิมพ์ : แพรว
ผู้เขียน : Karen Marie Moning
ผู้แปล : ขีดขิน จินดาอนันต์

เรื่องย่อ

"เดกิส แม็คเคลทาร์" ดรูอิดแห่งศตวรรษที่ 16 ย้อนเวลาไปในอดีตเพื่อช่วยชีวิต "ดรัสตัน" พี่ชายฝาแฝดไม่ให้เสียชีวิตลงในกองเพลิง แต่กฎแห่งการข้ามเวลาระบุไว้ว่า ดรูอิดจะต้องไม่เปิดสะพานข้ามเวลาด้วยเหตุผลส่วนตัว มิเช่นนั้นจะถูกปิศาจดรูอิดฝ่ายมืดทั้งสิบสามตนสิงสู่ ด้วยเหตุนี้เดกิสจึงกลายเป็นดรูอิดฝ่ายมืดและจะกลายร่างเป็นปิศาจในที่สุด... เดกิสจึงพยายามทุกวิถีทางที่จะถอนคำสาป โดยหลีกหนีจากสก็อตแลนด์มาใช้ชีวิตอยู่ในนิวยอร์ก แหล่งรวมของพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรักษาศิลปวัตถุโบราณที่ทรงคุณค่า เพื่อศึกษาตำราโบราณและหาวิธีถอนคำสาป เขาจะสามารถรอดพ้นจากคำสาปและช่วยชีวิตพี่ชายได้หรือไม่?

REVIEW

เล่มนี้เป็นเรื่องราวของ 'เดกิส' และ 'โคลอี้' ...

ด้วยความที่เดกิสช่วยเหลือ 'ดรัสตัน' พี่ชายฝาแฝดของเขาเอาไว้ในเล่มที่แล้ว ทำให้เขาต้องยอมรับปีศาจมาสิงสู่ร่างกายตนเอง แล้วผลตามมาก็คือ ... เขาต้องนอนกับผู้หญิง นั่นเป็นทางเดียวที่จะทำให้ปีศาจในตัวของเขาสงบลงได้

การพบกันครั้งแรกของเดกิสเป็นโคลอี้เป็นอะไรฮามาก โคลอี้นำหนังสือโบราณไปส่งให้เดกิส แต่เดกิสไม่อยู่ห้อง เจ้าหล่อนก็ดันบังเอิญเข้าห้องนอนของเขาแล้วก็เจอถุงยาง วัตถุโบราณ ทำให้เจ้าหล่อนตาเป็นประกาย เมื่อเดกิสกลับมาเห็น ชายหนุ่มเลยต้องจัดการโคลอี้โดยการมัดมืดมัดเท้าไว้กับเตียง

ในที่สุดเดกิสก็ตัดสินใจกลับไปหาดรัสตันที่ใช้ชีวิตอยู่กับเกว็นที่ไฮแลนด์ ส่งผลให้ทั้งคู่ย้อนเวลากลับไปเพื่อค้นหาตำราโบราณว่ามีวิธีที่จะช่วยให้เดกิสหลุดพ้นจากคำสาปนี้ได้หรือไม่ ?

เล่มนี้ยังมี 'แอดัม แบล็ก' ที่มีส่วนสำคัญในเนื้อเรื่องอีกด้วย แอดัมเป็นดูอา เต ตาแนนและกลายเป็นมนุษย์ในท้ายเล่มเพราะเดิมพันกับราชินีเอาไว้ในเรื่องของเดกิส

เล่มนี้ HOT มาก แต่ก็เสียอารมณ์ตรงที่แพรว 'ตัดเลิฟซีน' ออกจนแทบไม่เหลือ แล้วเลิฟซีนที่ตัดไปนั้นมีบางส่วนที่มีส่วนสำคัญต่อเนื้อเรื่องด้วย ทำให้อารมณ์ค่อนข้างขาดๆหายๆไปเวลาอ่านเจอฉากที่ถูกตัด แต่เราก็ไปหาต้นฉบับมาอ่านควบคู่กันไป ถึงรู้ว่าฉบับแปลไทยตัดเลิฟซีนออกไปเยอะมากมายแค่ไหน

เล่มนี้มีความดาร์คและแฟนตาซีมากกว่า Kiss of the Highlander มากพอสมควร รวมถึงการเล่าเรื่องให้เห็นอีกด้านของเดกิสและยังมีความเป็นมาของดูอิสที่ก่อให้เกิดการเดินทางข้ามเวลาอีกด้วย ถือว่าสาระสำคัญในเล่มนี้สำคัญและละเอียดมากกว่าเล่มที่แล้วจริงๆ


คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment