Mar 15, 2014

มัจจุราชผู้พิทักษ์ - Lover Awakened (BLACK DAGGER BROTHERHOOD #3)


ชื่อเรื่อง ภราดรผู้พิทักษ์ ตอน มัจจุราชผู้พิทักษ์
จากเรื่อง Lover Awakened
ผู้แต่ง เจ.อาร์. วาร์ด
โรมานซ์ เหนือจริง
ผู้แปล จิตอุษา
สำนักพิมพ์ เกรซ


เรื่องย่อ

ในเงามืดยามราตรีของเมืองคาลด์เวลล์ นิวยอร์ก สงครามเผ่าพันธุ์ระหว่างแวมไพร์กับเหล่านักฆ่ากำลังขับเคี่ยวกันอย่างหฤโหด และมีกลุ่มภราดรลึกลับกลุ่มหนึ่ง...นักรบแวมไพร์หกคนผู้ปกป้องเผ่าพันธุ์ ในบรรดานักรบทั้งปวง ซาดิสท์คือสมาชิกผู้น่าสะพรึงกลัวที่สุดในกลุ่มภราดรแบล็คแด็กเกอร์ อดีตทาสโลหิต...แวมไพร์ซาดิสท์ยังคงมีรอยแผลเป็นแห่งอดีตที่เปี่ยมด้วยความ ทุกข์ทรมานและอับอายอดสู ชื่อเสียงของเขาลือกระฉ่อนเพราะความกราดเกรี้ยวไร้เทียมทานและพฤติกรรมน่ากลัว เขาเป็นมหันตภัยร้ายแรงของทั้งมนุษย์และแวมไพร์ โทสะคือมิตรสนิทแต่เพียงอย่างเดียวของเขา และความโหดเหี้ยมเป็นเพลิงพิศวาสประการเดียวที่เขามี

จนกระทั่งในวันที่เขาช่วยเหลือสตรีเฉิดโฉมออกจากเงื้อมมือชั่วช้าของเลสเซนนิ่งโซซายตี้ แต่แล้วแวมไพร์พลเรือนสาวสวยกลับต้องเป็นผู้ช่วยนำพาเขาฟันฝ่าและข้ามพ้นอดีตอันทุกข์ทรมาน เพื่อเสาะหาอนาคตร่วมกัน...

REVIEW่

เล่มนี้เป็นเล่มที่เราชอบมากในซีรีส์ชุดนี้ ...

'ซาดิสท์' ถูกจับตัวไปเป็นทาสโลหิตตั้งแต่เด็ก แต่ได้รับการช่วยเหลือจาก 'ฟิวรี่' น้องชายฝาแฝดของเขา แต่ถึงกระนั้น ... ฝันร้ายที่สุดในชีวิตของเขาก็ยังตามหลอกหลอนเขาเรื่อยมาก ซาดิสท์ไม่ดื่มเลือดจากแวมไพร์ด้วยกัน แต่เขากลับดื่มเลือดจากโสเภณี

'เบลล่า' ถูกเลสเซอร์จับตัวไปและถูกทรมาน ในขณะที่เหล่าภราดรเชื่อว่าหล่อนตายไปแล้ว ซาดิสท์กลับหาตัวหล่อนอย่างบ้าคลั่งเพราะเชื่อว่าเบลล่ายังมีชีวิตอยู่ที่ไหนสักแห่ง

เมื่อเขาได้พบกับเบลล่าในสภาพที่หล่อนถูกทำร้ายอย่างสาหัส ซาดิสท์ดูแลเบลล่าจนหายดี ร้องเพลงให้ฟัง อาบน้ำให้หล่อน และเมื่อเวลาต้องการของเบลล่ามาถึงเขาก็ดูแลปรนนิบัติหล่อนเป็นอย่างดี ...

มีฉากนึงที่เราชอบมากคือฉากในห้องน้ำที่ซาดิสท์อาบน้ำให้เบลล่าและร้องเพลงกล่อมอ่ะ คือเรารู้เลยว่าซาดิสท์แท้จริงแล้วเป็นผู้ชายที่อ่อนโยนมาก (แข็งนอกอ่อนใน) ประมาณนั้น

แต่ซาดิสท์กลับคิดว่าเขาไม่มีคุณค่าคู่ควรกับเบลล่า เขาจึงพยายามผลักไสหล่อนไปให้กับฟิวรี่ แต่เบลล่าก็รักซาดิสท์ หล่อนพยายามจะเข้าถึงตัวเขาทุกวิธีทาง

เบลล่าสอนซาดิสท์ให้รู้จักความรักในรูปแบบของหล่อน หัวใจของนักรบหนุ่มจึงเริ่มอ่อนลง ยิ่งตอนที่เบลล่าอยู่ในช่วงเวลาต้องการนะ โอ๊ย ! อ่านตอนนั้นแล้วเขินมาก แบบซาดิสท์เอ้ย ! ที่จริงนายก็รักเบลล่าใช่มั้ยล่ะ แต่ทำไมถึงยังปากแข็งอยู่ฮะ

สุดท้ายซาดิสท์ก็ปล่อยเบลล่าไปหลังจากการต่อสู้ที่เขาดึงชีวิตเบลล่าเข้าไปเสี่ยง แม้ว่านั่นจะทำให้เขาตายทั้งเป็น แต่เขาก็สัญญาที่จะพัฒนาตัวเองโดยการขอคำปรึกษาจากแมรี่ เขาเรียนรู้การอ่าน การเขียนหนังสือ เวลาผ่านไปหลายเดือนเมื่อเบลล่ากลับมาหาซาดิสท์เพื่อบอกว่าหล่อนกำลังจะมีลูกกับเขา ซาดิสท์เขียนคำๆหนึ่งด้วยลายมือหวัดๆ แต่เป็นคำที่สื่อถึงความรู้สึกทั้งหมดของเขาให้เบลล่าได้รับรู้

'ผมรักคุณ'

เล่มนี้ทุกอย่างลงตัวมาก ทั้งในด้านเนื้อเรื่องและมิติทางอารมณ์ของตัวเองที่ดึงผู้อ่านเข้าไปในโลกนิยายโดยไม่รู้ตัว อ่านจบแล้วยิ่งกว่าประทับใจ เหมือนมันมีตะกอนบางอย่างที่ยังอยู่ในใจของเรา เป็นอะไรที่มากกว่าความชอบและความประทับใจอ่ะ บอกไม่ถูก ! ต้องลองไปอ่านเองแล้วจะรู้

น่าเสียดายที่เรื่องนี้มีการโทนดาวน์เนื้อเรื่องในฉากเลิฟซีนอยู่บ้าง เช่น ประโยคบางประโยคในต้นฉบับภาษาอังกฤษที่ติดเรทมากเกิน ในฉบับภาษาไทยก็เลยต้องถูกตัดออก แต่ก็ถือว่าไม่ทำให้เสียอรรถรสในการอ่านเท่าไรนะ แต่เนื้อเรื่องเล่มนี้เราให้ใจไปเต็มๆเลย

ชอบ ... ชอบมาก แต่เสียดายที่เล่มนี้หนังสือบางกว่าเล่มอื่น ทำให้เราได้อ่านเรื่องของซาดิสท์กับเบลล่าไม่ค่อยอิ่มเท่าไรเลย แต่ไม่เป็นไร ยกโทษให้ เพราะสุดท้ายเจอาร์วาร์ดก็ออกหนังสือตอนพิเศษของคู่นี้มา เดี๋ยวรีวิวจะตามมาทีหลังนะ ^^

สำหรับเล่มนี้ให้ 10 เราว่ายังน้อยไปด้วยซ้ำ


คะแนน 10/10
 

No comments:

Post a Comment