Mar 15, 2014

ทัณฑ์เทวา - The Fallen : Raziel


ชื่อเรื่อง : The Raziel ทัณฑ์เทวา
สำนักพิมพ์ : แพรว
ผู้เขียน : Kristina Douglas
ผู้แปล : ต้องตา สุวรรณรังษี

เรื่องย่อ

ข้าคือ 'ราซิเอล'…ข้าคือผู้ถูกสาป คืออัครเทวทูตผู้ตกต่ำ ถูกขับไล่ลงจากสรวงสวรรค์ และถูกริบเอาเกียรติยศที่พึงมีไปสิ้น ต้องทำตนประดุจข้าช่วงใช้ของ 'ยูริเอล' ผู้เป็นอัครเทวทูตหนึ่งเดียวที่หลงเหลือบนสวรรค์ เผ่าพันธุ์ข้าดื่มกินเลือดมนุษย์ เสพกามาเป็นภักษาหาร มีเพียงข้าที่ดำรงกายบริสุทธิ์ ครองตัวเป็นโสดจนกระทั่งพบนาง นางมนุษย์ผู้ช่างแย้ง ช่างตอแย ช่างยั่วโทสะ ช่างหอมหวาน เพียงเพื่อนางผู้นั้น ความอัปยศและทุกข์ทรมานอาจไม่ใช่สิ่งเกินทน


REVIEW

ขอออกตัวก่อนเลยว่า ... ตอนก่อนที่หนังสือเล่มนี้จะออกนั้น เราได้ให้ความสนใจกับซีรีส์ชุดนี้มาก ซึ่งซีรีส์ชุดนี้เป็นผลงานของ Kristina Douglas หรือ Anne Stuart นั่นเอง คิดว่าหลายคนคงรู้จัก

เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับเทวดาตกสวรรค์ที่ลงมาทำหน้าที่นำส่งดวงวิญญาณผู้หลงทางในโลกมนุษย์นั่นเอง โดยหนังสือเล่มนี้จะกล่าวถึง 'ราซิเอล' เทวดาหนุ่มรูปงามที่ 'อัลลี' นางเอกของเรื่องเห็นแล้วเนื้อตัวร้อนฉ่า ปราถนาคลั่งไคล้ในตัวพระเอกจนอยากจะขึ้นเตียงด้วย

ความสนุกของเนื้อเรื่อง เราคิดว่าสนุกอยู่พอสมควรนะ พระเอกเป็นเทวดาตกสวรรค์ โดยยูริเอลเป็นจ้าวแห่งเทวดาที่ทำหน้าที่ตัดสินมนุษย์ว่าควรจะขึ้นสวรรค์หรือลงนรก แล้วก็ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพระเจ้าซึ่งยูริเอลกำลังจะหาทางกำจัดพวกพระเอกโดยส่งเนฟิลิมออกมาเพื่อไล่ล่าเหล่าเทวดาตกสวรรค์

คาแรคเตอร์ของพระเอกเชื่อว่าคงถูกใจใครหลายๆคนแน่ พระเอกออกแนวปากร้ายนิดๆ เซ็กซี่ๆ แล้วก็เข็ดขยาดกับความรักครั้งเก่า ไม่อยากรักใครอีกแล้วเพราะกลัวความเจ็บปวด จนนางเอกเริ่มเข้ามาในจิตใจแล้วทำให้พระเอกหวั่นไหว เรื่องราวจึงดำเนินต่อไปเรื่อยๆจนถึงจุดไคลแม็กซ์ที่ทำให้ทั้งคู่ต่างยอมรับความรู้สึกของตนเอง

เอาล่ะ ... มาถึงตรงส่วนบทเลิฟซีนหรือการอธิบายเรื่องบนเตียงระหว่างพระนางนั้น เรื่องนี้ไม่ได้มีการตัดทอนเนื้อหาออกเลย เพราะหลังอ่านจบเราเอามาเปิดเทียบกับฉบับอังกฤษจึงพบว่าคนแปลแปลตามต้นฉบับเป๊ะ

สำหรับใครที่คิดจะหานิยายโรมานซ์แนวเหนือธรรมชาติมาอ่าน เราขอแนะนำเรื่องนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่อ่านเพลินได้สนุกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

ขอติตรงการแปลนิดนึงที่ยังมีบางจุดที่อ่านแล้วรู้สึกยังไม่ค่อยไหลลื่นหรือมีอารมณ์ร่วมกับฉากนั้นๆเท่าที่ควร แถมเนื้อเรื่องตอนท้ายๆที่ดูรีบๆไปหน่อยเหมือนพยายามจะทำให้จบเล่มซะงั้น ทั้งๆที่สามารถนำประเด็นตรงนั้นมาเล่นน่าจะเข้าถึงอารมณ์มากกว่านี้ เพราะในหนังสือตอนบทท้ายๆมันดูห้วนๆ เหมือนไม่มีความสำคัญแต่เราว่ามันเป็นไคลแมกซ์ตอนนึงของเรื่องเลยก็ว่าได้นะ


คะแนน 8.5/10

2 comments:

  1. ไม่อ่านเล่ม 2 ต่อหรอค๊าา

    ReplyDelete
    Replies
    1. ถ้ามีเวลาจะตามอ่านน้า :)

      Delete