Sep 26, 2014

MacRieve (Immortals After Dark #13)


ชื่อเรื่อง MacRieve
ผู้แต่ง เครสลีย์ โคล
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Simon & Schuster

เรื่องย่อ

A Beast In Torment

Uilleam MacRieve believed he’d laid to rest the ghosts of his boyhood. But when a brutal torture revives those ancient agonies and destroys his Lykae instinct, the proud Scot craves the oblivion of death. Until he finds her—a young human so full of spirit and courage that she pulls him back from the brink.

A Beauty In Chains

Seized for the auction block, Chloe Todd is forced to enter a terrifying new world of monsters and lore as a bound slave. When offered up to creatures of the dark, she fears she won’t last the night. Until she’s claimed by him—a tormented immortal with heartbreaking eyes, whose touch sets her blood on fire.

A Full Moon On The Rise

With enemies circling, MacRieve spirits Chloe away to the isolated Highland keep of his youth. But once he takes her to his bed, his sensual mate becomes something more than human, evoking his savage past and testing his sanity. On the cusp of the full moon, can he conquer his worst nightmare to save Chloe . . . from himself?

REVIEW

วิลเลียม แมครีฟ หรือ วิล เคยทำผิดพลาดมาแล้วครั้งหนึ่งในอดีตเมื่อเขาหลงรักผู้หญิงคนหนึ่งหัวปักหัวปำและคิดว่าหล่อนเป็นคู่ครองของเขา แต่แท้จริงแล้วหล่อนคือซัคคิวบัสที่ล่อลวงผู้ชายมาติดกับ และนั่นนำเขาไปสู่ความพินาศย่อยยับของครอบครัวเมื่อแม่ของเขาถูกฆ่า พ่อของเขาจึงตรอมใจตามไป ต่อมา ... วิลถูก the Order จับตัวไปทดลองที่เกาะและถูกฝันร้ายหลอกหลอนเขาหลังจากที่วิลหลบหนีออกมาได้ วิลจึงสำมะเลเทเมา และนั่นทำให้มันโร พี่น้องฝาแฝดของวิล ไม่รู้จะจัดการยังไงกับเขาดี

โคลอี้เพิ่งรู้ตัวว่าเธอเป็นสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติ ประจวบเหมาะกับที่พ่อของเธอหายไปในภารกิจ โคลอี้จึงมารู้ทีหลังว่าพ่อของเธอคือเวบบ์ หัวหน้าใหญ่ของ the Order ที่สั่งให้มีการจับสิ่งมีชีวิตในเดอะลอร์ไปทดลอง ขณะที่แมครีฟต้องการจะแก้แค้นให้แก่ตัวเขาเองที่ถูกจับไปทรมาน เขาได้เจอกับโคลอี้และรู้ในทันทีว่าเธอเป็นของเขา ซึ่งเมื่อแมครีฟรู้ว่าโคลอี้คือลูกสาวของเวบบ์ ถึงเขาอยากจะเกลียดเธอขนาดไหน ก็ไม่สามารถทำได้ลง

โคลอี้สามารถเอาชนะใจวิล เขาหลงรักเธอ แต่เมื่อความจริงเปิดเผยออกมาต่อหน้าต่อตาเขาว่าโคลอี้คือลูกครึ่งซัคคิวบัส  วิลก็รังเกียจเธอ แต่ยังไงโคลอี้ก็ยังเป็นผู้หญิงของเขา ดังนั้นเขาจึงทำอะไรไม่ได้ เมื่อโคลอี้ไม่ได้รับการปรนเปรอเรื่องเซ็กส์ ร่างกายเธอจะอ่อนแอลง ต่อจากนั้นเธอก็จะดึงดูดผู้ชายทุกคนไปหาเธอเพื่อที่จะได้สูบกินพลังงานจากการมีเซ็กส์ร่วมกัน ซึ่งวิลยอมให้เรื่องนั้นเกิดขึ้นไม่ได้ โคลอี้เป็นคู่ของเขา จะดีเลวยังไงเขาก็จะไม่ปล่อยให้ผู้ชายหน้าไหนมาแตะต้องเธอเด็ดขาด

วิลพาโคลอี้ไปยังไฮแลนด์ บ้านเกิดเมืองนอกของเขา พร้อมกับอดีตอันแสนรวดร้าวเกี่ยวกับครอบครัวที่วิลทิ้งเอาไว้ทีนั่น เมื่อวิลปรนเปรอโคลอี้ครั้งแรก ความทรงจำที่น่าขยะแขยงเรื่องที่เขาเคยถูกซัคคิวบัสนางหนึ่งหลอกใช้ก็เข้าครอบงำเขา จนเขายอมให้สัตว์ร้ายในตัวควบคุมในที่สุด วิลอับจนหนทางเมื่อคู่ครองของเขากลายเป็นสิ่งที่เขารังเกียจมาตลอด

โคลอี้เจ็บปวดกับการกระทำของวิล เมื่อวิลเห็นว่าเธอโศกเศร้าเสียใจแค่ไหน ความรู้สึกผิดก็ทำให้เขาคิดได้และพยายามเปลี่ยนทัศนคติที่เขามีต่อโคลอี้ใหม่ วิลพยายามจะลืมอดีตที่ซัคคิวบัสนางนั้นได้ฝากไว้กับเขา แต่โคลอี้ดันป่วยเสียก่อน นั่นก็เพราะว่าวิลใช้ความเกลียดชังที่เขามีต่อเธอมาทำร้ายเธอเสียเอง ทางเดียวจะรักษาโคลอี้ได้นั่นก็คือวิลต้องเมคเลิฟกับเธอด้วยความรักจากเขา

โคลอี้ฟื้นขึ้นมาและรักษาตัวจนหายดี วิลได้ปรับความเข้าใจกับเธอ แต่เรื่องยังไม่จบแค่นั้นเมื่อเวบบ์ บิดาของโคลอี้ที่ถูกโลแธร์ฆ่าไปแล้ว มาปรากฏตัวต่อหน้าลูกสาวของเขาในร่างใหม่ที่เป็นส่วนผสมจากทุกสิ่งมีชีวิตในเดอะลอร์ พยายามชักชวนให้โคลอี้เข้าร่วมกับเขา แต่เธอก็ไม่สนใจ

มันโรถูกจับตัวไประหว่างภารกิจ เขาถูกทรมานและนั่นทำให้เขาได้พบกับเคเรนี่ คู่ครองของเขาที่เป็นสามัญชนในที่สุด ศัตรูได้ใช้เคเรนี่มาทำให้มันโรยอมจำนนต่อพวกมัน สุดท้ายแล้วมันโรก็เปลี่ยนเคเรนี่ให้เป็นไลเคพร้อมกับความเกลียดชังที่ก่อตัวขึ้นในใจของหญิงสาวเพราะเธอไม่อยากถูกเปลี่ยนเป็นสิ่งมีชีวิตที่ว่านั้น

.............................................................................................

ได้กลิ่นตุๆมาครึ่งเล่มแรกว่าทำไมพระนางถึงหวานกันนัก หวานจนมดขึ้น ... และมันก็เป็นอย่างที่เราคิดจริงๆ ด้วยชั้นเชิงในการบิดเนื้อเรื่องของเครสลีย์ให้เกิดปมต่างๆขึ้นระหว่างตัวละคร ซึ่งไม่มีอะไรแปลกใหม่เลยในความคิดของเรา ออกจะเป็นมุขเก่าๆที่เครสลีย์เคยใช้ไปในเล่มแรกๆด้วย ทำให้อารมณ์ของการอ่านเล่มนี้แทบจะไม่ได้แตกต่างกับเล่มของแลคเลนมากนัก ออกจะเซงนิดๆด้วยซ้ำที่การดำเนินเรื่องช่างใกล้เคียงกันเหลือเกิน

เครสลีย์ใช้การสนทนาแบบ Talk Dirty มาวอร์มให้เนื้อเรื่องส่วนเลิฟซีนฮ็อตขึ้นในเล่มนี้ ซึ่งก็ตามมาตรฐานของเครสลีย์อะนะ อีกอย่างหนึ่งที่เราขอชื่นชมก็คือ ... ก่อนหน้านี้เราไม่คิดว่าเราจะทนอ่านนิยายเล่มนี้ให้จบภายในวันเดียวแน่ๆ เพราะเราไม่ค่อยชอบเรื่องราวที่ตัวพระนางเกลียดขี้หน้ากันเพราะพระเอกมีปมฝังใจกับผู้หญิงอีกคนมา แล้วเผอิญนางเอกดันไปเหมือนกับผู้หญิงคนนั้น พระเอกก็เลยตั้งหน้าตั้งตาเกลียดอย่างไม่ลืมหูลืมตา แต่เครสลีย์ก็ทำให้เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจและดึงดูดมากขึ้น จนเราอ่านจบภายใน 1 วัน

แปลกแฮะ ... ปกติเราจะเชียร์พระเอกของเครสลีย์เกือบจะทุกคน แต่พอมาเล่มนี้ ... เราไม่เชียร์วิลเลียมเลยแฮะ ทั้งๆที่เขาไม่ได้เลวร้ายเท่าโลแธร์ในเล่มที่แล้ว แต่มีอะไรบางอย่างในการเล่าเรื่องของเครสลีย์ที่ทำให้เรารู้สึกว่าคาแรคเตอร์ของวิลเลียมเอาแต่ย่ำไปย่ำมาอยู่ที่เดิม ในขณะที่เราเห็นพัฒนาการของโคลอี้ทั้งด้านความคิดและทักษะที่ค่อยๆเติบโตไปพร้อมๆกับเนือเรื่อง

สรุปว่าเล่มนี้อ่านแล้วเฉยๆอ่ะ ครึ่งแรกสนุกดี ครึ่งหลังแอบเซงหน่อยๆ

คะแนน 8/10