Mar 15, 2014

วิญญาณรักข้ามเวลา - Immortal Highlander (Highlander #6)


สำนักพิมพ์ : แพรว
ผู้เขียน : Karen Marie Moning
ผู้แปล : ขีดขิน จินดาอนันต์

เรื่องย่อ

"แก๊บบี้ โอคัลลาฮัน" ฝันตั้งแต่เด็กว่าอยากจะมีเจ้าชายมาพาตัวเธอไป แล้วทั้งสองก็จะมีความสุขด้วยกันราวกับเทพนิยาย จนกระทั่งเธอได้เจอกับเจ้าชายตัวจริง... เจ้าชายล่องหนที่ไม่มีใครมองเห็นนอกจากเธอ "แอดัม แบล็ก" เป็นเจ้าชายแห่งเฟย์ แต่เขาอาจไม่ใช่เจ้าชายที่เธอถวิลหา เขาร้ายกาจ เซ็กซี่เกินห้ามใจ ช่างยั่วเย้า เก่งด้านลวนลามเป็นที่หนึ่ง และเอาแต่ใจเป็นที่สุด ทั้งบังคับยัดเยียดตัวเองเข้ามาอยู่ในบ้านของเธอ ทั้งลากเธอเข้าไปพัวพันกับเรื่องวุ่นวายที่ทำให้ทั้งคู่เกือบจะเอาชีวิตไม่รอดแต่ถึงอยากจะเกลียด "แอดัม" แค่ไหน เธอก็อดไม่ได้ที่จะค่อยๆ ตกหลุมล่อ เอ่อ... หลุมรักเขาทีละนิดๆ

REVIEW

เล่มนี้เป็นเรื่องของ 'แอดัม แบล็ก' ซึ่งมีบทบาทสำคัญใน Dark Highlander เรื่องราวจะต่อจากเล่มที่แล้วคือเมื่อแอดัมกลายเป็นมนุษย์ เขาก็อับจนหนทาง หวังว่าราชินีจะให้อภัยเขาและเขาจะกลับไปเป็นตูอา เด ดันนา เหมือนเดิม แต่ไม่เลย ! เขามองไม่เห็นแฟรี่ แล้วเขาจะติดต่อกับราชินีได้อย่างไร

แต่แอดัมมีบุตรชายคนหนึ่งที่เขาให้กำเนิด ลูกชายของเขาเป็นลูกครึ่งแฟรี่ ดังนั้นเขาจึงคิดตามหาลูกชายของเขา แต่เขากลับพบ 'แก๊บบี้' เสียก่อน

แก๊บบี้มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นแฟรี่ แต่ยายของห่อนห้ามไม่ให้หล่อนเผยตัวให้แฟรี่เห็นเพราะแฟรี่จะมาเอาตัวหล่อน แต่ในเมื่อแก๊บบี้เผยความสามารถพิเศษนี้ให้แอดัมรู้ แอดัมก็เกาะติดหนึบพยายามล่อลวงเธอทุกวิถีทางเพื่อให้หล่อนยื่นมือมาช่วยเขา

'ดาร์ร็อก' คือภัยคุกคามของอดัม เมื่อดาร์ร็อกพยายามจะกำจัดเขา แอดัมและแก๊บบี้หนีไปขอความช่วยเหลือที่ประสาทเคลทาร์ และนั่นทำให้พวกเขาได้พบกับ 'ดรัสติน' และ 'เดกิส'

เล่มนี้เราว่าสนุกสู้สองเล่มแรกไม่ได้ พอดีมันมีบางจุดที่เราอ่านแล้วรู้สึกหงุดหงิดว่าต่างฝ่ายต่างคิดเอาเอง ทำให้อีกฝ่ายเข้าใจผิดอยู่เรื่อยๆว่าทั้งคู่ไม่ได้มีใจให้กัน กว่าจะเปิดปากสารภาพกันได้ก็ตอนท้ายๆ แถมแอดัมยังลังเลเพราะคิดถึงอดีตที่เขาเคยทำเอาไว้กับภรรยาเก่าของเขาอยู่นั่นแหละ ทำให้เนื้อเรื่องดูยืดๆเกินความจำเป็น

ถือว่าเป็นหนังสือที่อ่านได้เพลินๆอีกเล่ม เรื่องนี้จะไม่มีการย้อนเวลาเหมือสองเล่มแรก แต่จะมีพื้นภูมิประวัติศาสตร์ของตูอา เด ตันนาเข้ามาแทน เนื้อเรื่องไม่ได้ตื่นเต้นวาบหวามอะไรอาจจะเป็นเพราะปมตัวละครไม่ค่อยน่าสนใจ เกี่ยวกับการเลือกที่จะเป็นมนุษย์ของแอดัมโดยมีเหตุผลหลายๆอย่างเข้ามาประกอบ ส่วนตัวรู้สึกไม่ค่อยชอบราชินีในเล่มนี้เลย

คะแนน 7.5/10

No comments:

Post a Comment