Dec 4, 2020

A Warm Heart in Winter (Black Dagger Brotherhood #18.5)



ชื่อเรื่อง A Warm Heart in Winter
จากชุด Black Dagger Brotherhood
ผู้แต่ง J.R. Ward
โรมานซ์ MM เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Pocket Books

เรื่องย่อ

#1 New York Times bestselling author J.R. Ward is heating things up this winter with a holiday novel featuring some of her most iconic Black Dagger Brothers.

In this romantic and sexy addition to the #1 New York Times bestselling Black Dagger Brotherhood series, a beloved couple has everything arranged... until it all goes horribly wrong.

Blay and Qhuinn always intended to do a proper mating ceremony, but life has a way of getting in the way. With a pair of young, responsibilities to the King, and a grueling fighting schedule, the two are exhausted and overwhelmed. When Qhuinn gives his male the proposal of a lifetime, however, they are excited for their special night and more in love than ever.

Everyone in the Black Dagger Brotherhood’s mansion gets into the preparations, and the after party takes on epic- and immortal- proportions when Lassiter forms the Party Planning Committee. The celebrations promise to be all that the couple deserves... until a Nor’easter land locks Caldwell in a fierce storm, and things go from lighthearted to deadly dangerous.

Battling nature and responding to emergencies, Blay and Qhuinn get separated, and when a catastrophic chain of events puts one of their lives in jeopardy, the night they had so looked forward could mean the end of everything...


REVIEW


คืนหนึ่ง ควินน์ได้ช่วยเด็กผู้หญิงสองคนจากรถที่ติดหล่มหิมะเอาไว้ และนั่นทำให้เขาได้รับบาดเจ็บจากการถูกอันธพาลแทงเข้าที่ท้อง เบลย์รุดหน้าไปยังห้องพยาบาลเพื่อดูอาการคนรักของเขา โชคดีที่ควินน์ไม่เป็นอะไรมาก และเขาก็ยังเรียกร้องต้องการเบลย์แม้ว่าตัวเองจะอยู่บนเตียงพยาบาลก็ตาม แต่เบลย์ก็ไม่อาจปฏิเสธควินน์ได้

ซาดิสท์ยังคงต่อสู้กับฝันร้ายในอดีตที่ตามหลอกหลอนเขามาจนถึงวันนี้ แม้ว่าเขาจะมีเบลล่าและนัลล่า คนที่เขารักมากที่สุด แต่เขาก็รู้สึกว่าตัวเองสกปรก แปดเปื้อนอยู่ดี ซาดิสท์ได้เข้ารับการบำบัดทางจิตกับแมร์รี่ เขายังคงกระวนกระวายเป็นบางครั้ง แม้ว่าจะน้อยกว่าเมื่อก่อนก็ตาม

พายุหิมะพัดเข้าถล่มคาลด์เวลล์ คฤหาสน์ของเหล่าภราดรเองก็ไม่รอดเช่นกัน ควินน์และเบลย์ต้องออกไปช่วยซ่อมบานหน้าต่างกันแสงที่ไม่ทำงานตอนไฟฟ้าดับ ทางด้านซาดิสท์และบัลธาซาร์เองก็ช่วยกัน แต่บัลธาซาร์กลับถูกไฟฟ้าช็อตจนอาการสาหัส โชคดีที่เบลย์ได้ยินและเข้ามาช่วยเอาไว้ได้ทัน


เบลย์มีโอกาสได้คุยกับลูคัส พี่ชายของควินน์หลังจากที่เขาถูกแลซจับไปทรมานจนร่างกายไม่เหมือนเดิม โดนตัดขา และอยู่อย่างทรมาน เบลย์หลุดปากว่าควินน์ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นองครักษ์ของราชันย์ แต่ใครไปจะรู้ว่านั่นจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เบลย์ได้มีโอกาสคุยกับลูคัสเมื่อคืนหนึ่งเขาเดินออกไปกลางพายุหิมะที่พัดเข้าถล่มและตายอย่างโดดเดี่ยว การฆ่าตัวตายนั้นทำให้ควินน์แตกสลาย ส่วนเบลย์ก็เริ่มโทษตัวเองว่าบางทีอาจจะเป็นเพราะเขาไปบอกกับลูคัสเรื่องที่ควินน์กำลังไปได้ดีในชีวิตจนทำให้อีกฝ่ายถอดใจ

ควินน์ระเบิดอารมณ์ใส่แลสซิเตอร์หลังจากที่ขอให้วีใช้พลังในการทำลายร่างของลูคัส เขารู้ว่าเทวดาตกสวรรค์รู้ว่าลูคัสจะต้องตายคืนนี้ แต่ทำไมแลสซิเตอร์ถึงไม่พูดอะไรและยอมรับหมัดเพียงฝ่ายเดียวพร้อมกับบอกว่าให้เขาปล่อยลูคัสไป เบลย์เป็นฝ่ายไปขอโทษแลสซิเตอร์และเขาก็เริ่มรู้สึกว่าควินน์กำลังจมอยู่กับความเศร้า แม้ว่าตัวจะอยู่ข้างกันแต่เบลย์กับรู้สึกว่าควินน์ไม่ได้อยู่ตรงนี้กับเขา

ซาดิสท์ได้มีโอกาสคุยกับควินน์เรื่องที่เขาเองก็ยังรับมือกับอดีตอันแสนเลวร้ายนั่นอยู่ บอกให้ควินน์หาวิธีจัดการกับอารมณ์เศร้าโศกเหล่านั้น เขาเคยคิดจะฆ่าตัวตายในคืนที่กลับบ้านไปหาครอบครัวและเห็นลูคัสเปลี่ยนสภาพและได้รับคำยกย่องจากพ่อแม่ทั้งๆ ที่เขาไม่เคยได้รับการยอมรับสักครั้งเดียว แต่ตอนนั้นเบลย์ได้โทรมาหาและช่วยควินน์เอาไว้ เขาไม่เคยลืม

เบลย์ไปพบจดหมายในห้องพักของลูคัสและมาบอกควินน์ ทั้งคู่เปิดอ่านด้วยกัน เป็นคำสารภาพของลูคัสที่บอกว่าเขาตัดสินใจทำแบบนี้เพราะเขาสมควรได้รับมัน ลูคัสขอให้ควินน์ทำอะไรเพื่อเขาหนึ่งอย่าง กลับไปที่บ้านของครอบครัวหลังเก่าและนำสิ่งที่ซ่อนอยู่ใต้กระดานกลับมา ควินน์รู้สึกดีขึ้นและโชคดีที่มีเบลย์อยู่ข้างกายมาโดยตลอด เขากับเบลย์ระลึกถึงความสัมพันธ์อันเร่าร้อนในคืนนั้น

ควินน์ไปที่บ้านหลังเก่าของเขาที่เขาเติบโตมาและพบกับผู้อยู่อาศัยคนใหม่ทีเขาขายบ้านให้รีโนเวทบ้านใหม่เกือบทั้งหลัง แต่โชคดีที่เจ้าของได้เก็บจดหมายของลูคัสเอาไว้ในเซฟเป็นอย่างดี ควินน์ลบความทรงจำชายคนนั้นและกลับมาหาเบลย์และพบว่าลูคัสเขียนชื่อของใครบางคนเอาไว้พร้อมกับห่อเล็กๆ ควินน์ได้มีโอกาสคุยกับแลสซิเตอร์และกล่าวขอโทษ เขาได้ถามเทวดาตกสวรรค์ว่าลูคัสจะได้ไปเดอะเฟดไหมเพราะพี่ชายเขาฆ่าตัวตาย แลสซิเตอร์บอกว่าลูคัสตายเพราะหิมะ ไม่ใช่ฆ่าตัวตาย ควินน์รู้สึกโล่งใจและได้รู้ว่าเทวดาตกสวรรค์คนนี้เป็นคนควบคุมความเป็นไปเกือบจะทุกอย่าง และแลสซิเตอร์ยังบอกอีกว่าหากควินน์ถาม เขาคนนั้นจะตอบตกลง ควินน์ไม่เข้าใจว่าอีกฝ่ายพูดถึงอะไร แต่เขากำลังจะเข้าใจไม่อีกไม่ช้า

วีค้นหาจากชื่อจนเจอที่อยู่พวกผู้หญิงคนนั้น เบลย์และควินน์ไปหาหล่อนและได้รู้ว่าหล่อนเป็นมนุษย์ที่ลูคัสคิดจะแต่งงานหากการฆ่ายกครัวคืนนั้นไม่เกิดขึ้น ลูคัสคงจะสมหวังไปแล้ว เขามอบของที่พี่ชายทิ้งเอาไว้ให้กับผู้หญิงคนนั้นที่สรุปเป็นแม่ของเด็กผู้หญิงสองคนที่ควินน์ช่วยชีวิตเอาไว้ตอนแรกและเป็นภรรยเก่าของเจ้าของบ้านที่ควินน์ไปรับจดหมายมา และการพบกันครั้งนี้ของพวกเขาก็ทำให้ผู้หญิงคนนั้นสามารถก้าวต่อไปข้างหน้าได้เสียทีและกลับมาเป็นแม่ๆ คนเดิมที่ลูกสาวทั้งสองคนต้องการ

เมื่อกลับไปที่คฤหาสน์ ควินน์เข้าร่วมมื้ออาหารและคุกเข่าขอเบลย์แต่งงานในตอนนั้น ทีแรกเบลย์ตกใจคิดว่าควินน์เป็นอะไร แต่เมื่อรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เขาก็ตอบตกลงโดยไม่ลังเล พิธีจึงถูกจัดขึ้นประกาศว่าควินน์และเบลย์เป็นเฮลเรนของกันและกัน สลักชื่อของอีกฝ่ายลงบนแผ่นหลังและชโลมด้วยเกลือท่ามกลางสักขีพยานมากมายรวมถึงลูกทั้งสองคนของพวกเขา ควินน์แลกแหวนของลูคัสกับแหวนของเบลย์ซึ่งจะผูกพันธ์พวกเขาสองคนเอาไว้ด้วยกันตลอดไป

............................................................

คู่ควินน์เบลย์มาเมื่อไร รับประกันความดราม่าปวดตับต้องมาแน่นอน และสำหรับเรื่องราวตอนพิเศษวันคริสต์มาสเล่มนี้ก็ไม่เว้น ไปๆ มาๆ ประเด็นดราม่าจะหนักว่าเล่มหลักๆ ในชุดเสียอีก ทั้งเรื่องฆ่าตัวตาย สภาพจิตใจของเหยื่อ และการโทษตัวเอง อ่านไปนี่ปวดหัวจี๊ดๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเราชอบ A Warm Heart in Winter เล่มนี้มากๆ อารมณ์ตอนอ่านเหมือนกับบรรยากาศในเรื่องเลยก็คือ ถึงจะเหน็บหนาวแต่ก็ยังอบอุ่นหัวใจหลังจากมาถึงหน้าสุดท้าย

ซึ่งเล่มนี้จะมีเรื่องของควินน์เบลย์และซาดิสท์ ซึ่งของซาดิสท์ถึงจะไม่ได้หนักหนาหรือโดดเด่นอะไร แต่ก็เรียกว่าเซอร์วิสแฟนๆ กันไปเต็มๆ เรานี่อ่านไปฟินไป ชอบมาก ชอบเวลาอยู่กับเมียกับลูก นัลล่าโตไปนี่สงสัยจะได้เห็นคุณพ่อหวงลูกสาวแน่นอน มีอะไรน่ารักกว่านี้อีกไหม 

ส่วนควินน์ในเล่มนี้โดนหนักมาก มาม่าเผ็ดเกาหลีซองใหญ่อืดแล้วอืดอีก ปัญหารุมเร้าทุกทิศทางและประเด็นในเรื่องก็ถือว่าละเอียดอ่อนแล้วก็ใหญ่มาก แต่เราว่า J.R. Ward ทำการบ้านมาดี เขียนออกมาให้เห็นในหลายๆ มุมมองของการรับมือกับความเศร้า อารมณ์ตัวละครมีมิติมากๆ ทำให้เรารู้สึกถึงความเรียลความเป็นมนุษย์จริงๆ เลย ชอบตอนที่ซาดิสท์จับเข่าคุยกับควินน์ ฟีลคุณพ่อให้คำปรึกษาลูกชายที่กำลังหลงทางอย่างไรอย่างนั้น

ส่วนเบลย์ โอยยยย เป็นผู้ชายที่ดีอะไรขนาดนี้ ในหัวเราตอนอ่านเห็นเป็นอิมเมจหมาขี้อ้อนตัวใหญ่ๆ อะ เวลาอยู่กับควินน์ก็เหมือนเทดดี้แบร์ น่ารักน่ากอด นุ่มนิ่มชวนละลายไปหมด แต่เวลาเลิฟซีนนี่คือแซ่บซี้ดปากมากเลยนะ เหมือนกินพริกสิบเม็ด คิดเอาละกัน... ถ้าไม่มีเบลย์ป่านนี้ควินน์คงฆ่าตัวตายตั้งแต่ตอนเหตุการณ์ย้อนอดีตในบทนำไปละ เรียกได้ว่าเป็นเสาหลักของควินน์เลย

ถ้าเทียบเล่มนี้กับ Lover at Last เราชอบเล่มนี้มากกว่าเพราะมันเป็นเนื้อเรื่องของตัวละครที่เติบโตขึ้นมาผ่านเหตุการณ์วัดใจเยอะแยะมากมาย ก้าวผ่านความสับสนงี่เง่าในอดีตมาได้และเรียนรู้ที่ใช้ชีวิตคู่มากกว่าตัวใครตัวมันแบบควินน์เบลย์ในเล่มแรกๆ ที่ปูเนื้อเรื่องกันมาอย่างยาวนาน ถ้าใครตามเราตอนที่รีวิว BDB เล่มแรกๆ จะรู้ว่าเราลุ้นเสียยิ่งกว่าอะไรให้ลงเอยกันสักที ตอนนั้นอยากจะเข้าไปเขย่าตัวควินน์ให้คิดได้ ทำเบลย์เสียใจไปหลายรอบมาก สงสารน้อง

เล่มนี้ให้คะแนนเต็มอ่ะ ไม่เต็มไม่ได้จริงๆ มันมีครบทุกรส ดราม่าหนักหน่วงเกือบทั้งเล่ม โมเมนต์น่ารักๆ อบอุ่นหัวใจ อ่านแล้วน้ำตาซึมอยู่หลายครั้ง เหล่าภราดรเดินกันขวักไขว่ให้หายคิดถึง ส่วนแลสซิเตอร์ก็พีคมากอีกตามเคย อยากจะอ่านเล่มของเขาเร็วๆ แต่คิดว่าคงไม่ใช่ในอนาคตอันใกล้แน่นอน BDB เล่มหลักเล่มหน้าก็เป็นเรื่องของซาเวจ ภราดรคนใหม่และยังเป็น MMA fighter ชื่อเรื่อง Lover Unveiled วางขายเมษาปี 2021

คะแนน 10/10

No comments:

Post a Comment