Dec 26, 2020

รักในหัวใจเถื่อน - Someday My Prince (Princess #2)



ชื่อเรื่อง รักในหัวใจเถื่อน (Someday My Prince)
ผู้แต่ง Christina Dodd
จากชุด Princess
ผู้แปล เฟิร์น
โรมานซ์ ย้อนยุค
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ
เจ้าหญิงจะต้องทรงวิวาห์
เจ้าหญิงลอเรนเทียมีชีวิตดุจเทพนิยาย ไปร่วมงานบอลล์หรูหราและสวมอาภรณ์สวยงาม แต่หลังจากงานบอลล์เลิก ลอเรนเทียก็ต้องพบกับความเดียวดาย ทรงตกลงอย่างรู้ภาระหน้าที่ในการที่จะเลือกสวามี แต่เมื่อทรงกวาดพระเนตรไปยังบรรดาผู้ที่เขามาให้เลือก เจ้าหญิงไม่ทรงเห็นว่าจะมีชายใดมีค่าคู่ควร
แล้วจะทรงเลือกใคร.. 
ทันใดนั้นลอเรนเทียก็ถูกทำให้เร่าร้อนลืมตัวโดยเจ้าชายโดมินิก ทหารรับจ้างผู้เสี่ยงโชค และเป็นแกะดำของครอบครัว..และแล้วชายหนุ่มผู้นั้นก็ถูกจ้างให้ทำหน้าที่พิทักษ์ปกป้องเธอ เขาหาญกล้าพอที่จะขโมยจุมพิตเธอ หากทว่าอ่อนโยนพอที่จะปลอบประโลมเธอด้วยสัมผัสอันทะนุถนอม แม้ไม่ได้สัญญาถึงความรักชั่วนิรันดร์..แต่ลอเรนเทียทรงอดหวังไม่ได้ว่าเธอได้พบกับเจ้าชายที่เธอใฝ่ฝันแล้วในที่สุด


REVIEW


เจ้าหญิงลอเรนเทียกำลังเลือกคู่ หล่อนไม่เจอผู้ชายคนไหนเตะตาเป็นพิเศษ ส่วนคนรู้จักอย่างฟรานซิสก็ช่างน่าเบื่อและจืดชืด กระทั่งลอเรนเทียออกไปรับลมที่ระเบียงและเกือบจะถูกลักพาตัวหากไม่ได้ชายหนุ่มรูปร่างใหญ่ หล่อเหลามาช่วยเอาไว้เสียก่อน เขาคนนั้นคือโดมินิกหรือดอม ทหารรับจ้างที่ตั้งใจจะมาถวายตัวเพื่อปกป้องเจ้าหญิง

กษัตริย์เจอโรม พระบิดาของลอเรนเทียเห็นดีเห็นงามด้วย เขาอยากจะจับให้ทั้งสองนั้นคู่กัน หลังจากที่ลอเรนเทียต้องเสียใจจากความสัมพันธ์ครั้งเก่า แต่ดอมก็ชี้ให้เห็นว่ามีภัยร้ายกำลังรุกคืบอาณาจักรเบอร์ตินิแอร์อยู่


ดอมเองก็ใช่ว่าจะบริสุทธิ์ใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่เขาเข้าหาเจ้าหญิงลอเรนเทียก็เพื่อจะล้วงความลับออกมาแล้วไปขายให้กับเดอ เอมเมอริชซึ่งเป็นผู้ว่าจ้างของเขา เขาพร้อมที่จะหักหลังลอเรนเทียและต้องการที่กลับไปยังบ้านของเขาซึ่งก็คือบามิเนีย ดอมประสบความสำเร็จในการเข้ามาเป็นผู้คุ้มกันผ่านทางเจอโรมที่เห็นดีเห้นงาม แต่ลอเรนเทียกลับระแวดระวังตัวเวลาอยู่ใกล้กับดอม พูดกับเขาให้น้อยที่สุดเพราะหล่อนไม่อยากให้เขาได้ใจ

ดอมพยายามสร้างสถานการณ์ แต่นั่นยิ่งเป็นการพิเศษว่าลอเรนเทียไม่ใช่คนอย่างที่เขาคิด หล่อนมีจิตใจโอบอ้อมอารี พร้อมช่วยเหลือผู้อื่น และเมื่อเจ้าหญิงหายตัวไปภายใต้การคุ้มครองของเขาเพื่อที่จะพบหล่อนกำลังนั่งคุยเรื่องทะลึ่งเกี่ยวกับดอมอยู่สองคน เขาก็โกรธจัด ตั้งใจจะสอนบทเรียนการระมัดระวังตัวให้อีกฝ่ายได้รับรู้ ทว่าจุมพิตที่เกิดขึ้นนั้นทำให้ดอมเกือบจะยอมจำนนต่อแรงพิศวาส แต่เขาก็นึกถึงจุดประสงค์ของการมาที่นี่แล้วก้็ยั้งตัวเองเอาไว้ได้

ลอเรนเทียถูกลักพาตัวอีกหน หล่อนใช้กลวิธีจัดการหนีมาได้ แต่ดอมก็จับผู้ลักพาตัวไปขังเพื่อที่จะพบว่าอีกฝ่ายเสียชีวิตในเวลาถัดมา วันรุ่งขึ้น... เจ้าหญิงลอเรนเทียต้องไปพบกับผู้ส่งสารของเซเรมิเนียเพื่อนำความมั่งคั่งมาสู่เบอร์ตินิแอร์ และเรื่องนั้นก็ล่วงไปถึงหูสายลับที่ซ่อนตัวอยู่ในพระราชวังจนได้

ลอเรนเทียต้องทำภารกิจ หล่อนพาดอมไปยังกระท่อมเพื่อรอพบผู้ส่งสาร ที่นั่น... ลอเรนเทียได้จัดหาสมุนไพรให้ชาวเซเรมิเนียมที่ไม่สามารถปลูกได้ในพื้นที่ของพวกเขา แต่พืชชนิดนี้กลับเติบโตได้ดีในเบอร์ตินิแอร์ ซึ่งเป้นการสร้างรายได้กับอาณาจักรนี้มาโดยตลอด และแล้วดอมก็ได้หาความลับที่เขารับจ้างมาตามหาเจอ จากนั้นเขาได้เล่าเรื่องในอดีตให้กับหล่อนฟัง เรื่องที่แม่ของเขาต้องไปทำงานในสำนักนางโลมแล้วเขาเองก็ถูกบังคับให้ขายตัวเมื่อโตเป็นหนุ่ม รวมไปถึงเรื่องที่พวกพ้องทหารรับจ้างของเขาตายจนหมด ลอเรนเทียปลอบโยนเขาและมอบความรักให้กับดอมอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

ดอมรับความรู้สึกของลอเรนเทียเอาไว้และตอบแทนหล่อนด้วยความเร่าร้อนสำหรับประสบการณ์ครั้งแรกของเจ้าหญิง เขาไม่อยากจะเชื่อว่าลอเรนเทียจะยังบริสุทธิ์ แต่เขาก็ทำให้เธอมีความสุข ลอเรนเทียขอเขาแต่งงาน ดอมรับความรู้สึกของหล่อนเอาไว้ แต่เมื่อเจ้าหญิงตื่นขึ้นมาอีกครั้งก็พบว่าเขาไม่อยู่ข้างกายเสียแล้ว ดอมรักษาสัญญาโดยการนำความลับไปขายให้กับเดอ เอมเมอริซ แต่กลับพบว่าเวลทรูค นางสนองพระโอษฐ์ของลอเรนเทียซึ่งเป็นผู้ทรยศได้ไปถึงเสียก่อนแล้ว

เป็นไปตามคำทำนายเมื่อดอมกลับไปคุกเข่าอ้อนวอนต่อหน้าดานัวร์และอีแวนเจลีนเพื่อยืมกองกำลังมาช่วยเบอร์ตินิแอร์หลังจากเดอ เอมเมอริซนำกองทัพทหารรับจ้างมายึดครอง ดอมไปหาลอเรนเทียในห้องขังและมีสัมพันธ์ลึกซึ้ง เพื่อทำให้เธอหายโกรธเขา แต่เมื่อตื่นขึ้นมาลอเรนเทียกลับหนีออกไปได้แล้วทิ้งเขาไว้ หล่อนนำกองกำลังยึดเมืองตัวเองกลับคืนมาได้สำเร็จ

หลังจากที่ได้มอบยศต่างๆ ให้แก่เหล่าผู้คนที่กอบกู้เบอร์ตินิแอร์แล้ว ดอมตั้งใจจะเอาชนะใจลอเรนเทียอีกครั้ง เขาเข้าหาพระบิดาของหล่อนซึ่งอนุญาตและบอกว่าตอนนี้ลูกสาวเขาอยู่ที่กระท่อม ดอมรีบรุดไปหาและเล่าถึงสัญญาที่เขาได้ให้ไว้กับเดอ เอมเมอริซในตอนแรกเพื่อให้แบรทและรูบี้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี หลังจากที่เขาและแบรทรอดชีวิตกันมาเพียงสองคน เขาจะรักษาสัญญาเสมอแม้แต่คำปฏิญาณของการแต่งงานที่เคยให้ไว้กับลอเรนเทีย สุดท้ายเจ้าหญิงลอเรนเทียจึงยอมใจอ่อนกับดอมในที่สุด

............................................................

เล่มนี้เป็นเล่มต่อของหนีหัวใจไปสุดฟ้า โดมินิกตัวร้ายจากเล่มนั้นกลายมาเป็นพระเอกเต็มตัวในเล่มนี้ โดยเวลาที่เกิดเรื่องจะห่างกันราวๆ สิบสามปี ทำให้ลักษณะนิสัยของดอมนั้นเปลี่ยนไปอย่างไปราวกับคนละคน ช่วงแรกของหนังสือ เนื้อเรื่องจะค่อนข้างช้า อ่านๆ หยุดๆ ก่อนจะไปสนุกเอาตอนเกือบกลางๆ เล่ม ผิดกับเล่มที่แล้วที่สนุกตั้งแต่บทแรกและลากยาวไปถึงช่วงท้ายๆ

เราชอบคาแรคเตอร์ของลอเรนเทีย คือเธอไม่ได้เป็นเจ้าหญิงที่เอาแต่ใจหรือทำอะไรไม่เป็น จริงๆ แล้วลอเรนเทียสู้คน เวลาต่อปากต่อคำกับดอมนั้นสนุกมากๆ ถึงจะแข็งกร้าว แต่ก็ยังมีอีกหลายมุมที่อ่อนหวานและอ่อนไหว ส่วนดอมเป็นพระเอกที่ร้อนแรงเอาเรื่องเลยล่ะ อารมณ์ความรู้สึกมีเขามีต่อลอเรนเทียนั้นรุนแรง เป็นผู้ชายคนละคนกับที่จะข่มขืนนางเอกเล่มที่แล้ว 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เรากลับรู้สึกว่าสิ่งที่พระนางรู้สึกต่อกันคือ lust อ่ะ ไม่ใช่ love ลอเรนเทียอยากรู้อยากลอง เห็นดอมเป็นคนที่มาสอนประสบการณ์บนเตียง ดังนั้นตอนที่นางเอกบอกว่ารักเขา เรายังตะหงิดๆ อยู่เลยว่าที่นางรักเขาเป็นเพราะว่าเขาหล่อลากดินและน่ากินเท่านั้นแหละ นางคิดแบบนี้ยันจบเล่มจริงๆ เห็นหน้าดอมก็คืออ่อนยวบใจอ่อนทุกครั้ง ความมีเหตุผลหายหมด ส่วนดอมก็เหมือนจะรักและเทิดทูนนางเอกมากๆ แต่พอถึงบทสรุปก็ยังไม่ได้ทำให้คนอ่านอย่างเราเชื่อสนิทใจว่าทั้งคู่รักกันจริงๆ มันเป็นความรู้สึกอึนๆ งงๆ บอกไม่ถูก

เราว่าปัญหาคือตอนจบ จบได้ห้วนอีกแล้ว ห้วนมากแบบกำลังจะอิน อ้าวตัดจบเฉย ทำให้อารมณ์ที่กำลังจะสุดกลายเป็นว่าไปไม่สุดสักทาง เสียดายมาก

คะแนน 7.5/10

No comments:

Post a Comment