Nov 29, 2020

The Sinner (Black Dagger Brotherhood #18)



ชื่อเรื่อง The Sinner
จากชุด Black Dagger Brotherhood
ผู้แต่ง J.R. Ward
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Gallery Books

เรื่องย่อ

A sinner’s only hope is true love in this passionate new novel in J.R. Ward’s #1 New York Times bestselling Black Dagger Brotherhood series.

Syn has kept his side hustle as a mercenary a secret from the Black Dagger Brotherhood. When he takes another hit job, he not only crosses the path of the vampire race’s new enemy, but also that of a half-breed in danger of dying during her transition. Jo Early has no idea what her true nature is, and when a mysterious man appears out of the darkness, she is torn between their erotic connection and the sense that something is very wrong.

Fate anointed Butch O’Neal as the Dhestroyer, the fulfiller of the prophecy that foresees the end of the Omega. As the war with the Lessening Society comes to a head, Butch gets an unexpected ally in Syn. But can he trust the male—or is the warrior with the bad past a deadly complication?

With time running out, Jo gets swept up in the fighting and must join with Syn and the Brotherhood against true evil. In the end, will love true prevail...or was the prophecy wrong all along?


REVIEW


ซินได้เข้าร่วมกับเหล่าภราดรแต่เขาก็ยังคงรับจ้างเป็นนักฆ่าเพื่อปลดปล่อยสัตว์ร้ายในตัวออกมา จิตใจของเขาดำมืด กระหายการต่อสู้และเลือดอยู่เสมอ กระทั่งเขาได้พบกับโจ นักข่าวสาวที่เข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมของแก๊งค์มาเฟีย เขาช่วยโจออกมาจากวงล้อมของตำรวจ ที่นั่นเขาได้รู้อีกว่าโจเป็นลูกครึ่งแวมไพร์และกำลังจะเปลี่ยนสภาพในอีกไม่ช้า และเธอต้องการความช่วยเหลือจากเขา ซินได้ให้เบอร์ติดต่อเธอเอาไว้

เดวิน่าที่ออกมาจากหนังสือและขังโธร์เอาไว้ได้เริ่มการเข่นฆ่ามนุษย์ทำให้เกิดคดีขึ้น หล่อนได้มีโอกาสพบกับบุทซ์และรู้สึกได้ถึงความต้องการภายในกาย อะไรบางอย่างทำให้เขาเหมือนกับเธอ การต่อสู้ระหว่างแวมไพร์และเลสเซอร์กำลังมาถึงจุดสิ้นสุด บุทซ์รู้ว่าเขาจะต้องทำให้คำทำนายเป็นจริงแม้ว่านั่นจะต้องแลกด้วยชีวิตของตัวเองก็ตาม

โจเคยเขียนข่าวเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับที่หาข้อพิสูจน์ไม่ได้จนนำเธอไปยังจุดเกิดเหตุซึ่งเกี่ยวกับเลสเซอร์ เธอถูกพบโดยวีและบุทซ์และพวกเขาก็ลบความทรงจำเธอ อาการแปลกๆ ที่เกิดขึ้นกับโจนั้นอธิบายสาเหตุไม่ได้ กระทั่งวันที่เธอพบซินอีกครั้ง เขาเพิ่งเอาชีวิตเข้าเสี่ยงเมื่อโอเมก้าปรากฎกายและบุทซ์ก็ช่วยเหลือชีวิตควินน์เอาไว้โดยการเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยง ซินเข้ามาช่วยเขาเอาไว้ได้แม้ว่าเขาเองก็คงจะไม่รอดเช่นกันหากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากวี


ซินมาหาโจเป็นสิ่งแรกที่เขาทำหลังจากการต่อสู้ การต้อนรับขับสู้ของโจทำให้เขาอยากจะปรนเปรอเธอ ทั้งคู่มีเซ็กส์กัน แต่ซินไม่อาจปลดปล่อยได้และนั่นทำให้โจสับสนหลังจากที่เขากลับไปแล้ว ทางด้านบุทซ์เองก็อยากจะออกไปต่อสู้แม้ว่าตัวเขาเองจะยังไม่หายดีจากเผชิญหน้ากับโอเมก้า วีจึงเข้ามาต่อยเพื่อสกัดเพื่อนของเขาเอาไว้ไม่ให้เอาชีวิตออกไปเสี่ยง

โจถูกหมายหัวเมื่อเขายื่นมือเข้าไปเกี่ยวกับคดีนี้ หลังจากซินรู้แล้วว่าเธอเป็นเป้าหมายที่นายจ้างส่งมากำจัด ซินจึงย้อนกลับไปหานายจ้างแล้วฆ่าเขาและบอดี้การ์ดทิ้ง เกิดเป็นคดีที่ทำให้โจเข้าไปพัวพันอีกหน ทางด้านบุทซ์เองก็ได้พบกับสไครบ์เวอร์จินซึ่งมาบอกว่าวีกำลังตกอยู่ในอันตราย ทำให้บุทซ์ต้องปกป้องเพื่อนร่วมห้องของเขาไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ทางด้านสไครบ์เวอร์จินเองก็นัดพบกับโอเมก้า เขากล่าวหาว่าหล่อนโกงและเรียกร้องการชดใช้ชดเชยจากผู้สร้างซึ่งเป็นบิดาของของพวกเขา

ซินเล่าเรื่องในอดีตของเขาให้กับโจฟัง เขาอยากให้เธอเชื่อใจเขา ส่วนโจเองก็บอกเขาเกี่ยวกับอาการความทรงจำเสื่อมที่เกิดขึ้น เหมือนความทรงจำเธอถูกขโมยไป นั่นทำให้เธอและซินเดินทางมายังโรงเรียนแห่งหนึ่งที่จริงเรจเคยกลายร่างเป็นมังกรและถูกอัดคลิปเอาไว้ ที่นั่นซินปรนเปรอเธอ แม้ว่าเขาจะต้องเจ็บจากการไม่อาจปลดปล่อยได้ก็ตาม ส่วนบุทซ์เองก็ได้พบกับเพื่อนเก่าสมัยเด็ก ซึ่งแท้จริงแล้วคือเดวิน่าจำแลงมา เธอหว่านล้อมเขาต่างๆ นานาแม้ว่าบุทซ์จะปฏิเสชัดเจนพร้อมบอกว่าสักวันเธอจะหาผู้ชายดีๆ ได้ เดวิน่ามาหาบุทซ์อีกครั้งในสภาพบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย เขาพาเธอไปส่งที่พัก ความรู้สึกแปลกประหลาดก่อตัวขึ้นในใจและทำให้บุทซ์ตัดสินใจเล่าให้วีฟัง และเมื่อพวกเขาในสำรวจในภายหลังก็พบว่าที่พักแห่งนั้นได้อันตรธานหายไปแล้ว

ความทรงจำขาดๆ หายๆ นำพาให้โจกลับไปยังห้างสรรพสินค้างร้างนั่นอีกครั้ง แต่ใครจะไปรู้ว่าการเดินทางครั้งนี้พาพวกเขาไปสู่การชุมนุมของเหล่าเลสเซอร์ เมื่อมิสเตอร์เอฟซึ่งถูกสร้างเมื่อไม่นานมานี้ได้รวบรวมสมาชิกที่เหลือเพียงหยิบมือต่อกรกับเหล่าภราดร การต่อสู้นำพาไปสู่การระเบิดที่ทำให้โจได้รับบาดเจ็บ ซึ่งนั่นปลุกปีศาจในตัวของซินให้ตื่นขึ้นมา นัยน์ของเขาฉายแสงสีแดงเมื่อฉีกร่างศัตรูเป็นชิ้นๆ และตอนนั้นโจที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดก็ได้รู้ว่าซินไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา เขาเป็นแวมไพร์และโกหกเธอมาโดยตลอด

เมื่อเหล่าภราดรตัดสินใจพาเหล่าเลสเซอร์ที่อยู่ในสภาพเคลื่อนไหวไม่ได้กลับไปยังถ้ำที่พวกเขาเคยประกอบพิธีแต่งตั้งภราดร ทุกคนเจอกับสิ่งที่น่าตกใจเมื่อหัวใจที่บรรจุหัวใจของเหล่าเลสเซอร์ได้หายไป และโอเมก้าเคยมาที่นี่ บุทซ์รู้ได้ทันที นั่นหมายถึงว่าโอเมก้าจะกลับมาแข็งแรงอีกครั้งและพวกเขาอาจต้องกลับไปนับหนึ่งใหม่ในสงครามที่ใกล้จะสิ้นุสดนี้

โจได้พบกับแมนนี่ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆ ของเธอ ได้รับการตรวจเลือดและรู้ว่าบุทซ์เองก็เป็นพี่ชายอีกเธอ นั่นทำให้โจเป็นลูกพี่ลูกน้องกับราธเช่นเดียวกัน ทางด้านซินเองก็รู้สึกว่าเขาไม่คู่ควรกับโจ เขาขอให้บัลธาซาร์ ลูกพี่ลูกน้องของเขามอบเลือดให้กับโจเมื่อการเปลี่ยนสภาพมาถึง แม้ว่าเขาเองจะต้องหลีกทางเพื่อที่โจจะได้เจอกับสิ่งที่ดีกว่าตัวเขาก็ตาม

โจกลับไปใช้ชีวิตปกติของเธอ และได้รับการติดต่อเกี่ยวกับการฆาตกรรมที่เธอเคยทำข่าวอยู่แม้ว่าบัดนี้โจจะลาออกแล้ว โจได้รู้ว่าความจริงว่าซินถูกไหว้วานมาให้ฆ่าเธอเพื่อปิดปากหลังจากที่ทำคดีเกี่ยวกับการขัดแย้งระหว่างแก๊งค์ โจโมโหและระเบิดอารมณ์ใส่ซิน แต่ก็มารู้ทีหลังว่าซินได้ฆ่านายจ้างของเขาเพื่อปกป้องเธอ โจเลยตั้งใจจะออกตามหาแต่กลับพาตัวเองเข้าสู่สงครามครั้งสุดท้ายระหว่างเลสเซอร์กับเหล่าภราดรที่กำลังจะปิดฉากลง

มิสเตอร์เอฟนำกลุ่มเลสเซอร์อีก 3 คนที่เหลือเผชิญหน้ากับภราดร เขาพ่ายแพ้อย่างรวดเร็ว แต่โอเมก้าก็มาปรากฎกายจัดการภราดรคนอื่นจนสลบเรียบ บุทซ์เผชิญหน้ากับโอเมก้าโดยมีโจเข้ามาขัดขวางแต่ถูกทำร้ายจนสิ้นสติ บุทซ์ตกอยู่ในสภาาวะวิกฤติ พลังของโอเมก้าเพิ่มขึ้นมากและเขาไม่อาจต่อการได้เลย ระหว่างที่เขากำลังจะตาย เดวิน่าก็ปรากฏกายและดูดโอเมก้าเข้าไปไว้ในตัวของเธอ เป็นอันสิ้นสุดสงครามระหว่างแวมไพร์และโอเมก้าโดยสมบูรณ์ มิสเตอร์เอฟพร้อมที่จะให้บุทซ์กำจัดเขาโดยยินยอม จากนั้นจึงไม่มีเลสเซอร์เหลืออยู่อีกต่อไป

เหล่าภราดรฉลองชัยชนะ โจสารภาพว่าเธอรักซินแค่ไหนและขอโทษสำหรับการเข้าใจผิด โจเข้าสู่การเปลี่ยนสภาพโดยมีซินมอบเลือดให้กับเธอ เขารักเธอมากและจะอยู่เคียงข้างเธอไปตลอด ทั้งคู่มีเซ็กส์กันและคราวนี้เขาสามารถปลดปล่อยได้ ราวกับร่างกายนั้นรอคอยช่วงเวลานี้มาโดยตลอด

เมื่อกลับมายังคฤหาสน์ โจก็มีโอกาสได้พบกับสมาชิกคนอื่นๆ ของภราดร รวมถึงราธ ลูกพี่ลูกน้องของเธอ เมื่อราธอุ้มลูกของเขากลับไปยังห้องทำงาน ที่นั่นเขาได้พบกับสไครบ์เวอร์จินที่อยู่ในรูปของแมวซึ่เคียงข้างเบธมาโดยตลอด สไคร์เวอร์จินมอบการมองเห็นให้กับเขาอีกครั้งพร้อมทำนายอนาคตให้กับลิตเติ้ลราธแทนของขวัญสำหรับความพยายามของเขาตลอดหลายปีที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกที่ราธได้เห็นหน้าลูกชายของเขารวมไปถึงเบธที่เข้ามาหา แม้ว่าการมองเห็นนั่นจะเป็นของขวัญที่อยู่เพียงชั่วครู่ก็ตาม

เดวิน่าในชุดแต่งงานแสนสวย เธอรับชมวิวคาลด์เวลล์ยามค่ำคืนและพร้อมที่จะแต่งงานกับเมืองแห่งนี้ซึ่งจะเป็นของเธอ แลสซิเตอร์ปรากฏกายตรงหน้าและท้าทายเดวิน่าโดยการชูนิ้วกลางให้ ความขัดแย้งครั้งใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น...

............................................................

The Sinner เป็นหนังสือที่อ่านแล้วอิ่มมากๆ เป็นการปิด Arc สงครามระหว่างแวมไพร์และเลสเซอร์อย่างสวยงามและเริ่มต้น Arc ใหม่ด้วยการมีเดวิน่า ตัวร้ายจากชุด Fallen Angels (ซึ่งเราอ่านเล่มแรกไปเล่มเดียว และคงต้องกลับไปอ่านให้จบชุดเพื่อเตรียมสำหรับหนังสือเล่มต่อไปในชุด BDB) เป็นตัวชูโรง แน่นอนว่าทุกอย่างที่ J.R. Ward ผูกมาตั้งแต่ Dark Lover ได้รับคำตอบเกือบหมดในเล่มนี้ ส่วนพาร์ทโรมานซ์ก็เข้มข้นไม่แพ้กัน เคมีระหว่างซินกับโจคือมาแรงตั้งแต่ครั้งแรกที่ทั้งคู่พบกันเลย

เหตุการณ์บู๊แอ็คชั่นหนีตายในตรอกนั้นนำไปสู่ sexual tension อันแสนเข้มข้นและลากยาวไปตลอดทั้งเรื่อง ซึ่ง J.R. Ward เขียนออกมาได้สมูธมากแม้ว่าจะมีการตัดสลับ pov แบบถี่ยิบ ทั้งบุทซ์ เดวิน่า โจ ซิน มิสเตอร์เอฟ ไหนจะมีเซอร์ไพรส์โดยการแทรกการปะทะคารมณ์ระหว่างสไครบ์เวอร์จินและโอเมก้าเข้ามาอีก เรียกได้ว่าแทบฆ่าแฟนเดนตายของหนังสือชุดนี้ให้ตายคาบทนั้น epic มากๆ อ่านแล้วอยากจะลุกขึ้นยืนแล้วปรบมือดังๆ ให้เลยที่เขียนอะไรออกมากระทบใจคนอ่านได้ถึงขนาดนี้ เรื่องราวของตัวละครทุกตัวน่าสนใจไปหมด ขนาดมิสเตอร์เอฟที่ดูเหมือนออกมาคั่นระหว่างบทให้หงุดหงิดใจเล่นๆ ในตอนแรกก็มีอิมแพคต่อเนื้อเรื่องในตอนท้ายไม่น้อย แลสซิเตอร์ก็ยังเป็นตัวละครที่ made my day เหมือนเคย

เราชอบทุกอย่างใน The Sinner โดยเฉพาะพาร์ทดราม่า ซินเป็นผู้ชายที่รู้ข้อบกพร่องของเขาดีและนั่นไม่ใช่ข้ออ้างที่เขาจะมาทำตัวเป็น jerk ใส่โจ เขาพร้อมจะปล่อยเธอไปหากจะทำให้โจมีชีวิตที่ดีกว่า แม้ว่าสัญชาตญาณจะเรียกร้องในสิ่งที่ตรงกันข้ามก็ตาม และนี่เป็นจุดที่ทำให้เราเห็นใจซิน เชียร์ให้เขามีความสุขเสียที ช่วงที่เขาอยู่กับโจก็อ่านสนุกและอบอุ่นหัวใจมากๆ คือคนอย่างเขาควรได้รับอะไรที่ไม่น้อยไปกว่าความรักจากโจเลยจริงๆ

พาร์ทของบุทซ์วี ความ bromance นี่มันอื้อหือ ขนาดเราเป็นพวกที่ไม่ค่อยชิปหรืออะไรนะ แต่โมเมนต์อิงแอบแนบชิด กอดกันกลม ความสนิทสนมที่ไม่เกรงใจบรรดาเมียๆ ตัวเอง มันเกินไปมากพี่ชาย 555 ส่วนเดวิน่า เป็นตัวร้ายที่เกลียดไม่ลง sense of fashion เธอดีมากๆ เรียกได้ว่าฉากบรรยายตู้เสื้อผ้าของเธอนี่ทำให้เราฟินตามๆ กันไป ตอนท้ายที่บุทซ์เห็นเสื้อคลุมของ Christian Lacroix ซึ่งเกี่ยวโยงกับความฝันที่วีว่าเอาไว้ มันว้าวมาก

ครบรสมาก บทท้ายๆ เราน้ำตาซึมเลย บางช่วงก็ลุ้นจนไม่ติดเก้าอี้ บางช่วงก็นั่งหัวเราะคนเดียว ตอนไคลแมกซ์พีคมาก ซึ่งเราไม่ได้เป็นแบบนี้มาตั้งแต่ได้อ่านเล่ม The Beast ของเรจแล้ว ถ้าตามมาตั้งแต่เล่มแรกๆ เจอโมเม้นต์ของราธในเล่มนี้ แม้จะเพียงแค่บทเดียวก็ทำเราน้ำตาไหลได้ 

เราว่า J.R. Ward วางบุคลิกตัวละครเซ็ตแรกซึ่งก็คือเหล่าภราดรมาดี แค่บรรยายโดยไม่ต้องบอกชื่อเรารู้ได้ทันทีเลยว่าใคร ไหล่กว้าง กล้ามแน่น ผมบลอนด์ หล่อเริ่ด กินจุ แบบนี้ก็เรจปะ พอบรรยายแค่ควันบุหรี่ ก็รู้ทันทีว่าเป็นวี แต่พอมาเป็น BoB ซึ่งมีคอร์เป็นหัวหน้า เวลาสมาชิกมีบททีไร เรามองเป็นก้อนเดียวกันหมดอะ แยกไม่ออกว่าใครเป็นใคร ขนาดบอกชื่อแล้วนะยังงงว่านี่ใครวะ คุณเป็นใคร ทำไมเราจำไม่ได้

สงสัยอยู่นิดนึง คือเราไม่เข้าใจว่าทำไมซินถึง ejaculate ไม่ได้ในตอนแรก ไม่มีคำอธิบายใดๆ กับตรงนี้ แล้วจู่ๆ ก็บู้ม ระเบิดเป็นน้ำพุร้อนในตอนท้าย เป็นพ้อยท์เล็กๆ ที่ดูเหมือนจะเป็นกิมมิคของคาแรคเตอร์นี้ แต่สำหรับเรา เรารู้สึกเอ๊ะมากกว่า เอ๊ะทำไมถึงเป็นแบบนั้นนะ แต่ก็ไม่ได้มีผลต่อการอ่านแต่อย่างใด

อ่านถึง BDB เล่มล่าสุดแล้วก็คงต้องกลับไปอ่านชุด Black Dagger Legacy 3 เล่มที่ดองเอาไว้ เพราะมันเกี่ยวกับข้องกันแบบไม่อ่านไม่ได้จริงๆ ยิ่งอ่านก็ยิ่งเข้มข้น ขนาดเล่มนี้เราไม่ได้คาดหวังอะไรเพราะซินเป็นตัวละครที่ไม่ค่อยมีบทในเล่มหลักๆ ก่อนหน้าเท่าไร (แต่มีบทใน Blood Truth ซึ่งอยู่ในชุด Legacy ที่เราว่าจะย้อนกลับไปอ่าน) แต่พอมาอ่านเรื่องราวของเขานี่มัน โอ้โห บีบหัวใจสุดๆ แม้จะบรรยายว่าเขามีปีศาจร้ายกระหายเลือดในตัว และชอบการเข่นฆ่า แต่พอซินมาอยู่กับโจนี่นะ สุภาพบุรุษสุด ใจละลายกันเลยทีเดียว เวลาหึงอย่างน่ารักเลย

คะแนน 10/10

No comments:

Post a Comment