Nov 14, 2020

Where Winter Finds You (Black Dagger Brotherhood #17.5)



ชื่อเรื่อง Where Winter Finds You
จากชุด Black Dagger Brotherhood
ผู้แต่ง J.R. Ward
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Gallery Books

เรื่องย่อ

#1 New York Times bestselling author J.R. Ward is heating things up this winter with a holiday novella featuring some of her most iconic Black Dagger Brothers. 
When Trez lost his beloved to a tragic death (The Shadows, Black Dagger Brotherhood #13), his soul was crushed and his destiny seemed relegated to suffering. But when he meets a mysterious female, he becomes convinced his true love has been reincarnated. Is he right? Or has his grief created a disastrous delusion? 
Therese has come to Caldwell to escape a rift with her bloodline. The revelation that she was adopted and not born into her family shakes the foundations of her identity, and she is determined to make it on her own. Her attraction to Trez is not what she’s looking for, except the sexy Shadow proves to be undeniable. 
Has fate provided a grieving widower with a second chance...or is Trez too blinded by the past to see the present for what it really is? In this sensual, arresting book full of the themes of redemption and self-discovery, two lost souls find themselves at a crossroads where the heart is the only compass that can be trusted...but that may require a courage that neither of them possesses.


REVIEW


หลังจากที่สูญเสียเซเลน่า ยอดดวงใจของเขาไป เทรซก็แทบจะไม่อยากมีชีวิตอยู่ เขาหวนคิดถึงการฆ่าตัวตายอยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้ทำ จนกระทั่งวันที่เขาได้พบกับเธรีส หญิงสาวที่ย้ายมายังคาลเวลล์และมีหน้าตาเหมือนเซเลน่าทุกประการ เธอทำงานอยู่ที่ภัตตาคารของไอแอมหลังจากย้ายออกมาจากบ้าน จากครอบครัวที่ปิดบังความจริงเธอมาโดยตลอดว่าเธอไม่ใช่ลูกสาวของพวกเขา เธรีสหัวใจสลายและต้องการการเริ่มต้นใหม่

เรจกับแมร์รี่มาที่ร้านของไอแอม พอพวกเขาได้พบกับเธรีสก็ต่างตกใจ เรจทิ้งทิปก้อนใหญ่เอาไว้ให้ แม้แต่เฮ็กซ์ก็ยังยืนยันให้เทรซเชื่อในความรู้สึกของเขาเองว่าเธรีสคือเซเลน่า เพียงแต่ตอนนี้เธอไม่มีความทรงจำของชาติก่อนก็เท่านั้น


ความปรารถนาระหว่างทั้งคู่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว วันที่เธวีสไปหาเทรซที่ชาโดว์ หล่อนเกือบโดนลูกหลงทำให้เทรซได้เข้าไปปกป้อง ทั้งคู่มีความสัมพันธ์กันอย่างเร่าร้อนหลังจากนั้น และเทรซก็เริ่มคิดที่จะให้เธอย้ายออกมาจากห้องเช่ารูหนูนั่น เขาพาเธอไปยังบ้านที่เขาตั้งใจจะหาเอาไว้ให้กับเธอ

ระหว่างที่ทั้งคู่มีเซ็กส์กัน เทรซสติแตก เขาร้องไห้ต่อหน้าเธรีสทำให้หล่อนรู้ว่าผู้ชายคนนี้ต้องเจออะไรหนักนามา และหล่อนจะไม่เร่งรัดหาคำตอบจากเขา กระทั่งเธรีสได้รับโทรศัพท์จากพี่ชายของเธอว่าแม่ที่ป่วยนั้นอาการแย่ ทำให้เทรซต้องรีบรุดพาเธอไปส่งยังโรงพยาบาลทันที ที่นั่นเธรีสได้มีโอกาสขอโทษคนในครอบครัวและปรับความเข้าใจเสียใหม่ เพียงแต่แม่ที่เลี้ยงดูเธอมาลืมตามาอีกครั้งก็เท่านั้น

ไอแอมบอกเทรซว่าเขาไม่ควรทำแบบนี้ ไม่ควรใช้เธรีสเป็นเครื่องมือเพื่อบรรเทาเซเลน่า ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันและรู้ว่าไอแอมกำลังมีลูกกับ maichen นั่นทำให้เทรซที่กำลังลังเลว่าเธรีสใช่เซเลน่าหรือไม่ยิ่งรู้สึกผิดไปกันใหญ่ เขาตัดสินใจมาบอกความจริงเธรีสที่โรงพยาบาลทั้งหมดและนั่นทำให้เธอโกรธมากที่เขาใช้เธอเป็นตัวแทนของผู้หญิงอีกคน เธรีสไม่ต้องพบหน้าเทรซอีกต่อไป

เธรีสกลับมาเก็บเสื้อผ้าที่ห้องเช่า ตั้งใจจะย้ายออก แต่จู่ๆ ก็เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ เธอหนีออกไปไม่ได้และกำลังจะถูกไฟคลอกตาย ทางนั้นเทรซที่อาการไมเกรนกำเริบฝันเห็นห้วงเวลาสุดท้ายของเซเลน่าที่ถูกเปลวไฟกลืนกิน เพียงแต่ในครั้งนี้หล่อนไม่ได้ไหม้ไปกับไฟเหมือนตอนนั้น เซเลน่ากำลังจะบอกอะไรบางอย่างกับเขา เมื่อเทรซตื่นขึ้นมาเขาก็ได้ยินเสียงรถโรงพยาบาล ออกไปดูถึงได้รู้ว่าจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้นั้นคือที่พักของเธรีส

เธรีสเห็นภาพของผู้หญิงอีกคนซึ่งมีรูปลักษณ์เหมือนเธอทุกประการ เธอคนนั้นอยู่ในชุดขาวและความทรงจำที่ไม่ใช่ของเธอก็ไหลเข้ามาในตัว ทำให้เธรีสจดจำช่วงชีวิตที่แตกต่างออกไปนี้ได้ เซเลน่าคือส่วนหนึ่งของเธอมาโดยตลอด และเมื่อเทรซมาถึง เขาก็แทบหัวใจสลายเมื่อได้เห็นว่าเธรีสนั้นอยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ขนาดไหน แต่ก่อนที่เธอจะหมดสติไป เธอพูดว่าคิดถึงเขาและนั่นทำให้เทรซรู้ได้ในทันทีว่าเธรีสนั้นคือเซเลน่า

เมื่อขอความช่วยเหลือจากเหล่าภราดร วีกับเจนก็มาถึง รวมถึงทอร์ที่พาเทรซและเธรีสออกไปจากจุดเกิดเหตุ เทรซมารักษาตัวแต่เขาเลิกคิดถึงเธรีสไม่ได้ เขาต้องไปหาเธอ ไปให้เลือดกับเธอ เมื่อไปถึง เธรีสก็ดื่มเลือดเขาและลืมตาขึ้นมาได้ ระหว่างนั้นแลสซิเตอร์ก็เข้ามาเปิดเผยความจริงว่าเป็นเขานั่นเองที่ส่งดวงวิญญาณของเซเลน่าไปไว้ที่หน้าบ้านของพ่อแม่เธรีส ซึ่งพวกเขารับเธอมาเลี้ยงดั่งลูกแท้ๆ ของตัวเอง และแลสซิเตอร์ไม่คิดว่ามันจะได้ผล แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว เขาทำให้เทรซได้เซเลน่าของเขากลับคืนมา

หลังจากเธรีสและเทรซหายดีแล้ว พวกเขาก็จัดงานฉลองคริสต์มาสที่บ้านหลังนั้นซึ่งพวกเขาได้อยู่ด้วยกัน เหล่าภราดรมาร่วมงานกันเกือบครบยกเว้นราธและเหล่า band of bastards เท่านั้้น

............................................................

เล่มนี้เป็นเรื่องสั้นขนาดยาว คือสั้นกว่าหนังสือเล่มอื่นในชุด BDB แต่ยาวเท่ากับหนังสือโรมานซ์ทั่วไปเลย Where Winter Finds You ออกมาตอนช่วงคริสต์มาสปี 2019 มาอ่านเอาช่วงนี้ก็ได้บรรยากาศเหมือนกัน เราสงสารเทรซมากตอนอ่าน The Shadows ฉาก I love you forever ยังตราตรึงอยู่เลย พอมาเล่มนี้ เราอยากให้เขาได้มีความสุขเหมือนกับคนอื่นบ้าง ซึ่งเล่มก่อนหน้านี้ทาง J.R Ward ก็ได้ใบ้มาแล้วว่าเธรีสคือเซเลน่ากลับชาติมาเกิด คราวนี้เหลืออยู่แค่ว่าเธอกับเทรซจะลงเอยกันได้อย่างไรและเรื่องราวทั้งคู่จะเป็นแบบไหน

เทรซถือว่าเป็นตัวละครที่ดวงซวยที่สุด ตั้งแต่ที่เขาปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือชุดนี้ พอมาถึงเล่มของเขา ตอนจบก็ทำเราช็อคไปหลายวัน พอมาเล่มนี้ เทรซคิดจะฆ่าตัวตายซึ่งทุกคนรอบข้างก็เห็นใจเขา แต่เขาก็ปฏิเสธความช่วยเหลือเหล่านั้นจนได้มาใกล้ชิดกับเธรีสนั่นแหละ

ความสัมพันธ์ระหว่างเทรซกับเธรีสจุดติดเร็วมากๆ ไม่แน่ใจว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะเทรซเชื่อว่าเธรีสคือเซเลน่าด้วยหรือเปล่า แต่เขาก็ยังมีความลังเลว่า เอ๊ ใช่ไหมนะ ใช่หรือเปล่า ใช่ปะ หรือจะไม่ใช่ อารมณ์แบบนี้เกือบทั้งเล่ม ซึ่งเฮ็กซ์บอกเขาว่าให้ trust your heart นะยู พอไปเจอว่าเธรีสไม่มีความทรงจำของเซเลน่าในชาติก่อนก็กลับมาสู่โหมด ใช่ ใช่มะ อีกหน ทะเลาะกัน รู้สึกผิด อยากจบความสัมพันธ์ ซึ่งเราว่าตรงนี้มันแอบน่าหงุดหงิดนิดนึง มันทำให้เรารู้สึกว่าความรักของทั้งคู่มันไม่ได้พัฒนาขึ้นอะไรเลย สมมติว่าตอนจบไม่ได้เป็นแบบนั้น เราว่าเทรซไม่น่าจะได้ลงเอยกับเธรีส/เซเลน่าอะ

เนื้อเรื่องเล่มนี้ถือว่าค่อนข้างเบา ช่วงต้นๆ มีอืดนิดหน่อย แต่พอตอนจบถือว่ารวดเร็วรวบรัดมาก สูตรสำเร็จตามนิยายแนวนี้ ถ้าจะให้คะแนนจริงๆ คงประมาณ 7.5 แต่ปัดขึ้นเป็น 8 เพราะฮาฉากแลสซิเตอร์ตอนท้าย แลสซิเตอร์นี่เป็น Mr.Fix it all ของเรื่องจริงๆ เดอะแบกที่แท้ทรู

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment