Jan 12, 2016

Clockwork Heart (Clockwork Love #1)



ชื่อเรื่อง Clockwork Heart
จากชุด Clockwork Love
ผู้แต่ง Heidi Cullinan
โรมานซ์สตรีมพังค์ M/M
สำนักพิมพ์ Samhain Publishing, Ltd.

เรื่องย่อ


Love, adventure and a steaming good time.
As the French army leader’s bastard son, Cornelius Stevens enjoys a great deal of latitude. But when he saves an enemy soldier using clockwork parts, he’s well aware he risks hanging for treason. That doesn’t worry him half as much, however, as the realization he’s falling for his patient.

Johann Berger never expected to survive his regiment’s suicide attack on Calais, much less wake up with mechanical parts. To avoid discovery, he’s forced to hide in plain sight as Cornelius’s lover—a role Johann finds himself taking to surprisingly well.

When a threat is made on Cornelius’s life, Johann learns the secret of the device implanted in his chest—a mythical weapon both warring countries would kill to obtain. Caught up in a political frenzy, in league with pirates, dodging rogue spies, mobsters and princesses with deadly parasols, Cornelius and Johann have no time to contemplate how they ended up in this mess. All they know is, the only way out is together—or not at all.

REVIEW

คอร์นีเลียสชิงชังสงคราม เขาได้พบกับโจฮานน์ ทหารชาวเยอรมันที่กำลังใกล้ตาย คอร์นีเลียสรู้แค่ว่าเขาจะปล่อยให้ผู้ชายคนนี้ตายไปไม่ได้ ดังนั้นเขาจึงพาโจฮานน์กลับมาที่แลบของเขา และเริ่มรักษาโดยการใส่แขนขาเทียมเข้าไป นั่นรวมถึงหัวใจจักรกลซึ่งเป็นความลับสุดยอดที่คอร์นีเลียสได้ซ่อนเอาไว้ หัวใจจักรกลคืออาวุธที่กองทัพต่างยื้อแย่งเพื่อหวังมาครอง โดยเขาจะปล่อยให้มันไปตกอยู่ในมือของใครไม่ได้เด็ดขาด แต่เขายินดีที่จะใช้มันให้เป็นประโยชน์ในการช่วยเหลือทหารนายนี้ให้รอดพ้นจากความตาย

โจฮานน์ฟื้นขึ้นมาอีกครั้งและได้พบกับคอร์นีเลียสที่ช่วยชีวิตเขาเอาไว้ ทั้งคู่ต้องแสร้งทำเป็นคนรักกันเพื่อตบตาวาล เพื่อนฝรั่งเศสที่เริ่มสงสัยนิสัยอันผิดแปลกไปของคอร์นิเลียส เมื่อภัยคุกคามทำให้คอร์นีเลียส โจฮานน์และวาลต้องหลบหนีขึ้นเรือที่ครั้งหนึ่งโจฮานน์เคยเป็นโจรสลัดเป็นเรือลำนี้ เรือเหาะเหินฟ้าจึงพาพวกเขาหลบหนีจากกองทัพที่บุกค้นเพื่อตามหาหัวใจจักรกลให้เจอ

ความรู้สึกที่โจฮานน์มีแต่คอร์นีเลียสเริ่มลึกซึ้งมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่านายทหารจะอ่อนด้อยประสบการณ์ด้านความรัก แต่คอร์นีเลียสก็เติมเต็มส่วนที่เขาขาดหายไป จนเมื่อคอร์นีเลียสถูกพ่อแท้ๆของตัวเองลักพาตัวไปเพื่อบังคับให้เขาสร้างหัวใจจักรกลเพื่อใส่ในกองทัพทหารของเขา ทำให้ทหารมีพลังมากขึ้นในการสู้รบ คอร์นีเลียสพยายามถ่วงเวลาจนกระทั่งเขาแอบแฝงตัวรับสัญญาณไว้ในหัวใจจักรกลและนำไปใส่ให้กองทัพของพ่อเขา

เมื่อความช่วยเหลือมาถึง คอร์นีเลียสพบว่าตัวเองไม่สามารถฆ่าคนจำนวนมากขนาดนี้ได้ด้วยการกดรีโมตเพียงครั้งเดียว ดังนั้นวาลจึงเป็นคนทำ และนั่นทำให้เขาถูกยิง คอร์นีเลียสจึงต้องใช้หัวใจจักรกลของโจฮานน์เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนของเขาเอาไว้ เมื่อโจฮานน์ฟื้นขึ้นมา คอร์นีเลียสจึงได้ใช้ชีวิตที่อย่างที่เขาต้องการบนเรือเหาะร่วมกับโจฮานน์

..........................................................

Steampunk กับ LGBT ใครว่าไปด้วยกันไม่ได้ Clockwork Heart คือส่วนผสมของหนังสือที่มีกลิ่นอายเข้มๆแบบสตรีมพังค์ ในขณะที่แฝงไปด้วยความร้อนแรงของความรักระหว่างช่างบัดกรีหนุ่มกับนายทหาร ที่ถูกทิ้งไว้ให้ตายอย่างไม่ใยดี ผู้แต่งสร้างคาแรคเตอร์ออกมาได้น่าสนใจทั้งคู่ คอร์นีเลียสสร้างเอเนจี้ให้กับเนื้อเรื่อง ในขณะที่โจฮานน์ทำให้เนื้อเรื่องสมูธลง และเมื่อทั้งคู่มาอยู่ด้วยกัน มันจึงเป็นส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับนิยายโรมานซ์ ช-ช ที่ธีมคือสตรีมพังค์เล่มนี้

ครึ่งเล่มแรกของหนังสือ เอเนจี้ในเรื่องพุ่งปี๊ดมากๆ ทุกอย่างมันน่าสนใจไปหมด ความรักของตัวละครก็น่าสนใจจนหยุดอ่านไม่ได้ โจฮานน์เป็นเด็กอายุสิบแปดที่ไร้เดียงสา ใสซื่อ ไม่เชี่ยวชาญแม้กระทั่งการจูบ ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของคอร์นีเลียสที่โชกโชนในด้านนี้ต้องเป็นคนสอน โจฮานน์ในทุกๆเรื่องๆ

หนังสือเล่มนี้มีซิกเนเจอร์ที่บอกได้เลยว่า เป็นของ Heidi Cullinan คือมันมีกลิ่นที่คล้ายๆ Special Delivery อยู่ ถึงจะตงิดใจเล็กๆ แต่ภาพรวมมันไปด้วยกันได้ เราก็ถือว่าสนุกนะ เป็นแนว M/M ที่หาอ่านไม่ค่อยได้ การสร้างโลกน่าสนใจ แอบอยากให้ใส่ข้อมูลมากกว่านี้หน่อยนึง ด้านฝรั่งเศสเราว่าโอแล้วนะ แต่อยากได้ข้อมูลเยอรมันมากกว่านี้หน่อย อยากเห็นฉากที่บรรยายท้องถนน ชีวิตประจำวัน แฟชั่น วัฒนธรรมสตรีมพังค์มากกว่านี้อีกนิด แต่ภาพรวมนี่ก็สุดยอดแล้ว ยกนิ้วให้เลย อ่านแล้วติดหนึบหนับ ชอบมากกกกกก

คะแนน 8/10