Jun 7, 2014

เสน่หาราตรี - Kiss Of The Night (Dark-Hunter #4)


ชื่อเรื่อง พรานราตรี
ตอน เสน่หาราตรี
จากเรื่อง KING OF THE NIGHT
ผู้แต่ง เชอริลีน แคนยอน
โรมานซ์ เหนือจริง
ผู้แปล จิตอุษา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

เมื่อวูล์ฟ ทริกกาสัน นักรบไวกิ้งผู้เป็นอมตะได้ไปช่วยผู้หญิงคนหนึ่งที่ตกอยู่ในความยุ่งยาก สิ่งที่เขารู้ต่อมาก็คือ ประตูนรกเปิดออก และพวกดีมอนซึ่งเป็นแวมไพร์ก็ก้าวออกมา เพื่อลบล้างคำสาปที่ขับไล่พวกเขาสู่ความมืดมิดตลอดไป ปัญหาของเรื่องนี้คือพวกเขาต้องฆ่าแคสซานดรา ปีเตอร์สเพื่อยุติคำสาป และถ้าหล่อนตาย ดวงอาทิตย์และโลกพร้อมด้วยผู้อยู่อาศัยก็จะต้องดับสูญไปด้วย
โชคชะตานำเขาและหล่อนมาพบกัน เป็นหน้าที่ของวูล์ฟที่จะต้องปกป้องบุตรสาวของคนในเผ่าที่เขาตามล่ามาหลายศตวรรษ ทั้งคู่ต่างไม่กล้าไว้ใจกัน แต่ด้วยความกล้าหาญและพลัง หล่อนจึงเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่สัมผัสหัวใจที่เขาคิดว่าตายดับไปหลายศตวรรษแล้ว
หนทางเดียวที่ดาร์ค-ฮันเตอร์จะได้ดวงวิญญาณคืนก็คือผ่านทางความรักของผู้หญิง แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อผู้หญิงคนนั้นไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา

REVIEW

วูล์ฟ ทริกกาสันเป็นดาร์คฮันเตอร์ที่ถูกสาปให้ไม่มีใครจำเขาได้ยกเว้นคนที่มีสายเลือดเดียวกับเขา ซึ่งก็เหลืออยู่คนเดียวนั่นก็คริส สไควร์หนุ่มที่อยู่กับวูล์ฟตั้งแต่เจ้าตัวยังเพิ่งเกิด แต่นั่นก็ทำให้วูล์ฟเป็นกังวลถ้าหากคริสไม่มีทายาทสืบสกุลต่อไป เกรงว่าวูล์ฟจะต้องอยู่คนเดียวโดยที่ไม่มีใครจำเขาได้ไปตลอดชีวิตอันเป็นนิรันดร์ของเขา

จนเมื่อวูล์ฟได้พบกับแคสซานดรา หล่อนคือความปราถนาที่เขาหลงลืมไปนานแล้วหลายศตวรรษ ทั้งสองได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันในความฝัน แม้ว่าคาสซานดราจะประหวั่นกับเวลาที่เหลือน้อยลงทุกทีของเธอเมื่อเธอเป็นลูกครึ่งอพอลไลท์ที่จะตายในวันเกิดครบรอบยี่สิบเจ็ดปีของเธอ

สไตรเกอร์คือลูกชายของราชินีแห่งเทพแอตแลนเตียนที่ถูกจองจำไว้นานแสนนาน หรืออีกชื่อหนึ่งของนางคือเดอะเดสทรอยเออร์ หนทางเดียวที่จะทำลายคำสาปของเหล่าอพอลไลท์ก็คือต้องสังหารแคสซานดราซึ่งเป็นทายาทที่เหลือเพียงคนเดียวของเทพอพอลโลทิ้งเสีย

ด้วยคำสั่งของแอชรอน ทำให้วูล์ฟต้องมาอยู่เคียงข้างพร้อมกับปกป้องแคสซานดรา หากหล่อนตาย ดวงอาทิตย์และโลกทั้งใบจะต้องดับสูญ ดังนั้นเขาจึงต้องปกป้องหล่อนเอาไว้อย่างสุดความสามารถ

เมื่อแคท ผู้พิทักษ์ส่วนตัวของแคสซานดรามาแจ้งข่าวว่าหล่อนอุ้มท้องลูกของวูล์ฟอยู่ นั่นทำให้แคสซานดราห่วงชะตากรรมของลูกเธอว่าพวกเขาจะตายในวันเกิดครบรอบยี่สิบเจ็ดปีหรือไม่ แต่นั่นยังไม่น่าห่วงเท่าข่าวสารล่วงเลยไปถึงหูสไตรเกอร์ซึ่งได้รับบัญชามาจากเดอะเดสทรอยเออร์ว่าให้มาฆ่าลูกที่กำลังจะถือกำเนิดจากแคสซานดรา เพราะเขาจะปล่อยให้คำสาปของเหล่าอพอลไลท์ดำเนินต่อไปอีกไม่ได้แล้ว

ยูเรียน บุตรชายของสไตรเกอร์ มาช่วยวูล์ฟและแคสซานดราได้ทันเวลาเมื่อกองทัพดีมอนบุกเข้าโจมตี ยูเรียนเป็นสามีของพี่สาวแคสซานดรา ที่หล่อนเคยคิดว่าตายไปแล้ว แต่แท้จริงหาได้เป็นเช่นนั้นไม่

วูล์ฟและแคสซานดรามาหลบภัยอยู่ที่ชุมชนของเหล่าอพอลไลท์จนกระทั่งวูล์ฟขอแคสซานดราแต่งงานและลูกชายของทั้งคู่ลืมตามาดูโลก แต่สไตรเกอร์กลับข่มขู่เอาตัวอีริก ลูกชายของทั้งคู่โดยการชีวิตพ่อของแคสซานดรามาอ้าง

ทันทีที่วูล์ฟตามไปกำจัดสไตรเกอร์ เขาก็รู้ได้ทันทีว่าทั้งหมดนี้เป็นแผนการณ์เบี่ยงเบนความสนในเพื่อที่ว่าสไตรเกอร์จะได้ทำพรรคพวกของตนเองบุกเข้าไปโจมตีแคสซานดราที่ชุมชนอพอลไลท์ แต่เมื่อได้รับความช่วยเหลือจากแอชรอน ไคเรียน จูเลียน ทาลอน และซาเร็ค ทำให้พวกเขาสามารถปกป้องแคสซานดราและลูกน้อยของหล่อนเอาไว้ได้ ในขณะที่สไตรเกอร์โดนมารดาเรียกตัวถอยกลับไปตั้งหลักใหม่

แอชรอนบางวิธีการทำลายคำสาปอพอลโลของแคสซานดรา โดยทั้งวูล์ฟและแคสซานดราต้องดื่มเลือดของกันและกัน แต่เมื่อทั้งคู่ได้ดื่มเลือดแล้ว แคสซานดรากลับตาย แอชรอนจึงย้อนมาชุบชีวิตให้หล่อน เขาท้าทายเทพแห่งโชคชะตา แต่ถึงกระนั้น ... แคสซานดราก็กลับมามีชีวิตอีกครั้งและหล่อนก็ไม่ต้องตายในวันเกิดครบรอบยี่สิบเจ็ดปีของหล่อนแล้ว

สำหรับเล่มนี้ ... ซับซ้อนกว่าเล่มก่อนๆเพราะมีตำนานของเทพเจ้าแอตแลนเตียนเข้ามาเอี่ยวด้วย ยิ่งทำให้ฐานข้อมูลของนิยายชุดนี้แน่นปึ้กเข้าไปใหญ่ แอบสงสัยว่าถ้าไม่ได้อ่านห้าเล่มรวดแบบนี้ เราจะยังเนื้อหาเล่มก่อนๆแล้วเอามาประติดประต่อกันได้มั้ย เพราะหนังสือแต่ละเล่มของเชอริลีน รายละเอียดจะเยอะแล้วก็มีตัวละครใหม่ๆเข้ามาเพียบ

สำหรับความสัมพันธ์ของวูล์ฟและแคสซานดรา เริ่มต้นอย่างธรรมดาๆมาก แต่เมื่อทั้งคู่มีเซ็กส์กันโดยเป็นแผนการณ์ของเทพีอาร์ทิมิสที่ทำให้แคสซานดรามีทายาทสืบสกุลเพื่อที่เมื่อหล่อนตาย โลกจะไม่ได้ถึงกาลปวสานไปกับเทพอพอลโลด้วย

ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ค่อยๆงอกเงยมาจนเป็นความรักในท้ายที่สุด ซึ่งเราว่ามันก้าวกระโดดมากเพราะทั้งสองคนยังไม่ทันรู้จักกันดีถึงขนาดนั้นเลย แต่ถ้าเทียบจากหนังสือ ... เอาเป็นว่าทั้งคู่ก็ใช้เวลาทำความรู้จักกันมากพอแล้วนะ เพราะ Timeline ของเรื่องนี้ไหลไปเร็วมาก(เทียบเท่ากับ timeline ของหนังสือ 2 เล่มก่อนหน้ารวมกันเลยทีเดียว) สองสัปดาห์ผ่านไป ... สามสัปดาห์ผ่านไป ขนาดที่ว่าเรื่องของวูล์ฟเกิดขึ้นพร้อมๆกับเรื่องของทาเลียนในเล่มดั่งดวงตะวัน แต่กลับลงเอยหลังจากซาเร็คในเล่มที่แล้วเลยอ่ะ คิดดูสิว่าใช้เวลานานขนาดไหน แต่เนื้อหาของหนังสือกลับเท่าเล่มก่อนๆ ดังนั้นย่อมมีการ skip เวลาบางช่วงอย่างแน่นอน ถ้าต้องการกระชับเนื้อหาไม่ให้มากจนเกินไป

ถ้า skip ช่วงเวลาเหล่านั้น และเขียนถึงเรื่องราวของวูล์ฟและแคสซานดราในขณะที่ทั้งสองค่อยๆผูกสัมพันธ์ เราว่ามันน่าจะลึกซึ้งกว่านี้สำหรับเนื้อเรื่องตอนท้ายๆที่แคสซานดราจะต้องตาย เพราะเรายังแอบงงๆอยู่ว่า ทำไมทั้งคู่รักกันเร็วเกิ๊น ?

คะแนน 8.5/10

No comments:

Post a Comment