Jun 4, 2014

ระบำมาร - Dance With The Devil (Dark-Hunter #3)


ชื่อเรื่อง พรานราตรี
ตอน ระบำมาร
จากเรื่อง DANCE WITH THE DEVIL
ผู้แต่ง เชอริลีน แคนยอน
โรมานซ์ เหนือจริง
ผู้แปล จิตอุษา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

จากการเป็นทาสที่ถูกทารุณโหดร้ายและไม่เป็นที่ต้องการในอดีตชาติ ทำให้ซาเร็ค พรานราตรีหนุ่มเป็นคนกร้าวกระด้าง ไร้ความรัก และไม่ไว้ใจใคร แต่ในราตรีที่แอสทริดเปิดประตูรับเขา จากความหนาวเย็นเข้าสู่ความอบอุ่นภายในบ้านของนาง

ความอ่อนโยนเมตตาของหญิงสาวทำให้ความเป็นสัตว์ร้ายในตัวเขาอ่อนลง ทำให้เขาอยากเป็นมนุษย์ขึ้นมาอีกครั้ง ต้องการความรัก และอยากได้ความรัก แต่อดีตทาสซึ่งถูกเทพีแห่งกรีกผู้เป็นเจ้าของคอยบัญชาชีวิตจะมีวันฝันว่า จะได้รับสัมผัส และความรักจากสาวน้อยผู้งดงามดุจดวงดาวหรือไม่...

REVIEW

เล่มนี้เป็นเล่มที่สนุกมาก ตั้งแต่เราติดตามหนังสือชุดนี้มา เนื้อเรื่องเป็นแนว 'ดอกฟ้ากับหมาวัด' เลยแหละ เพราะนางเอกเป็นเทพ และพระเอกเป็นทาส !

ซาเร็ค ถูกตัดสินโทษโดยเทพีอาร์ทิมิสให้ถึงตายเมื่อเขาทรยศต่อหน้าที่และกฎระเบียบของดาร์ค-ฮันเตอร์โดยการไปร่วมมือกับฝ่ายศัตรูในเล่มที่แล้ว แต่แอชรอนกลับขอโอกาสและความยุติธรรมให้ซาเร็คโดยการส่งตัวแอสทริดเป็นคนพิพากษาเขาว่าเขาสมควรตายหรือมีชีวิตอยู่ต่อ

ซาเร็คเป็นคนกร้าวกระด้างต่อทุกสิ่งอย่างเนื่องจากอดีตอันโหดร้ายทารุณของเขา เขาเคยเป็นทาส ต่ำต้อย และไม่เป็นที่ต้องการ เขาถูกโบยตีโดยฝีมือพี่น้องของเขาจนเลือดอาบครั้งแล้วครั้งเล่า จนเมื่อเขากลายมาเป็นดาร์ค-ฮันเตอร์ ซาเร็คไม่เคยสนใจต่อสิ่งใดอีกเลย แต่เมื่อเขาเจอกับแอสทริด ความรู้สึกแปลกๆบางอย่างก็เกิดขึ้นกับเขา หล่อนมาเพื่อตัดสินเขาและรับรู้ถึงอดีตอันแสนโหดร้ายร่วมกับเขาไปด้วย

แอสทริดได้รับความช่วยเหลือให้สามารถเดินทางเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในฝันของซาเร็คได้ ที่นั่นหล่อนเห็นอดีตอันแสนเจ็บปวดของเขาทั้งหมด หล่อนอยากปลอบประโลมเขา และเมื่อแอสทริดได้เห็นด้านที่อ่อนโยนและต้องการหล่อนอย่างสุดหัวใจของซาเร็คแล้ว หล่อนก็ร่วมรักกับเขา และนั่นก็คือครั้งแรกที่ซาเร็คได้ร่วมรักกับผู้หญิงสักคนอย่างแท้จริงเป็นครั้งแรกเหมือนกัน

ธานาทอสถูกเทพอาร์ทิมิสส่งมาเพื่อกำจัดซาเร็คในตอนแรก แต่เมื่อแอชรอนยื่นข้อเสนอกับอาร์ทิมิสว่าให้แอสทริดลงมาตัดสินซาเร็ค อาร์ทิมิสจึงพยายามเรียกตัวทานาทอสกลับ แต่โชคร้ายที่หล่อนไม่สามารถคุมธานาทอสได้อีกแล้ว เมื่อธานานอสไปเข้าร่วมกับพวกกลุ่มดีมอน

เจสส์คือเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของซาเร็ค และเขารู้จักซาเร็คมากพอที่จะช่วยให้ซาเร็คได้รับบาดเจ็บและพบกับแอสทริดในค่ำคืนที่ซาเร็คถูกตามล่า

แอสทริดไม่สามารถตัดสินซาเร็คได้ในเมื่อหล่อนเกิดรักชายหนุ่มขึ้นมา ในขณะที่ซาเร็คก็เปิดใจยอมให้แอสทริดเจาะปราการหัวใจอันแน่นหนาของเขา จนซาเร็คสามารถสัมผัสความรู้สึกที่เขาไม่เคยได้รับมาก่อนเป็นครั้งแรกในชีวิตของเขา และเขายอมเปิดใจให้หล่อนรู้ถึงสาเหตุการตายของเขา ยอมปกป้องหล่อยด้วยชีวิตของเขาเมื่อธานาทอสตามล่าทั้งคู่และหมายปองชีวิตหล่อน

เมื่อซาเร็คกำราบทานานอสลงได้ และได้รู้ความจริงว่าเขาไม่ได้เป็นคนเผาและสังหารคนในหมู่บ้านแห่งนั้น ทั้งหมดเกิดจากฝีมือของธานาทอสคนที่แล้ว และซาเร็คได้พลั้งมือฆ่าเมียของธานานอสคนปัจจุบันเพื่อให้ได้เข้าถึงตัวธานาทอสคนที่แล้ว แต่แอชรอนกลับยับยั้งซาเร็คเอาไว้และกำจัดธานาทอส หลังจากนั้นแอชรอนจะปิดกั้นความทรงจำจากซาเร็คเพื่อไม่ให้เขารู้อะไรเกินความจำเป็นถึงพลังและความสามารถของแอชรอน

เมื่อแอสทริดตัดสินได้ว่าซาเร็คบริสุทธิ์ ก็ถึงเวลาที่ซาเร็คต้องปล่อยหล่อนไป แม้ว่าใจเขาจะรวดร้าวมากเพียงใดก็ตาม เขาอยากให้หล่อนอยู่กับเขา เขาไม่อยากปล่อยหล่อนไป แต่เขาจะทำยังไงได้ละ...ดวงดาวไม่สมควรจะต้องร่วงลงสู่พื้นพสุธาเพื่ออยู่กับเขาเสียหน่อย ซาเร็คจึงปล่อยหล่อนไป

แอชรอนพาซาเร็คกลับไปหาแอสทริดอีกครั้งเมื่อเขาคิดได้ว่าทุกคนยังต้องการความรักเสมอ และซาเร็คสมควรจะได้รับโอกาสนั้นเหมือนกันหลังจากที่เขาได้ช่วยเหลือปีศาจน้อยที่ได้รับบาดเจ็บของแอชรอนเอาไว้ ซาเร็คจึงไปหาแอสทริดและบอกว่าเขารักหล่อน ต้องการจะอยู่กับหล่อน ทั้งคู่จึงลงเอยด้วยกันด้วยความเป็นอมตะของทั้งสองฝ่าย และซาเร็คก็เป็นอิสระจากเทพีอาร์ทิมิสเพราะนางไม่ได้เอาวิญญาณของเขาไปตั้งแต่ทีแรกแล้ว

... ... ... เล่มนี้ซึ้งมากๆๆๆๆๆเลย ทำเราร้องไห้ไปสองสามรอบได้ ไม่ใช่เพราะความรันทดหดหู่หรืออะไรด้วยนะ  แต่เป็นเพราะความรู้สึกของซาเร็คที่ทำให้เราได้รู้ว่า คนหยาบกระด้างอย่างเขา เมื่อได้ลองรักใครแล้ว ความรักนั้นย่อมบริสุทธิ์สวยงามเกินกว่าที่ใครๆจะนึกถึง

ยิ่งตอนที่หลังจากแอสทริดจากซาเร็คไปแล้ว และเขากอดเสื้อโค้ตที่เคยปูให้แอสทริดนอนและยังมีกลิ่นของหล่อนติดอยู่แล้วซาเร็คก็ร้องไห้ เรานี่ร้องตามเลยนะ ! ปกติเราไม่ใช่คนจะร้องไห้ให้กับนิยายเรื่องไหนง่ายๆนะเนี่ย แล้วก็มีหลายประโยคที่ได้อ่านแล้วประทับใจมากๆอย่างเช่น ...

" ... ฉันไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่าไอ้คนห่วยๆที่มีโอกาสได้เอื้อมแตะดวงดาว " - ซาเร็ค
" ทุกคนสมควรที่จะได้รับความรัก " - แอชรอน

ประทับใจมาก อ่านจบแล้วยังประทับใจอยู่เลย นี่คงเป็นหนังสือเล่มแรกของชุดนี้ที่เราคิดว่าสนุกสุดๆและสมควรได้รับคะแนนเต็มสิบเป็นเล่มแรกของชุด เพราะเนื้อเรื่องสนุกกว่าเล่มก่อนๆหน้าเสียอีก อารมณ์ความรู้สึกของตัวละครที่อ่านแล้วอินมาก อินทุกบรรทัด ชอบซาเร็คจากที่เป็นคนกร้าวกระด้างกลายมาเป็นคนเชื่องๆได้

คะแนน 10/10

No comments:

Post a Comment