Mar 15, 2014

ยอดรักผู้พิทักษ์ - Lover Revealed (BLACK DAGGER BROTHERHOOD #4)


สำนักพิมพ์ : เกรซ

ผู้เขียน : J.R.WARD

ผู้แปล : จิตอุษา

เรื่องย่อ

บุทช์ โอ'นีลเป็นนักสู้โดยธรรมชาติ อดีตนายตำรวจหนุ่มแผนกอาชญากรรมผู้มีชีวิตลำเค็ญ เขาเป็นมนุษย์เพียงผู้เดียวที่ได้รับอนุญาตให้เขาสู่วงในของกลุ่มภราดรแบล็กแด็กเกอร์ และอยากจะเข้ามาสู่โลกของแวมไพร์ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น...เพื่อร่วมวงไพบูลย์ในศึกหนักกับพวกเลสเซอร์ เขาไม่มีอะไรเหลือ แม้แต่หัวใจก็เป็นของแวมไพร์สาว แม่ดอกฟ้าโฉมงามที่สูงเกินเอื้อมสำหรับหนุ่มเหน้าชาวดินอย่างเขา ถ้าเขาไม่อาจเคียงคู่กับเมริสสาได้ อย่างน้อยเขาก็ขอสู้ตายเคียงข้างเหล่าภราดรก็แล้วกัน...

REVIEW

ด้วยเหตุผลบางประการจากเล่มก่อนหน้านี้ ขอสารภาพเลยว่า ... ตอนแรกเราไม่ค่อยอยากอ่านเล่มนี้เสียเท่าไร เพราะเรารู้สึกว่าคู่ 'บุทช์' กับ 'เมริสสา' ไม่ค่อยน่าสนใจเท่ากับ 3 คู่ก่อนหน้า

แต่เมื่อเราได้ลงมืออ่านแล้ว บอกได้คำเดียวว่า 'เราคิดผิด'

'บุทช์' ตำรวจหนุ่มที่ต้องเข้ามามีเอี่ยวกับกลุ่มภราดรอย่างเลี่ยงไม่ได้ในหนังสือเล่มแรก 'ราชันผู้พิทักษ์' เล่มนี้เขาถูกเลสเซอร์จับตัวไปและดิโอเมก้ากระทำการบางอย่างกับเขา  ทำให้ในตัวเขาเต็มไปด้วยความดำมืดและสิ่งชั่วร้าย

'เมริสสา' เข้ามาดูแลบุทช์ตลอดที่ชายหนุ่มเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลของพี่ชายหล่อน  และนั่นทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น  ความปราถนาอันเร่าร้อนในร่างกายของบุทช์ทำให้หล่อนลุกเป็นไฟตลอดเวลาที่ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน

เล่มนี้ 'รีเวนจ์' พี่ชายของเบลล่าจากเล่มที่แล้วจะมีบทบาทเยอะขึ้นเพราะเขาต้องมาเป็นคู่ดื่มกินของเมริสสาในเล่มนี้ เพราะบุทช์เป็นมนุษย์ เมริสสาจึงดื่มกินจากเขาไม่ได้ ลองคิดดูสิคุณ ! คู่รักของตัวเองไปดื่มกินจากชายอื่น ผู้ชายอย่างบุทช์จะเดือดขนาดไหนที่ต้องทนเห็นเมริสสาไปใกล้ชิดกับรีเวนจ์ในยามที่หล่อนกระหายการดื่มกิน

ตรงนี้ว่ากรี๊ดนะ ... แต่ท้ายเล่มนี่กรี๊ดกว่า

ฉากที่ 'เบธ' ต้องช่วยชีวิตบุทช์ โดยการยอมให้บุทช์ดื่มกินของหล่อนในขณะที่ 'ราธ' ต้องทนยืนดูเชลแลนของเขาเสียสละตนเองให้ผู้ชายอื่นดื่มกิน ราธเดือดมาก ต้องให้ 'วี' กับ 'เมริสสา' มารั้งตัวเขาไว้ ไม่งั้นเขาจะฆ่าบุทช์

แล้วยังมีอีกคู่นึง ... 'วี' กับ 'บุทช์' ตอนแรกเราคิดว่าคู่นี้เป็นแค่เพื่อนกัน แต่ที่ไหนได้ วีกลับแอบชอบบุทช์ซะงั้น !? สงสารวีมาก สงสารสุดๆ ยิ่งตอนที่วีต้องกัดคอบุทช์นะ โอ้โห ! ตอนนั้นอ่านแล้วน้ำตาตกในมาก เพราะยังไงทั้งคู่ก็เป็นได้เพียงเพื่อนกันเท่านั้น ไม่มีอะไรมากไปกว่านี้ T_T

เล่มนี้สนุก ประเด็นหลายๆอย่างมีปมซับซ้อนขึ้นกว่าเล่มก่อนๆ ความสัมพันธ์ของตัวละครน่าสนใจมากขึ้นและน่าติดตามมากขึ้น J.R.WARD เขียนได้ดีมากจริงๆที่ทำให้ซีรีส์ชุดนี้ยิ่งอ่านยิ่งติด อยากอ่านเล่มต่อๆไปเรื่อยๆ


คะแนน 10/10

No comments:

Post a Comment