Mar 15, 2014

มฤตยูผู้พิทักษ์ - Lover Eternal (BLACK DAGGER BROTHERHOOD #2)


สำนักพิมพ์ : เกรซ

ผู้เขียน : J.R.WARD

ผู้แปล : จิตอุษา

เรื่องย่อ

ในเงามืดยามราตรีของเมืองคาลด์เวลล์ นิวยอร์ก สงครามเผ่าพันธุ์ระหว่างแวมไพร์กับเหล่านักฆ่ากำลังขับเคี่ยวกันอย่างหฤโหด กลุ่มภราดร...นักรบแวมไพร์หกคนคือผู้ปกป้องเผ่าพันธุ์นั้น แต่เพราะถูกอสูรร้ายเข้าครอบงำ เรจสมาชิกกลุ่มภราดรแบล็คแด็คเกอร์จึงเป็นตัวอันตรายที่ดุร้ายที่สุด

ในบรรดากลุ่มภราดร เรจคือแวมไพร์หนุ่มผู้แข็งแรงที่สุดเขาเป็นนักสู่ชั้นยอด เป็นนักรักผู้ลือลั่น...ในตัวเขาร้อนระอุด้วยคำสาปร้ายจากสไครบ์เวอร์จิน และด้านมืดนี้ทำให้เรจกลัวว่าทุกครั้งที่มังกรร้ายในตัวเตลิดหลุดออกไป เขาจะกลายเป็นมหันตภัยร้ายต่อทุกคนที่อยู่รอบตัว
แมรี่ ลูซ...ผู้รอดชีวิตจากความยากลำบากนานัปการ...ถูกชะตากรรมโยนเข้าสู่โลกของแวมไพร์และต้องพึ่งพาการคุมครองจากเรจ แมรี่มีชะตากรรมติดตัว หล่อนไม่คิดจะมองหาความรักและสูญสิ้นศรัทธาในปาฏิหาริย์มานานปีแต่เมื่อความติดเนื้อต้องใจที่เรจมีกลายเป็นสิ่งที่มากกว่าแค่อารมณ์ชั่ววูบ เขาก็รู้ได้ทันทีว่าจะต้องทำให้แมรี่เป็นของเขาคนเดียวเท่านั้น และเมื่อบรรดาศัตรูร้ายใกล้เข้ามาทุกที แมรี่จำต้องสู้สุดฤทธิ์เพื่อจะได้มีชีวิตอันเป็นนิรันดร์กันชายในดวงใจ...

REVIEW

เล่มนี้ HOT มากและสนุกมากๆเช่นกัน

คู่หลักของเล่มนี้จะเป็น 'เรจ' ภราดรหน้าตาหล่อเหลาผู้มีฉายาว่า 'ฮอลลีวู้ด' กับ 'แมรี่' สาวน้อยมนุษย์ธรรมดาที่ป่วยเป็น leukemia

ด้วยนิสัยของพระเอกที่ออกแนวเพลย์บอย เพราะเรจต้องหาทางควบคุมปีศาจที่อยู่ในตัวของเขาเอาไว้ ทำให้เขาต้องนอนกับผู้หญิงไปเรื่อย แต่เมื่อครั้งแรกที่เขาได้พบกับแมรี่ เพียงแค่เสียงของหล่อน ก็ทำให้จิตใจของเขารู้สึกสงบ

นึกถึงตอนที่อ่านบทที่เรจได้ยินเสียงของแมรี่ที่ไปบ้านของเหล่าภราดรเพื่อปรึกษาเรื่องของหนุ่มน้อย 'จอห์น แมทธิว' ในขณะที่เรจเพิ่งผ่านพ้นการต่อสู้และการแปลงร่างมาอย่างสาหัส เขามองไม่เห็นอะไร แต่เรจก็ยังอยากได้ยินเสียงของแมรี่ เขาจึงสั่งให้แมรี่พูดอะไรกับเขาก็ได้ 

หลังจากนั้นเรจก็พยายามตามตื๊อแมรี่  แต่แมรี่ไม่อยากจะเชื่อว่าหนุ่มหล่อระดับเรจจะมาสนใจคนอย่างหล่อน ทำให้แมรี่ผลักไสเรจไปในตอนแรก ถึงกับมีอยู่ครั้งนึง แมรี่ด่าเรจว่า 'คุณนี่มันเหมือนหมาข้างถนนเลยนะ '  ตอนนั้นสงสารเรจมากที่โดนแมรี่ว่าไปแบบนั้น

เล่มนี้การขับเคี่ยวระหว่างเลสเซอร์และเหล่าภราดรเริ่มเข้มข้นขึ้นกว่าเล่มที่แล้ว และในตอนท้ายๆเล่มก็มีเรื่องของซาดิสท์และเบลล่าที่จะมาเป็นคู่หลักในเล่มถัดไป ขอบอกว่าเราชอบเรื่องของคู่นี้มาก พระเอกมีปมอะไรอย่างนี้เนี่ย ชอบมากๆ

บทรักของเล่มนี้เร่าร้อนและ 'เยอะมาก' โดยเฉพาะฉากที่เรจพยายามจะคุมปีศาจที่อยู่ในร่างของเขาที่ต้องการจะครอบครองร่างกายของแมรี่เนี่ย เห็นได้ชัดว่า ... มันไม่ง่ายเลยที่จะต่อสู้กับอีกสิ่งที่อยู่ในตัวเพื่อคนที่เรารักเนี่ย 

ส่วนตอนจบก็เป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายเรานิดหน่อย แต่ก็ถือว่าโอเคสำหรับตอนจบแบบนี้ 

ยังยืนยันคำเดิมว่า เราอยากให้ทุกคนได้ลองอ่านซีรีส์ชุดนี้ สนุกและวางไม่ลงจริงๆ ...


คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment