Mar 15, 2014

ราชันผู้พิทักษ์ - Dark Lover (BLACK DAGGER BROTHERHOOD #1)


ชื่อเรื่อง ภราดรผู้พิทักษ์ ตอน ราชันผู้พิทักษ์
จากเรื่อง Dark Lover
ผู้แต่ง เจ.อาร์. วาร์ด
โรมานซ์ เหนือจริง
ผู้แปล จิตอุษา
สำนักพิมพ์ เกรซ

เรื่องย่อ

ในเงามืดยามราตรีของเมืองคาลด์เวลล์ นิวยอร์ก สงครามเผ่าพันธุ์ระหว่างแวมไพร์กับเหล่านักฆ่ากำลังขับเคี่ยวกันอย่างหฤโหด กลุ่มภราดร...นักรบแวมไพร์หกคนคือผู้ปกป้องเผ่าพันธุ์ ทว่าไม่มีใครเข่นฆ่าศัตรูอย่างกระตือรือร้นเท่ากับราธ...ราชันของหนุ่มภราดรแบล็คแด็กเกอร์
ราธแวมไพร์ผู้มีสายเลือดบริสุทธ์เพียงหนึ่งเดียวในพื้นพิภพมีหนี้แค้นกับเหล่านักฆ่าที่ฆาตกรรมบิดามารดาของเขาเมื่อหลายศตวรรษก่อน และเมื่อหนึ่งในนักสู้ที่เขาวางใจที่สุดสังหาร...และทิ้งลูกสาวกำพร้าที่มีสายเลือดลูกครึ่งไว้คนหนึ่ง ราธจึงจำเป็นต้องนำสาวสวยนางนั้นมาสู่โลกแห่งอมตะชน...
เบธ แรนดัลล์ต้องทุกข์ทรมานอยู่กับความพลุ่งพล่านในร่างกายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และหล่อนไม่อาจต้านทานหนุ่มเซ็กซี่เปี่ยมอันตรายที่มาหาหล่อนในยามค่ำคืน พร้อมเงามืดมิดในดวงตา เรื่องราวเกี่ยวกับภราดรและโลหิตของเขาทำให้หล่อนตื่นตระหนก ทว่าสัมผัสของเขากลับจุดประกายให้ความกระหายหิวที่พร้อมจะกลืนกินทั้งคู่


REVIEW

เป็นนิยายโรมานซ์แนวแวมไพร์เรื่องแรกที่ได้อ่านเลยก็ว่าได้ ที่จริงเราได้อ่านชุดนี้ก่อนพรานราตรีเลยรู้สึกภราดรผู้พิทักษ์สนุกกว่าพรานราตรี แม้ว่าจะมีบางจุดบางมุมที่ตัวร้ายโผล่ออกมาบ่อยๆก็เถอะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกไม่อยากอ่านแต่อย่างใด

สำหรับ Dark Lover เล่มแรกนี้จะเกริ่นถึงโลกของเหล่าแวมไพร์ ที่ถูกตามล่าโดยเลสเซอร์ จึงมีการตั้งเหล่าภราดรขึ้นมา ซึ่งก็คือแวมไพร์ที่แข็งแกร่งและมีทักษะการต่อสู้เพื่อปกป้องประชาชนแวมไพร์ให้อยู่รอดต่อไปได้

ราธ ... ราชันของเหล่าแวมไพร์ ได้รับคำขอร้องจากดาไรอัสก่อนที่เขาจะตายให้รับดูแลลูกสาวชาวมนุษย์ของตน โดยทีแรกราธคิดว่าจะปฏิเสธคำขอของดาไรอัส ที่สุดท้ายเขาก็เจอกับเบธ และแรงดึงดูดอย่างประหลาดของทั้งคู่ก็ทำให้ราธไม่สามารถปล่อยให้เบธเผชิญชะตากรรมการกลายสภาพเป็นแวมไพร์คนเดียวได้

ราธรับเบธเข้ามาอยู่ในบ้านของดาไรอัสเพื่อดูแลให้เบธผ่านพ้นช่วงเวลาการกลายสภาพไปได้ แต่ในช่วงเวลานั้น ... ทั้งคู่ก็ผูกพันธ์มากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมีภัยคุกคามจากเลสเซอร์เข้ามาเกี่ยวข้อง ราธจึงต้องปกป้องเบธทุกวิถีทาง ให้เธออยู่รอดปลอดภัย

เราชอบคาแรคเตอร์ของภราดรทุกคนเลยนะ เจอาร์วาร์ดออกแบบมาได้น่าสนใจมากๆ ไหนจะมีเรื่องสงครามระหว่างแวมไพร์และเลสเซอร์ที่คับเขี่ยว ทำให้เนื้อเรื่องเดินหน้าต่อไปได้อย่างไม่สะดุด ความสัมพันธ์ระหว่างราธกับเบธก็มีมุมที่เข้มแข็มและน่ารัก ทำให้เรารู้สึกชอบคู่นี้เป็นพิเศษ

แต่เอาจริงๆนะ ... แม้ว่าจะมีเรื่องของตัวร้ายอย่างมิสเตอร์เอ็กซ์มาคอยขัดตาทัพระหว่างบท ทำให้ใครหลายคนอาจจะรำคาญตรงจุดนี้ แต่ถ้าไม่มีตรงส่วนนี้ นิยายเล่มนี้จะขาดการวางกลยุทธ์ของเหล่าตัวร้ายไปทันที ทำให้เนื้อเรื่องดูตื้นเขินยิ่งขึ้นและทำให้เราสามารถมองเห็นได้เพียงทางเดียวว่าธรรมะต้องชนะอธรรมเสมอ แต่สำหรับภราดรผู้พิทักษ์ บางทีอาจจะไม่เสมอไป...เพราะตัวร้ายมีความแยบยลกว่าที่คิดเหมือนกัน

ชอบมากเล่มนี้ ให้ 10 คะแนน -- หยิบมาอ่านซ้ำแล้วไม่เบื่อจริงๆ~

คะแนน 10/10

No comments:

Post a Comment