Aug 11, 2015

On Dublin Street (On Dublin Street #1)


ชื่อเรื่อง On Dublin Street
จากชุด On Dublin Street
ผู้แต่ง Samantha Young
โรมานซ์ ร่วมสมัย
สำนักพิมพ์ Penguin

เรื่องย่อ

Jocelyn Butler has been hiding from her past for years. But all her secrets are about to be laid bare…

Four years ago, Jocelyn left her tragic past behind in the States and started over in Scotland, burying her grief, ignoring her demons, and forging ahead without attachments. Her solitary life is working well—until she moves into a new apartment on Dublin Street where she meets a man who shakes her carefully guarded world to its core.

Braden Carmichael is used to getting what he wants, and he’s determined to get Jocelyn into his bed. Knowing how skittish she is about entering a relationship, Braden proposes an arrangement that will satisfy their intense attraction without any strings attached.

But after an intrigued Jocelyn accepts, she realizes that Braden won’t be satisfied with just mind-blowing passion. The stubborn Scotsman is intent on truly knowing her… down to the very soul.

REVIEW

โจเซลินกำลังหาที่พักใหม่ จนกระทั่งเธอได้พบกับเอลลี่มาเป็นรูมเมทและได้เข้าไปอยู่ในที่พักสุดหรูที่เอลลี่บอกว่าพี่ชายเป็นคนซื้อให้เธอ และพี่ชายของเอลลี่ก็คือ...บราเดน คาร์ไมเคิล ชายหนุ่มที่โจเซลินได้พบมาก่อนหน้านี้แล้วบนรถแท็กซี่ จนเมื่อโจเซลินได้พบกับบราเดนมากขึ้นเรื่อยๆ เธอก็พบว่าตัวเองไม่สามารถห้ามแรงดึงดูดระหว่างทั้งคู่ได้ จนบราเดนเลิกกับแฟนสาวคนล่าสุดของเขา

โจเซลินเป็นโรค PTSD ซึ่งเกิดจากการสูญเสียครอบครัวของเธอและเพื่อนไปในวัยเด็ก ทำให้เธอไม่สามารถสร้างความสัมพันธ์กับใครได้อีก แต่บราเดนสามารถมองลึกเข้าไปในตัวเธอและรู้ว่าเธอรู้สึกยังไง ดังนั้นเขาจึงยื่นข้อเสนอว่าให้ทั้งคู่เป็นแค่เซ็กส์เฟรนด์กัน และไม่มีอะไรไปมากกว่านั้น จนเมื่อบราเดนพาโจเซลินไปดินเนอร์และเธอได้รู้ว่าบราเดนเคยหย่ากับภรรยาของเขามาหนหนึ่งแล้ว และเขาสามารถก้าวผ่านมันมาได้ แม้ว่าจะต้องใช้เวลาในการเยียวยาก็ตาม

เมื่อเอลลี่ป่วยเป็นเนื้องอกในสมอง โจเซลินสติแตกเพราะการสูญเสียในวัยเด็กของเธอที่ปล่อยให้เพื่อนของเธอตายเพราะตัวเองเป็นสาเหตุ เธอบอกเลิกกับบราเดนเพราะคิดว่าตัวเองไม่ดีพอ แต่บราเดนไม่ยอมง่ายๆ เขาตามตื๊อเธอ ทั้งคู่ทะเลาะกัน โจเซลินเข้าใจผิดว่าบราเดนไปอยู่กับหญิงอื่นหลังจากเธอบอกเลิกเขา โจเซลินเลยวางแผนจะไปเวอร์จิเนียเพื่อลาหลุมศพครอบครัวเธอ บราเดนขโมยตั๋วเธอไป โจเซลินเลยไปหาเขาที่อพาร์ตเมนท์และได้ปรับความเข้าใจกัน

.....................................................

เหมือนกำลังนั่งอ่านฟิคนักร้องเกาหลีที่จับพระนางซึ่งไม่มีเคมีระหว่างกันเลยมาคู่กันแล้วก็พยายามยัดเยียดเซ็กซ์ซีนมาเยอะๆเพื่อทำให้คนอ่านเชื่อว่า...นี่แก ! เค้าสองคนรักกันจริงๆนะ แต่เชื่อเราเถอะ ! เราไม่ได้รู้สึกอะไรแบบนั้นเลย คือกว่าพระนางจะเข้าหากันจริงๆก็ปาไปเกือบครึ่งเล่ม ไม่มีตรงไหนที่จะทำให้เราซื้อได้เลยว่าพระนางรักกันจริงๆ ความสัมพันธ์เริ่มต้นจาก Friends with benefits พอเอาเข้าจริงๆ นางเอกผลักพระเอกออกห่างตลอด ตอนจบนี่ทั้งคู่ลงเอยกันไอ้เราก็นั่งถอนหายใจออกมาเบาๆพร้อมกับยิ้มอ่อน ไม่ใช่ไรหรอก ! ดีใจที่อ่านจบสักที

เป็นปกติที่นิยายแนวนี้จะใส่อะไรฮอตๆเข้ามา แต่เราชอบอ่านนิยายเรื่องอื่นๆตรงที่มันเกิด Sexual tension ขึ้นระหว่างตัวละครก่อน พอถึงช่วงที่มันระเบิดออกมา มันจะเป็นอะไรที่สนุกมากสำหรับเรา มันให้อารมณ์เหมือนเราไปมุดอยู่ใต้เตียงพระนางในขณะที่เตียงกำลังโยกเอี๊ยดอ๊าด แต่สำหรับเล่มนี้ ! เราไม่ได้รู้สึกอะไรแบบนั้นเลย มันน่าเบื่อจริงๆ รู้สึกสนุกเฉพาะตรงส่วนที่ไม่เกี่ยวกับบราเดนและโจเซลิน 20% ท้ายโน่นแน่ะที่เรารู้สึกกระเตื้องมาหน่อยนึง เราสนใจตรง เอลลี่ อดัม ครอบครัวพระเอก แม้แต่บทนำเรายังว่าสนุกเลยเอ้า เพราะไม่มีพระนางมีอยู่ด้วยกัน อ่านๆไปใจเราก็ภาวนาขออย่าให้พระนางลงเอยกันเลยเถอะ ถ้าเลิกกันเราจะแฮปปี้มาก แล้วจะแจก 5 ดาวเลย เราไม่ชอบเลยคู่นี้ พอตอนจบมันเป็นอะไรที่ง๊องแง๊งๆก็เลยเป็นเครื่องย้ำเตือนว่าเราคงไม่ไปต่อกับนิยายชุดนี้แล้วล่ะ ลาก่อยยยยย สำหรับเรา...นิยายเล่มนี้มันจบแบบสมบูรณ์ตั้งแต่ตอนที่นางเอกบอกเลิกพระเอกแล้ว ถ้าจบแบบนี้จะสมใจอยากเรามาก 555

มีเรื่องเข้าใจผิดแบบงี่เง่าตามแบบฉบับละครไทยเยอะนะ แบบนางเอกยั่วพระเอกให้หึง พระเอกก็เลยทำบ้าง นางเอกเรื่องนี้เป็น PTSD ไอ้เราก็พยายามรอคอยฉากที่ไปพบหมอ พอเอาเข้าจริงๆ โมเมนต์ wtf ในเรื่องนี้เยอะมาก เราว่าจิตแพทย์แทบไม่ช่วยอะไร เพราะสถานการณ์พาไปบวกกับความตื๊อของพระเอกล้วนๆเลยลงเอยกันได้เนี่ย ที่เราอ่านเรื่องนี้เพราะอยากเก็บความประทับใจซีนใน Edinburgh ซึ่งเรามีความรู้สึกดีๆกับสกอตแลนด์เป็นพิเศษ แต่ในความเป็นจริง พระนางขลุกอยู่แต่ในอพาร์ตเมนท์กับผับเกือบทั้งเรื่อง  // นั่งร้องไห้

อนึ่งรีวิวนี้เขียนตามจริตส่วนตัวของเราล้วนๆ แฟนหนังสืออย่าด่าเรานะ เราไม่สนุก อาจมีหลายคนเยอะแยะที่อ่านสนุกก็ได้ ถือว่าปล่อยนกปล่อยปลาทำบุญนะ อย่าถือสาเราเลย 555 กลัวมากเดี๋ยวนี้ เวลาจะให้หนังสือเล่มไหน 1 ดาว ต้องระวังดีๆ เดี๋ยวจะโดนด่าแบบเคสก่อน 555

คะแนน 4.5/10