Aug 31, 2015

It Ain't Me, Babe (Hades Hangmen #1)


ชื่อเรื่อง It Ain't Me, Babe
จากชุด Hades Hangmen
ผู้แต่ง Tillie Cole
โรมานซ์ ร่วมสมัย

เรื่องย่อ

Sinning never felt so good…

A fortuitous encounter.

A meeting that should never have happened.

Many years ago, two children from completely different worlds forged a connection, a fateful connection, an unbreakable bond that would change their lives forever…

Salome knows only one way to live—under Prophet David’s rule. In the commune she calls home, Salome knows nothing of life beyond her strict faith, nor of life beyond the Fence—the fence that cages her, keeps her trapped in an endless cycle of misery. A life she believes she is destined to always lead, until a horrific event sets her free.

Fleeing the absolute safety of all she has ever known, Salome is thrust into the world outside, a frightening world full of uncertainty and sin; into the protective arms of a person she believed she would never see again.

River ‘Styx’ Nash knows one thing for certain in life—he was born and bred to wear a cut. Raised in a turbulent world of sex, Harleys, and drugs, Styx, unexpectedly has the heavy burden of the Hades Hangmen gavel thrust upon him, and all at the ripe old age of twenty-six—much to his rivals’ delight.

Haunted by a crushing speech impediment, Styx quickly learns to deal with his haters. Powerful fists, an iron jaw and the skillful use of his treasured German blade has earned him a fearsome reputation as a man not to be messed with in the shadowy world of outlaw MC’s. A reputation that successfully keeps most people far, far away.

Styx has one rule in life—never let anyone get too close. It’s a plan that he has stuck to for years, that is, until a young woman is found injured on his lot… a woman who looks uncannily familiar, a woman who clearly does not belong in his world, yet a woman he feels reluctant to let go…


REVIEW

สิบห้าปีที่แล้วแมได้พบกับสติกซ์ ทั้งคู่ทิ้งไว้แค่จูบเดียวเท่านั้น จนกระทั่งถึงวันที่แมโตเป็นสาว เธอได้หลบหนีออกมาจากดิออร์เดอร์ ชุมชนคัลท์ที่ผู้หญิงรับบทบาทเป็นคนใจบาปและมีหน้าที่รองรับการปลดปล่อยของผู้ชายเท่านั้น เธอและพี่น้องของเธอถูกข่มขืนซ้ำแล้วซ้ำเล่า ส่วนแมก็ถูกลิขิตให้แต่งงานกับศาสดา แต่เธอได้หลบหนีออกมาในวันแต่งงาน แมบาดเจ็บสาหัสและได้พบกับสติกซ์ที่คลับของแก๊งค์มอเตอร์ไซค์ สติกซ์ที่กำลังจัดการปัญหาการคุกคามที่เล็งเป้ามายังแก๊งค์ที่เขาเป็นหัวหน้า สิ่งที่ทำให้สติกซ์แปลกใจมากที่สุดก็คือ...เขาไม่คิดว่าชาตินี้เขาจะได้เจอหญิงสาวเจ้าของนัยน์ตาหมาป่าอีกแล้วจนกระทั่งเขาแมมาอยู่กับเขาในที่สุด

สติกซ์พยายามผลักไสแมออกห่างจากเขาเพราะเขาคิดว่าตัวเองไม่เหมาะสมกับเธอ นั่นทำให้เขาไปขลุกอยู่กับโลอิส ผู้หญิงคนก่อนของเขา จนกระทั่งวันที่แมไปสนิทกับไรเดอร์ หนึ่งในสมาชิกของแฮงเมน สติกซ์หึงหวงที่ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน เขาตัดสินใจบอกเลิกโลอิส ไม่นานหลังจากนั้นเธอก็ถูกยิงแสกหน้าจนตายต่อหน้าแม สติกซ์ที่มีปัญหาพูดติดอ่าง เวลาอยู่กับแม เขาสามารถพูดได้เกือบจะเป็นปกติ แมคือยารักษาของเขา และเมื่อคลับของเขาหาตัวหนอนบ่อนไส้ได้ สติกซ์ก็เชื่อว่าแมจะอยู่อย่างปลอดภัยเมื่อเขาสามารถจัดการภัยคุกคามไปได้

แต่เขาคิดผิด...

ไรเดอร์รักแม และเขาไม่เห็นด้วยที่แมจะไปลงเอยกับสติกซ์ ดังนั้นสติกซ์จึงขับไล่ไรเดอร์ออกจากคลับ ซึ่งทำให้แมเสียใจมากที่เธอสูญเสียเพื่อนคนเดียวไป แต่ไรเดอร์กลับมาพร้อมๆกับสมาชิกของดิออร์เดอร์ที่มารับตัวแมกลับไป และไรเดอร์เผยมาว่าเขาเป็นหลานชายของศาสดาและแฝงตัวเข้ามาอยู่ในคลับของสติกซ์เพื่อล้วงข้อมูลและกอบโกยผลประโยชน์ต่อกลุ่มของตัวเอง แมถูกจับตัวกลับไปยังชุมชนคัลท์ของเธอเพื่อแต่งงานกับศาสดาเดวิดอีกครั้ง ไรเดอร์คือคนที่ทรยศมาโดยตลอด

สติกซ์รวมพลแก๊งค์มอ'ไซค์เพื่อไปช่วยแมถึงที่ เขาได้ฆ่าศาสดาเดวิดและพาพี่น้องอีกสองคนของแมออกมาที่นั่น ในตอนท้ายที่สติกซ์และแมลงเอยกันในที่สุด ไรเดอร์ซึ่งชื่อแท้ๆก็คือเชียนได้กลับไปยังบ้านของเขาและพบกับน้องชายที่ต้องการให้เขารับตำแหน่งศาสดาต่อจากลุงของเขาที่ตายไปแล้ว

.......................................................

เป็นเรื่องที่อ่านจบแล้วต้องเขียนรีวิวถึงให้ได้ ทิลลี่ โคลเธอเป็นนักเขียนที่มีเอกลักษณ์ในการเขียนหนังสือของตัวเอง เธอสร้างเนื้อเรื่องออกมาได้น่าสนใจ โดยเฉพาะประเด็นที่จับชุมชนคัลท์กับ MC มาคู่กันเนี่ย ไม่แปลกใจเลยที่นางเอกเล่มนี้(และเล่มหน้า)ต้องเกิด culture shock กันทุกคน เพราะ MC ที่พระเอกเป็นเจ้าของจะใช้ภาษาสก๊อยคุยกันสนุกปาก นางเอกก็เรียบร้อยปานแม่ชี ส่วนภาพรวมของเนื้อเรื่อง หลังจากช่วงกลางๆไปเราว่าเข้มข้นมาก เราชอบไรเดอร์มากกว่าสติกซ์ หนังสือเล่มนี้มีคาแรคเตอร์น่าสนใจหลายตัว จนเราอยากจะกระโดดข้ามไปอ่านเล่มของเฟลมเลย

อ่านหนังสือไปก็นึกถึงเพลง Judas ของ Lady Gaga ตลอด (อ่านแล้วจะเข้าใจว่ามันฟีลเดียวกันเลยจริงๆ) หรือไม่เราก็ขอยกให้เพลงนี้เป็นธีมของหนังสือเล่มนี้ไปเลยก็ได้เอ้า ใครนึกภาพรวมของหนังสือไม่ออก ลองไปเปิดเอ็มวี Judas ดูแล้วจะร้องอ๋อเลยจริงๆ แล้วทิลลี่ก็เอาคาแรคเตอร์ Judas นี่แหละมาสร้างเป็นตัวละครตัวหนึ่งขึ้นมา จึงค่อนข้างแปลกใจพอสมควรที่พอเปิด playlist หลังหนังสือแล้วไม่มีเพลงนี้อยู่ด้วย ทั้งๆที่เราว่า Judas ของกาก้าน่าจะมีอิทธิพลต่อหนังสือเล่มนี้ค่อนข้างมาก

ทิลลี่พยายามทำให้ส่วนอื่นของหนังสือเข้มข้น ดราม่าระหว่างแก๊งค์ อดีตของนางเอก จนเรารู้สึกว่าความรักของพระนางมันจืดชืดและไม่เป็นที่น่าสนใจสักเท่าไร ช่วงแรกพระเอกผลักไสนางเอกตลอด พอถึงช่วงตามหึงความรักระหว่างทั้งคู่ก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง นางเอกเปรียบเทียบว่าตัวเองเป็นเพอร์เซโฟนี่ ส่วนพระเอกเป็นฮาเดส อืม ! จะว่ายังไงดีล่ะ เราขอยกให้นางเอกเป็นร่างอวตารของเบลล่า สวอนได้มั้ย?

คือมันมีอยู่ช่วงนึงที่แมเข้าไปหาไรเดอร์แล้วมันให้อารมณ์เบลล่า-เจคอบในตอนท้ายของ Eclipse มากๆ ที่เจคอบกำลังจะไปต่อสู้ แต่เบลล่าบอกว่า 'อยู่กับฉัน' เจคอบเลยตอบไปว่า 'นั่นยังไม่ดีพอ' นั่นแหละ เรื่องนี้แทบจะยกสถานการณ์นั้นมาทั้งกระแบะ โชคดีที่นางเอกไม่ตอบกลับไปว่า 'Kiss me' ไม่งั้นเราคงจะเงิบคาหนังสือไปแล้ว 555 อารมณ์นางเอกประมาณว่า 'ฉันรักคุณ แต่ฉันก็ต้องการเขาเหมือนกัน'

ไม่ใช่เราว่าว่าสติกซ์ไม่ดีนะ แต่เรามองเห็น passion ระหว่างไรเดอร์-แม มากกว่า สติกซ์-แม อีก เราว่าถ้าตัดอดีตตอนเด็กของสติกซ์ออกไป เราจะไม่เชื่อเลยจริงๆว่าคู่นี้รักกัน เคมีระหว่างพระนางบางเบามาก ไม่รู้ว่าเพราะอะไร หรือเพราะตัวเราที่ผิดปกตินี่แหละ 555 ใครอ่านแล้วรบกวนมาบอกเราด้วยนะว่า...รู้สึกแบบนี้เหมือนกับเราบ้างมั้ย

โดยรวมสนุกนะ อ่านแล้วนึกถึง Becoming Calder ทิลลี่เล่าเรื่องออกมาได้โอเค น่าสนใจ มีมิติ แต่รัศมีและบทบาทของพระเอกยังดูไม่มากพอที่จะทำให้เราให้คะแนนสูงกว่านี้ได้ พระเอกเป็นถึง Prez แต่บทบาทที่เขาแสดงพลังออกมายังดูไม่ค่อยพีคเท่าไร ถ้าใส่ลูกบ้าให้พระเอกมากกว่านี้ หนังสือเล่มนี้จะโอเคมาก...

คะแนน 7.5/10