Aug 30, 2015

The Wrath of Mulgarath (The Spiderwick Chronicles #5)


ชื่อเรื่อง The Wrath of Mulgarath
จากชุด The Spiderwick Chronicles
ผู้แต่ง Holly Black , Tony DiTerlizzi
วรรณกรรมเยาวชน แฟนตาซี

เรื่องย่อ

Three ordinary kids, Jared, Simon, and Mallory Grace, have entered another world -- without leaving this one! Two remarkable talents, New York Times best-sellers Tony DiTerlizzi and Holly Black, have risked everything to bring this remarkable account to light. Five books -- one thrilling adventure -- the Spiderwick Chronicles!
Their world is closer than you think.

REVIEW

เมื่อแม่ของพี่น้องเกรซถูกจับตัวไป จาเร็ด ไซม่อนและมัลลอรี่จึงต้องออกเดินทางมุ่งหน้าสู่อันตรายเพื่อตามหาแม่ของพวกเขาให้ทันเวลา ระหว่างทางสามพี่น้องได้พบกับก็อบลินและเมื่อมาถึงที่อยู่ของมุลการาธ เด็กๆก็ได้พบกับแม่และพ่อตัวปลอมของพวกเขาที่กลายร่างเป็นมุลการาธ เมื่อสามพี่น้องปราบมุลการาธลงได้แล้ว จาเร็ดก็ทำตามสัญญาที่ได้ให้ไว้กับพวกเอลฟ์ว่าเขาจะเอาหนังสือภาคสนามไปมอบให้ แต่พวกเอลฟ์ไว้ใจจาเร็ดให้เก็บหนังสือนั้นไว้กับตัว ส่วนป้าลูซินก้าก็คือพบกับพ่อของตัวเอง อาร์เธอร์ สไปเดอร์วิกในที่สุด เขาตัดสินใจที่จะกลายเป็นเถ้าถ่านเมื่อเขาเยื้องย่างออกมาจากดินแดนแห่งเอลฟ์เพื่อที่จะพบหน้าลูกสาวของเขาเป็นครั้งสุดท้าย

..................................................

ตัวร้ายตายง่ายมากจนน่าตกใจ ฮ่าๆ แปลงร่างเป็นนกแล้วโดนกินเฉยเลย เรานี่นั่งขำอยู่นานกว่าจะอ่านต่อได้ สำหรับเล่มนี้เราชอบตอนจบ ลูซินด้ากับสไปเดอร์วิก เราว่าเป็นตอนจบที่ดูมีอะไรดี หลังจากห้าเล่มที่ผ่านมาเราให้น้ำหนักหนังสือชุดนี้พอๆกับนิทานก่อนนอน เพราะทั้งปม ตัวละครและก็อะไรอีกหลายๆอย่าง มันไม่หนักพอที่จะทำให้เราเรียกหนังสือชุดนี้ว่าเป็นนิยายได้เต็มปากเต็มคำเลย แต่ก็ถือว่าเอามาอ่านตอนว่างๆแก้เบื่อได้ดีจริงๆแหละ

คะแนน 7/10

No comments:

Post a Comment